Kelle

New Member

Download miễn phí Đề tài Giải pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh nghiệp vụ bảo hiểm vật chất xe cơ giới của Công ty Bảo hiểm Dầu khí Thăng Long





LỜI NÓI ĐẦU 1

I.QUÁ TRÌNH THÀNH LẬP VÀ PHÁT TRIỂN CÔNG TY BẢO HIỂM DẦU KHÍ THĂNG LONG 2

1.1.Vài nét về Tổng công ty Bảo Hiểm Dầu Khí Việt Nam(PVI) 2

1.2.Giới thiệu về Công ty Bảo hiểm Dầu khí Thăng Long 5

1.2.1.Quá trình hình thành và phát triển của Công ty Bảo hiểm dầu khí Thăng Long 5

1.2.2.Cơ cấu tổ chức của Công ty Bảo hiểm Dầu khí Thăng Long 6

1.2.3.Các loại hình Bảo hiểm công ty cung cấp 9

1.3. Đặc điểm hoạt động của PVI Thăng Long 11

II.THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG CỦA CÔNG TY BẢO HIỂM DẦU KHÍ THĂNG LONG 12

2.1. Đánh giá những thuận lợi và khó khăn 12

2.1.1.Thuận lợi: 12

2.1.2.Khó khăn: 13

2.2.Kết quả kinh doanh của Công ty 13

2.2.1.Giai đoạn 2003-2007: 13

2.2.2.Tình hình kinh doanh năm 2008 15

III.PHƯƠNG HƯỚNG VÀ NHIỆM VỤ CỦA PVI THĂNG LONG TRONG THỜI GIAN TỚI 17

3.1. Mục tiêu phát triển trong năm 2009 17

3.2. Phương hướng và biện pháp thực hiện 18

KẾT LUẬN 20

 

 

 

 

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


ế Dầu Khí.
PVI là thành viên của Tổng Công Ty Dầu Khí Việt Nam,có phạm vi hoạt động trên toàn lãnh thổ Việt Nam và nước ngoài.PVI ra đời với nhiệm vụ xây dựng chương trình quản trị rủi ro,bảo đảm an toàn tài sản cũng như các hoạt động của ngành,đồng thời trực tiếp kinh doanh sinh lợi để tăng tiềm lực tài chính cho tập đoàn.
Trong 5 năm đầu thành lập,PVI đã duy trì và củng cố hoạt động của mình với tổng doanh thu đạt 514 tỷ đồng,nộp ngân sách nhà nước trên 48 tỷ đồng với 30 tỷ đồng nhuận,đây là giai đoạn công ty tập trung gây dựng cơ sở vật chất và đào tạo đội ngũ nhân viên của mình.
Năm 2001 thị trường bảo hiểm có nhiều biến động lớn,hàng loạt các biến động lớn do thiên tai,khủng bố,khủng hoảng kinh tế khu vực,Với bản lĩnh và chiến lược kinh doanh hợp lý,PVI đã khẳng định được vị thế của mình:doanh thu đạt 187 tỷ đồng tăng 167% so với năm 2000,các nhà bảo hiểm và môi giới Quốc tế nhìn nhận vai trò chủ đạo của PVI trên thị trường bảo hiểm năng lượng Việt Nam.Điển hình là việc PVI đã thu xếp bảo hiểm an toàn,cấp đơn bảo hiểm đạt tiêu chuẩn quốc tế cho tài sản,hoạt động của Xí Nghiệp liên doanh dầu khí Vietsopetro.
Từ năm 2002,PVI đã tận dụng lợi thế thương hiệu và năng lực tài chính của mình để vươn lên thống lĩnh thị trường ở lĩnh vực bảo hiểm hàng hải và xây dựng lắp đặt.Cùng với những thành tựu đạt được đã tạo tiền đề cho PVI phát triển ngày một mạnh hơn.
Năm 2005,PVI đã có những bước trưởng thành quan trọng về cung cấp dịch vụ bảo hiểm cho các dự án dầu khí lớn tại nước ngoài và tăng cường nhận tái bảo hiểm từ Triều Tiên,Trung QuốcTừ đó PVI thành lập các chi nhánh khu vực và phát triển mạng lưới đại lý chuyên nghiệp trên khắp các tỉnh thành trong cả nước.Việc xây dựng và áp dụng hệ thống quản lý theo tiêu chuẩn chất lượng ISO 9001-2000 từ năm 2002 đến đã giúp kiểm soát chặt chẽ quy trình cấp đơn bảo hiểm và kiểm soát nội bộ đảm bảo chất lượng dịch vụ cung cấp cho khách hàng.
Năm 2006 là năm quan trọng trong quá trình xây dựng và phát triển thương hiệu Bảo Hiểm Dầu Khí Việt Nam và là năm thứ 6 liên tiếp hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ kế hoạch do Tập đoàn giao với tổng doanh thu đạt 1300 tỷ đồng,nộp ngân sách nhà nước 102 tỷ đồng,lợi nhuận đạt trên 62 tỷ đồngPVI đã vươn lên vị trí thứ 2 trên thị trường bảo hiểm phi nhân thọ Việt Nam và tiếp tục giữ vị trí dẫn đầu trong lĩnh vực bảo hiểm công nghiệp.
(Nguồn:Tổng công ty Bảo hiểm Dầu khí Việt Nam)
T9\2006,Bộ Công Nghiệp và Tập Đoàn Dầu Khí Quốc Gia Việt Nam đã có quyết định cổ phần hóa PVI với mục tiêu tăng cường năng lực cạnh tranh và xây dựng PVI trở thành một tổng công ty cổ phần mạnh trong định chế Bảo hiểm-Tài chính của Tập đoàn.Ngày 12\4\2007 là ngày Tổng công ty cổ phần Bảo hiểm Dầu Khí Việt Nam chính thức ra mắt,đánh dấu sự chuyển mình cho những thành công rực rỡ tiếp theo.
Năm 2007 có thể nói là năm PVI gặt hái được nhiều thành công nhất.Cụ thể PVI đã nhận được Cúp vàng thương hiệu mạnh,là một trong 100 đơn vị xuất sắc được tặng giải thưởng Sao Vàng Đất Việt.Đến cuối năm 2007 PVI tăng vốn lên 1000 tỷ đồng và lên 2000 tỷ đồng vào năm 2010.Thông qua việc tăng vốn,phương án kinh doanh năm 2007-2009 cũng có sự điều chỉnh phù hợp với mức lợi nhuận tăng từ 177 tỷ đồng năm 2007 lên 271 tỷ đồng năm 2009,tăng cường sức mạnh tài chính,chủ động đầu tư vào các dự án của Ngành Dầu khí cũng như các dự án lớn có khả năng sinh lợi cao và xây dựng Tổng công ty cổ phần Bảo hiểm Dầu khí Việt Nam theo mô hình công ty mẹ công ty con.
Theo báo cáo tổng kết, năm 2008 PVI đã đạt doanh thu 2.668 tỷ VND, tăng trưởng 133% so với năm 2007 (trong đó Bảo hiểm gốc đạt 1986 tỷ VND – tăng 124% so với năm 2007, mảng  bán lẻ doanh thu 986 tỷ VND – tăng 172 %  so với năm 2007). Mặc dù năm 2008 thị trường bảo hiểm trong nước  gặp nhiều ảnh hưởng của khủng hoảng kinh tế nhưng PVI vẫn trở thành Doanh nghiệp bảo hiểm có tốc độ tăng trưởng lớn nhất tại Việt Nam và trở thành ngọn cờ vững chắc của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam .
Chiến lược phát triển PVI đến năm 2015 và tầm nhìn đến năm 2025 trở thành Tổng công ty Bảo hiểm  - Tài chính hàng đầu thông qua việc chiếm lĩnh thị trường trong nước, phát triển ra thị trường quốc tế đối với mảng kinh doanh bảo hiểm và triển khai mạnh các hoạt động đầu tư Tài chính.
1.2.Giới thiệu về Công ty Bảo hiểm Dầu khí Thăng Long
1.2.1.Quá trình hình thành và phát triển của Công ty Bảo hiểm dầu khí Thăng Long
Tên giao dịch:Công ty Bảo hiểm Dầu khí Thăng Long(PVI Thăng Long)
Tên giao dịch tiếng anh:petro Viet Nam Insurance Thăng Long
Địa chỉ:10 Trần Phú,Hà Đông,Hà Nội
Tel:84 4 2850286
Fax:84 4 2850269
Công ty Bảo hiểm Dầu khí Thăng Long(PVI Thăng Long),tiền thân là công ty Bảo hiểm Dầu khí Phía Bắc,là một thành viên của Tổng Công ty Bảo hiểm Dầu khí Việt Nam(PVI),được thành lập từ năm 2002,với nhiệm vụ kinh doanh được Tổng công ty giao phó.Tiền thân của PVI Thăng Long là Phòng bảo hiểm I được thành lập vào tháng 01\2001.
Đến đầu năm 2002 từ Phòng Bảo hiểm I chuyển thành chi nhánh phía Bắc trên cơ sở cán bộ khung của phòng Bảo hiểm I tại 589 Kim Mã,Hà Nội.
Sau một thời gian hoạt động đến năm 2004 chuyển chi nhánh phía Bắc vào 78 Trần Phú,Hà Đông.
Cuối năm 2005,chuyển chi nhánh phía Bắc tới số 10,Trần Phú,Hà Đông và đổi tên thành chi nhánh Công ty Bảo hiểm Dầu khí khu vực Tây Bắc.
Tháng 4\2007 đổi tên chi nhánh BHDK khu vực Tây Bắc thành công ty BHDK khu vực Tây Bắc.
Ngày 24\08\2007,đổi tên thành Công ty BHDK Thăng Long.Trải qua hơn 6 năm hoạt động,được sự hậu thuẫn rất lớn từ tổng công ty,PVI Thăng Long đã khẳng định được vị thế và uy tín của mình trên thị trường Bảo hiểm phía Bắc.
1.2.2.Cơ cấu tổ chức của Công ty Bảo hiểm Dầu khí Thăng Long
PVI Thăng Long gồm có một ban giám đốc và 7 phòng ban.Các phòng ban đều có chức năng nhiêm vụ tương đương với các phòng tương ứng tại Tổng công ty.
Sơ đồ: Cơ cấu tổ chức của PVI Thăng Long
PVI
Thăng Long
Khối phòng Quản lý
Khối phòng Kinh Doanh
Khối các phòng
Khu
Vực
CTY BHDK
Hùng
Vương
Phòng Hành Chính
Kế Toán
Phòng
Giám Định Bồi Thường
Phòng BH Hàng
Hải
Tài Sản
Phòng Xe Cơ Giới - Con Người&
QLĐL
Phòng BH
Kỹ Thuật
Phòng KD
Khu
Vực
Đống
Đa
Phòng
KD
Khu
Vực

Đông
Phòng
KD
Khu
Vực
Việt
Trì
Phòng
KD
Khu
Vực
Lào
Cai
(Nguồn:Công ty Bảo hiểm Dầu khí Thăng Long)
Chức năng,nhiệm vụ của các phòng ban:
Ban giám đốc:Gồm 1 giám đốc và 2 phó giám đốc
Giám đốc điều hành toàn bộ hoạt động của Công ty
Phó giám đốc thứ nhất:Được ủy quyền ký duyệt kha...

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Giải pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh ăn uống tại nhà hàng khách sạn Công Đoàn Thanh Bìn Luận văn Kinh tế 0
B Giải pháp nâng cao chất lượng công tác kiểm soát thanh toán vốn đầu tư xây dựng cơ bản t Khoa học Tự nhiên 0
A Một số giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh của Trung tâm Viễn thông Luận văn Kinh tế 0
L [Free] Vốn lưu động và các giải pháp tài chính chủ yếu nâng cao hiệu quả sử dụng vốn Tài liệu chưa phân loại 2
P Một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng thẩm dịnh tài chính dự án đầu từ tại ngân hàng nôn Tài liệu chưa phân loại 0
M Giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động cho vay đối với nhóm khách hàng cá nhân và hộ gia đình tại Agribank Tài liệu chưa phân loại 2
L Một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực Tài liệu chưa phân loại 0
L Giải pháp nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh tại Công ty TNHH XNK sơn ô tô Vạn Lợi Tài liệu chưa phân loại 0
N Giải pháp chủ yếu nhằm nâng cao hiệu quả sử dụng vốn kinh doanh tại Công ty Cổ phần đầ Tài liệu chưa phân loại 0
W GIẢI PHÁP NÂNG CAO HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG CHO VAY TIÊU DÙNG TẠI SỞ 3 – NGÂN HÀNG BIDV Tài liệu chưa phân loại 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top