Billie

New Member
( www.VangDaiLong.Com ) VNDS – Vùng kháng cự tiếp theo là 510 – 515 điểm



Chỉ số VN-Index vừa anchorage trở lại ngưỡng 500 điểm với một mức độ thanh khoản tuyệt cú vời trên toàn bộ thị trường. Dòng trước trở lại ngày càng chắc chắn khi qui mô lệnh mua bán luôn nghiêng về phía các lệnh mua. Đứng trên quan điểm kĩ thuật chúng tui ghi nhận tín hiệu tích cực khi khối lượng giao dịch tăng trong xu thế tăng điểm. Điều này chứng tỏ thị trường đang rất vững vàng trước áp lực chốt lãi khi vượt 500 điểm. Vùng 510-515 điểm đang là ngưỡng kháng cự tiếp theo của chỉ số VN-Index.



Nhóm cổ phiếu chúng tui đánh giá có thời cơ tăng giá lớn nhất trong đợt sóng tiếp theo của thị trường chính là nhóm cổ phiếu tài chính ngân hàng, khi vừa có giai đọan tích lũy đủ lâu trong thời (gian) gian qua. Bên cạnh đó là những hé mở về chuyện có thể có gói kích cầu thứ hai, giúp khơi thông hơn nữa dòng vốn từ ngân hàng đến với các doanh nghiệp. Đây nếu là sự thật sẽ có tác động rất tích cực đến sự phục hồi kinh tế bền vững trong dài hạn.



BVSC – Chưa có dấu hiệu đáng lo ngại nào cho thị trường



Phiên hôm nay, VN-Index vừa vượt qua ngưỡng cản tâm lý 500 điểm với khối lượng giao dịch lớn với 70 triệu cổ phiếu giao dịch tại HoSE. Tuy duy trì đà tăng điểm trong cả phiên nhưng thị trường vẫn khá giằng co khi lượng cung tiếp tục tăng lên. Đà tăng của một số cổ phiếu tăng nóng trong thời (gian) gian qua như các cổ phiếu SD, một số cổ phiếu của các công ty thép, thủy sản và sản xuất thực phẩm vừa chững lại. Các cổ phiếu ngành cao su vẫn tiếp tục tăng mạnh. Với vai trò giữ nhịp thị trường, các cổ phiếu blue-chips đóng cửa với mức tăng nhẹ.



Khối ngoại vừa có phiên bán ròng thứ 2 liên tiếp. Khối này hôm nay bán ra khá mạnh các ngựa cổ phiếu thuộc các lĩnh vực Tài chính - Ngân hàng và Bất động sản như BVH, ITA, LCG, REE, SJS, SSI, VCB trong khi vẫn tiếp tục mua ròng một số ngựa như FPT, PPC, VNM và đặc biệt là HPG.



Rõ ràng, với mức giá hiện tại của cổ phiếu, nhu cầu bán ra chốt lãi là khá cao, thể hiện qua xu thế tăng dần của lượng cung. Tuy nhiên, lượng cầu cũng đang cho thấy nhiều nhà đầu tư vẫn đang tự tin vào đà tăng của thị trường và giải ngân. Với diễn biến hiện nay, chúng tui chưa thấy có dấu hiệu đáng lo ngại nào cho thị trường và khuyến nghị các nhà đầu tư tiếp tục giữ cổ phiếu cho tới khi thị trường có dấu hiệu bán ra rõ ràng. Mặc dù vậy, chúng tui cũng giữ một quan điểm thận trọng đối với chuyện giải ngân ngắn hạn trong giai đoạn này bởi đây cũng là vùng nhạy cảm và dễ có phản ứng điều chỉnh của thị trường



VCBS – Có lẽ thị trường cần thêm 1 vài phiên điều chỉnh



Thị trường phân hoá mạnh mẽ khi dòng trước tiếp tục chuyển dịch tìm kiếm thời cơ mới: các cổ phiếu vừa tăng nóng trong thời (gian) gian qua bắt đầu chịu áp lực bán mạnh và giảm điểm, một số ngựa chuyển từ tăng điểm sang chạm sàn như SJS, NTL về cuối phiên, trong khi các ngựa thuộc nhóm cao su tự nhiên, thép, khoáng sản, giấy, than chưa tăng mạnh trong thời (gian) gian vừa qua bắt đầu đà đi lên mạnh mẽ.



Nhóm tài chính ngân hàng được giao dịch với khối lượng lớn tiếp tục tăng điểm nhẹ với đầu tàu STB. Chính sự tăng điểm của nhóm cổ phiếu này, vốn vừa lình xình trong suốt thời (gian) gian qua, là lực đỡ cho thị trường đi lên phiên giao dịch hôm nay.



Nhà đầu tư nước ngoài tiếp tục bán ròng trên sàn Hồ Chí Minh lượng bán ròng có xu hướng tăng lên dù vẫn ở mức thấp (46 tỷ), nhưng vẫn duy trì mua ròng trên sàn Hà Nội. Hiển nhiên là họ cũng cần chốt lãi sau khi vừa tích lũy khá nhiều tại mức giá thấp. Các cổ phiếu cơ bản tốt vẫn được khối này đặc biệt quan tâm như HPG, PPC, NTP, PVS và FPT.



Theo quan điểm của chúng tôi, mặc dù chung cuộc các chỉ số vẫn tăng điểm khi vượt ngưỡng tâm lý quan trọng là 500 điểm, nhưng có lẽ thị trường cần thêm 1 vài phiên điều chỉnh, để tiếp tục tích luỹ và vượt qua áp lực bán đang tăng mạnh, khi thị trường tiến gần về đỉnh cũ trong đợt hồi phục kỳ trước là 512 điểm



SSI – Thị trường sẽ ở thế giằng co



Những thông tin tích cực với ngành tài chính, ngân hàng vào ngày hôm qua vừa là động lực giúp thị trường hôm nay có thêm một phiên tăng điểm. Khối lượng giao dịch tăng cao với gần 70 triệu đơn vị cho thấy sức mua là khá mạnh nhưng bên bán cũng bắt đầu có dấu hiệu cung hàng ra ở các cổ phiếu có mức tăng quá mạnh trong thời (gian) gian qua.



Thị trường phân hóa ở mức khá cao với 66 ngựa giảm điểm và 85 ngựa lên điểm. Mặc dù các cổ phiếu thuộc ngành tài chính và ngân hàng như VFMVF1, VFMVF4, HCM, SSI, BVS, PVF, STB, ACB có sức cầu tăng mạnh vào ngày hôm nay, nhưng một số các cổ phiếu ngành bất động sản lại giảm giá hay chững lại như LCG, SJS, NTL. Nhóm ngành bánh kẹo BBC, KDC, NKD sau những phiên tăng điểm mạnh cũng anchorage đầu giảm điểm.



Trong khi chờ đợi đề xuất của Hội cùng Tư Tiền tệ Quốc gia (nhà) được chấp thuận, các cổ phiếu ngành tài chính, ngân hàng sẽ tiếp tục có những khởi sắc nhất định, tuy nhiên sự phân hóa của toàn thị trường sẽ tiếp tục ở mức cao. Chúng tui cho rằng thị trường sẽ ở thế giằng co vào phiên giao dịch ngày mai và các nhà đầu tư chỉ nên lưa chọn những cổ phiếu có tính thanh khoản tốt hay mới khởi động đà tăng để giao dịch.



HSC – Chỉ số còn nhiều tiềm năng cải thiện



Thực tế là thị trường vẫn đang đi lên mà mà bất hề có một sự trợ giúp nào từ các luồng thông tin tích cực, điều này cho thấy sắc thái tâm lý hiện rất mạnh mẽ. Đồng nghĩa với chuyện chỉ số còn nhiều tiềm năng cải thiện trong các phiên giao dịch thậm chí là nhiều tuần tới. Kể từ 12/06, hôm nay là phiên giao dịch đầu tiên VN-Index đóng cửa trên ngưỡng 500, được xem là rất quan trọng đối với tâm lý và niềm tin của nhà đầu tư.



Mức cao lần trước 512.46 điểm bất còn cách xa và nếu bất có sự kiện nào xấu xảy ra bên ngoài, chúng ta trả toàn có thể tiếp tục đi lên trong những tuần sắp tới. Không thể đoán trước được sự phục hồi này có thể kéo dài bao lâu cũng như chỉ số còn có thể đi lên đến bao nhiêu bởi lẽ Việt Nam được ví như một thị trường hiếm có mà tại đó giai đoạn cuối của một đợt phục hồi thường đi kèm với luồng trước mới khá nhiều. Điều này thường làm ra (tạo) ra cho giai đoạn này những đột biến mang cấp số mũ và đợt phục hồi sẽ chỉ kết thúc khi luông trước mới cạn kiệt.



Trong thời (gian) điểm hiện tại, nhà đầu tư vẫn có thể hưởng lợi từ sự khởi sắc này bởi nhiều ngựa cổ phiếu còn đủ tiềm năng tăng giá. Chúng tui vẫn duy trì quan điểm rằng chúng ta đang ở giai đoạn cuối của đợt phục hồi nhưng giai đoạn này có thể sẽ kéo dài hơn dự đoán.



AVSC -Thị trường sẽ vẫn tiếp tục tăng điểm



Phiên giao dịch ngày hôm nay chúng tui nhận thấy các cổ phiếu penny thuộc các ngành thép, bánh kẹo, cao su… vừa bắt đầu đuối dần và cổ phiếu ngành than lại lên ngôi. Tuy nhiên chúng tui vẫn khuyến nghị nhà đầu tư bất nên tranh mua ở những ngựa cổ phiếu này vì thị trường trong thời (gian) gian qua vừa chứng kiến dòng trước ngắn hạn liên tục xoay vòng khá nhanh theo từng ngành và hầu như các đợt sóng ngành thường khá ngắn, thậm chí những đợt sóng của các cổ phiếu dòng Sông Đà và sách hầu như vừa không đi hết thời (gian) gian T+2.



Có thể thấy sự đuối dần của các cổ phiếu penny có thể sẽ làm ra (tạo) ra một đợt sóng mới từ các cổ phiếu bluechips vốn vừa lình xình khá lâu trong giai đoạn qua. Một vài cổ phiếu bluechips có thể xem xét trở lại trong một chiến lược mua, tuy nhiên đầu tư vào bluechips lúc này rất cần sự kiên nhẫn của nhà đầu tư.



Tuy nhiên có thể đợt sóng này sẽ bất diễn ra lâu khi tâm lý của nhà đầu tư hiện nay có vẻ khá e dè và thận trọng với những cổ phiếu có thị giá cao và hơn nữa, áp lực bán ra chốt lời của khối ngoại ngày càng mạnh. Xin lưu ý là khối ngoại vừa mạnh tay gom cô phiếu bluechips trong thời (gian) gian qua đặc biệt là giai đoạn VN-Index dao động trong khoảng 410-430.



AVSC dự kiến phiên giao dịch ngày mai thị trường sẽ tiếp tục tăng điểm và ngưỡng cản gần nhất mà VN-Index nên phải chinh phục là 512 điểm, đây là ngưỡng cản khá mạnh khi vừa là ngưỡng cản kĩ thuật vừa là ngưỡng cản tâm lý.
 

vo_doi_dot_com

New Member
Nghe bọn này để đổ vỏ cho chúng nó à. Mảng tự doanh của bọn nó vứt đi à. Cả mộtphòng chốngphân tích của nó nuôi báo cô à các bác. Cứ ngẫm thì sẽ biết.
 

Chagiya

New Member
Trích từ bài của thepgi viết lúc 23:17 ngày 13/08/2009:
Lựa theo nó mà lướt thoải.
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Nâng cao hiệu quả hoạt động tư vấn của Công ty Cổ phần chứng khoán Thương Mại và Công Nghiệp Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh của Công ty cổ phần chứng khoán VIG Luận văn Kinh tế 0
D Quản lý hoạt động tự doanh chứng khoán của Công ty cổ phần Chứng khoán MB Luận văn Kinh tế 0
D Giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động Môi giới chứng khoán tại Công ty cổ phần chứng khoán VNDirect Luận văn Kinh tế 0
D Chính sách cổ tức tại các công ty ngành công nghệ thông tin niêm yết trên thị trường chứng khoán việt nam Luận văn Kinh tế 0
D Nâng Cao Chất Lượng Dịch Vụ Môi Giới Chứng Khoán Tại Công Ty Cổ Phần Chứng Khoán TPHCM HSC Luận văn Kinh tế 0
D Đầu tư chứng khoán thông qua nghiệp vụ tự doanh tại công ty cổ phần chứng khoán sài gòn SSI Luận văn Kinh tế 0
D Hoàn thiện công tác tổ chức hệ thống thông tin kế toán tại các công ty chứng khoán Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Nâng cao năng lực cạnh tranh của các công ty chứng khoán Việt Nam Công nghệ thông tin 0
D Nghiên cứu mối quan hệ giữa thanh khoản cổ phiếu và tỷ lệ chia cổ tức của các công ty niêm yết trên sàn chứng khoán HOSE Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top