luckystar2979

New Member

Download Tiểu luận Quản lý nội dung bồi dưỡng giáo viên nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy các môn học ở trường THCS số I Bắc Lý miễn phí





MỤC LỤC
Trang
MỞ ĐẦU 2
Lý do chọn đề tài. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu. 2
NỘI DUNG 4
I/ Những cơ sở khoa học của việc quản lí nội dung
bồi dưỡng đội ngũ giáo viên nhằm nâng cao chất lượng giảng
dạy các môn học ở trường trung học cơ sở. 4
1/ Lý luận Mác-Lê nin về vị trí giáo dục-Đào tạo. 4
2/ Quan điểm của Đảng Cộng sản Việt nam, tư tưởng
Hồ Chí Minh về Giáo dục- Đào tạo. 4
3/ Vị trí , vai trò,nhiệm vụ giáo viên trung học cơ sở. 6
4/ Yêu cầu về giáo viên trung học cơ sở. 8
5/ Quản lý nội dung bồi dưởng giáo viên trung học cơ sở. 8
6/ Vai trò, trách nhiệm của Hiệu trưởng. 10
II/ Thực trạng công tác quản lý nội dung bồi dưỡng
đội ngũ giáo viên nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy các
môn học ở trường trung học cơ sở số 1 Bắc lý. 11
1/ Đặc điểm, tình hình giáo dục phường Bắc lý. 11
2/ Thực trạng công tác quản lý nội dung bồi dưỡng
đội ngũ giáo viên ở trường trung học cơ sở số 1 Bắc lý. 11
III/ Phương hướng-giải pháp-kiến nghị. 15
1/ Phương hướng. 15
2/ Một số giải pháp về quản lý nội dung bồi dưỡng
đội ngũ giáo viên nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy các
môn học ở trường trung học cơ sơ số 1 Bắc lý. 15
3/ Kiến nghị. 21
KẾT LUẬN 22
 
 
 
 
 
 
 



Để tải bản DOC Đầy Đủ thì Trả lời bài viết này, mình sẽ gửi Link download cho

Tóm tắt nội dung:

á của hiệu trưởng và các cấp quản lý giáo dục.
-Gìn giữ phẩm chất, danh dự, uy tín của nhà giáo, gương mẫu trước học sinh, thương yêu tôn trọng học sinh, đoàn kết giúp đỡ các bạn đồng nghiệp.
-Phối hợp với giáo viên chủ nhiệm và các giáo viên khác, gia đình học sinh, Đoàn, Đội trong các hoạt động giảng dạy và giáo dục học sinh.
-Thực hiện các nhiệm vụ khác theo quy định của Luật pháp.
Nhiệm vụ của giáo viên chủ nhiệm:
Ngoài các quy định của giáo viên bộ môn như trên, giáo viên chủ nhiệm còn có các nhiệm vụ sau:
-Tìm hiểu, nắm vững học sinh trong lớp về mọi mặt để có biện pháp tổ chức giáo dục sát đối tượng, nhằm thúc đẩy sự tiến bộ của cả lớp.
-Cộng tác chặt chẽ với phụ huynh trong quá trình giáo dục. Phối hợp với Đoàn, Đội và các tổ chức xã hội khác trong quá trình giáo dục học sinh.
-Nhận xét, đánh giá, xếp loại học sinh, ghi vào học bạ cuối kì và cuối năm. Đề xuất khen thưởng, kỉ luật học sinh. Báo cáo thường kì hay đột xuất tình hình lớp cho hiệu trưởng.
4/ YÊU CẦU VỀ ĐỘI NGŨ GIÁO VIÊN THCS
Trước hết, người giáo viên phải là người công dân tốt, có đầy đủ hai phẩm chất “ Tài-Đức”. Đây chính là hai mặt để tạo nên nhân cách, sự phát triển toàn diện của con người. Người giáo viên THCS phải có trình độ sư phạm tối thiểu là trình độ cao đẳng sư phạm.
Giáo viên THCS phải là người có đạo đức trong sáng, nhận thức đúng đắn về quan điểm, đường lối của Đảng. Đặc biệt là quan điểm của Đảng về giáo dục. Vận dụng quan điểm chính thống vào giảng dạy. Kiên định đi theo con đường mà Đảng và Bác Hồ đã lựa chọn.
Không ngừng nâng cao nhận thức, bản lĩnh chính trị để làm nền tảng cho công tác chuyên môn của mình.
Trong môi trường văn hoá nhà trường, giáo viên không thể đến với học sinh một cách tuỳ tiện mà phải tuân theo chuẩn mực nhà trường. Tri thức giáo viên đưa đến cho học sinh phải là tri thức khoa học, chuẩn mực cuộc sống giáo viên đưa đến cho học sinh phải là chuẩn mực nhà trường.
Trong nhà trường THCS, giáo viên đến với học sinh không phải bằng phương pháp thuyết trình cổ điển, mà phải là người trọng tài, tổ chức, điều khiển các hoạt động, học tập của học sinh. Khi dạy điều gì, môn gì, nội dung gì, giáo viên phải giao việc, hướng dẫn rồi tổ chức cho học sinh làm. Dạy học theo hướng tích cực hoá hoạt động học tập của học sinh. “Một thầy giáo tồi là người truyền đạt chân lý cho học sinh. Một thầy giáo giỏi là người giúp học sinh đi tìm chân lý ấy”.
5/ QUẢN LÝ NỘI DUNG BỒI DƯỠNG ĐỘI NGŨ GIÁO VIÊN NHẰM NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG GIẢNG DẠY CÁC MÔN HỌC Ở TRƯỜNG THCS
*/ Nội dung bồi dưỡng:
+ Bồi dưỡng về tư tưởng, chính trị, đạo đức, phẩm chất nghề nghiệp:
- Về tư tưởng, chính trị, đạo đức:
Người giáo viên THCS phải là người trung thành với sự nghiệp cách mạng của Đảng. Chấp hành nghiêm chỉnh đường lối, chính sách của Đảng, Pháp luật của nhà nước, không ngừng nâng cao nhận thức chính trị. Luôn có ý thức yêu lao động, trọng lẽ phải, có tinh thần làm chủ tập thể. Làm việc khoa học, sáng tạo, phát huy sáng kiến, cải tiến phương pháp công tác, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Không ngừng học tập tu dưỡng về kiến thức, chuyên môn nghiệp vụ.
- Về phẩm chất nghề nghiệp:
Bồi dưỡng lòng yêu nghề, mến trẻ, say mê với nghề nghiệp; luôn là tấm gương sáng cho học sinh noi theo. Xử lý mọi tình huống trong giảng dạy, trong giáo dục và trong mọi hoàn cảnh có tính nhân văn, tính sư phạm cao. Đây chính là nội dung cốt lõi trong công tác bồi dưỡng tư tưởng, chính trị cho giáo viên, nhất là trong thời kì đất nước ta đang phát triển, nền kinh tế thị trường đang sôi động dễ ảnh hưởng đến nhận thức đội ngũ giáo viên.
+ Bồi dưỡng về trình độ văn hoá, chuyên môn nghiệp vụ nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy:
Nội dung chương trình dạy học bậc THCS rất phong phú nhằm cung cấp cho học sinh những kiến thức và kĩ năng về con người và môi trường xã hội xung quanh con người, những kiến thức và kĩ năng nhằm giáo dục học sinh trở thành con người toàn diện. Những nội dung này được sắp xếp bố trí thể hiện vào nội dung 13 môn học. Trong mỗi môn học lại có những yêu cầu về kiến thức và phương pháp dạy khác nhau. Mỗi tiết dạy trên lớp giáo viên đồng thời phải tập trung chú ý đến nội dung, phương pháp và quy trình tổ chức cho học sinh học tập. Vừa tập trung chú ý theo dõi cả lớp vừa phát hiện và giúp đỡ kịp thời từng học sinh khi các em gặp khó khăn.
Có thể nói việc dạy học của giáo viên là công việc vừa có tính khoa học vừa có tính nghệ thuật. Lao động sư phạm không phải là loại lao động đơn giản mà là loại lao động đòi hỏi trí tuệ, tâm hồn và kỹ năng nghề nghiệp. Do nghề sư phạm vừa có tính khoa học vừa có tính nghệ thuật nên bản thân người giáo viên liên tục được bồi dưỡng thường xuyên, nâng cao vốn sống, vốn hiểu biết về tri thức khoa học, đồng thời phải nghiên cứu tìm hiểu phương pháp dạy học THCS, đặc biệt phương pháp giảng dạy từng bộ môn theo tinh thần đổi mới: Phương pháp dạy học lấy học sinh làm trung tâm, hướng vào hình thành, phát huy những kỹ năng, cách học, phát huy vai trò tổ chức hướng dẫn của giáo viên. Cùng với việc bồi dưỡng những tri thức khoa học, phương pháp giảng dạy bộ môn, còn phải bồi dưỡng năng lực hoạt động tập thể, năng lực thuyết phục cảm hoá học sinh, khả năng hoà nhập, tiếp cận các đối tượng, ứng xử tình huống sư phạm, bồi dưỡng kĩ năng văn nghệ, thể dục thể thao...
+ Bồi dưỡng vật chất, tinh thần cho đội ngũ GV THCS:
Ông cha ta thường nói: “Có thực mới vực được đạo”. Muốn có chất lượng giảng dạy tốt thì trước hết đội ngũ giáo viên phải có một cuộc sống vật chất, tinh thần ổn định. Quản lý nhà nước đối với trường học không chỉ chú ý đến quản lý công việc ở trường của GV mà phảỉ quan tâm thăm hỏi, chăm sóc đến đời sống, sinh hoạt ở gia đình đồng nghiệp. Nếu chỉ quan tâm đến chất lượng giảng dạy, công tác của GV là chưa đủ, chưa phải là quản lý nhà trường tốt. Ngày nay kinh tế xã hội đã phát trtiển, cuộc sống của GV cũng tạm đỡ vất vả. Nhưng đại đa số GV vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa cuộc sống còn khó khăn. Điều này có ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng giảng dạy và hoạt động của GV. Quản lý nhà trường quan tâm đúng mức đến đời sống GV cả vật chất lẫn tinh thần chính là quản lý tốt chất lượng giảng dạy và công tác của GV, cũng chính là quản lý tốt tới sự phát triển của nhà trường. Công tác quản lý, đòi hỏi người hiệu trưởng phải biết chăm lo đội ngũ GV của đơn vị mình cả về vật chất lẫn tinh thần.
*/ Hình thức quản lý nội dung bồi dưỡng:
Hiệu trưởng phải tham mưu với Phòng Giáo dục để gửi GV đi đào tạo theo các hệ dài hạn (chuyên tu) hay hệ ngắn hạn (tại chức) để GV nâng cao trình độ chuyên môn phục vụ tốt cho việc giảng dạy.
Hiệu trưởng quản lý có kế hoạch công tác bồi dưỡng thường xuyên theo các nội dung bồi dưỡng từng chu kỳ của...
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
H [Free] Tiểu luận Đánh giá chế độ thừa kế tài sản giữa vợ và chồng trong bộ Quốc triều hình luật Tài liệu chưa phân loại 0
M [Free] Tiểu luận Bình luận vai trò của ASEAN trong việc giải quyết các tranh chấp khu vực Tài liệu chưa phân loại 0
K [Free] Tiểu luận Nghiên cứu các quy định của Luật Doanh nghiệp về công ty hợp danh Tài liệu chưa phân loại 2
J [Free] Tiểu luận Quy định của pháp luật về lãi xuất Tài liệu chưa phân loại 0
D [Free] Tiểu luận Phân tích những yếu tố ảnh hưởng đến việc thực thi pháp luật thuế nhập khẩu ở Việt Tài liệu chưa phân loại 0
H [Free] Tiểu luận Các biện pháp bảo đảm đầu tư tại Chương II Luật Đầu tư Tài liệu chưa phân loại 0
T [Free] Tiểu luận Phân biệt hai loại hình kinh doanh: doanh nghiệp tư nhân và hộ kinh doanh Tài liệu chưa phân loại 0
T [Free] Tiểu luận Trách nhiệm dân sự do vi phạm nghĩa vụ dân sự Tài liệu chưa phân loại 2
T [Free] Tiểu luận Pháp luật tư sản và sự phát triển của nó Tài liệu chưa phân loại 0
N [Free] Tiểu luận Quy luật của quan hệ sản xuất phù hợp với tính chất và trình độ phát triển của lực Tài liệu chưa phân loại 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top