Download miễn phí Đề tài Chiến lược truyền thông của Pacific Airlines trong giai đoạn 2008-2013





MỤC LỤC
 
I/ Tổng quan về thị trường dịch vụ hàng không Việt Nam và hãng hàng không Pacific Airlines 2
1.Tổng quan về thị trường dịch vụ hàng không Việt Nam 2
1.1.Thị trường dịch vụ hàng không Việt Nam 2
1.2.Các nhà cung ứng dịch vụ hàng không tại Việt Nam 4
1.2.1.Việt Nam Airlines –Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam 4
1.2.2.VASCO-hãng hàng không khai thác các đường bay ngắn 4
1.2.3.Vietjet-gương mặt mới 5
1.3.Cạnh tranh thị trường dịch vụ hàng không tại Việt Nam 5
2.Tổng quan hãng hàng không Pacific Airlines 6
2.1.Giới thiệu hãng hàng không Pacific Airlines 7
2.2.Thực trạng hoạt động kinh doanh của Pacific Airlines 8
2.2.1.Bối cảnh chung 8
2.2.2.Sự chuyển hướng chiến lược của Pacific Airlines 9
2.3.Thực trạng hoạt động Marketing của Pacific Airlines trong năm 2007 10
II/ Thực trạng hoạt động truyền thông của Pacific Airlines 12
1.Chiến lược truyền thông 12
2.Các hoạt động truyền thông của Pacific Airlines 12
2.1.Kích thích mua 12
2.2.Quảng cáo 12
2.3.Quan hệ công chúng 13
2.4.Bán hàng cá nhân và marketing trực tiếp 13
3.Đánh giá hiệu quả của hoạt động truyền thông của Pacific Airlines 14
3.1.Doanh số 14
3.2.Nhận thức 14
4.Ưu điểm và nhược điểm trong hoạt động truyền thông của Pacific Airlines 16
4.1.Ưu điểm 16
4.2.Nhược điểm 16
III/ Chiến lược truyền thông của Pacific Airlines trong giai đoạn 2008-2013 17
1.Chiến lược truyền thông của Pacific Airlines trong giai đoạn 2008-2013 17
2.Chiến lược truyền thông của Pacific Airlines trong giai đoạn 2008 17
2.1.Nghiên cứu thị trường và phát hiện công chúng mục tiêu : 17
2.2.Mục tiêu truyền thông : 18
2.3.Thông điệp truyền thông 18
2.4.Kênh truyền thông 19
2.5.Kế hoạch truyền thông và phân bổ ngân sách 19
2.5.1.Kế hoạch quảng cáo 20
2.5.1.1.Các mục tiêu quảng cáo 20
2.5.1.2.Thông điệp quảng cáo 20
2.5.1.3.Phương tiện quảng cáo 21
2.5.1.4.Chi phí dự kiến 22
2.5.2. Kế hoạch quan hệ công chúng (PR) 23
2.5.2.1.Hoạt động tài trợ 23
2.5.2.2.Tổ chức sự kiện (Event) 23
2.5.2.3.Chi phí dự kiến 24
2.5.3.Kế hoạch kích thích tiêu thụ 24
2.6.Tổ chức thực hiện và quản lí truyền thông 24
3.Chiến lược truyền thông của Pacific Airlines trong giai đoạn 2009-2011 25
4.Chiến lược truyền thông của Pacific Airlines trong giai đoạn 2012-2013 26
KẾT LUẬN 27
 
 



Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:

các hãng khai thác những đoạn thị trường khác nhau, và sự cạnh tranh chủ yếu chỉ là giữa 2 hãng hàng không Việt Nam Airlines và Pacific Airlines. Và sự cạnh tranh chủ yếu diễn ra trên 1 số đường bay. Tuy nhiên, mỗi hãng đều theo đuổi 1 chiến lược khác nhau. Việt Nam Airlines cạnh tranh trên thị trường bằng uy tín, chất lượng phục vụ chu đáo, tận tình của mình còn Pacific Airlines theo đuổi chiến lược dẫn đầu về giá.
2.Tổng quan hãng hàng không Pacific Airlines
2.1.Giới thiệu hãng hàng không Pacific Airlines
Pacific Airlines là hãng hàng không lớn thứ hai ở Việt Nam, được thành lập vào năm 1991. Công ty có trụ sở tại Thành phố Hồ Chí Minh và cơ sở khai thác chính đặt tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất. Hiện nay, Pacific Airlines tập trung khai thác các đường bay thường lệ nội địa Việt Nam. Ngoài ra khi có yêu cầu, Pacific Airlines cũng khai thác thêm các chuyến bay thuê chuyến nội địa và quốc tế phục vụ các doanh nghiệp du lịch, các khách hàng công ty và các tổ chức quốc tế.
Mục tiêu đa dạng hóa sở hữu là để Pacific Airlines tạo dựng năng lực tài chính mạnh mẽ và tổ chức quản trị-điều hành theo các chuẩn mực quốc tế tốt nhất. Trên nền tảng đó, Pacific Airlines phát triển nhanh đội máy bay và các nguồn lực cần thiết khác, mở rộng mạng đường bay nội địa và quốc tế, tạo khả năng cạnh tranh cao, kinh doanh đạt hiệu quả và mang lại những lợi ích thiết thực cho cổ đông.
Tổng giá trị tài sản :
Theo cục hàng không dân dụng Việt Nam, tổng giá trị của Pacific Airlines là khoảng 167 triệu USD nhưng theo ông Lương Hoài Nam- Tổng giám đốc Pacific Airlines, giá trị của hãng còn lớn hơn nhiều.
Máy bay :
Pacific Airlines khai thác Boeing B737-400 của Mỹ. B737 là một trong những dòng máy bay thành công nhất trong lịch sử hàng không thế giới, được sản xuất ra với số lượng lớn hơn bất kỳ dòng máy bay nào khác.
Hiện tại đội máy bay của Pacific Airlines bao gồm 03 máy bay B737-400 thuê khô với nội thất mới. Theo kế hoạch, cuối tháng 10/2007 Pacific Airlines sẽ bổ sung thêm 01 máy bay B737-400. Đến giữa năm 2008, số lượng máy bay dự kiến của Pacific Airlines sẽ là 06 chiếc. Kế hoạch bổ sung máy bay cho phép đến giữa năm sau mạng bay và tần suất khai thác của Pacific Airlines sẽ tăng gấp đôi so với hiện nay.
Nhân lực :
Pacific Airlines có 100% phi công nước ngoài với nhiều quốc tịch khác nhau. Họ đều là những phi công chuyên nghiệp và giàu kinh nghiệm bay. Mặc dù đến từ nhiều nước khác nhau, họ đều yêu mến đất nước Việt Nam, gắn bó lâu dài làm việc vì màu cờ sắc áo của Pacific Airlines.
100% tiếp viên của Pacific Airlines là người Việt Nam, được tuyển chọn và đào tạo kỹ lưỡng, có kỹ năng và ý thức nghề nghiệp tốt, luôn luôn cố gắng mang đến cho hành khách những dịch vụ trên không dễ chịu nhất.
Về đội ngũ kỹ sư, hãng hiện chỉ có 10 kỹ sư Việt Nam, còn lại là được bên phía đối tác Qantas hỗ trợ. Pacific Airlines mới tuyển 40 kỹ sư để đào tạo bổ sung lực lượng này.
Khách hàng của doanh nghiệp
Hãng tập trung vào những khách hàng có thu nhập trung bình nhưng có nhu cầu sử dụng các dịch vụ hàng không nhờ ưu điểm nhanh chóng và thuận tiện của nó. Có 11 mức giá cho khách hàng có thể lựa chọn.
Kênh phân phối
Việc áp dụng bán vé điện tử với hình thức thanh toán trực tuyến trên mạng internet bằng thẻ tín dụng đầu tiên tại Việt Nam mà Pacific Airlines thực hiện cũng góp phần giảm chi phí đáng kể cho cả hãng và cho khách hàng.
Nhằm phục vụ hành khách tốt hơn nữa, Pacific Airlines sử dụng rộng rãi mạng lưới đại lý bán vé máy bay chuyên nghiệp ở trong và ngoài nước. Hiện tại Pacific Airlines đã có gần 200 đại lý bán vé tại Việt Nam.
2.2.Thực trạng hoạt động kinh doanh của Pacific Airlines
2.2.1.Bối cảnh chung
Trong suốt quá trình hoạt động của mình từ 1991 đến 2006, Pacific Airlines đã kinh doanh không hiệu quả. Ngay từ năm 1993, khi Pacific Airlines hoạt động mới được 2 năm, đã có người đặt vấn đề giải thể đơn vị này. Nhưng rồi công ty vẫn tồn tại, dù tiền lỗ lũy kế ngày một tăng. Năm 1994, công ty bước vào giai đoạn "khủng hoảng" trầm trọng. Thời gian này, tiền lỗ chiếm tỷ trọng rất lớn, gấp tới 4-5 lần so với doanh số tháng của công ty. Trong ba năm, từ năm 2001-2003, tiền lỗ lũy kế của công ty đã lên tới 100 tỉ đồng. Riêng 6 tháng năm 2004, công ty tiếp tục bị lỗ thêm 50 tỉ đồng. Tháng 7/2004, kiểm toán lại tiếp tục phát hiện thêm một khoản lỗ khác, khoảng 70 tỉ đồng từ năm 2001 đến năm 2003 mà những người điều hành công ty không báo cáo Hội đồng quản trị. Một nhân vật có trách nhiệm của Pacific Airlines cho biết tiền lỗ đã gấp 3-4 lần so với doanh số tháng hiện nay của công ty.
Như vậy, tính đến năm 2005, doanh nghiệp đã thua lỗ hàng trăm tỉ đồng. Khi còn trực thuộc Việt Nam Airlines, số lỗ này được chính Việt Nam Airlines chi trả. Nhưng khi tách khỏi Việt Nam Airlines, những người đứng đầu Pacific Airlines phải đối mặt với vấn đề đóng cửa vì thua lỗ bởi riêng trong năm 2006, dù luôn đạt công suất chuyên chở cao, ở mức 80-90% nhưng Pacific Airlines vẫn lỗ tới 150 tỉ đồng.
Có nhiều nguyên nhân để lí giải tình trạng trên : Qui mô hãng nhỏ, uy tín chưa cao trên thị trường , sự chèn ép của đối thủ cạnh tranh (Việt Nam Airlines sau khi tách khỏi hãng hàng không quốc gia này), máy bay ít, cũ …
Tình trạng trên khiến Pacific Airlines phải đứng trước 2 con đường : Chuyển đổi hay giải thể. Đây là quyết định có ý nghĩa sống còn đối với những người lãnh đạo hãng.
2.2.2.Sự chuyển hướng chiến lược của Pacific Airlines
Hãng hàng không giá rẻ là một hãng hàng không có mức giá vé nhìn chung thấp nhờ lược bỏ một số dịch vụ truyền thống. Ý tưởng xuất phát từ Mỹ sau đó lan ra châu Âu từ đầu thập niên 1990 và tiếp theo là ra toàn thế giới. Mô hình hàng không giá rẻ đã quá quen thuộc với các nước trên thế giới nhưng ở nước ta thì còn quá mới mẻ. Chưa hề có một hãng hàng không nào của Việt Nam khai thác đoạn thị trường đầy tiềm năng này.
Nhận thức được vấn đề đó, từ tháng 02 năm 2007, Pacific Airlines chuyển đổi đồng bộ thành hãng hàng không giá rẻ đầu tiên ở Việt Nam. Việc chuyển đổi này cho phép công ty tổ chức kinh doanh phù hợp hơn với thị trường hàng không nội địa và khu vực trong phạm vi 5 giờ bay phản lực. Đối với thị trường này, các yếu tố giá vé rẻ và tần suất bay cao của Pacific Airlines trở nên quan trọng trong việc kích thích thị trường tăng trưởng nhanh và biến vận tải hàng không thành phương tiện giao thông công cộng cho nhiều đối tượng hành khách. Các biện pháp kiểm soát, cắt giảm chi phí theo mô hình hàng không giá rẻ cho phép Pacific Airlines kinh doanh hiệu quả, đồng thời hành khách của Pacific Airlines được hưởng lợi ích thiết thực từ giá vé máy bay rẻ hơn nhiều so với hàng không truyền thống.
Tuy trở thành 1 hãng hàng không giá rẻ nhưng ưu tiên và cam kết dịch vụ của Pacific Airlines với hành khách vẫn là an toàn, bay đúng giờ, các dịch vụ dưới đất, trên không tiện lợi và thân thiện.
Tháng 3 năm 2007, Pacific Airlines tái cơ cấu lại vốn và được hãng hàng không Qantas (Australia) mua lại 30% với giá 50 triệu USD....
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Phân tích chiến lược truyền thông của thương hiệu COOLMATE tại việt nam Luận văn Kinh tế 0
D Xây dựng chiến lược truyền thông mạng xã hội cho Nến Thơm Luận văn Kinh tế 0
D Hoàn thiện chiến lược truyền thông xây dựng thương hiệu Plusssz IQ-Viên bổ sủi bọt Multivitamin Luận văn Kinh tế 0
D Chiến lược phát triển dịch vụ truyền hình trả tiền của đài truyền hình việt nam đến năm 2020 Luận văn Kinh tế 0
D phân tích chiến lược truyền thông cho sản phẩm mới Bphone Marketing 0
T Đánh giá hiệu quả đảm bảo QoS cho truyền thông đa phương tiện của chiến lược quản lý hàng đợi WRED Hệ Thống thông tin quản trị 0
P [Free] Chiến lược phát triển Công nghệ thông tin và Truyền thông Việt Nam đến năm 2030 Tài liệu chưa phân loại 0
G Hoàn thiện chiến lược truyền thông Marketing nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh cho Công ty Cổ phần Ô Môn đại cương 0
P Chiến lược Marketing –Mix nhằm vào khách du lịch là người Mỹ của công ty TNHH truyền thông và du lịc Tài liệu chưa phân loại 0
T Hoạt động truyền thông trong chiến lược phát triển thương hiệu của công ty cổ phần xi măng Thăng Lon Tài liệu chưa phân loại 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top