oanh_meo8x

New Member

Download miễn phí Chuyên đề Chính sách xúc tiến hỗn hợp cho sản phẩm nước khoáng Vital của công ty sản xuất kinh doanh XNK Bình Minh tại các tỉnh phía bắc





 
MỤC LỤC
Lời nói đầu 1
Chương I: Tổng quan về xúc tiến hỗn hợp trong chiến lược marketing của Công ty 3 3
I. Bản chất và vai trò của xúc tiến hỗn hợp trong hệ thống marketing- mix. 3
1. Khái niệm xúc tiến hỗn hợp. 3
1.1. Khái niệm 3
1.2. Vị trí của xúc tiến hỗn hợp trong marketing- mix 3
2. Các công cụ của xúc tiến hỗn hợp 4
2.1. Quảng cáo 4
2.2. Xúc tiến bán 5
2.3. Bán hàng cá nhân 6
2.4. Quan hệ công chúng 6
3. Vai trò của xúc tiến hỗn hợp đối với hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp 7
II. Các bước tiến hành hoạt động truyền thông 8
1. Mô hình xúc tiến hỗn hợp. 8
2. Các bước tiến hành hoạt động truyền thông. 11
2.1. Xác định người nhận tin 11
2.2. Xác định người phản ứng nhận tin 11
2.3. Lựa chọn phương tiện truyền thông 13
2.4. Lựa chọn và thiết kế thông điệp 14
2.5. Lựa chọn những thuộc tính của nguồn tin 16
2.6. Thu thập thông tin phản hồi 16
III. Xác lập hệ thống xúc tiến hỗn hợp và ngân sách giành cho
truyền thông. 17
3.1. Xác lập hệ thống xúc tiến hỗn hợp 17
3.2. Các yếu tố quyết định đến cấu chúc dạng truyền thông hỗn hợp. 18
3.3. Xác định ngân sách cho hoạt động truyền thông 19
3.4. Đo lường hiệu quả của xúc tiến hỗn hợp. 21
3.5. Tổ chức quản lý chiến lược xúc tiến hỗn hợp 22
Chương II: Thực trạng hoạt động xúc tiến hỗn hợp đối với sản phẩm nước khoáng Vital của Công ty SXKDXNK Bình Minh. 23
I. Vài nét về Công ty Bình Minh và tình hình sản xuất nước khoáng Vital 23
1. Quá trình hình thành, phát triển Công ty Bình Minh 23
2. Sự hình thành nhà máy nước khoáng Vital 24
II. Môi trường kinh doanh của Công ty SXKDXNK Bình Minh 26
1. Môi trường vi mô 26
1.1. Cơ cấu tổ chức và quản trị nguồn nhân lực của công ty 26
1.2. Thực trạng về dây chuyền, trang thiết bị và công nghệ của công ty 27
1.3. Thực trạng về tình hình tài chính của công ty 29
1.4. Tình hình lao động của công ty 30
1.5. Khách hàng của nước khoáng Vital 33
1.6. Cạnh tranh 36
2. Môi trường vĩ mô 37
2.1. Môi trường nhân khẩu học 37
2.2. Môi trường kinh tế 37
2.3. Môi trường chính trị, luật pháp 38
2.4. Môi trường tự nhiên 38
III. Kết quả sản xuất kinh doanh đạt được của nhà máy nước khoáng Vital 39
1.Tình hình cung cấp nước khoáng và thị trường mục tiêu của nhà máy 39
2. Kết quả SXKD đạt được 39
IV. Một số hoạt động xúc tiến hỗn hợp đối với sản phẩm nước khoáng Vital của Công ty SXKDXNK Bình Minh 41
1. Quảng cáo 41
2. Khuyến mại 43
3. Bán hàng trực tiếp 47
4. Hoạt động quan hệ công chúng 48
5. Một số chiến lược và kế hoạch marketing ảnh hưởng đến chiến lược xúc tiến hỗn hợp đối với sản phẩm nước khoáng Vital của Công ty SXKDXNK Bình minh. 49
6. Đánh giá các hoạt động xúc tiến hỗn hợp đối với sản phẩm nước khoáng Vital 50
Chương III: Một số giải pháp marketing nhằm hoàn thiện hoạt động xúc tiến hỗn hợp đối với sản phẩm nước khoáng Vital của Công ty SXKDXNK Bình Minh 52
I. Mục tiêu của sự phát triển hệ thống xúc tiến hỗn hợp 52
1. Mục tiêu marketing 52
2. Mục tiêu hoạt động xúc tiến hỗn hợp 52
II. Các giải pháp nhằm hoàn thiện hệ thống xúc tiến hỗn hợp đối với sản phẩm nước khoáng Vital 53
1. Nâng cao năng lực marketing 53
2. Hoàn thiện hệ thống xúc tiến hỗn hợp cho sản phẩm nước khoáng Vital 54
2.1. Hoàn thiện hệ thống xúc tiến hỗn hợp cho sản phẩm nước khoáng
Vital 54
2.2. Dự đoán phản ứng đáp lại 55
2.3. Thiết kế thông điệp cho hoạt động xúc tiến khuyếch trương 55
2.4. Quyết định phạm vi, tần xuất và cường độ tác động 56
2.5. Các giải pháp về hoàn thiện hệ thống xúc tiến hỗn hợp cho nước khoáng Vital qua các công cụ của nó 57
2.5.1. Quảng cáo 57
2.5.2. Hoạt động xúc tiến bán 58
2.5.3. Bán hàng trực tiếp 59
2.5.4. Hoạt động quan hệ quần chúng 60
III. Những giải pháp khác. 60
1. Phát triển hệ thống thông tin quản lý, thông tin marketing 60
2. Phối hợp chính sách xúc tiến hỗn hợp với các chính sách khác của hệ thống marketing - mix 61
2.1. Phối hợp với chính sách sản phẩm 61
2.2. Phối hợp với chính sách giá cả 62
2.3. Phối hợp với chính sách phân phối 62
Kết luận
Tài liệu tham khảo
 
 
 
 
 
 
 
 



Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:

Hà nội, tham mưu cho giám đốc xây dựng các kế hoạch kinh doanh.
Phòng marketing: Khai thác thị trường, triển khai bán hàng, chăm sóc và theo dõi hàng hoá của khách hàng.
Phòng xuất nhập khẩu: Khai thác thị trường xuất khẩu hàng dệt, nhập khẩu các máy móc, linh kiện phục vụ sản xuất, triển khai bán hàng.
Phòng kế toán: Làm công tác nghiệp vụ liên quan đến hạch toán,thực hiện các chế độ quản lý kinh tế. Lập báo cáo quyết toán phản ánh kết quả sản xuất kinh doanh theo định kỳ. Chịu trách nhiệm toàn bộ về hoạt động tài chính kế toán của toàn công ty. Chỉ đạo hệ thống kế toán các cơ sở hạch toán theo chế độ Nhà nước quy định.
Công ty có ba chi nhánh là ở Hà Nội, Quảng Ninh và thành phố Hồ Chí Minh. Tại Hà Nội chi nhánh đặt tại số 2A Láng Hạ- Ba Đình
1.2. Thực trạng về dây chuyền, trang thiết bị và công nghệ của công ty.
Nhìn chung máy móc trang thiết bị của công ty là khá hiện đại, đối với dây chuyền sản xuất nước khoáng Vital được đánh giá là hiện đại, đồng bộ, đạt trình độ cao về chất lượng cũng như số lượng sản phẩm. Toàn bộ dây chuyền sản xuất nước khoáng là khép kín nên có tác dụng giảm chi phí tối thiểu những sản phẩm dở dang của nhà máy. Hệ thống của thiết bị bao gồm những phần chính:
Hệ thống tự động cung cấp và xử lý nước.
Hệ thống tự động rửa chai, chiết nước, đóng nước.
Hệ thống vệ sinh thiết bị.
Phương pháp làm mềm nước ở đây là phương pháp trao đổi Ion, tức là xử lý nguyên thuỷ của nguồn nước từ 300 mg/lít xuống độ cứng hợp lý phù hợp với tiêu chuẩn nước khoáng quốc tế.
Hệ thống lọc bao gồm:
- Lọc bằng cát thạch anh.
- Lọc bằng than hoạt tính.
- Siêu lọc qua 2 lớp lọc 0,1 micron.
Hệ thống khử trùng: dùng khí ozon và tia cực tím phát trực tiếp vào nước với hàm lượng thích hợp.
Hệ thống vệ sinh dùng thiết bị gia nhiệt cung cấp nước nóng để rửa toàn bộ thiết bị theo quy trình. Hệ thống thiết bị được điều khiển và bảo vệ hệ thống cảm biến chính xác, an toàn, chắc chắn.
Quá trình xử lý nước, chiết rót đóng chai như sau:
- Lọc lần 1 bằng cơ học: nước sau khi bơm vào thiết bị cơ học lần 1, qua các thiết bị này nước được loại bỏ các hạt phù xa và tạp chất lớn.
- Lọc lần 2 bằng siêu lọc(10 micron): nước lọc lần 1 sau khi qua bộ siêu lọc này sẽ được gạn lọc các huyền phù xa và các tạp chất nhỏ.
- Lọc lần 3 bằng cơ học: nước lọc lần 2 sẽ được tiệt trùng tiếp tục được đi qua một bộ lọc, tại đây những xác vi khuẩn và nấm bẩn được lọc sạch hơn. Đến đây sử dụng thiết bị khử oron và máy nén để tạo phản ứng ô xi hoá khử.
- Lọc lần 4 bằng sinh học(0,1 micron): nước lọc lần 3 đã được diệt trùng bơm qua phần siêu lọc để gạt bớt phần tạp chất nhỏ hơn và nước lọc sẽ được tinh khiết hơn 3 lần. Sau đó được khử trùng 2 lần bằng tia cực tím nhằm đảm bảo nước lọc luôn được tiệt trùng.
- Lọc lần 5 bằng siêu lọc(0,2 micron): nước lọc tinh khiết ở lần 4 sẽ được đi qua bộ siêu lọc 0,2 micron, sau bộ lọc cuối cùng này nước lọc hoàn toàn vô trùng, tinh khiết và được đưa vào khu vực chiết rót đống chai.(sơ đồ 6)
Nước khoáng
Lọc lần 1 bằng cơ học
Siêu lọc lần 1(10 micron)
Lọc cơ học lần 2
Khử tẩy bằng ozon
Máy nén khí
Thiết bị tạo ozon
Nguồn cao áp
Khử lần 2 bằng tia cực tím
Siêu lọc lần 3 (0,2 micron)
Chiết rót, đóng nắp chai
Dán nhãn và bọc bảo hiểm
Đóng thùng
Thành phẩm chai
Siêu lọc lần 2 (1 micron)
Sơ đồ 6: Sơ đồ công nghệ sản xuất nước khoáng Vital
1.3. Thực trạng về tình hình tài chính của công ty.
Như chúng ta đã biết vốn là yếu tố cực kỳ quan trọng, trước hết nó quyết định sự ra đời của công ty, sau nữa nó khẳng định thế lực và sức mạnh về cạnh tranh của công ty trên thị trường. Từ những ngày đầu mới thành lập vốn điều lệ của công ty chỉ có 653 triệu đồng, kinh doanh chỉ về hàng dệt và may mặc. Sau khi đã mở rộng lĩnh vực sản xuất và kinh doanh có hiệu quả, nên đến năm 1998 vốn điều lệ của công ty đã tăng lên 22 tỷ 303 triệu đồng. Công ty xuất khẩu các mặt hàng đều tăng lên theo trong năm, chẳng hạn mặt hàng chính của công ty là dệt may:
Năm 1999 xuất khẩu đạt 2,5 triệu USD.
Năm 2000 xuất khẩu đạt 3,2 triệu USD.
Năm 2001 xuất khẩu đạt 3,9 triệu USD.
Năm 2002 xuất khẩu đạt 3,6 triệu USD.
Xây dựng dân dụng, sản xuất kinh doanh ngành nhựa cũng đạt được kết quả tốt đẹp, ước tính đạt 2,2 triệu USD/năm. Đến nay vốn điều lệ của công ty đã lên tới 35 tỷ 600 triệu đồng.
Đối với nhà máy nước khoáng Vital:
Tổng số vốn đầu tư: 4 triệu USD.
Vốn vay đầu tư chiếm 90%.
Vốn lưu động: 10 tỷ 300 triệu đồng (vay và cấp ngân sách).
Đã chi vào các hoạt động: 2,4 tỷ đồng.
Đang hoạt động cho sản xuất kinh doanh: 7,9 tỷ đồng.
Vay vốn ngân hàng: 1,715 tỷ đồng.
Vốn nợ đọng trong khách hàng: 870 triệu đồng.
Đối với nhà máy nước khoáng Vital thì vốn nợ đọng trong khách hàng là khá lớn, chiếm trên 6% tổng số vốn lưu động, điều này là không tốt. Các khoản phải thu là tài sản của nhà máy bị chiếm dụng (870 triệu đồng), công tác đòi nợ kém hiệu quả, ảnh hưởng không nhỏ đến nguồn vốn kinh doanh của nhà máy.
1.4 Tình hình lao động của công ty.
Số lượng lao động: Tổng số công nhân viên trong toàn công ty hiện nay là trên 3652 người được phân bổ vào các phòng ban chức năng của công ty và 5 đơn vị trực thuộc là: xí nghiệp tẩy nhuộm, xí nghiệp may, nhà máy dệt, phân xưởng thu hoá và nhà máy nước khoáng Vital. Để mở rộng sản xuất kinh doanh công ty đã có xu hướng tăng thêm số lượng lao đọng hàng năm.
Chất lượng lao động: Thể hiện qua bậc thợ và trình độ đào tạo cơ bản. Việc phân loại lao động ở nhà máy nước khoáng Vital cũng như ở toàn công ty căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ của người lao động trong quá trình sản xuất kinh doanh, bao gồm công nhân chính, học nghề (là lực lượng để bổ xung vào đội ngũ công nhân sản xuất chính này), công nhân sản xuất phụ trợ, cán bộ nhân viên quản lý kỹ thuật, quản lý kinh tế và quản lý hành chính.
Đối với công ty, hoạt động sản xuất kinh doanh dựa trên dây chuyền máy móc hiện đại, do đó đòi hỏi hầu hết người lao động phải có trình độ chuyên môn cao và khéo léo thì mới đáp ứng được yêu cầu đặt ra. Trên thực tế lực lượng lao động của toàn công ty chưa đảm bảo được yêu cầu về số lượng, chất lượng. Công ty đã tuyển một số công nhân chưa có tay nghề và tự đào tạo, ngoài chi nhánh văn phòng Vital phần lớn tà tuyển những nhân viên tốt nghiệp ĐH, CĐ có trình độ chuyên môn cao, nắm bắt và nhạy bén với thị trường. Dưới đây là bảng trình độ lao động.
Trình độ lao động
Số người năm
2001
Số người năm 2002
Tỷ lệ %
(năm 2002)
Đại học, cao đẳng
220
250
6,8
Công nhân bậc 1-3
2000
1950
53,4
Công nhân bậc 4-6
850
1407
38,5
Trình độ cấp III
50
45
1,2
Bảng 1: Bảng trình độ lao động (Nguồn: phòng kinh doanh)
Qua bảng số liêu trên ta they số lượng công nhân lành nghề chiếm 38,5% tổng lao động trong toàn công ty, số lượng này vẫn còn thấp so với yêu cầu đặt ra về số lao độn...
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
Q Chính sách xúc tiến hỗn hợp cho sản phẩm nước khoáng Vital của công ty sản xuất kinh doanh xuất nhập Luận văn Kinh tế 0
M Chính sách xúc tiến hỗn hợp trong hoạt động kinh doanh bảo hiểm Luận văn Kinh tế 0
Q Chính sách xúc tiến hỗn hợp cho sản phẩm nước khoáng Vital của công ty SXKDXNK Bình Minh tại các tỉn Tài liệu chưa phân loại 0
H Thực trạng về chính sách xúc tiến và một số giải pháp nâng cao hiệu quả chiến lược xúc tiến các chươ Tài liệu chưa phân loại 0
N Hoàn thiện chính sách xúc tiến hỗn hợp cho các sản phẩm của công ty cao su Sao Vàng Tài liệu chưa phân loại 0
C Một số giải pháp nhằm hoàn thiện chính sách xúc tiến hỗn hợp cho sản phẩm nhựa của công ty nhựa cao Tài liệu chưa phân loại 0
B Chính sách xúc tiến hỗn hợp cho sản phẩm nước khoáng vital của công ty sx kdxnk Bình Minh tại các tỉ Luận văn Kinh tế 0
X Tiểu luận: Xúc tiến thương mại, chính sách và giải pháp đẩy mạnh xúc tiến thương mại Luận văn Kinh tế 0
K Xúc tiến thương mại, chính sách và giải pháp đẩy mạnh xúc tiến thương mại Luận văn Kinh tế 2
C Phát triển chính sách xúc tiến thương mại dịch vụ thiết kế website của công ty cổ phần đầu tư thương mại Hoàng Phú Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top