aitran131

New Member
Download Đề tài Một số biện pháp nhằm phát triển ngôn ngữ cho trẻ mẫu giáo từ 4 – 5 tuổi thông qua trò chơi dân gian miễn phí



MỤC LỤC

PHẦN MỞ ĐẦU 1
1. Lý do chọn đề tài 1
2. Lịch sử nghiên cứu vấn đề. 3
3. Mục đích nghiên cứu 5
4. Đối tượng và khách thể nghiên cứu 6
5. Nhiệm vụ nghiên cứu 6
6. Phạm vi nghiên cứu. 6
7. Phương pháp nghiên cứu. 6
8. Giả thuyết khoa học 7
9. Cấu trúc của đề tài 7
NỘI DUNG: CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÍ LUẬN VÀ THỰC TIỄN VỀ VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU 9
1.1. Cơ sở lý luận 9
1.1.1. Cơ sở tâm lí học 9
1.1.2. Cơ sở ngôn ngữ học 11
1.1.3. Trò chơi dân gian với sự phát triển ngôn ngữ của trẻ 19
1.2. Cơ sở thực tiễn 25
1.2.1. Một số trò chơi dân gian thường được sử dụng cho trẻ 4 – 5 tuổi 25
1.2.2. Khảo sát thực trạng tổ chức các trò chơi dân gian ở trường Mầm non cho trẻ 4 – 5 tuổi. 26
Tiểu kết chương 1 30
CHƯƠNG 2: BIỆN PHÁP PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ CHO TRẺ MẪU GIÁO TỪ 4 – 5 TUỔI THÔNG QUA MỘT SỐ TRÒ CHƠI DÂN GIAN 32
2.1. Khái niệm biện pháp 32
2.2. Các biện pháp phát triển ngôn ngữ cho trẻ 32
2.2.1. Biện pháp trình chiếu video mẫu trò chơi 32
2.2.2. Biện pháp dạy trẻ tự chơi theo nhạc 33
2.2.3. Biện pháp sử dụng lời nói hướng dẫn chơi 35
2.2.4. Biện pháp giúp trẻ vận dụng ngôn ngữ mạch lạc trong trò chơi 37
2.3. Sưu tầm một số trò chơi dân gian 39
2.4. Vận dụng phương pháp giáo dục Mầm non mới để tổ chức các trò chơi dân gian 46
2.4.1. Vận dụng quan điểm phát huy tính tích hợp để tổ chức các trò chơi dân gian .46
2.4.2.Vận dụng quan điểm tích hợp .47
2.4.3. Vận dụng các phương pháp tổ chức hoạt động 48
Tiểu kết chương 2 51
CHƯƠNG 3: THIẾT KẾ THỂ NGHIỆM MỘT SỐ TRÒ CHƠI DÂN GIAN CHO TRẺ 4 – 5 TUỔI 52
3.1. Những vấn đề chung 52
3.1.1. Mục đích thể nghiệm 52
3.1.2. Đối tượng, địa bàn, thời gian thể nghiệm 52
3.1.3. Tiến hành thể nghiệm 52
3.2. Thiết kế thể nghiệm một số trò chơi dân gian 52
3.2.1. Thiết kế thể nghiệm 52

PHẦN MỞ ĐẦU
1. Lý do chọn đề tài
Đất nước Việt Nam ta đẹp vô cùng. Dân tộc ta từ ngàn năm xưa đã xây dựng cho mình một nền văn hóa riêng đậm đà bản sắc dân tộc, trong đó ngôn ngữ đóng vai trò quan trọng trong cuộc sống của con người trong sự hình thành và phát triển của loài người.
Thật vậy, một nhà văn người Pháp có nói rằng: “Ngôn ngữ là chiếc gương để ta soi mình trong đó”. Ngôn ngữ chính là phương tiện để tư duy, là cơ sở của mọi sự suy nghĩ. Nó đóng vai trò rất lớn trong việc phát triển trí tuệ và các quá trình tâm lí khác, chính vì vậy mà trong công tác chăm sóc và giáo dục trẻ mầm non cần hình thành và phát triển ngôn ngữ.
Đời sống của con người ngày càng phong phú và phát triển hơn đó là nhờ có ngôn ngữ. Con người có thể thông báo, trao đổi, truyền đạt, thông cảm, diễn tả, trình bày tất cả những thông tin cần thiết cho nhau thông qua ngôn ngữ. Nhờ ngôn ngữ mà người ta xích lại gần nhau hơn, tâm sự với nhau những nỗi niềm thầm kín,…
Ngôn ngữ tồn tại và phát triển cùng với sự phát triển của xã hội loài người. Nhờ ngôn ngữ mà con người khác xa so với động vật. Nó có vai trò quan trọng đối với con người, đối với những kho tàng văn hóa, những tri thức, những kinh nghiệm lịch sử đều được chứa đựng trong ngôn ngữ. Đặc biệt, đối với trẻ sự phát triển ngôn ngữ trong những năm tháng đầu đời có vai trò rất quan trọng với khả năng tư duy, nhận thức và giao tiếp cũng như toàn bộ quá trình phát triển về sau của trẻ. Không chỉ vậy mà đối với trẻ, ngôn ngữ còn là phương tiện để điều khiển, điều chỉnh hành vi giúp trẻ lĩnh hội các giá trị đạo đức mang tính chuẩn mực. Vì vậy, việc phát triển ngôn ngữ cho trẻ mầm non là rất quan trọng, đặc biệt ở độ tuổi 4 – 5 tuổi trẻ đang cần được học ngôn ngữ một cách chính xác. Đây là giai đoạn trẻ rất thích học nói vì luôn mong muốn mình được hòa nhập vào xã hội của người lớn. Với tần số nói ngày một tăng đáng kể, trẻ sử dụng chủ yếu là ngôn ngữ nói để làm phương tiện giao tiếp cho mình. Đôi khi cũng chính vì điều đó mà trẻ dễ mắc phải một số lỗi sai về ngôn ngữ. Đây là thời điểm tốt để rèn luyện phát âm chuẩn và phát triển ngôn ngữ cho trẻ nhằm hoàn thiện hơn cho trẻ.
Trẻ em với hai từ ngắn ngủi nhưng dường như đã nói lên hết đặc điểm của cả lứa tuổi này. Đây là giai đoạn mà với chúng chơi là cuộc sống. Chơi là hoạt động rất tự nhiên trong cuộc sống của con người. Nó đặc biệt quan trọng đối với sự phát triển của trẻ em. Không chơi, trẻ không phát triển được. Không chơi đứa trẻ chỉ tồn tại chứ không phải là đang sống. Đó là một thực tế mang tính quy luật. Trẻ chơi với niềm đam mê, hứng thú của mình, chơi một cách vô tư không đắn đo, toan tính,… bởi “trẻ em như búp trên cành”.
Ngay từ khi mới chào đời tiếng ru ầu ơ của bà, của mẹ đã dần khắc sâu vào tâm hồn trẻ, nó thấm dần vào máu thịt nuôi dưỡng những tâm hồn còn non dại ấy. Có lẽ chính vì điều đó mà trẻ dần nhận thức mối quan hệ được bắt đầu bằng phương tiện giao tiếp chủ yếu là ngôn ngữ.
Có thể nói rằng những hiểu biết về đặc điểm phát triển ngôn ngữ của trẻ nói trên là cơ sở lí luận để người viết nghiên cứu những phương pháp, biện pháp phát triển ngôn ngữ ở trẻ qua hoạt động vui chơi, cụ thể ở đây là những trò chơi dân gian.
Mặt khác, trẻ em không chỉ cần được chăm sóc sức khoẻ, được học tập, mà quan trọng nhất trẻ cần được thoả mãn nhu cầu vui chơi. Trò chơi và tuổi thơ là hai người bạn thân thiết, không thể tách ra được. Chính trò chơi đã giúp cho sự phát triển của trẻ được toàn diện, cân bằng và nhịp nhàng, đó là phương tiện hiệu quả nhất giúp trẻ phát triển. Xuất từ vai trò quan trọng của hoạt động vui chơi đối với trẻ em và nhu cầu hưởng thụ hoạt động này, chúng tui thấy việc tổ chức cho trẻ chơi các trò chơi dân gian là một việc làm cần thiết và rất có ý nghĩa.
Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Tags: sáng kiến kinh nghiệm phát triển ngôn ngữ cho trẻ 3-4 tuổi bằng cách gây hứng thú cho trẻ thông qua trò chơi, bien phap tổ chức cac tro choi dan gian giup tre 4 tuoi phat trien toan dien, biện pháp sưu tầm trò chơi giúp trẻ phát triển ngôn ngữ cho trẻ 5 tuổi, phát triển ngôn ngữ thông qua trò chơi dân gian, đề tài nghiên cứuTổ chức rèn luyện ngôn ngữ rõ ràng, mạch lạc cho trẻ 4-5 tuổi ở trường mẫu giáo, bai sang kien to chuc phat trien ngon ngu cho tre 4-5 tuoi thong qua tro choi dan gian, skkn phats triển ngôn ngữ cho trẻ mẫu giáo thông qua trò chơi dân gian, ĐỀ TÀI “BIỆN PHÁP GIÚP TRẺ PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ THÔNG QUA MỘT SỐ TRÒ CHƠI CHO TRẺ 3-4 TUỔI Ở TRƯỜNG MẦM NON”, sáng kiến kinh nghiệm giúp trẻ phát triển ngôn ngữ qua trò chơi dân gian cho trẻ 4 - 5 tuổi, sáng kiến một số biện pháp phát triển ngôn ngữ cho trẻ 3-4 tuổi, “Một số biện pháp giúp trẻ 4-5 tuổi có kỹ năng về phát triển ngôn ngữ qua các hoạt động học và hoạt động chơi”, biện pháp phát triển ngôn ngữ cho trẻ4-5 tuổi qua trò chơi dân gian, biện pháp sử dụng trò chơi dân gian, “Học thông qua chơi”, t triển ngôn ngữ theo phương pháp, skkn phát triển ngôn ngữ cho trẻ thông qua hoạt động dạy thơ 3-4 tuổi, “Một số biện pháp phát triển ngôn ngữ cho trẻ thông qua trò chơi dân gian, luận án nghiên cứu khoa học về trẻ 4-5 tuổi phát triển ngôn ngữ thông qua hoạt động dạy kể chuyện, ý nghĩa của biên pháp giao tiếp hành vi văn hoá trẻ 5-6 tuổi, skkn giai phap phat trien ngonngu cho trẻ cham phat trien ngonngu, ý nghĩa của việc phát triển ngôn ngữ cho trẻ mẫu giáo 3-4, sáng kiến kinh nghiệm một số biện phát phát triển ngông ngữ cho trẻ qua trò chơi dân gian, một số biện pháp phát triển ngôn ngữ tiếng việt cho trẻ mẫu giáo 4-5 tuổi người dân tộc khmer, biện pháp phát triển ngôn gữ cho trẻ mẫu giáo, Một số biện pháp giáo dục ngôn ngữ cho trẻ 4-5 tuổi, biện pháp phát triển ngôn ngữ cho trẻ 4 tuổi mẫu giáo, MỘT SỐ BIỆN PHÁP GIÁO DỤC PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ CHO TRẺ MẪU GIÁO 4 – 5 TUỔI, bài thuyết trình biện pháp giúp trẻ 3 tuổi phát triển ngôn ngữ thông qua trò chơi, hMột số biện pháp giáo dục phát triển ngôn ngữ cho trẻ 4-5 tuổi, skkn một số biên pháp phát triển ngôn ngữ thông qua trò chơi trẻ 5-6 tuổi, phát triển ngôn ngữ cho trẻ 5-6 tuổi, biện pháp trình chiếu video mẫu trò chơi dân gian, vận dụng trò chơi dân gian cho trẻ mẫu giáo, đặc điểm phát triển ngôn ngữ của trẻ 4-5 tuổi, các giả thuyết nghiên cứu phát triển ngôn ngữ cho trẻ, một số biện pháp giáo dục phát triển ngôn ngữ cho trẻ 4-5 tuổi, Tìm bài viết SKKN Với đề tài "Một số phương pháp phát triển ngôn ngữ cho trẻ 4-5 tuổi, skkn các trò chơi phát triển ngôn ngữ thông qua dạy thơ trẻ 4- 5 tuổi mn hoa hồng, lý do để phát triển ngôn ngữ cho trẻ 3-4 tuổi thông qua hoạt động chơi, biện pháp phát triển lời nói mạch lạc qua trò chơi đóng kịch cho trẻ 4-5 tuổi, phương pháp tổ chức hoạt động trò chơi cho tre từ 4-5 tuổi, Thiết kế trò chơi phát triển ngôn ngữ cho tre 4 tuoi, BIỆN PHÁP PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ MẠCH LẠC THÔNG QUA TRÒ CHƠI DÂN GIAN CHO TRẺ 5-6 TUỔI, bien phap nâng cao chát luong phat trien ngôn ngu cho trẻ 3 tuoi, tổ chúc trò chơi dân gian trong hoạt động phát triển ngôn ngữ, một số biện pháp phát triển ngôn ngữ cho trẻ 4-5 tuổi thông qua trò chơi dân gian, skkn một số biện pháp phat triển ngôn ngữ cho tre 3-4 tuổi thông qua trò chơi dân gian, CÁC BIỆN PHÁP SỬ DỤNG TRÒ CHƠI DÂN GIAN ĐỂ PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ CHO TRẺ 5-6 TUỔI, skkn phát triển ngôn ngữ cho trẻ 3-4 tuôi thông qua trò chơi dân gian, tiểu luận đề xuất nội dung và biện pháp dạy trẻ nói cho trẻ mẫu giáo, biện pháp phát triển ngôn ngữ cho trẻ 4-5 tuổi, bien phap giao duc phat trien ngon ngu cho tre 4-5 tuoi, sáng kiến nghiệm giúp trẻ phát triển ngôn ngữ 4 đến 5 tuổi, luận văn phát triển ngôn ngữ thông qua trò choi dân gian, tiểu luận một số biện pháp phát triển ngôn ngữ thông qua một số trò chơi dân gian, Biện pháp rèn luyện kĩ năng vận động cơ bản cho trẻ mẫu giáo 3-4 tuổi thông qua trò chơi dân gian, thuyết trình phat triển ngôn ngữ cho trẻ 4-5 tuôi, báo cáo một số biện pháp phát triển ngôn ngữ cho trẻ thông qua trò chơi dân gian, Biện pháp giúp trẻ 4-5 tuổi phát triển ngôn ngữ ., co so li luan một so bien phap phat trien ngon ngu cho tre 4-5 tuoi, mot so bien phap phát trien ngon ngu cho trẻ 4-5 tuoi, một số biện pháp tổ chức hoạt động vui chơi nhằm phát triển ngôn ngữ

Poca

New Member
Re: [Free] vài biện pháp nhằm phát triển ngôn ngữ cho trẻ mẫu giáo từ 4 – 5 tuổi thông qua trò chơi dân gian

Cho mình xin link đi admin
 

daigai

Well-Known Member
Re: [Free] vài biện pháp nhằm phát triển ngôn ngữ cho trẻ mẫu giáo từ 4 – 5 tuổi thông qua trò chơi dân gian

link mới cập nhật, mời bạn xem lại bài đầu để tải nhé
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Đề xuất một số biện pháp nhằm nâng cao năng lực của cảng tại chi nhánh công ty tnhh mtv thủy sản hạ long Nông Lâm Thủy sản 0
D NHỮNG BIỆN PHÁP, PHƯƠNG HƯỚNG NHẰM HOÀN THIỆN CÔNG tác kế TOÁN CHI PHÍ sản XUẤT và TÍNH GIÁ THÀNH sả Nông Lâm Thủy sản 0
D một số biện pháp nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy nội dung các tư thế tác động cơ bản vận động trê Luận văn Sư phạm 0
J Một số biện pháp và ý kiến nhằm hoàn thiện quy trình thanh toán và tiễn khách tại khách sạn Vĩnh Khá Luận văn Kinh tế 0
L Một số biện pháp nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh tại công ty kinh doanh lữ hành An Phú Luận văn Kinh tế 2
N Phương hướng và biện pháp nhằm thu hút khách nội địa ở khách sạn Việt Thành Luận văn Kinh tế 0
N Một số biện pháp nhằm nâng cao hiệu quả sử dụng máy móc thiết bị tại Công ty Đầu tư Xây lắp và Thươn Luận văn Kinh tế 0
M Một số biện pháp nhằm tăng lợi nhuận trong hoạt động sản xuất kinh doanh của Trung tâm thương mại In Luận văn Kinh tế 0
H Một số biện pháp nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh ở Công ty Dược phẩm TW1 Luận văn Kinh tế 0
C Một số biện pháp nhằm tăng cường thu hút khách du lịch tại Công ty khách sạn du lịch Kim Liên Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top