high_manner2003

New Member

Download miễn phí Đề tài Công tác tổ chức kế toán tập hợp chi phí sản xuất và tính giá thành sản phẩm ở Công ty Kẹo Tràng An





Do kẹo của công ty sản xuất theo một quy trình công nghệ giản đơn, khép kín từ khi bỏ NVL vào sản xuất đến khi sản phẩm hoàn thành nửa thành phẩm được chuyển ngay sang giai đoạn sau để tiếp tục chế biến nên kế toán đã chọn phương pháp giản đơn để tính giá thành từng loại kẹo.

Do không có sản phẩm làm dở nên mọi chi phí sản xuất phát sinh trong kỳ đều được tính cho sản phẩm hoàn thành. Vì vậy, giá thành từng loại sản phẩm sẽ được tính theo công thức:

 Z = C

 z =

 Z: Tổng chi phí sản xuất phát sinh trong kỳ (tổng giá thành sản phẩm).

 z: Giá thành sản phẩm đơn vị.

 C: Chi phí sản xuất phát sinh trong kỳ.

 Q: Khối lượng sản phẩm sản xuất trong kỳ.

Cả 35 loại kẹo của công ty đều được tính giá thành trên cùng 1 bảng tính giá thành. Kết cấu của bảng này như sau: (Phụ lục số )

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


ạo điều kiện cho việc giải quyết các công việc chuyên môn được tiến hành tốt hơn nhưng cũng đồng thời đặt người thừa hành vào thế khó sử. Để khắc phục nhược điểm này và để thực hiện tốt 4 yêu cầu về tổ chức quản lý, về tổ chức quản lý, công ty đã tiến hành sắp xếp lại lao động cho phù hợp với đặc điểm, quy mô sản xuất của mình. Hiện nay bộ máy quản lý của công ty gồm 80 người được sắp xếp theo sơ đồ sau:
2.2.1. Đặc điểm tổ chức sản xuất dây chuyền công nghệ sản xuất sản phẩm của công ty (Phụ lục số 2)
Mỗi DN đều tự xây dựng cho mình một cách thức tổ chức sản xuất riêng thích hợp với đặc điểm quy mô sản xuất của DN mình. Tổ chức sản xuất ở nhà máy gạch không thể nào giống nhà máy in hay sản xuất nhà máy chè,... thậm chí ngay trong một nhà máy không phải ở bất kì một giai đoạn nào cũng có một kiểu tổ chức khác nhau.
Trước đây khi sản xuất còn chưa phát triển, chủng loại mặt hàng còn không đáng kể, với 1.068 công nhân, Công ty Kẹo Tràng An (bấy giờ còn là Nhà máy Kẹo Hà Nội) chỉ tổ chức sản xuất thành 4 phân xưởng trong đó có 3 phân xưởng sản xuất kẹo và một phân xưởng sản xuất rượu, nước giải khát. Ngày nay với 677 lao động trong đó lao động trực tiếp sản xuất là 519 người (chưa kể quản đốc, nhân viên thống kê, nhân viên phục vụ, bốc vác,...) Công ty tổ chức thành 6 phân xưởng, 5 phân xưởng kẹo và 1 phân xưởng lò hơi, cơ điện, các phân xưởng kẹo hoạt động độc lập với nhau, mỗi phân xưởng chịu trách nhiệm sản xuất ra 1 hay 1 số loại sản phẩm nhất định.
3. Đặc điểm công tác kế toán của công ty.
3.1. Đặc điểm tổ chức bộ máy kế toán (Phụ lục số 3)
Tổ chức khoa học và hợp lý bộ máy kế toán của DN là điều kiện cần thiết để cung cấp thông tin kinh tế chính xác, kịp thời, đảm bảo quản lý tài sản để tiến hành chặt chẽ để thực hiện tốt chức năng nhiệm vụ và các yêu cầu hạch toán kế toán phát huy đầy đủ vai trò của hạch toán kế toán trong quản lý DN, tài chính ở DN. Chính vì công tác tổ chức bộ máy kế toán có một tầm quan trọng lớn như vậy nên bất kỳ DN nào muốn bộ máy hoạt động có hiệu quả, phát huy hết vai trò tác dụng tích cực, khi tiến hành bộ máy kế toán đều phải đảm bảo ba nguyên tắc:
- Thực hiện đúng qui định trong điều lệ tổ chức công tác kế toán Nhà nước và yêu cầu quản lý vĩ mô.
- Phù hợp với chính sách chế độ, yêu cầu quản lý và đặc điểm sản xuất kinh doanh ở các đơn vị.
- Gọn nhẹ, tiết kiệm, hiệu quả.
Như vậy, để lựa chọn được một hình thức bộ máy kế toán hợp lý, doanh nghiệp căn cứ vào đặc điểm tổ chức bộ máy sản xuất kinh doanh, quy mô địa bàn hoạt động và trình độ phân cấp quản lý kinh tế tài chính cũng như khả năng trình độ của đội ngũ kế toán trong doanh nghiệp.
Với chủ trương không ngừng đổi mới và nâng cao trình độ quản lý, Công ty Kẹo Tràng An đã lựa chọn được những cán bộ kế toán có năng lực và kinh nghiệm, đáp ứng yêu cầu quản lý ngày càng cao của công ty. Để tận dụng hết khả năng của cán bộ này và để phù hợp với điều kiện của doanh nghiệp hoạt động trên địa bàn tập trung theo hình thức này bộ máy kế toán của công ty được tổ chức thành phòng kế toán trung tâm và các trung tâm ở các đơn vị bị phụ thuộc.
Phòng kế toán là nơi thực hiện toàn bộ công tác kế toán tại công ty: từ việc ghi chép phản ánh tổng hợp số liệu đến việc tập hợp các báo cáo tài chính, tất cả đều do nhân viên phòng kế toán đảm nhận, hiện nay phòng kế toán có 9 người được bố trí như sau:
- Kế toán trưởng kiêm kế toná tài sản cố định, theo dõi sự biến động về tài sản cố định của công ty đồng thời điều hành xử lý mọi hoạt động có liên quan đến công tác kế toán, tập hợp mọi thông tin tài chính của công ty, thành lập các báo cáo kế toán.
- Phó phòng kế toán kiêm kế toán thành phẩm và tiêu thụ, thừa quyền khi kế toán trưởng đi vắng đồng thời theo dõi sự biến động trong kho thành phẩm, giám sát chặt chẽ quá trình tiêu thụ sản phẩm, phản ánh đầy đủ chính xác các khoản chi phí bán hàng, doanh thu và đôn đốc việc thực hiện nghĩa vụ với Nhà nước.
- Kế toán vật liệu: theo dõi tình hình biến động trong sản xuất kinh doanh, phân bổ hợp lý chi phí vật liệu, cung cấp kịp thời cho kế toán giá thành.
- Kế toán CCDC kiêm kế toán BHXH: theo dõi số hiện có mà tình hình biến động của CCDC đồng thời chịu trách nhiệm thanh toán BHXH cho CNV của doanh nghiệp.
- Kế toán tiền lương: chịu trách nhiệm tính toán tiền lương và các khoản phụ cấp cho CNV.
- Kế toán tiền mặt: theo dõi quản lý việc thu chi tiền mặt.
- Kế toán thanh toán ngân hàng: giám sát việc thanh toán với ngân hàng, lập các uỷ nhiệm thu, uỷ nhiệm chi, mở L/C.
3.2. Hình thức kế toán áp dụng tại công ty.
Công ty Kẹo Tràng An là một doanh nghiệp qui mô vừa, hoạt động trong ngành công nghiệp chế biến, khối lượng, nghiên cứu kinh tế phát sinh hàng ngày rất lớn: bên cạnh đó công ty lại có một đội ngũ kế toán giàu kinh nghiệm, vững nghiệp vụ. Đây là những điều kiện khá thuận lợi để công ty tiến hành sử dụng hình thức NKCT trong công tác kế toán.
Đặc điểm cơ bản của NKCT là tập hợp và hệ thống hoá các nhiệm vụ kinh tế phát sinh theo bên có của các tài khoản kết hợp giữa việc ghi theo thứ tự thời gian với việc ghi theo hệ thống, giữa kế toán tổng hợp và kế toán chi tiết, giữa việc ghi chép hàng ngày và việc ghi chép tổng hợp số liệu lập các báo cáo tài chính.
Hệ thống sổ kế toán của công ty gồm có:
- Nhật ký chứng từ: là sổ kế toán tổng hợp phản ánh toàn bộ nhiệm vụ kinh tế phát sinh theo vế có của các tài khoản nó được ghi hàng ngày từ các chứng từ gốc hay hàng tháng từ các bảng kê, bảng phân bổ.
- Bảng kê: được sử dụng khi không thể phản ánh được, không thể phản ánh trực tiếp các chỉ tiêu chi tiết của một số tài khoản vào NKCT. Bảng kê được ghi tiếp từ các chứng từ gốc.
- Sổ cái: là sổ kế toán tổng hợp mở cho cả năm ghi một lần vào cuối tháng. Sau khi đã khoá sổ và kiểm tra đối chiếu số liệu trên các NKCT.
- Sổ thẻ: kế toán chi tiết.
- Bảng phân bổ: tập hợp các khoản chi phí phát sinh nhiều lần hay các chi phí đòi hỏi phải tính phân bổ.
áp dụng hình thức này, khối lượng kế toán giảm xuống rất nhiều do quá trình ghi sổ ít trùng lặp, cung cấp thông tin kịp thời cho việc quản lý và lập báo cáo tài chính, thuận lợi cho việc phân công công tác, chuyên môn hoá cán bộ kế toán. Tuy vậy kết cấu sổ khá phức tạp đã gây trở ngại cho công tác trong công việc áp dụng máy vi tính trong công tác kế toán. Hiện nay, công ty đang cùng các chuyên gia nghiên cứu thiết kế các mẫu sổ vừa phù hợp với chế độ kế toán vừa tiện lợi cho công việc làm kế toán trên máy vi tính.
B. Tình hình thực tế về công tác hạch toán chi phí sản xuất và tính giá thành sản phẩm của công ty.
1. Tình hình thực tế về công tác hạch toán chi phí sản xuất ở công ty.
Để tiến hành hoạt động sản xuất kinh doanh, mỗi DN sản xuất trước hết phải xác định hoạt động sản xuất kinh doanh chính của DN mình, lựa chọn việc sản xuất kinh doanh những loại sản phẩm nhất đ...

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Liên hệ thực tiễn công tác tổ chức hoạt động quản trị nhân lực tại Vietravel Văn hóa, Xã hội 0
D Hoàn thiện tổ chức công tác kế toán tại Bảo hiểm xã hội huyện Vĩnh Thạnh, tỉnh Bình Định Luận văn Kinh tế 0
D Thực trạng và một số ý kiến nhằm hoàn thiện công tác tổ chức lao động khoa học cho lao động quản lý tại Công ty cơ khí 79 Văn hóa, Xã hội 0
D Khảo sát, đánh giá thực trạng công tác tổ chức xây dựng chương trình, kế hoạch tại ủy ban nhân dân Văn hóa, Xã hội 0
D Phân tích công tác tổ chức bộ máy và hoàn thiện cơ cấu tổ chức bộ máy của công ty hasan - Dermapharm Luận văn Kinh tế 0
D Hoàn thiện công tác tổ chức hệ thống thông tin kế toán tại các công ty chứng khoán Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Tìm hiểu về thực trạng công tác tổ chức phân công hiệp tác lao động tại một tổ chức, từ đó đưa ra đánh giá, nhận xét và hướng hoàn thiện Luận văn Kinh tế 0
D Thực trạng công tác tổ chức và phục vụ nơi làm việc tại công ty Nghị Lực Sống Văn hóa, Xã hội 1
D Thực trạng công tác an toàn vệ sinh lao động, công tác tổ chức quản lý, quy trình công nghệ tại Công ty Gang Thép Thái Nguyên Văn hóa, Xã hội 0
A Hoàn thiện tổ chức công tác kế toán tại các doanh nghiệp chế biến gỗ trên tỉnh Bình Dương Luận văn Kinh tế 1

Các chủ đề có liên quan khác

Top