Mod mới có tài liệu này chia sẻ miễn phí cho các bạn



1. Đề tài luận án: Chính sách tài chính với thu hút vốn đầu tư nước ngoài trong điều kiện hội nhập kinh tế quốc tế của Việt Nam.
Chuyên ngành: Kinh tế Tài chính- Ngân hàng                    Mã số: 62.31.12.01
2. Họ và tên nghiên cứu sinh: Nguyễn Thị Minh Hằng
3. Cán bộ hư­ớng dẫn khoa học: 1. TS Trần Thị Thu, 2. PGS, TS Vũ Thị Bạch Tuyết
 
4. Cơ sở đào tạo: Học viện Tài chính

5. Những kết luận mới của luận án:
          Để góp phần thu hút vốn đầu tư nước ngoài ở Việt Nam trong điều kiện hội nhập kinh tế quốc tế, luận án đã đề xuất các yêu cầu, bài học kinh nghiệm và định hướng hoàn thiện chính sách tài chính của Việt Nam. Cụ thể là:
1. Yêu cầu của chính sách tài chính nhằm thu hút VĐT nước ngoài trong điều kiện hội nhập kinh tế quốc tế: Chính sách tài chính phải bình đẳng, không phân biệt đối xử; Phải rõ ràng và minh bạch; Phải phù hợp với các cam kết quốc tế mà các quốc gia đã ký kết và tham gia; Phải đảm bảo tính cạnh tranh với các nước trong khu vực và trên thế giới.
2. Trên cơ sở kinh nghiệm của một số nước trên thế giới, luận án đã rút ra các bài học kinh nghiệm trong việc sử dụng chính sách tài chính để thu hút VĐT.
- Đối với chính sách thuế: Thuế suất có xu h­ướng giảm xuống để cạnh tranh về thuế; Các hình thức ­ưu đãi thuế đ­ược sử dụng rất đa dạng; Chính sách thuế được đơn giản hóa và phù hợp với thông lệ quốc tế.
- Đối với chính sách tỷ giá: Không có mô hình chính sách tỷ giá hoàn hảo áp dụng cho tất cả các nước, Việc lựa chọn chính sách tỷ giá trong từng thời kỳ tuỳ từng trường hợp vào mức độ tự do hoá tài chính, thương mại của mỗi nước; Việc điều hành chế độ tỷ giá hối đoái phải gắn liền với các biện pháp can thiệp của Chính phủ.

 





Bạn nào cần download miễn phí thì trả lời topic này, Nhóm Mods sẽ gửi tài liệu cho bạn qua hòm tin nhắn nhé.
- Bạn nào có tài liệu gì hay thì up lên đây chia sẻ cùng anh em.
- Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở forum, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top