sexylangtu

New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết nối
MỤC LỤC

LỜI MỞ ĐẦU 1
CHƯƠNG 1: GIỚI THIỆU KHÁI QUÁT VỀ CÔNG TY TNHH DU LỊCH QUỐC TẾ FANSIPAN SAO BẠCH MINH 3
1. Quá trình hình thành và phát triển của Công ty 3
1.1. Lịch sử hình thành 3
1.2. Quá trình phát triển 4
1.3. Chức năng và nhiệm vụ của công ty 4
1.3.1. Chức năng 4
1.3.2. Nhiệm vụ 4
1.4. Giới thiệu sản phẩm của công ty 5
2. Đánh giá các kết quả hoạt động của Công ty 6
2.1. Đánh giá kết quả hoạt động kinh doanh của Công ty 6
2.2. Đánh giá kết quả hoạt động khác 11
2.3. Đánh giá kết quả hoạt động của Công ty so với đối thủ cạnh tranh 12
3. Cơ cấu tổ chức của Công ty 14
3.1. Giám đốc 16
3.2. Phó giám đốc điều hành 16
3.3. Phó giám đốc phụ trách Marketing 16
3.4. Phòng Marketing 16
3.5. Phòng điều hành 17
3.6. Phòng kế toán 18
3.7. Phòng hành chính 19
4. Một số đặc điểm kinh tế kỹ thuật chủ yếu ảnh hưởng đến công tác trả lương tại Công ty 19
4.1. Thị trường lao động 19
4.2. Luật pháp và chính sách của Nhà nước 20
4.3. Tâm lý chung của người Việt Nam 22
4.4. Đặc điểm ngành nghề kinh doanh 23
4.5. Chất lượng lao động 23
CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG CÔNG TÁC TRẢ LƯƠNG TẠI CÔNG TY TNHH DU LỊCH QUỐC TẾ FANSIPAN SAO BẠCH MINH 26
1. Đánh giá khái quát về công tác trả lương tại Công ty 26
1.1. Căn cứ trả lương 26
1.2. Khái quát công tác trả lương tại Công ty 26
1.3. Công tác trả lương và vấn đề tạo động lực cho người lao động 29
1.4. Tiền lương và hiệu quả hoạt động tại Công ty 31
1.4.1. Sự tác động của tiền lương đến hiệu quả sản xuất kinh doanh 31
1.4.2. Sự tác động của hiệu quả sản xuất kinh doanh đến tiền lương 31
1.5. Tiền lương và mức sống 33
2. Phân tích công tác trả lương tại Công ty 34
2.1. Nguyên tắc trả lương 34
2.2. Hình thức trả lương 35
2.2.1. Cách xác định quỹ lương 35
2.2.2. Trả lương theo thời gian 38
2.2.3. Trả lương khoán 40
2.3. Điều kiện tổ chức tiền lương của công ty 43
3. Ưu điểm, hạn chế chủ yếu của công tác trả lương tại Công ty 43
3.1. Ưu điểm 43
3.2. Hạn chế 45
3.3. Nguyên nhân của hạn chế 47
CHƯƠNG 3: MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM HOÀN THIỆN CÔNG TÁC TRẢ LƯƠNG TẠI CÔNG TY TNHH DU LỊCH QUỐC TẾ FANSIPAN SAO BẠCH MINH 49
1. Định hướng phát triển của Công ty 49
2. Một số giải pháp nhằm hoàn thiện công tác trả lương tại Công ty 50
2.1. Giải pháp chung 50
2.2. Hoàn thiện công tác chia lương cho người lao động 51
2.3. Hình thức trả lương theo thời gian 53
2.3.1.Hoàn thiện công tác phân tích công việc 53
2.3.2. Hoàn thiện hình thức tính lương theo thời gian 55
2.4. Hình thức trả lương khoán 57
2.4.1. Hợp đồng giao khoán lao động 57
2.4.2. Hoàn thiện công tác kiểm tra nghiệm thu sản phẩm 61
2.4. Hoàn thiện công tác khen thưởng 62
3. Kiến nghị với Nhà nước 63
KẾT LUẬN 65
LỜI MỞ ĐẦU

Lý do chọn đề tài
Những tiến bộ nhanh chóng trong lĩnh vực khoa học, công nghệ và thông tin liên lạc đã kết nối những châu lục, khu vực, quốc gia, tổ chức, những con người lại gần nhau hơn bao giờ hết. Điều này giúp cho một số quốc gia trở nên vô cùng phồn thịnh và phát triển. Tuy nhiên, cũng đặt nhiều quốc gia vào tình trạng tụt hậu và khoảng cách giàu cùng kiệt ngày càng tăng. Do đó, vấn đề lớn đặt ra cho các quốc gia là làm thế nào để không bị tụt hậu, thích nghi được trong quá trình hội nhập? Để làm được điều này thì việc vô cùng quan trọng là làm thế nào để các doanh nghiệp của họ thích nghi được trong môi trường cạnh tranh.
Khai thác hiệu quả nguồn lực con người sẽ giúp doanh nghiệp đứng vững trong cạnh tranh. Do đó, một vấn đề lớn đặt ra cho các doanh nghiệp hiện nay là làm thế nào để để có thể khai thác tối đa hiệu quả nguồn nhân lực? Thực tế cho thấy, nếu công tác khuyến khích nhân lực tốt, trong đó trả lương là trực tiếp nhất thì có thể giải quyết được hiệu quả vấn đề trên.
Công ty TNHH Du lịch Quốc tế Fansipan Sao Bạch Minh, một công ty thành lập nhằm phục vụ cho ngành Du lịch – được Nhà nước xác định là một ngành mũi nhọn đem lại lợi nhuận cao cho đất nước. Trong quá trình hoạt động, Công ty liên tục đổi mới để thích ứng được với môi trường cạnh tranh trong nước, phục vụ tốt cho ngành Du lịch của nước ta. Để có thể đứng vững trên thị trường, tiếp tục phát triển thì Công ty rất cần khai thác tốt năng lực làm việc và giữ chân lao động, đặc biệt là lao động giỏi. Do đó, công tác trả lương tại Công ty rất được chú trọng và đã đạt được những hiệu quả nhất định. Tuy nhiên, bên cạnh đó cũng không thể tránh khỏi nhưng thiếu sót, hạn chế gây ảnh hưởng đến hiệu quả sản xuất.
Xuất phát từ tình hình thực tế của Công ty và vai trò quan trọng của công tác trả lương. Trong quá trình thực tập tại Công ty em đã quyết định lựa chọn đề tài “Một số giải pháp nhằm hoàn thiện công tác trả lương tại Công ty TNHH Du lịch Quốc tế Fansipan Sao Bạch Minh”, với mong muốn ứng dụng được những kiến thức đã học vào thực tế và góp phần cùng với Công ty đưa ra giải pháp cải thiện công tác trả lương, phục vụ tốt cho chiến lược, mục tiêu phát triển trong tương lai.


Mục đích của đề tài:
o Tìm hiểu công tác trả lương tại Công ty TNHH Du lịch Quốc tế Fansipan Sao Bạch Minh
o Đánh giá ưu, nhược điểm của công tác trả lương tại Công ty
o Đưa ra các giải pháp nhằm hoàn thiện công tác trả lương tại Công ty
Phạm vi nghiên cứu:
o Về nội dung: Công tác trả lương
o Về không gian: Công ty TNHH Du lịch Quốc tế Fansipan Sao Bạch Minh
o Về thời gian: Giai đoạn từ 2006 đến nay
Phương pháp nghiên cứu:
o Quan sát, Phân tích - tổng hợp, thống kê phân tích, so sánh
o Tra cứu tài liệu
o Điều tra khảo sát:
Khảo sát, lấy thông tin từ phía những người quản lý trực tiếp.
Điều tra trực tiếp bằng bảng hỏi:
- Đối tượng những lao động tại Công ty trong những năm nghiên cứu từ 2006 đến nay.
- Tổng số phiếu điều tra 30 phiếu
- Nội dung điều tra: Tìm hiểu đánh giá của người lao động về vấn đề tạo động lực của tiền lương và mối quan hệ giữa tiền lương và mức sống.
Kết cấu của đề tài: Gồm 3 phần:
Chương I: Giới thiệu khái quát về Công ty TNHH Du lịch Quốc tế Fansipan Sao Bạch Minh
Chương II: Thực trạng công tác trả lương tại Công ty TNHH Du lịch Quốc tế Fansipan Sao Bạch Minh
Chương III: Một số giải pháp nhằm hoàn thiện công tác trả lương tại Công ty TNHH Du lịch Quốc tế Fansipan Sao Bạch Minh

CHƯƠNG 1
GIỚI THIỆU KHÁI QUÁT VỀ CÔNG TY TNHH DU LỊCH QUỐC TẾ FANSIPAN SAO BẠCH MINH

1. Quá trình hình thành và phát triển của Công ty
1.1. Lịch sử hình thành
Công ty TNHH Du lịch Quốc tế Fansipan Sao Bạch Minh được thành lập năm 2000 với tên ban đầu là Fansipan Tour, được giới thiệu bởi The Lonely Planet và cuốn sách hướng dẫn du lịch. Fansipan chính là tên của đỉnh núi cao nhất khu vực Đông Dương, thể hiện khát vọng chinh phục những thành công trong ngành du lịch của công ty.
Nhưng sau đó có nhiều lý do mà Fansipan Tour đã đổi tên thành Vega Travel. Thứ nhất, chớnh vỡ Fansipan là tên của một đỉnh núi cao nhất khu vực Đông Dương nên Fansipan là một tên công cộng, không ai có thể sở hữu độc quyền của riêng mình. Mặt khác, Fansipan Tours là một công ty có uy tín ngày càng nhận được nhiều hợp đồng du lịch với giá cả hợp lý, dịch vụ hoàn hảo nhất cho khách du lịch. Lợi dụng cơ hội này một cách dễ dàng, một số đại lý du lịch đã được sao chép tên của công ty bằng cách sử dụng những tên tương tự như Fansipan Adventure, Fansipan…để làm du lịch, để lừa và sau đó tách dần ra. Chính vì vậy tên Vega Travel ra đời vào năm 2004.
Một số thông tin về Công ty:
- Tên Công ty : Công ty TNHH Du lịch Quốc tế Fansipan Sao Bạch Minh
- Tên giao dịch đối ngoại: Vega International Travel Co.,Ltd
- Tên viết tắt : Vega Travel
- Địa chỉ : 24A Phố Hàng Bạc – Q. Hoàn Kiếm - Hà Nội
- Điện thoại : 04 3 926 2092 - Fax: 04 3 926 0910
- Email : [email protected] ; [email protected]
- Website :
Vega Travel ra đời với nhiệm vụ chính là thiết kế các Tour du lịch, theo đú cỏc ngành nghề kinh doanh chủ yếu của Công ty là :
- Dịch vụ du lịch lữ hành nội địa và quốc tế (bao gồm cả thông tin du lịch)
- Tổ chức hội chợ, hội nghị hội thảo cho các tổ chức doanh nghiệp trong và ngoài nước.
- Vận chuyển hành khách bằng ụtô theo hợp đồng, tuyến cố định.
- Đại lý bán vé máy bay
- Đại lý đổi ngoại tệ
- Các dịch vụ khác có liên quan đến du như : đặt phòng, làm visa, hộ chiếu
1.2. Quá trình phát triển
Ngay từ khi mới thành lập Công ty đã thực hiện việc thu hút và phục vụ khách du lịch không những trong thị trường nội địa và bao gồm cả khách du lịch quốc tế trên phạm vi địa phương và cả nước. Từ đó đến nay Công ty đã không ngừng phát triển về cơ sở vật chất kỹ thuật, về số lượng và chất lượng lao động, về khả năng đún khỏch quốc tế từ nước ngoài và đưa khách Việt Nam ra nước ngoài từ hai cửa khẩu chính đó là sân bay Quốc tế Nội Bài và Tân Sơn Nhất.
Trong quá trình kinh doanh Công ty đã thu hút được ngày càng nhiều khách quốc tế từ nhiều nước trên thế giới qua website của Công ty, đã tiến hành đón và phục vụ hàng chục nghìn lượt khách du lịch quốc tế và nội địa. Vega Travel là một Công ty làm ăn năng động hiệu quả và ngày càng phát triển để sánh tầm với các công ty Du lịch lớn khác trong khu vực nói riêng và trên địa bàn cả nước nói chung. Không những thế Công ty Vega Travel không ngừng tìm hiểu cho mình những đối tác làm ăn mới và những thị trường khách khó tính có thể khẳng định Công ty có những khả năng, thế mạnh riêng có thể tồn tại và phát triển trong một môi trường cạnh tranh gay gắt như trong ngành Du lịch Việt Nam.
Ngày nay, Vega Travel đã thực sự trở thành nhà điều hành tour du lịch thực sự, một địa chỉ đáng tin cậy, đảm bảo sẽ mang đến những trải nghiệm khú quên cho khách du lịch đến với Việt Nam.
1.3. Chức năng và nhiệm vụ của công ty
1.3.1. Chức năng
- Cụng ty có nhiệm vụ xây dựng và thực hiện các loại tour du lịch phù hợp với thị trường khách của công ty và bỏn chỳng ra thị trường đó.
- Giao dịch, ký kết hợp đồng với cỏc hóng khỏc cả trong và ngoài nước.
- Tuyên truyền quảng cáo và thông tin du lịch tới khách hàng.
- Kinh doanh dịch vụ hướng dẫn du lịch và một số dịch vụ khác như thị thực, xuất nhập cảnh...
1.3.2. Nhiệm vụ
- Tiến hành xây dựng, tổ chức thực hiện các hoạt động kinh doanh du lịch đúng nội dung trong giấy phép được Nhà nước cấp và hướng dẫn của các cơ quan chủ quản.
- Tổ chức đưa đón, hướng dẫn và phục vụ khách du lịch trong và ngoài nước theo chương trình tour trọn gói, uỷ thỏc, cú biện pháp kết hợp với các cơ qua hữu quan quản lý khách du lịch từ khi nhận khách đến khi kết thúc tour nhằm đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản của khách du lịch và an ninh quốc gia đồng thời chịu trách nhiệm trước pháp luật Nhà nước về hoạt động nêu trên.
- Nghiên cứu thị trường và tổ chức hình thức tuyên truyền quảng cáo để thu hút khách du lịch trong và ngoài nước.
- Chấp hành và hướng dẫn khỏch cỏc quy định của Nhà nước về bảo vệ an ninh, trật tự an toàn xã hội, môi trường sinh thái tài nguyên thiên nhiên, di sản văn hoá dân tộc.
- Tự chủ về tài chính, không ngừng nâng cao hiệu quả kinh tế sản xuất kinh doanh, với phương châm tự thân vận động, lấy thu bù chi, đảm bảo các chế độ chính sách cho người lao động. Chấp hành tốt pháp lệnh kế toán, thống kê thực hiện đầy đủ nghĩa vụ đối với Nhà nước, địa phương và Công ty.



Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Một số giải pháp nhằm hoàn thiện hoạt động marketing tại Công ty TNHH TM&DV Thanh Kim Marketing 0
D Một Số Giải Pháp Nhằm Hoàn Thiện Hoạt Động Marketing Tại Công Ty TNHH Midea Consumer Electric Marketing 0
D Phân tích và đề xuất giải pháp nhằm hoàn thiện công tác quản lý tài chính tại Công ty cổ phần Gang thép Thái Nguyên Luận văn Kinh tế 0
D Nghiên cứu những giải pháp nhằm tối ưu hóa chi phí logistics cho các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ logistics Luận văn Kinh tế 0
D Các giải pháp nhằm tăng cường thu hút và nâng cao hiệu quả của hoạt động chuyển giao công nghệ qua các dự án FDI vào Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D một số giải pháp nhằm hoàn thiện hệ thống kênh phân phối tại công ty tnhh hàn việt hana Luận văn Kinh tế 0
D Phân tích tình hình tiêu thụ và một số giải pháp marketing nhằm đẩy mạnh công tác tiêu thụ sản phẩm ở công ty may xuất khẩu Luận văn Kinh tế 0
D Một số giải pháp nhằm phát triển thương hiệu của Công ty cổ phần Bánh kẹo Hải Hà Luận văn Kinh tế 0
D Một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả sử dụng bao bì trong hoạt động kinh doanh ở các doanh nghiệp thương mại nhà nước Luận văn Kinh tế 0
D Các giải pháp Marketing Mix nhằm tăng cường thu hút thị trường khách sử dụng dịch vụ ăn uống của nhà hàng khách sạn quốc tế Bảo Sơn Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top