thammydiamond

New Member
SỨC KHỎE DINH DƯỠNG CHO PHỤ NỮ MANG THAI


* là phần thiết yếu nhất của sức khỏe và đem lại sự phát triển thể chất. Dinh dưỡng tốt sẽ giúp cải thiện sức khỏe của bà mẹ và trẻ em, miễn dịch tốt hơn, thai nghén và sinh nở an toàn hơn, nguy cơ mắc các bệnh không truyền nhiễm thấp hơn và tuổi thọ được cao hơn.



* Khi bước vào giai đoạn thai kỳ chính thức, các mẹ bầu cần có những kiến thức tốt nhất để biết được mình nên bổ sung những thực phẩm thiếu yếu gì hay nên ăn như thế nào cho thật đúng cách để vừa đảm bảo tốt nhất cho sức khỏe của người mẹ lại vừa cung cấp đầu đủ các dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển toàn diện của thai nhi trong bụng.


Sau đây là một số lời khuyên để tăng tối đa dinh dưỡng khi mang thai:


- Lên kế hoạch cho các bữa ăn chính và ăn vặt dựa trên yêu cầu dinh dưỡng khi mang thai.


- Để đáp ứng đủ nhu cầu hàng ngày về chất đạm, calorie, carbohydrate, chất béo có lợi, các vitamin và chất khoáng thiết yếu, hãy ăn nhiều loại thức ăn. Thậm chí trong cùng nhóm thức ăn (như rau củ) cũng phải chọn các loại có màu sắc, tính chất khác nhau.


- Cố gắng ăn thật ít các loại thức ăn phụ chứa nhiều calorie nhưng lại ít dưỡng chất như nước uống có đường, thức ăn chiên xào, thức ăn chứa nhiều đường và chất béo. Bổ sung vài loại thực phẩm giàu dinh dưỡng như sữa chua, trứng luộc, hoa quả tươi vào thực đơn hàng ngày là một cách hiệu quả để cung cấp calorie có lợi cho sức khỏe.
- Chọn các loại thức ăn ở trạng thái tự nhiên nhất có thể. Chẳng hạn, ăn bánh mì làm từ ngũ cốc nguyên hạt hay gạo lứt thay vì bánh mì trắng hay gạo trắng, ăn trái cây tươi hay đông lạnh thay vì trái cây đóng hộp.


- Mỡ, dầu và chất ngọt không được ăn chung. Nhớ chọn các loại chất béo có lợi cho sức khỏe.
Có thể khẳng định, sức khỏe của bé có liên quan trực tiếp tới những gì bạn ăn trước và trong thai kỳ. Vì vậy các mẹ hãy chủ động trang bị cho mình những kiến thức về chế độ dinh dưỡng khi mang thai để thiên thần nhỏ chào đời luôn được khỏe mạnh và thông minh.

* Chúc mẹ bầu luôn khỏe mạnh và có một thai kỳ thành công như mong đợi.

Liên hệ Hotline 0904 72 06 72 để được bác sĩ tư vấn.
PHÒNG KHÁM ĐA KHOA CHẤT LƯỢNG CAO DIAMOND
Số 9 - Trần Quốc Thảo Phường 6, Quận 3, TP.HCM
Thứ Hai - Thứ Sáu: 7:30 - 20:30 - Thứ Bảy: 7:30 - 16:30
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top