midu_hamhamkute

New Member

Download miễn phí Đồ án Đề xuất phương án mở tuyến buýt số 61 Phùng - BX Nam Thăng Long





Mục lục
1. Sựcần thiết của việc nghiên cứu đềtài. 7
2. Mục đích của việc nghiên cứu đềtài. . 7
3. Phạm vi nghiên cứu của đềtài. . 7
4.Phương pháp thực hiện: . 8
5. Nội dung nghiên cứu của đềtài. . 8
1.1 Tổng quan về hệthống GTVTĐT. 9
1.2 Tổng quan về tuyến VTHKCC bằng xe buýt. . 10
1.2.2 Phân loại tuyến VTHKCC bằng xe buýt. . 13
1.2.3 Vai trò của VTHKCC bằng xe buýt. 16
1.2.4 Các dạng mạng lưới tuyến VTHKCC. 19
1.3 Tổng quan vềquy hoạch tuyến VTHKCC bằng xe buýt . . 21
1.3.1 Khái quát chung vềquy hoạch GTVTĐT. 21
1.3.2 Quy trình quy hoạch GTVT. 23
1.3.3 Quy hoạch tuyến VTHKCC bằng xe buýt. . 25
1.3.4 Các chỉtiêu kinh tế- kĩthuật. 29
Chương 2: Hiện trạng VTHKCC bằng xe buýt ởHà Nội. . 35
2.1. Tổng quan vềmạng lưới giao thông đô thị ởHà Nội. . 35
2.1.1 Điều kiện tựnhiên,kinh tế- xã hội của Hà Nội. . 35
2.1.2 Hiện trạng hệthống giao thông vận tải ởHà Nội. . 38
2.2. Hiện trạng VTHKCC bằng xe buýt ởHà Nội. . 49
2.2.1. Mạng lưới tuyến và cơsởhạtầng. 49
2.2.2. Quá trình phát triển VTHKCC bằng xe buýt . . 56
2.2.3. Công tác quản lý và điều hành xe buýt. . 58
2.2.4. Kết quảhoạt động VTHKCC bằng xe buýt ởHà Nội trong một sốnăm gần đây. . 59
2.3. Hiện trạng VTHKCC bằng xe buýt trên hướng tuyến Phùng – Bến xe Nam Thăng Long. 60
2.3.1. Hiện trạng cơsởhạtầng trên hướng tuyến. 60
2.3.2. Hiện trạng nhu cầu đi lại trên tuyến. 61
2.3.3. Xác định thiếu hụt và dựbáo cho tương lai. 66
Chương 3: Đềxuất phương án mởtuyến 61 :phùng – Bến xe Nam Thăng Long. 71
3.1 Căn cứ đềxuất phương án. . 71
3.1.1 Quan điểm và định hướng phát triển GTVT đô thịcủa Thành phốHà Nội. . 71
3.1.2 Quan điểm và định hướng phát triển VTHKCC bằng xe buýt ởHà Nội. . 72
3.1.3 Căn cứpháp lý. . 73
3.1.4 Căn cứvào nhu cầu đi lại trên tuyến. . 73
3.2 Phương án quy hoạch. 74
3.2.1 Xác định điểm đầu tuyến - cuối tuyến. . 74
3.2.2 Xây dựng lộtrình tuyến . . 76
3.2.3 Lựa chọn phương tiện. . 86
3.2.4 Tính toán các chỉtiêu vận hành - khai thác. . 94
3.2.5 Xác định nhu cầu đầu tư. 102
3.3 Tính toán chi phí và doanh thu của phương án. 104
3.3.1 Chi phí đầu tưvào phương án. 104
3.3.2 Chi phí vận hành phương án. . 105
3.3.3 Doanh thu của phương án. . 109
3.4 Đánh giá hiệu quảcủa phương án. 110
Đồán tốt nghiệp
Sinh viên:Nguyễn Văn Thương Lớp:QH & QLGTĐT – K45 3
3.4.1 Đánh giá hiệu quảKT – XH của phương án. . 111
3.4.2 Đánh giá hiệu quảMT của phương án. 111
3.5 Kết luận và kiến nghị. . 113



Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:

đáp ứng được năng lực thông qua, gây ùn tắc.
+ Quản lý:
Chưa có sự phối hợp tốt giữa quản lý và xây dựng các công trình giao thông và đô thị.
Việc đường vừa làm xong lại đào còn khá phổ biến gây tốn kém, cản trở tới giao thông và
ảnh hưởng tới chất lượng sử dụng.
B) Hiện trạng mạng lưới giao thông đường sắt:
Đầu mối các tuyến đường sắt Hà Nội bao gồm các tuyến đường sắt đựơc liên kết thành
các trục đường sắt hướng tâm, dường sát vành đai cùng mạng lưới các ga khách, ga hàng…
Nghiên cứu quy hoạch phát triển giao thông đô thị Hà Nội trước hết cần dựa trên sự
nghiên cứu đánh giá nhiều mạng lưới giao thông đường sắt hiện có.
* Các trục đường sắt hướng tâm:
Các trục đường sắt hướng tâm thực chất là các trục đường sắt quốc gia nối vào đầu mối
Hà Nội, trong đó có 4 tuyến nằm ở phía Bắc S.Hồng nối vào đầu mối thao đạng hình dẻ quạt
.+ Đường sắt Hà Nội, thành phố Hố Chí Minh:
Tuyến dường sắt nối từ thủ đô Hà Nội với thành phố Hồ Chí Minh chạy suốt từ Bắc vào
Nam đi qua 20 tỉnh, thành phố. Toàn tuyến dài 1730km với khổ đường dài 1000m. Khối
lượng xe cho tuyến đương sắt Bắc Nam chiếm một tỉ trọng lớn so với hàng hoá toàn ngành
đường sắt:
- Về hàng hoá: chiếm khoảng 30%
Đồ án tốt nghiệp
Sinh viên:Nguyễn Văn Thương Lớp:QH & QLGTĐT – K45 45
- Về hành khách chiếm khoảng 50%
Trong những năm đổi mới, tuyến đường sắt này được Nhà Nước quan tâm đầu tư, cơ sơ
hạ tầng: cầu đường, kiến trúc tầng trên, đầu máy, toa xe, thông tin, tín hiệu… làm cho chất
lượng vận tải,hàng hoá, hành khách, tăng lên rõ rệt
+ Đường sắt Hà Nội- Lào Cai:
Tuyến đường sắt nối từ Hà Nội đến Hồ Kiều ( Lào Cai), đi qua các tỉnh Hà Nội, Vĩnh
Phúc, Phú Thọ, Yên Bái, Lào Cai và các khu công nghiệp Đông Anh, Quang Minh, Việt Trì,
Lâm thao – Bãi Bằng- Khu mỏ apatit Lào Cai. Toàn tuyến dài gần 300km, khổ đường
1000mm. Khối lượng vận chuyển hàng hoá, hành khách ( Chưa bao gồm khối lượng vận
chuyển quá cảnh của Trung Quốc) chiếm tỉ trọng lớn, xếp thứ hai sau tuyến Bắc- Nam.
Tuyến đường sắt này có tiềm năng phát triển mạnh khi hình thành hành lang Côn Minh- Hải
Phòng.
+ Đường sắt Hà Nội-Thái Nguyên:
Tuyến đường sắt từ Hà Nội đến Thái Nguyên, nối từ khu công nghiệp Gò Đầm, khu gang
thép Thái Nguyên, khu mỏ than Núi Hồng làng Cẩm. Đoạn đường sắt từ Hà Nội đến Quán
Triều dài 75 km trong đó đoạn từ Gia Lâm đến Lưu Xá là đường lồng ba ray ( hai khổ
đường1000mm và 1435mm). Từ Lưu Xá đến núi Hồng khổ đường là1000mm
+ Đường sắt Hà Nội-Lạng Sơn:
Tuyến đường sắt từ Hà Nội đến cửa khẩu Hữu Nghị (biên giới Việt –Trung) đi qua các
tỉnh Hà Nội, Bắc Ninh, Bắc Giang, Lạng Sơn, dài 160 km là tuyến đường lồng hai khổ
đường 1000mm, 1435mm tuyến đường này ngoài nhiệm vụ của hàng hoá, hành khách nội
địa còn là 1 tuyến liên vận quốc tế. Tuyến xuất phát từ ga trung tâm Hà Nội qua cầu Long
Biên đến năm 2002 đã tròn 100 năm tuổi, với nhiều hư hỏng nặng nề do thời gian và sự phá
hoại trong chiến tranh.
+ Đường sắt Hà Nội – Hải Phòng:
Tuyến nối từ thủ đô Hà Nội với thành phố Hải Phòng qua các tỉnh Hà Nội, Hưng Yên,
Hải Dương, Hải Phòng. Toàn tuyến dài 102km , khổ đường 1000mm. Trước đây tuyến này
có khối lượng vận tải lớn hơn nhưng từ khi quốc lộ 5 được nâng cấp và đưa vào khai thác thì
khối lượng vận tải có phần giảm xuống.
* Tuyến đường sắt vành đai Hà Nội:
Đường sắt vành đai Hà Nội được xây dựng theo QĐ số 389/TTg ngày 29/7/1988 của Thủ
tướng Chính Phủ bao gồm hai nhánh: đường sắt phía Tây và đường sắt phía Đông. Nhánh
phía đông thiết kế khổ đường 1435mm nhưng chưa xây dựng xong. Nhánh phía Tây được
nối từ lý trình km0+000( tương ứng tại km28+800 của đường sắt Hà Nội - Lào Cai ) qua cầu
Thăng Long, Kim Mỗ, Phú Diễn, vòng ngoài thị xã Hà Đông nối với đường sắt Hà Nội –
thành phố Hồ Chí Minh tại Ngọc Hồi. Nền đường của nhánh phía Tây dự trữ cho đường đôI
rộng 10,5m. Giai đoạn một mới khai thác một đường khổ 1000mm, nhánh đường sắt phía
Đông đã được xây dựng đoạn nối từ lý trình 0+000 qua ga Bấc Hồng, Cổ Loa và Yên Viên.
Đồ án tốt nghiệp
Sinh viên:Nguyễn Văn Thương Lớp:QH & QLGTĐT – K45 46
* Tình trạng nhà ga và các thiết bị khai thác:
Mạng lưới đường sắt Việt Nam với tổng chiều dài 2632km chính tuyến hiện tại vẫn tồn
tại ba loại khổ đường: 1000mm, 1435mm và đường lồng. Chưa có đường đợi và điện khí
hoá. Hệ thống thông tin, tín hiệu lạc hậu, hầu hất sử dụng tín hiệu bán tự động. Toàn mạng
đường sắt hiện có 821 ga các loại, chiều dài trung bình từ 350m đến 400m. Gần 40% số ga
dùng tín hiệu bán tự động, còn lại 60% dùng cách thẻ đường lạc hậu, trong khi các
nước phát triển dùng tín hiệu tự động ở mức cao. Ray hầu hết sử dụng ray P43 ( của Liên
Xô) trong khi các nước trên thế giới sử dụng ray P50.
Có thể nói rằng trong hơn 10 năm đổi mới, giao thông vận tải nước ta nói chung, giao
thông đường sắt nói riêng đã có nhiều bước phát triển đáng kể, góp phần quan trọng trong
việc phát triển kinh tế xã hội, củng cố an ninh quốc phòng. Tuy vậy, so với các nước tiên
tiến trong khu vưc thì hệ thống đường sắt quốc gia có quy mô quá nhỏ bé, tiêu chuẩn kĩ thuật
thấp, trang thiết bị và công nghệ lạc hậu, năng lực hạn chế, chưa có điện khí hoá .
Hầu hết các tuyến đường sắt hiện nay mới chỉ là đường sắt nặng khai thác đường dài, các
tuyến đường sắt đô thị trên thực tế chưa hình thành. Trục Đường sắt Bắc vào Nam xuyên qua
thủ đô Hà Nôi nằm trên mặt bằng giao cắt đồng mức với đường phố tạo nên nhiều đường
ngang gây cản trở giao thông lớn đối với cả đường bộ, đường sắt.
* Mạng lưới ga đường sắt và ga phân phối chính:
Đường sắt vành đai Hà Nội trở thành 1 vòng tròn khép kín với 11 ga trong đó có 2 ga lập
tàu khách, 2 ga lập tàu hàng.
+ Ga lập tàu khách và hàng:
- Ga Hà Nội: Lập tàu khách đường khổ 1000mm đi các tuyến.
- Ga Yên Viên: Lập tàu khách đường khổ 1435mm đi Hạ Long, đi Đồng Mơ ( Lạng Sơn)
- Ga Yên Viên: Lập tàu hàng khổ 1435mm và 1000mm cho các tuyến phía Bắc sông
Hồng bao gồm:
o Yên Viên- Hải Phòng
o Yên Viên-Lưu Xá
o Yên Viên- Yên Bái
o Yên Viên- Lạng Sơn
- Ga Giáp Báp: Lập toàn bộ tàu hàng,khổ đường 1000 mm đi tuyến phía Nam, khu đoạn
Hải Phòng. tàu Giáp Bát-Yên Viên.
+ Các ga xếp đỡ và chuyển tải :
- Ga Văn Điển: xếp dỡ phân bón cho nhà máy, phân lân, đá máy móc thiết bị đón giữ tàu
khách, tàu hàng.
- Ga Giáp Bát: Ga xếp dỡ lớn nhất, tổng hợp nhiều loại hàng hoá phục vụ các tuyến, đón
gửi tàu khách, tàu hàng.
Đồ án tốt nghiệp
Sinh viên:Nguyễn Văn Thương Lớp:QH & QLGTĐT – K45 47
- Ga Hà Nội: Xếp dỡ hành lý các đoàn tàu khách, xếp dỡ hàng hoá tàu phía Nam, nhiên
liệu phục vụ chạy tàu cho xí nghiệp dầu máy.
- Ga Gia Lâm: Xếp dỡ xăng dầu máy móc sắt thép thiết bị, đón gửi tàu khách, tàu hàng.
- Ga Yên Viên: xếp dỡ tàu hàng từ khổ 1435mm sang...
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D tìm hiểu ưu nhược điểm của phương pháp sản xuất nước mắm phan thiết và đề xuất ý kiến Nông Lâm Thủy sản 0
A Đề xuất phương pháp sử dụng HVC kết hợp với Penton để nâng cao chất lượng xử lý nước thải dệt nhuộm Kiến trúc, xây dựng 0
P Khảo sát đề xuất cơ hội giảm thiểu nước thải và phương án xử lý nước thải cho công ty dệt may Hà Nội Kiến trúc, xây dựng 0
A Đề án Thực trạng và phương hướng xuất khẩu gạo của Việt Nam vào khu vực mậu dịch tự do Asean Luận văn Kinh tế 0
T Đề xuất phương án xây dựng bộ máy tổ chức quản lý công ty Apatit Việt Nam Khoa học Tự nhiên 0
D Nghiên cứu đề xuất các phương án có cơ sở khoa học và khả thi quản lý chất thải rắn Quận 3, thành ph Khoa học Tự nhiên 0
M Nghiên cứu đề xuất các giải pháp công nghệ sạch cho Công ty Cổ phần Cơ – Điện Tuấn Phương Khoa học Tự nhiên 0
P Đề án Thị trường xuất khẩu hàng hoá của Việt Nam và phương hướng phát triển Luận văn Kinh tế 0
H Những đánh giá và đề xuất phương hướng hoàn thiện quy trình kiểm toán Báo cáo tài chính và kiểm toán Luận văn Kinh tế 0
F Nghiên cứu và đề xuất giải pháp xử lý ô nhiễm chì (Pb) trong đất bằng phương pháp hoá học Luận văn Sư phạm 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top