dongnai22003

New Member

Download miễn phí Đề tài Giải pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh ăn uống tại nhà hàng khách sạn Công Đoàn Thanh Bình – TP Đà Nẵng





Khách sạn Công Đoàn Thanh Bình gồm 1 nhà hàng, một nhà bếp gắn liền với khách sạn.

Nhà hàng nằm ở tầng trệt trong nhà chính của khách sạn, được thiết kế thoáng mát rộng rãi với sức chứa 600 khách, được trang bị các công cụ ăn uống đầy đủ, cơ sở vật chất hiện đại, cách bài trí nhà hàng rất sang trọng, phục vụ bữa sáng và thường xuyên tổ chức các buổi tiệc, liên hoan, cưới hỏi, họp mặt hội nghị.

Nhà bếp được xây dựng tương đối rộng rãi, có đầy đủ trang thiết bị để phục vụ cho việc nấu nướng.

Nhà bếp còn có kho đựng hàng hóa, vật tư, nơi rửa bát đĩa, kho đựng đồ ăn để nấu và chế biến các món ăn.

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


chức các cuộc gặp gỡ và thực hiện các hoạt động xúc tiến. Bộ phận này hoạt động dưới sự kiểm soát của giám đốc.
- Lễ tân và bảo vệ:
+ Lễ tân: Là bộ phận quan trọng trong khách sạn, thuyết phục để bán sản phẩm cho khách sạn, đón tiếp và tiễn khách. Là người thực hiện các công tác buồng phòng và giới thiệu môi giới bán các dịch vụ khác. Tham mưu cho Giám đốc về việc dự báo số lượng khách và số phòng cho thuê, theo dõi và cung cấp hàng hóa cho các bộ phận khác.
+ Bảo vệ: Là bộ phận có nhiệm vụ đón tiếp khách, giúp đỡ khách trong việc khuân vác hành lý. Ngoài ra bảo vệ còn đảm bảo an ninh trật tự tại khu vực khách sạn.
1.3.3. Nguồn lực khách sạn
STT
Tên bộ phận
Số lượng
Giới tính
Nam
Nữ
1
Ban giám đốc
4
2
2
2
Kế toán tài vụ
5
5
3
Lễ tân + bảo vệ
4
1
3
4
Nhà hang
14
4
10
5
Buồng
10
2
8
6
Bar
1
1
3
7
Bảo vệ
5
5
8
Tiếp thị
3
3
Tổng cộng
49
18
31
Nhận xét: Qua bảng số liệu ta thấy đội ngũ lao động của khách sạn tương đối đủ, Ban Giám đốc gồm 4 người, mỗi người đảm nhiệm 1 công việc để quản lý nhưng quan hệ mật thiết với nhau để đem lại doanh thu và lợi nhuận cho khác sạn ngày càng cao.
1.4. Cơ sở vật chất kỹ thuật của khách sạn Công Đoàn
1.4.1. Cơ sở vật chất kỹ thuật phục vụ cho việc lưu trú.
Khách sạn có tổng số phòng 138 phòng được bố trí ở 3 khu vực A1, A2, A3. Khu A1 có 32 phòng, khu A2 có 64 phòng được bố trí ở 3 tầng và tầng trệt, khu A3 có 42 phòng (trong đó có 5 phòng Vip) được bố trí ở tầng 2, 3 và tầng 4.
- Private villa : 5 phòng
- Bungalow : 53 phòng
- Duluxe : 10 phòng
- Superios : 40 phòng
- Standard : 30 phòng
Tất cả phòng được trang bị những thiết bị hiện đại như: Tivi, điều hoà, tủ lạnh, điện thoại
1.4.2. Cơ sở vật chất kỹ thuật phục vụ cho việc đón tiếp
Khách sạn có 1 sân bãi rộng thoáng mát rất tiện cho xe ra vào và đậu đỗ xe. Quầy lễ tân được bố trí bên trái lối đi và bên phải là phòng chờ của khách, rất thuận tiện cho việc đón tiếp khách và quầy lễ tân trang bị khá đầy đủ các thiết bị cần thiết như máy tính, máy in, điện thoại, fax còn phòng chờ thì rộng rãi thoáng mát, có tivi, máy tính để phục khách.
1.4.3. Cơ sở vật chất kỹ thuật phục vụ cho việc ăn uống
Khách sạn Công Đoàn Thanh Bình gồm 1 nhà hàng, một nhà bếp gắn liền với khách sạn.
Nhà hàng nằm ở tầng trệt trong nhà chính của khách sạn, được thiết kế thoáng mát rộng rãi với sức chứa 600 khách, được trang bị các công cụ ăn uống đầy đủ, cơ sở vật chất hiện đại, cách bài trí nhà hàng rất sang trọng, phục vụ bữa sáng và thường xuyên tổ chức các buổi tiệc, liên hoan, cưới hỏi, họp mặt hội nghị.
Nhà bếp được xây dựng tương đối rộng rãi, có đầy đủ trang thiết bị để phục vụ cho việc nấu nướng.
Nhà bếp còn có kho đựng hàng hóa, vật tư, nơi rửa bát đĩa, kho đựng đồ ăn để nấu và chế biến các món ăn.
1.4.4. Cơ sở vật chất kỹ thuật cho dịch vụ bổ sung.
Các dịch vụ massage, giặt là quần áo, hàng lưu niệm, tổ chức các cuộc hội nghị, phục vụ cho khách đi du lịch công vụ. Nhìn chung trang thiết bị của khách sạn rất hiện đại và quy mô hoạt động của khách sạn là khá lớn. Đây là khách sạn có tên tuổi tại TP Đà Nẵng.
2. Thực trạng về hoạt động kinh doanh của nhà hàng và quy trình phục vụ
2.1. Cơ cấu bộ máy tổ chức của nhà hàng
Quản lý nhà hàng
Bộ phận kế toán
Thu ngân
Bộ phận bàn
Trưởng bộ phận phục vụ
Bộ phận bếp
Trưởng bộ phận bếp
Nhân viên phục vụ
Nhân viên tạp vụ
Nhân viên bếp
2.1.1. Sơ đồ bộ máy quản lý của nhà hàng
2.1.2. Nhận xét:
Qua sơ đồ thấy ban quản lý trong bộ phận nhà hàng có sự liên quan mật thiết với nhau giữa bộ phận bàn và bếp, kế toán để phục vụ cho khách hàng một cách có hiệu quả nhất.
2.1.3. Chức năng của từng bộ phận
- Quản lý: Người có chức vụ lớn nhất trong nhà hàng, có chức năng quản lý các nhân viên và tiếp nhận đơn đặt hàng củ khách khi tổ chức tiệc.
- Bộ phận kế toán: Tổng hợp tất cả các số liệu liên quan đến mọi hoạt động kinh doanh của kế toán và trình lên Giám đốc về kết quả hoạt động kinh doanh của nhà hàng. Trong đó có nhân viên thu ngân đảm nhận việc thu, chi tiền.
- Bộ phận bàn: Bao gồm trưởng bộ phận và nhân viên, trong đó trưởng bộ phận có trách nhiệm giám sát kiểm tra hướng dẫn nhân viên làm tốt công việc của mỗi người, xử lý tình huống kịp thời khi phục vụ.
- Bộ phận bếp: Có nhiệm vụ chế biến thức ăn, đảm bảo vệ sinh an toàn cho khách. Bếp trưởng là người đứng đầu bộ phận trực bếp tiếp chỉ huy nhân viên của mình thực hiện các công việc về chế biến chịu trách nhiệm rủi ro trong các món ăn của khách.
- Nhân viên: Chịu sự quản lý của cấp trên.
2.2. Nguồn lực kinh doanh của nhà hàng
2.2.1. Cơ sở vật chất kỹ thuật của nhà hàng
Đầy đủ các trang thiết bị để phục vụ cho việc ăn uống như: Dao, nĩa, muỗng, ly, tách, chén, đĩa
2.2.2. Đội ngũ lao động của nhà hàng
Ngành kinh doanh trong nhà hàng là một trong những ngành sử dụng lao động nhiều và phải có một trình độ nghiệp vụ tốt.
Lao động trong khách sạn là một bộ phận lao động của xã hội được chuyên môn hóa thực hiện chức năng của khách sạn. Hoạt động kinh doanh trong khách sạn sử dụng nhiều nhân lực, đây là hoạt động mà hầu hết quá trình phục vụ đều có sự tiếp xúc trực tiếp giữa người lao động và du khách đến khách sạn, quyết định sự thành công trong nhà hàng. Vì vậy đội ngũ lao động này cần phải có sức khỏe nhanh nhẹn và trình độ nghiệp vụ cao để phục tốt những yêu cầu của du khách đem lại sự hài lòng cho khách.
- Cơ cấu đội ngũ lao động tại nhà hàng khách sạn Công Đoàn Thanh Bình.
+ Quản lý gồm : 1 người là nữ
+ Trưởng ca gồm : 4 người là 3 nữ 1 nam
+ Tổ trưởng gồm : 2 người là nữ
+ Nhân viên gồm : 20 người 8 nam 112 nữ
- Cơ cấu độ tuổi của nhân viên: Hầu hết mọi nhân viên ở đây còn rất trẻ, chỉ từ 20 tuổi đến 35 tuổi nên việc phục vụ ăn uống cho khách hàng rất nhanh nhẹn.
- Cơ cấu lao động và trình độ nhân viên trong nhà hàng
Chỉ tiêu
Số lượng
Tỷ trọng
Trình độ
ĐH và CDD
Chuyên môn TC
Nhân viên SC
Lao động quản lý
3
21.43
2
1
0
Lao động bàn
8
57.14
8
0
Lao động bếp
3
21.43
3
0
Tổng cộng
14
100.000
2
12
0
Nhận xét: Qua bảng số liệu trên ta thấy trình độ chuyên môn của nhân viên quản lý ở mức tương đối 2 đại học và 1 trung cấp, về nhân viên bàn và bếp chỉ ở trình độ trung cấp nhưng mọi nhân viên đều trải qua lớp nghiệp vụ về chuyên môn của mình.
3. Phân tích tình hình kinh doanh của nhà hàng trong khách sạn Công đoàn Thanh Bình:
3.1 Tình hình nguồn khách sạn tại khách sạn:
3.1.1 Tình hình biến động nguồn khách qua 3 năm 2006, 2007, 2008:
Chỉ tiêu
ĐVT
2006
2007
2008
Tốc độ phát triển
SL
TT%
SL
TT%
SL
TT%
2007/2006
2008/2007
1. Số lượt khách
Khách
10997
100,0
11068
100,0
11649
100,0
100,6
105,2
- Khách quốc tế
1637
14,9
1693
15,3
1701
14,6
14,6
100,5
- Khách nội địa
9360
85,1
9375
84,7
9948
85,4
85,4
106,1
2. Số ngày khách
Ngày khách
13196
100,0
13641
100,0
15144
100,0
100,0
111,0
- Khách quốc tế
1653
12,5
1744
12,8
1786
11,8
11,8
102,4
- Khách nội địa
11543
87,5
11870
87,2
13358
88,2
88,2
112,5
3. Thời gian lưu trú bình quân
Ngày
1,2
1,23
1,3
- Khách quốc tế
1,01
1,03
1,05
- Khách nội địa
1,23
1,27
1,34
* Nhận xét: Về tình hình khách của khách sạn ta thấy:
- Số lượng khách đến khách sạn tăng dần qua các năm. Cụ thể: năm 2007 tăng 0,6% so với năm 2006 tương ứng với 71 lượt khách. Trong đó khách quốc tế tăng 3,4% và khách nội địa tăng 0,2%. Đến năm 2008 số lượt khách tăng 5,2% tương ứng với 581 lượt. Trong đó khách quốc tế tăng 0,5% tương ứng với 8 lượt và khách nội địa tăng 573 lượt tương ứng với 6,1%. Số khách tăng lê là nhờ hất lượng khách sạn cao, đạt được nhu cầu của khách xét về cơ cấu thì khách nội địa luôn chiếm tỉ trọng lớn trong tổng số lượt khách đến với khách sạn, điều này chứng tỏ thị trường khách là khách nội địa.
- Số ngày khách cũng tăng dần qua các năm. Năm 2007 tăng 3,4% tương ứng với 445 ngày so với năm 2006, năm 2008 tăng mạnh hơn với 11%.
- Thời gian lưu lại bình quân của khách cũng tăng năm 2006 là 1,2 đến năm 2007 thì đạt 1,23 và đến năm 2008 đạt đến 1,3.
Cả số lượt khách số ngày khách và thời gian lưu lại tăng lên như vậy là nhờ vào cơ sở vật chất kĩ thuậ và chất lượng phục vụ của khách sạn đồng thời sản phẩm dịch vụ tại nhà hàng cũng đóng vai trò quan trọng trong việc thu hút, lôi kéo khách đến ...

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
B Giải pháp nâng cao chất lượng công tác kiểm soát thanh toán vốn đầu tư xây dựng cơ bản t Khoa học Tự nhiên 0
A Một số giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh của Trung tâm Viễn thông Luận văn Kinh tế 0
K Giải pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh nghiệp vụ bảo hiểm vật chất xe cơ giới của Công t Luận văn Kinh tế 0
L [Free] Vốn lưu động và các giải pháp tài chính chủ yếu nâng cao hiệu quả sử dụng vốn Tài liệu chưa phân loại 2
P Một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng thẩm dịnh tài chính dự án đầu từ tại ngân hàng nôn Tài liệu chưa phân loại 0
M Giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động cho vay đối với nhóm khách hàng cá nhân và hộ gia đình tại Agribank Tài liệu chưa phân loại 2
L Một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực Tài liệu chưa phân loại 0
L Giải pháp nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh tại Công ty TNHH XNK sơn ô tô Vạn Lợi Tài liệu chưa phân loại 0
N Giải pháp chủ yếu nhằm nâng cao hiệu quả sử dụng vốn kinh doanh tại Công ty Cổ phần đầ Tài liệu chưa phân loại 0
W GIẢI PHÁP NÂNG CAO HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG CHO VAY TIÊU DÙNG TẠI SỞ 3 – NGÂN HÀNG BIDV Tài liệu chưa phân loại 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top