kumatri185

New Member

Download miễn phí Đồ án Phân tích tình hình tiêu thụ và đề xuất một số biện pháp nhằm đẩy mạnh sản lượng tiêu thụ tại công ty May Phố Hiến





 
LỜI MỞ ĐẦU 1
PHẦN I: 3
CƠ SỞ LÝ THUYẾT VỀ TIÊU THỤ SẢN PHẨM 3
1.1. Khái niệm, vai trò của tiêu thụ sản phẩm. 3
1.1.1Khái niệm, bản chất của tiêu thụ sản phẩm 3
1.1.2.Vai trò, ý nghĩa của tiêu thụ sản phẩm 3
1.2. Nội dung của hoạt động tiêu thụ sản phẩm 4
1.2.1.Tổ chức hệ thống phân phối 4
1.2.2. Tổ chức lực lượng bán hàng 5
1.2.3.Tổ chức bán hàng 6
1.3.Các chính sách Marketing- Mix hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm 6
1.3.1. Chính sách sản phẩm 6
1.3.2.Chính sách giá bán 7
1.3.3. Chính sách phân phối. 12
1.3.4. Chính sách xúc tiến bán hàng 13
1.4. Đánh giá kết quả hoạt động tiêu thụ sảnphẩm 14
1.5. Các nhân tố ảnh hưởng đến tình hình tiêu thụ sản phẩm 15
CHƯƠNG II: 18
PHÂN TÍCH TÌNH HÌNH TIÊU THỤ SẢN PHẨM GIA CÔNG XUẤT KHẨU HÀNG MAY MẶC TẠI CÔNG TY MAY PHỐ HIẾN 18
I. Tổng quan về công ty may Phố Hiến. 18
II. Phân tích hoạt động tiêu thụ sản phẩm hàng gia công xuất khẩu may mặc tại công ty may Phố Hiến. 27
2.1. Giá trị tiêu thụ gia công xuất khẩu hàng may mặc tại công ty may Phố Hiến 27
2.2. Tình hình tiêu thụ mặt hàng gia công theo chủng loại sản phẩm 30
2.3. Tình hình tiêu thụ sản phẩm theo khu vực. 33
2.5. Phân tích các nhân tố ảnh hưởng đến hoạt động tiêu thụ sản phẩm của công ty. 39
III. Đánh giá hoạt động tiêu thụ sản phẩm gia công xuất khẩu hàng may mặc tại công ty may Phố Hiến 47
3.1. Những mặt đạt được từ hoạt động tiêu thụ gia công xuất khẩu 47
3.2. Những tồn tại trong hoạt động gia công xuất khẩu. 48
3.3. Những nguyên nhân tồn tại 49
CHƯƠNG III: 52
PHƯƠNG HƯỚNG VÀ BIỆN PHÁP NHẰM ĐẨY MẠNH CÔNG TÁC TIÊU THỤ SẢN PHẨM GIA CÔNG XUẤT KHẨU HÀNG MAY MẶC TẠI CÔNG TY MAY PHỐ HIẾN. 52
I. Phương hướng phát triển của công ty trong thời gian tới 52
II. Những giải pháp chủ yếu nhằm thúc đẩy hoạt động gia công xuất khẩu tại công ty may Phố Hiến 52
2.1. Đẩy mạnh hoạt động marketing nghiên cứu và tiếp cận thị trường. 53
2.2. Đẩy mạnh hoạt động liên doanh liên kết. 54
2.3. Đầu tư trang thiết bị hiện đại nâng cao chất lượng sản phẩm 54
2.4. Phát triển các quan hệ đối tác 55
2.5. Tạo dựng đội ngũ cán bộ quản lý có bản lĩnh trong kinh doanh quốc tế 56
2.6. Nâng cao tỷ trọng gia công theo cách mua đứt bán đoạn, từng bước tạo tiền đề chuyển sang xuất khẩu trực tiếp 57
III. Những kiến nghị đối với Nhà nước 58
3.1. Đầu tư phát triển ngành dệt, có sự cân đối giữa ngành dệt và may 58
3.2. Cải cách các thủ tục hành chính. 58
3.3. Nhà nước cần có các chính sách ưu đãi nhằm thúc đẩy các hoạt động gia công. 59
3.4. Tăng cường cung cấp thông tin khoa học công nghệ về ngành dệt may 59
3.5. Thành lập trung tâm xúc tiến thương mại 60
KẾT LUẬN 67
 
 



Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:

một đất nước có dân số trên 80 triệu người, đây là nguồn lao động rất rồi dào cho nên nếu được khai thác tốt thì đó sẽ là một nguồn lực để thúc đẩy nhanh quá trình công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước. Với một nền công nghệ, kỹ thuật tương đối lạc hậu thì bên cạnh việc đầu tư phát triển các ngành công nghiệp mũi nhọn hiện đại thì việc quan tâm đúng mức đầu tư phát triển các ngành công nghiệp sử dụng nhiều lao động là rất cần thiết. Nó cho phép khai thác triệt để các lợi thế so sánh của đất nước và thu hút được nguồn công nghệ kỹ thuật tiên tiến cho đất nước. Nền công nghiệp dệt may sử số vốn không lớn nhưng lại sử dụng nhiều lao động và lực lượng lao động này lại không cần đòi hỏi có trình độ học vấn cao đây là điều rất phù hợp với điều kiện của Việt Nam hiện nay. Mặt khác ngành công nghiệp dệt may sử dụng nhiều lao động sẽ giúp cho việc chuyển đổi cơ cấu kinh tế, tăng thu ngoại tệ cho đất nước. Trong tình hình đa số hàng hoá của Việt Nam nói chung và mặt hàng may mặc nói riêng có các nhãn hiệu thương mại được người dân trên thế giới biết đến và ưa chuộng không phải là nhiều cho nên cùng với việc mở rộng các quan hệ quốc tế và tạo điều kiện cho hàng hoá thâm nhập vào thị trường nóc ngoài thì việc gia công xuất khẩu hàng may mặc là điều cần thiết. Gia công xuất khẩu hàng may mặc sẽ tận dụng được mọi lợi thế so sánh của đất nước, giúp cho việc nâng cao được trình độ quản lý và tiếp cận với các cách kinh doanh hiện đại tạo điều kiện cho các doanh nghiệp thâm nhập dễ hơn vào thị trường thế giới. Vì lý do đó và với điều kiện của nền kinh tế hiện nay với vấn đề thiếu vốn, thiếu công nghệ thì việc gia công xuất khẩu hàng may mặc là điều cần thiết.
Mặt khác, tuy số lượng lao động cao nhưng tỷ lệ lao động kỹ thuật có tay nghề lại rất thấp, cho tới nay chỉ có khoảng 11% lực lượng lao động được đào tạo chuyên môn kỹ thuật. Do đó vấn đề đặt ra là phải đầu tư vào các ngành sử dụng nhiều lao động và không đòi hỏi chất lượng lao động quá cao. Gia công may mặc xuất khẩu có thể đáp ứng được yêu cầu này.
Trình độ tiếp thị và kinh nghiệm kinh doanh quốc tế của chúng ta còn thấp. Phát triển gia công xuất khẩu và sử dụng các trung gian là một bước để các doanh nghiệp Việt Nam tích luỹ kinh nghiệm kinh doanh trên thị trường quốc tế.
Trên đây là lý do cơ bản cho thấy rằng việc phát triển gia công xuất khẩu hàng may mặc ở Việt Nam trong giai đoạn hiện nay là rất cần thiết và tất yếu.
1.2.2.Kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty trong thời gian qua.
Trong những năm qua mặc dù đã có sự biến động về kinh tế cả trong và ngoài nước, công ty đã đạt được những thành tích đáng khích lệ trong hoạt động sản xuất kinh doanh. Dưới đây là kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty May Phố Hiến.
Bảng 1: Kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty may Phố Hiến qua các năm.
Stt
Chỉ tiêu
Đ. vị tính
2002
2003
2004
1
Doanh thu
Tỷ VND
63154
57067
61117
2
Lợi nhuận
Triệu VND
319
405
478
3
Nộp NSNN
Triệu VND
326
403
483
4
Tổng số lao động
Người
645
690
703
5
TNBQ tháng/người
1000đ
756
797
859
(Nguồn: Phòng tài vụ)
Chỉ tiêu doanh thu cho biết tốc độ tiêu thụ của công ty qua các năm. Năm 2002 đạt 63154 tỷ đồng, năm 2003 đạt 57067 tỷ đồng giảm9 % so với năm 2002. Những Năm 2004 doanh số tăng lên đạt 61117 tỷ đồng, năm 2003 đạt là 57067 tỷ đồng tăng 9,3 % so với năm 2003. Như vậy, các số liệu thống kê cho thấy mở rộng quy mô sản xuất, không những tăng về cả sản lượng của công ty mà tốc độ tăng trưởng cũng tăng cao chứng tỏ hướng đầu tư vào dây truyền sản xuất mới và mở rộng thị trường tiêu thụ là hướng đi đúng dắn của ban lãnh đạo công ty.
Lợi nhuận là chỉ tiêu quan trọng nhất trong đánh giá kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của bất cứ doanh nghiệp nào. Qua bảng trên ta thấy lợi nhuận phát sinh của công ty luôn tăng từ năm 2002 đến năm 2004. Mức lợi nhuận năm 2002 đạt 319 triệu đồng tăng
II. PHÂN TÍCH HOẠT ĐỘNG TIÊU THỤ SẢN PHẨM HÀNG GIA CÔNG XUẤT KHẨU MAY MẶC TẠI CÔNG TY MAY PHỐ HIẾN.
2.1 Giá trị tiêu thụ gia công xuất khẩu hàng may mặc tại công ty may Phố Hiến
Giá trị tiêu thụ gia công của công ty may Phố Hiến thời kỳ 2000-2004 được thể hiện qua biểu đồ sau:
Qua phân tích số liệu( ở hình 3) ta thấy giá trị gia công xuất khẩu hàng may mặc của công ty may Phố Hiến luôn ổn định và đạt kim ngạch xuất khẩu trên dưới 4 triệu USD một năm. Năm giá trị gia công xuất khẩu hàng may mặc của công ty đạt giá trị thấp nhất do sự phát triển và cạnh tranh của các nước trong khu vực như Trung quốc, Thái Lan ...Một nguyên nhân khác nữa la do ảnh hưởng từ cuộc khủng hoảng tài chính nặng nề năm 1997 làm chậm lại sự phát triển. Nhưng đến năm 2001 và 2002 kim ngạch của công ty đạt giá trị cao nhất, do công ty mở rộng dây truyền và tăng thêm nhiều đôi tác mới, kim ngach đạt trên 4532340 USD.
Đến năm 2003 giá trị gia công giảm xuống chỉ đạt kim ngạch 3822923 USD do nền kinh tế phát triển mang tính chu kỳ và sự cạnh tranh mạnh mẽ trên thị trường thế giới. Nhưng theo đánh giá của phòng xuất nhập khẩu thì kim ngạch đạt được từ hoạt động gia công vẫn tăng cao. Đến năm 2004 giá trị gia công xuất khẩu hàng may mặc của công ty tăng mạnh và đạt giá trị kim ngạch 4077976 USD, đây thực sự là điều đáng mừng đối với công ty. Với sự phát triển này, đoán rằng năm 2005 giá trị gia công xuất khẩu hàng may mặc của công ty sẽ đạt kim ngạch trên 4.3 triệu USD, do tình hình kinh tế trên thế giới có dấu hiệu phát triển. Nhìn chung giá trị gia công của công ty may Phố Hiến đạt kim ngạch không lớn và có mức tăng trưởng không cao, chưa tương xứng với tiềm năng của công ty.
Giá trị gia công của công ty luôn luôn lớn hơn rất nhiều so với giá trị xuất khẩu trực tiếp. Do khâu tiếp thị còn kém mặt khác công ty chưa có một phòng marketing với đội ngũ cán bộ có nghiệp vụ cao nên việc quảng bá sản phẩm chưa được hiệu quả dẫn đến việc xuất khẩu trực tiếp còn kém và giá trị chưa lớn. Giá trị gia công và giá trị xuất khẩu trực tiếp được thể hiện thông qua bảng sau
Bảng 2: Giá trị tiêu thụ gia công đơn thuần và giá trị tiêu thụ xuất khẩu trực tiếp của công ty may Phố Hiến.
Đơn vị : USD
Chỉ tiêu
2000
2001
2002
2003
2004
Trị giá gia công
3495156
4094200
4532304
3822923
4077976
Trị giá xuất khẩu trực tiếp
153425
439314
1271716
955704
1842457
Tỷ lệ gia công(%)
95,8
90,3
78,08
80
68,87
Tổng
3648581
4533514
5804020
4778627
5920433
(Nguồn: Báo cáo xuất khẩu của công ty may Phố Hiến)
Qua số liệu của bảng 3 ta thấy giá trị tiêu thụ sản phẩm gia công xuất khẩu của công ty luôn luôn chiếm vị trí rất lớn trong tổng giá trị kim ngạch xuất khẩu của công ty. Trong những năm đầu khi công ty đưa hàng hoá của mình thâm nhập vào thị trường quốc tế thì tỷ trọng gia công chiếm hầu hết trong tổng kim ngạch xuất khẩu của công ty, còn tỷ trọng tiêu thụ sản phẩm xuất khẩu trực tiếp chiếm không đáng kể. Tron...
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top