Download miễn phí Đề tài Phân tích sự ảnh hưởng của văn hóa Mỹ tới tập đoàn ô tô nisan của Nhật khi bắt đầu thâm nhập vào thị trường Mỹ





Trong nhiều lĩnh vực như: sơn và hàn đều là máy làm và người chỉ đứng trông máy. Ngoài ra nisan chỉ thuê những thợ có tài về điện và điện từ, có thể sửa chữa những máy phức tạp (đây là mảng mà nisan vừa thiếu vừa yếu), và trả lương khá cho họ (ngoài lương chính còn có lương làm thêm giờ, kiếm mỗi năm lên tới 29.000 USD tương đương với lương một Giáo sư Đại học thời đó trong một năm) .

Để tiết kiệm thời gian nisan chỉ dành một năm có 12 giờ họp lãnh đạo và loại bỏ hầu hết các giấy tờ quan liêu mà trước đây thường làm ở Nhật. Đơn giản hoá cấp lãnh đạo, làm cho người lãnh đạo cũng đến gian máy làm việc với công nhân. Đây là sự biến đổi hết sức sâu sắc vì như ta biết ở Nhật sự phân biệt đẳng cấp rất lớn. Một lãnh đạo khác với một công nhân ở chỗ: ông ta có một "chỗ ngồi cố định trong Công ty".

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


Lời mở đầu
Văn hoá Mỹ được phổ biến bắt đầu từ khi những người Anh đầu tiên định cư năm 1607. Từ thời điểm đó lịch sử Mỹ là lịch sử của những tiến bộ, từ đời sống hoang dã đến các loại máy bay phản lực, tất cả chỉ diễn ra trong vòng hai thế kỷ. Ngày nay Mỹ đang là một cường quốc thương mại lớn nhất trên thế giới, và ảnh hưởng của nền kinh tế Mỹ đến nền thương mại toàn câqù là vô cùng lớn. Chính vì vậy việc nghiên cứu về Mỹ nói chung hay nền văn hoá Mỹ nói riêng là một việc hết sức cần thiết đặc biệt đối với các Công ty muốn xâm nhập thị trường Mỹ.
Người Trung Quốc có câu:"Thập lý bách đồng phong, bách lý bất đồng tục" có nghĩa là qua mười dặm đường thì khôgn cùng một cơn gió, qua trăm dặm thì không cùng một phong tục. Điều đó cho chúng ta thấy kinh doanh trên một quốc gia khác thì sự khác biệt về văn hoá sẽ gây ra vô số khó khăn và Công ty sẽ vấp phải nhiều vấn đề lan giải.
Bài viết này em không hy vọng mang được nhiều thông tin về văn hoá Mỹ như: sự khác biệt về văn hoá giữa các vùng của Mỹ, những món ăn, những tính cách... bài viết này em sẽ đi sâu vào những giá trị, những quan niệm tạo nên nền tảng của văn hoá Mỹ để từ đó đi sâu vào phân tích sự ảnh hưởng của nó tới tập đoàn ô tô nisan của Nhật khi bắt đầu thâm nhập vào thị trường Mỹ. Qua đó rút ra bài học kinh nghiệm cho doanh nghiệp Việt Nam. Cuối cùng em rất mong được sự góp ý của thầy cô, đặc biệt em xin chân thành Thank cô Hường (Tiến sĩ - Giáo sư chủ nhiệm bộ môn kinh doanh quốc tế) đã hướng dẫn cho em hoàn thành được bài viết này.
1. Văn hoá Mỹ.
"Chúng tui không đánh giá là mình có những tiêu chuẩn giá trị riêng, chúng tui chỉ đơn giản nghĩ rằng những phẩm chất mà chúng tui tôn trọng cũng chính là những gì rất chung và hệ trọng đối với mọi người".
200 năm một con số lớn so với đời người nhưng lại qúa nhỏ bé khi nói về lịch sử một quốc gia. Nhưng lịch sử 200 năm nước Mỹ lại là niềm tự hào của dân tộc Mỹ, niềm tự hào của những người yêu tự do bình đẳng, và rất mong muốn sống hạnh phúc trên thế giới này. Quan trọng hơn hết chính lòng mong muốn đó là cái nền tảng tạo nên những giá trị, quan niệm đã được truyền lại trong tư duy các thế hệ Mỹ.
Ÿ Quyền tự do tự chủ:
Người Mỹ quan niệm rằng cơ sở của hạnh phúc là tự do và các thế hệ Mỹ đã phải trải qua rất nhiều cuộc đấu tranh để đòi quyền tự do. Tuyên ngôn Mỹ năm 1976 có nêu quyền tự do là quyền mà tạo hoá mang cho. Trong truyền thống văn hoá của mình người Mỹ củng cố niềm tin chắc chắn vào tính bất khả xâm phạm của quyền tự do và sự tin tưởng chắc chắn vào quyền đó. Chính vì niềm tin đó cho nên người Mỹ được cho mình có nghĩa vụ can thiệp mọi quá trình dân chủ hoá để bảo vệ tự do - tự do theo quan điểm của họ. Họ tin có thể thay đổi được vào một tương lai tươi sáng hơn. Họ thay đổi bởi vì họ khao khát hướng tới tương lai, một tương lai tươi sáng.
Trong khi nhiều xã hội khác nhìn lại quá khứ để tìm sự chỉ dẫn thì người Mỹ luôn hướng tới phía trước. Với người Mỹ lịch sử của nước mình là một sự tiến bộ không ngừng. Do quan niệm có thể thay đổi, có thể cải tiến được thực tại nên người Mỹ như chúng ta thấy:Luôn vội vã. Người an phận thương chấp nhận sống như nó vốn có còn người năng động thì tìm mọi cách để vượt nên. Và chính vì thế nếu nhận xét là một người năng động đều được xen như là một lời khen xứng đáng nhất.
Sự thay đổi còn thể hiện ở chỗ các công ty Mỹ liên tục thay đổi cơ cấu, giảm biên chế do đó công nhân thường hay bị thải hồi. Về phía mình các công nhân luôn được tự do trong việc cải thiện vị trí của họ bằng cách tìm các công việc mới và nhanh chóng chuyển việc nếu kiếm được công việc tốt hơn.
Tóm lại đối với bất kỳ người Mỹ nào từ những người nhập cư đầu tiên cho đến thế hệ Mỹ ngày nay tự do luôn là một cái gì đó rất thiêng liêng tồn tại trong lòng người Mỹ qua bao thế hệ.
Ÿ Sự bình đẳng.
Với người Mỹ công bằng và quyền tự do cá nhân luôn gắn bó chặt chẽ với nhau. Có bình đẳng sẽ có bình quyền, và thực tế đây là một dân tộc mà mỗi khát vọng của một con người đều được tạo điều kiện. Việc tất cả mọi người được hưởng một cách ngang bằng mọi cơ hội để thành đạt đã tồn tại như một niềm tin thiêng liêng. Hơn nữa những hệ thống của Mỹ tạo cho mọi người có một ý thức rõ ràng là tất cả đều chơi cùng một luật. Công việc của Chính phủ là giữ cho cuộc chơi được công bằng, bảo vệ quyền lợi của mọi cá nhân. Hiển nhiên là khi con người ta tin rằng ít nhất họ còn có được một cơ hội thì họ sẽ có động cơ để thử sức mình (niềm tin này thường là ngây thơ nhưng nó giúp cho người ta luôn phấn đấu). Chính điều này làm cho đẳng cấp xã hội Mỹ bị mờ đi, không có sự phân tách rõ ràng như ở các quốc gia khác và điều đó thúc đẩy người ta luôn luôn phấn đấu vươn lên để thay đổi số phận. Điều này có những mặt tích cực như làm việc hết mình, luôn có những ý kiến thông minh nhưng kèm theo nó là tâm trạng luôn cảm giác không thoả mãn. Vì người Mỹ luôn phải phấn đấu, nên họ không bao giờ gắn hẳng mình vào một tập thể. ở Mỹ mọi người đều phải phấn đấu vươn lên để trở thành một "ngôi sao". Do đó mức độ gần gũi giữa mọi người với nhau bị hạn chế rất nhiều. Trong khi đó ở Nhật một người nào đó làm việc gắn hẳn suốt cuộc đời của họ vào một công ty hay một tập thể nào đó là điều rất hiển nhiên. ở Nhật sự thành công là sự đóng góp chung là cả tập thể còn ở Mỹ đó lại là sự nổi trội của một cá nhân nào đó làm ra.
Một điều khác nữa ở các Công ty của Nhật tính công bằng thể hiện ở chỗ mọi quyết định đều được thông qua sự biểu quyết của tập thể - mang tính công bằng. Trong khi đó ở những Công ty Mỹ sự quyết định được nhanh chóng thông qua của những ông chủ - thường là rất ít người (họ dựa trên số liệu thực tế và sự đoán củ mình).
Nói tóm lại niềm tin vào sự công bằng về cơ hội thúc đẩy người Mỹ làm việc một cách điên cuồng và say mê kiếm tiền để tạo địa vị xã hội hiện có của mình. Nếu bạn tin rằng bạn vẫn còn có một cơ hội thăng tiến dù chỉ là rất mỏng manh chắc chắn bạn sẽ nỗ lực hết mình.
Ÿ Giá trị của lao động: "ở Mỹ công việc là công việc" - calvin coolidge.
Niềm tin vào sự tiến bộ, ý thức được tầm quan trọng của những kết quả thực tế đem lại, đã kích thích lòng nhiệt tình của người Mỹ khi bắt tay vào một công việc mới. Môt người Mỹ tự tạo dáng mình bằng hành động, vì vậy ngay cả sự giàu có cũng không lấn át được đức tính cần cù lao động của họ.
Chính những người thanh giáo là một trong những nhóm người định cư đầu tiên và tồn tại lâu đời nhất đã duy trì những giá trị thật phù hợp để có thể tồn tại được trong một thế giới hoàn toàn mới và xa lạ: đó là tính tự lập chăm chỉ cuộc sống căn cơ thanh đạm và tuân theo sự dẫn dắt của lương tâm. Làm việc tốt và chăm chỉ là những đức tính được đánh giá cao, những ai k...

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
H [Free] Nâng cao chất lượng phân tích tín dụng tại ngân hàng Phương Nam – Chi nhánh Hà Nội Luận văn Kinh tế 0
V [Free] Phân tích các hoạt động kinh doanh của Tổng công ty xăng dầu (qua các năm 1997-1999) Khoa học kỹ thuật 0
P [Free] Phân tích tình thực hiện chi phí kinh doanh tại công ty trách nhiệm hữu hạn máy tính Hà Nội Luận văn Kinh tế 0
C [Free] Các vấn đề về phương pháp luận trong phân tích và thiết kế hệ thống tông tin quản lý Luận văn Kinh tế 0
K [Free] Vận dụng một số phương pháp thống kê phân tích tình hình hoạt động xuất khẩu nông sản của Tổn Luận văn Kinh tế 0
N [Free] Phân tích thiết kế phần mềm quản lý lương công nhân tại công ty may Thăng Long Luận văn Kinh tế 0
C [Free] Hoàn thiện hệ thống Báo cáo tài chính với việc phân tích tình hình tài chính tại công ty Thiế Luận văn Kinh tế 0
T [Free] Phân tích tình hình tiêu thụ sản phẩm của công ty cao su sao vàng Luận văn Kinh tế 0
R [Free] Vận dụng dãy số thời gian để phân tích lượng thép bán ra của công ty thép SIMCO trong giai đo Luận văn Kinh tế 0
H [Free] Một số giải pháp nhằm hoàn thiện phương pháp phân tích tài chính nhằm làm lành mạnh nền tài c Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top