o0denias0o

New Member
Lưu ý hàng đầu cho việc tránh mất mát dữ liệu là bạn hãy thường xuyên sao lưu chúng vào nơi an toàn để tránh trường hợp mất dữ liệu hay ổ cứng không chịu khởi động. Có rất nhiều giải pháp để cứu dữ liệu trong trường hợp này, và phần lớn đều dùng đến các CD cứu hộ để sao lưu và phục hồi dữ liệu.



Phục hồi dữ liệu từ một ổ đĩa cứng “chết” tương đối không dễ dàng so với khi đang trong tình trạng tốt. Có nghĩa là, nếu máy tính của bạn không khởi động vì một số lý do nào đó và bạn muốn sao lưu hay khôi phục dữ liệu trước khi tiến hành việc khắc phục sự cố thì bài viết này sẽ gợi ý cho bạn một số các giải pháp phần mềm LiveCD tốt và dễ sử dụng để làm việc.



Sau khi tải về tập tin .ISO của Redo Backup and Recovery, bạn tiến hành sử dụng các phần mềm chép đĩa thông dụng và chép nó ra CD/DVD hay USB để có thể bắt đầu sử dụng.



Mặc định chương trình sẽ tự động mở giao diện của Backup và Restore của Redo ra, tại đây có 2 tùy chọn cho bạn là Backup (sao lưu) và Restore (phục hồi). Tùy theo mục đích mà bạn lựa chọn thao tác để sử dụng.


Sử dụng chính đĩa cài đặt Windows



Nếu bạn đã có một đĩa DVD cài đặt Windows thì bạn sẽ không cần đến bất cứ phần mềm của bên thứ 3 nào nữa. Tất cả những điều bạn cần là cho đĩa DVD vào máy tính, chờ trình cài đặt load ít giây thì bạn hãy truy cập vào chức năng Repair your computer > System Recovery Options.



Trong cửa sổ tùy chọn System Recovery Options, bạn hãy chọn Command Prompt. Khi cửa sổ Command Prompt xuất hiện, hãy gõ lệnh “Notepad.exe” để gọi Notepad lên. Sau đó bạn hãy truy cập vào File > Save As để khởi động hộp thoại Save As lên và từ đây bạn hãy tiến hành sao lưu hay di chuyển dữ liệu cần thiết sang phân vùng khác hay vào USB.



Ở Windows 8/8.1 thì các bước có hơi khác chút nhưng cơ bản vẫn hoạt động theo cách này.



Do nhu cầu cá nhân nên bạn chỉ cần dùng đến phiên bản miễn phí của Paragon Backup & Recovery 2014 cũng đủ để tiến hành việc sao lưu hay phục hồi dữ liệu. Và khi tạo một LiveCD chạy Paragon Backup & Recovery 2014, bạn sẽ được cung cấp các tùy chọn để sao lưu và phục hồi dữ liệu từ ổ đĩa ảo.



Công cụ này cũng hỗ trợ người dùng tạo ra một LiveUSB dùng để sao lưu khi cần thiết. Xét về giao diện thân thiện và dễ sử dụng thì Paragon Backup & Recovery có phần dễ dùng hơn so với Redo Backup & Recovery.
 

minhngoccomic

New Member
Bài viết có ích lắm nhưng cái tiêu chưa khớp lắm

Bởi ổ cứng bị chết thì làm sao mà sao lưu, phục hồi gì được


Các công cụ giúp sao lưu và phục hồi dữ liệu khi ổ cứng bị "chết"
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D tìm hiểu công nghệ nén ảnh jpeg, chuẩn jpeg và các loại jpeg. thử nghiệm ứng dụng cụ thể Công nghệ thông tin 0
D Phân tích các công cụ xúc tiến thương mại điện tử Luận văn Kinh tế 2
V Hoàn thiện công tác kế toán tiền lương và các khoản trích theo lương tại công ty dụng cụ cơ khí xuất khẩu Luận văn Kinh tế 2
L Hoàn thiện các công cụ tạo động lực cho người lao động tại công ty cổ phần truyền thông Đông Tây Luận văn Kinh tế 0
L Tổ chức hạch toán tiền lương và các khoản trích theo lương” thực hiện tại công ty Cổ phần dụng cụ số Luận văn Kinh tế 0
C Một số vấn đề về việc Sử dụng các công cụ của chính sách tiền tệ trong điều kiện nền kinh tế thị trư Công nghệ thông tin 0
L Lạm phát và các công cụ kinh tế vĩ mô nhằm kiềm chế lạm phát ở Việt nam Công nghệ thông tin 2
M Các công cụ của chính sách tiền tệ tại Việt Nam - Thực trạng và giải pháp hoàn thiện Công nghệ thông tin 2
K Nhận dạng và tìm hiểu công dụng của các loại khí cụ điện thường gặp Luận văn Kinh tế 0
W Thiết kế một công cụ dùng cho việc nhận dạng, phân tích dạng số liệu các phím trên điều khiển từ xa Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top