ngavec

New Member
Chia sẻ miễn phí cho các bạn tài liệu: Đồ án: Phân tích hệ thống UML – Công ty mua bán máy tính
Phân tích hệ thống UML – Công ty mua bán máy tính 
Trang 2 
 
5.  Nhà cung cấp: là các công ty nơi mà công ty nhập hàng về. Mỗi nhà cung cấp có 
mã số nhà cung cấp, tên nhà cung cấp, mã số thuế, số tài khoản giao dịch, địa chỉ, số fax, số điện thoại. 
6.  Khách hàng: là các cá nhân hay công ty, cơ quan... đối tác mua hàng của công ty 
7.  Nhân viên: là các nhân viên trong công ty phụ trách việc mua, bán máy tính, xuất 
nhập kho, thu, chi và bảo hành cho khách hàng. Mỗi nhân viên có một tài khoản để đăng nhập vào hệ thống và đương nhiên mỗi nhân viên có một số chức năng đảm nhiệm mà thôi. 
8.  Bộ phận: mỗi nhân viên sẽ thuộc bộ phận chức năng theo phân công của ban giám 
đốc. 
9.  Đơn đặt hàng nhà cung cấp: Mỗi khi có nhu cầu nhập hàng về thì công ty phải có 
nhân viên đứng ra lập đơn đặt hàng để gửi cho nhà cung cấp. 
10.  Hoá đơn mua hàng: Sau khi đủ thủ tục mua hàng, nhà cung cấp sẽ chuyển hàng 
cho công ty đồng thời kèm theo phiếu xuất kho và hoá đơn của họ. Hoá đơn này gọi là hoá đơn mua hàng đồng thời có kèm phiếu xuất kho của bên nhà cung cấp. 
11.  Phiếu chi: Sau khi đã đồng ý đơn đặt hàng và trả tiền hàng(chuyển khoản/tiền mặt) 
công ty phải lập phiếu chi để trả tiền hàng cho nhà cung cấp và nhận hoá đơn mua hàng. 
12.  Phiếu nhập kho: Khi mua hàng về cần phải lập phiếu nhập kho. Đây là cơ sở nhập 
hàng vào kho công ty. Công ty chỉ dùng 1 kho hàng! 
13.  Đơn đặt hàng khách hàng: mỗi khách hàng sỉ hoặc lẻ muốn đặt hàng trước thì lập 
đơn đặt hàng qua mạng hay bằng tay gửi đến công ty! 
14.  Hoá đơn  bán  hàng: là các hoá đơn  mà công ty bán hàng ra được lập cho  khách 
hàng mua hàng lẻ và cả mua theo đơn đặt hàng. Hoá đơn sẽ kèm theo phiếu xuất kho (bán hàng) của công ty. Hoá đơn bán được chia ra 2 loại đó là loại bán theo hợp đồng (đơn đặt hàng) và bán lẻ. 
15.  Phiếu  xuất  kho của công ty: được lập kèm theo hoá đơn bán hàng để nhân viên 
kho xuất hàng cho khách hàng. 
16.  Phiếu thu: Là các phiếu thu tiền bán hàng theo mỗi hoá đơn bán hàng. 
17.  Phiếu ghi bảo hành: Là các phiếu được lập ra khi khách hàng mang hàng mua còn 
hạn bảo hành đến bảo hành. Có thể chuyển lên tuyến trên các nhà cung cấp(tuyến trên còn hạn) hoặc công ty phải bảo hành(tuyến trên hết hạn). Mỗi phiếu bảo hành có thể có nhiều hàng (bán cho  khách hàng).  Nguyên tắc hàng được bảo hành là: còn nguyên tem của công ty còn thời hạn và không vi phạm quy cách sử dụng. 
18.  Hính thức  bảo  hành: bao  gồm các loại hình thức như sửa chửa nhỏ tại chổ, sửa 
chửa lớn, thay thế hàng mới, thay thế bộ phận nhỏ, chuyển lên tuyến trên(nhà cung cấp)…. Nếu có thay hàng mới phải lập phiếu xuất kho lý do bảo hành cho khách. 
19.  Công nợ bán: công ty có hình thức bán trả góp (trả nhiều lần thanh toán hoá đơn 
mua hàng). Mỗi công nợ có bán: stt, nội dung, ngày và số tiền. 

Dành riêng cho anh em Ketnooi, bác nào cần download miễn phí bản đầy đủ thì trả lời topic này, Nhóm Mods sẽ gửi tài liệu cho bạn qua hòm tin nhắn nhé.
- Bạn nào có tài liệu gì hay thì up lên đây chia sẻ cùng anh em.
- Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở forum, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top