ngocmai14686

New Member
"Bao bì sản phẩm là người bán hàng im lặng". Bạn hãy nhận định về quan điểm này.

Tình hình là sắp thi Marketing rồi nên bon chen vô box Marketing để học hỏi anh em. cảm ơn nhé!





















































Văn hóa cảm ơn

Nhập gia tùy tục | Văn hóa thảo luận Ketnooi.com/forum:





~ Chúng tui bấm thanks khi được đọc bài viết hay.


~ Chúng tui bấm thanks thay cho lời nói "cảm ơn".





# 1 Thanks = 2 điểm danh tiếng để nâng cao uy tín và level.


# Bài viết nhận nhiều thanks sẽ được đưa vào List Bài Viết Hay.





- Bấm nút thanks là cách Thank ý nghĩa nhất.


- Giúp đỡ lại người khác là cách Thank thiết thực nhất.
























































Ketnooi.com/forum - Kênh tiếp cận khách hàng mới của bạn

Liên hệ quảng cáo trên http://ket-noi.com/forum





Mobile: 093 777 7963


Email: ads (at) Ketnooi.com/forum


 

kid.heavensent

New Member
Theo mình nghĩ, trên bao bì bạn sẽ thấy những thông tin giới thiệu về sản phẩm như: về thời (gian) gian sản xuất, sản xuất tại đâu, thành phần, công dụng của sản phẩm. Nó sẽ giới thiệu cho người tiêu dùng biết được đây là sản phẩm do doanh nghề nào sản xuất. Đây cũng là điều quan trọng vì nhờ đó mà người tiêu dùng mới có thể phân biệt được các sản phẩm tương tự nhau của các doanh nghề khác nhau. Cũng như về chất lượng của sản phẩm do doanh nghề đó sản xuất mà có được sự lựa chọn hợp lý nhất.

Thứ 2 là do một bao bì sản phẩm có trình bày một cách bắt mắt mới có thể thu hút được sự chú ý của khách hàng. Nếu một sản phẩm dù có chất lượng tốt tới đâu chăng nữa nhưng bao bì không thu hút, không có khả năng bảo quản thì cũng trở nên vô dụng.

Dựa vào đó bạn có thể phân tích thêm.





















































Ketnooi.com/forum - Kênh tiếp cận khách hàng mới của bạn

Liên hệ quảng cáo trên http://ket-noi.com/forum





Mobile: 093 777 7963


Email: ads (at) Ketnooi.com/forum


 

be_ma

New Member
mình cũng nghĩ đó là một cách quảng cáo trực tiếp cho sản phẩm của minh.tuy không quảng cáo bằng truyền thông,khi mua hàng khách hàng cũng có thể hiểu được chất lượng sản phẩm,và những điều thể hiện trên bao bì khá chi tiết.hiện nay tất cả các mặt hàng ,sản phẩm đều được nêu rõ trên bao bì giúp khách hàng nắm rõ hơn sản phẩm họ cần mua.

và chuyện bán được hay không cũng phụ thuộc một phần vào chuyện giới thiệu sản phẩm trên bao bì,nó giúp khách hàng phân biệt từng sản phẩm và định hình rõ hơn sản phẩm cần mua.

Nếu bao bì được miêu tả chi tiết,rõ ràng và nói lên được những đặc tính sản phẩm của mình thì đó là cách thức để họ cho khách hàng biết được sự tin cậy ở sp đấy!





















































Ketnooi.com/forum - Kênh tiếp cận khách hàng mới của bạn

Liên hệ quảng cáo trên http://ket-noi.com/forum





Mobile: 093 777 7963


Email: ads (at) Ketnooi.com/forum


 
Bao bì sản phẩm cũng là người bán hàng vì nó nói lên được thông tin về sản phẩm để thuyết phục người tiêu dùng.

Tuy nhiên,cũng có những trường hợp nhà sản xuất cố tình ghi sai thông tin trên bao bì,lừa gạt người tiêu dùng để bán được nhiều hàng hơn.Ví dụ như cách đây mấy năm,tên bao bì hàng hóa của “Knorr đảm đang” có in “tự nhiên hơn bột ngọt” và “dùng đảm đang thay thế bột ngọt/mì chính khi nấu ăn để món ăn luôn đủ vị, hài hòa và tự nhiên”. Trong khi đó, sản phẩm này chứa đến 30% bột ngọt và 50% muối. Vì vậy, thông tin "thay thế bột ngọt" trên nhãn mắc có thể gây nhầm lẫn cho người tiêu dùng, dẫn đến bất lợi cho những người mẫn cảm với bột ngọt.Sau đó,loại Knorr này vừa bị thu hồi,điều này cũng vừa ảnh hưởng đến thưong hiệu của Knorr.





















































Ketnooi.com/forum - Kênh tiếp cận khách hàng mới của bạn

Liên hệ quảng cáo trên http://ket-noi.com/forum





Mobile: 093 777 7963


Email: ads (at) Ketnooi.com/forum


 

muahoangyen_08

New Member
Neáu ñeå moät saûn phaåm rieâng leû thì chuùng ta ít chuù yù ñeán bao bì. Nhöng ñeå saûn phaåm ñoù treân moät quaày baùn leû vôùi haøng chuïc saûn phaåm cuøng loaïi thì khoâng khaùc naøo moät cuoäc thi hoa haäu.



I. Taàm quan troïng cuûa bao bì-Khaùc bieät hay laø cheát.



1. Coâng cuï ñaéc löïc trôï giuùp ngöôøi baùn haøng.



Baøi baùo “Consumer-Goods Firms Duel for Shelf Space”(Cuoäc chieán giaønh khoâng gian tröng baøy giöõa caùc coâng ty haøng tieâu duøng) treân tôø Wall Street Journal chæ ra raèng trong nhieàu sieâu thò, ngöôøi tieâu duøng ñoâi khi phaûi choïn löïa giöõa 100,000 nhaõn hieäu saûn phaåm khaùc nhau.ø Caùc nhaø quaûn lyù thöông hieäu cuõng yù thöùc ñöôïc raèng haàu heát 70% caùc quyeát ñònh mua haøng cuûa ngöôøi tieâu duøng xaûy ra taïi cöûa hieäu, nôi maø hoï ñoái maët vôùi voâ soá löïa choïn khaùc nhau. Nhöõng thoâng tin naøy coù ích gì ?

Töø laâu nay, caùc doanh nghieäp Vieät Nam thöôøng quaù chuù troïng ñeán quaûng caùo vaø caùc phöông tieáp thò khaùc maù queân ñi yeáu toá bao bì. Coøn hieän taïi? Nutifood chaáp nhaän chi ra soá tieàn lôùn ñeå môøi Cowan-nhaø thieát keá thöông hieäu haøng ñaàu cuûa UÙc- giuùp tö vaán vaø thieát keá bao bì. ; Vinamilk, Vinataba,vaø caùc coâng ty coù quy moâ nhoû hôn nhö Taân Taân,Vinamit cuõng ñaõ laøm vieäc vôùi nhöõng coâng ty thieát keá thöông hieäu vaø bao bì cho saûn phaåm cuûa mình. Moät nöõ doanh nhaân chia seû raèng baø khoâng hieåu taïi sao cuøng loaïi saûn phaåm, vò trí tröng baøy nhö nhau nhöng saûn phaåm cuûa ñoái thuû caïnh tranh luoân thu huùt ngöôøi tieâu duøng,maëc duø saûn phaåm cuûa coâng ty baø coù giaù trò cao hôn, ít ra ôû thanh phaàn saûn phaåm (in treân bao bì). Maát coâng tìm hieåu baø môùi “ngoä” ra laø do bao bì khoâng baét maét, ngöôøi tieâu duøng khoâng ngoù tôùi thì laøm sao ñoïc ñöôïc nhöõng doøng chöõ ghi “naén noùt” treân ñoù. Ngaøy nay, bao bì ñoùng moät vai troø quyeát ñònh trong söï löïa choïn cuûa khaùch haøng. Trong heä thoáng phaân phoái hieän ñaïi,khi maø sieâu thò vaø caùc cöûa haøng tieän nghi daàn thay cho nhöõng tieäm taïp hoaù vaø chôï hieän nay,bao bì ñoùng moät vai troø quan troïng ñoái vôùi quyeát ñònh choïn löïa saûn phaåm cuûa ngöôøi tieâu duøng trong haøng chuïc loaïi haøng hoaù cuøng loaïi treân keä tröng baøy. Laø thoâng tin duy nhaát veà saûn phaåm treân keä haøng, noù phaûi thöïc thi nhieäm vuï thu huùt khaùch haøng trong thôøi gian raát ngaén-thoâng thöôøng chæ 10-20 giaây, ñoù laø thôøi gian haøng trung bình ngöôøi mua ra quyeát ñònh mua- moät thaùch thöùc lôùn maø khoâng phaûi bao bì naøo cuõng deã daøng laøm ñöôïc. Moät bao bì aán töôïng coù theå laø ñoäng cô khieán khaùch haøng chuù yù tôùi vaø mua saûn phaåm cuûa baïn. Ngöôøi tieâu duøng yeâu thích moät saûn phaâm naøo ñoù phuï thuoäcvaøo nhieàu yeáu toá,nhöng bao bì laø yeáu toá quan troïng vaø soáng laâu nhaát vôùi saûn phaåm.



2. Bao bì-keânh truyeàn thoâng quyù baùu.



Quaûng caùo laø vieäc quaûng baù baïn phaûi thueâ möôùn,coøn bao bì laø vieäc quaûng baù maø baïn saün coù.

Theo oâng Nguyeãn Coâng Haûi-giaùm ñoác marketing cuûa Nutifood-bao bì laø söï keát noái giöõa nhaõn hieäu saûn phaåm vaø ngöôøi tieâu duøng,vaø ñeå cho söï keát noái naøy ñöôïc beàn chaët,thì noù phaûi toân leân ñöôc tính caùch cuûa saûn phaåm vaø nhöõng thoâng ñieäp maø doanh nghieäp muoán göûi tôùi ngöôøi tieâu duøng. Chuùng ta ñang kinh doanh trong moät theá giôùi maø thò tröôøng bò phaân khuùc, ngöôøi tieâu duøng saønh ñieäu hôn,haøng hoaù bò baõo hoaø.Phöông thöùc naøo toán ít chi phí nhaát ñeå taïo neân söï khaùc bieät cho nhaõn haøng? Chính laø bao bì-coâng cuï hieäu quaû ñeå nhaän bieát vaø taïo neân söùc maïnh cuûa nhaõn hieäu. Nhöng thaät ñaùng tieác,khoâng ít doanh nghieäp ñaõ khoâng nhaän ra ñöôïc ñieàu naøy.Doanh nghieäp Vieät Nam khi ñöa ra moät saûn phaåm, thöôøng thieát keá ngay nhöõng maãu quaûng caùo cho noù leân truyeàn hình hoaëc baùo.Leõ ra, ñaây phaûi laø böôùc thöù hai sau khi xaây döïng chieán löôïc thöông hieäu vaø thieát keá saûn phaåm.Laøm nhö vaäy,thì khaùch haøng môùi caûm nhaän ñöôïc söï ñoàng nhaát giöõa saûn phaåm vaø thoâng ñieäp quaûng caùo, nhôø ñoù, thöông hieäu ñöôïc khaéc saâu vaøo taâm thöùc cuûa ngöôì tieâu duøng. Nhieàu thöông hieäu ñaõ ñaït tôùi vinh döï naøy, khi noùi tôùi Ajinomoto laø nhaéc tôùi “hieäu toâ ñoû” hay traø lipton trong trang phuïc nhaõn vaøng, cho duø khoâng uoáng bia nhöng khi nhaéc tôùi chai bia maøu xanh chaéc chaén baïn seõ nghó tôùi “chæ coù theå laø Heniken”.

Thöïc teá ñaõ cho thaáy coâng taùc thieát keá bao bì laø moät söï ñaàu tö xöùng ñaùng. Moät soá saûn phaåm môùi cuûa Nutifood vöøa xuaát hieän vaøo ñaàu thaùng 6-2007 nhöng doanh soá ñaõ taêng 50%, trong ñoù bao bì ñaõ ñoùng goùp 35-40% cho söï thaønh coâng naøy. Nhö vaäy ,coù theå khaúng ñònh, ñaàu tö moät soá moät soá tieàn lôùn vaøo bao bì khoâng laøm cho coâng ty maát ñi lôïi theá caïnh tranh veà giaù maø traùi laïi, noù coøn giuùp saûn phaåm cuûa coâng ty caïnh tranh toát hôn,vì ngöôøi tieâu duøng seõ caûm thaáy coù loøng tin vôùi chaát löôïng saûn phaåm.Bao bì caøng ñöôïc chaêm chuùt, caøng theå hieän söï toân troïng cuûa nhaø saûn xuaát ñoái vôùi khaùch haøng cuûa mình.
 

phuongadidas

New Member
Vân không biết nhiều lắm về vụ này, nhưng cũng bon chen đưa ý kiến thế này thử nha! Có gì tất cả người thông cảm bỏ qua nghe!

Bao bì sản phẩm thật ra cũng là một hình thức Marketing cho sản phẩm mà thôi. Nếu như bao bì của sản phẩm thuận tiện cho người tiêu dùng, bắt mắt thì nó vừa tạo được ấn tượng tốt ban đầu cho người tiêu dùng. Có thể lúc đầu, người tiêu dùng sẽ dùng thử sản phẩm chỉ vì sự tò mò đối với bao bì của nó, Sau đó mới đến chất lượng sp quyết định sự gắn bó lâu dài của khách hàng đối với SP của công ty.





















































Ketnooi.com/forum - Kênh tiếp cận khách hàng mới của bạn

Liên hệ quảng cáo trên http://ket-noi.com/forum





Mobile: 093 777 7963


Email: ads (at) Ketnooi.com/forum


 

piggyaig

New Member
Nếu bao bì của sản phẩm không bắt mắt, tương xứng với chất lượng, với giá thì chắc chắn rằng bao bì vừa làm ảnh hưởng tiêu cực cho Mar chung rồi. Nhất là sản phẩm mới xuất hiện lần đầu trên thị trường thì bao bì có ý nghĩ cực kì quan trọng vì trong 1 đám sản phẩm cùng loại trên kệ thì sản phẩm của Bạn có đủ nổi bật, đủ sức hút để khách hàng lục chọn không.





















































Ketnooi.com/forum - Kênh tiếp cận khách hàng mới của bạn

Liên hệ quảng cáo trên http://ket-noi.com/forum





Mobile: 093 777 7963


Email: ads (at) Ketnooi.com/forum


 

Suthley

New Member
hì hì, cảm ơn các bạn vừa quan tâm giúp đỡ mình trả lời câu hỏi này, như các bạn vừa nói, bao bì có chức năng chứa đựng, bảo quản, cung cấp thông tin cho khách hàng: biềt về nhãn hiệu của sản phẩm...

Sau khi tham khảo nhiều, mình xin bổ sung thêm là... bao bì khuyến cáo cho người sử dụng, trên bao bì 1 số loại thường có:

- dấu mũi tên hướng lên trên(thường xuất hiện trên thùng giấy của mặt hàng tủ lạnh, TV...): đặt hàng thẳng đứng

- dấu hình cái dù: tránh nước

- cái ly có dấu nứt: hàng dễ vỡ...

Ngoài ra các loại bao bì như chai nhựa... có mẫu mã đẹp, ngoài chuyện được tất cả người lựa chọn khi mua, mà họ còn tái sử dụng để đựng nước khác sau khi uống xong, sau một thời (gian) gian người tiêu dùng vừa vô tình quảng cáo miễn phí cho nhà sản xuất. Người tiêu dùng phải tốn trước mua bao bì của nhà sản xuất và cũng vô tình quảng cáo cho nhà sản xuất, trong khi nhà sản xuất chẳng phải tốn chi phí cho quảng cáo về mặt này thì nhiều người cũng vừa biết tới mặt hàng của họ rồi. Các nhà marketing người ta tính đến từng rõ hơn như thế đấy! (thầy tớ nói thế)

Hay quá! càng học càng thấy Marketing hay quá, tuy tớ là dân kế toán ^^





















































Văn hóa cảm ơn

Nhập gia tùy tục | Văn hóa thảo luận Ketnooi.com/forum:





~ Chúng tui bấm thanks khi được đọc bài viết hay.


~ Chúng tui bấm thanks thay cho lời nói "cảm ơn".





# 1 Thanks = 2 điểm danh tiếng để nâng cao uy tín và level.


# Bài viết nhận nhiều thanks sẽ được đưa vào List Bài Viết Hay.





- Bấm nút thanks là cách Thank ý nghĩa nhất.


- Giúp đỡ lại người khác là cách Thank thiết thực nhất.
























































Ketnooi.com/forum - Kênh tiếp cận khách hàng mới của bạn

Liên hệ quảng cáo trên http://ket-noi.com/forum





Mobile: 093 777 7963


Email: ads (at) Ketnooi.com/forum


 

trung_dinhle81

New Member
Nhân tiện chủ đề bao bì nhé. Công ty mình đang thuê một công ty thiết kế bao bì cho các sản phẩm về dược phẩm và thực phẩm chức năng. Nhưng mình thấy chúng chưa có sự khác biệt và thực sự độc đáo như mình mong muốn. Vậy làm thế nào để làm ra (tạo) sự độc đáo và là điểm nhấn cho bao bì sản phẩm của mình nhỉ?





















































Ketnooi.com/forum - Kênh tiếp cận khách hàng mới của bạn

Liên hệ quảng cáo trên http://ket-noi.com/forum





Mobile: 093 777 7963


Email: ads (at) Ketnooi.com/forum


 

tieuly_hihihaha

New Member
khách hàng ngày càng trở nên khó tính.trước kia khi nên kinh tế việt nam còn trong chế độ bao cấp tập trung các doanh nghề thường có quan điểm"tiếng lành đồn xa" 1 sản phẩm tốt thì chỉ cần có chất lượng tốt bao bì không quan trọng,có lẽ quan điểm này đúng cho giai đoạn này.nhưng khi đời sống của người dân người ngày càng nâng cao thì khi mua 1 sản phẩm người tiêu dùng không chỉ chú y đến chất lượng của sản phẩm mà họ còn chú ý đến hình thức của san phẩm.tùy từng loại sản phẩm mà bao bì phải thể hiện được cái nội dung bên trong của sản phẩm,phải thể hiện được tính chất sang hèn của sản phẩm và xứng đáng với đồng trước mà khách hàng bỏ ra.không những thế,bao bì còn phải là 1 người giới thiệu sản phẩm,nêu lên các đặc tính cahcs thức sử dụng để sao cho đạt được giá trị sử dụng cao nhất so với kì vọng của khách hàng.cahcs thức thiết kế bao bì như thế nào màu sắc ra sao cũng rất quan trọng,nó lá 1 yếu tố quan trọng để thu hút khách hàng.nó không dùng lời mà dùng h ảnh để thu hút khách hàng.nên nói bao bì là 1 người bán hàng im lặng không có gì là sai





















































Ketnooi.com/forum - Kênh tiếp cận khách hàng mới của bạn

Liên hệ quảng cáo trên http://ket-noi.com/forum





Mobile: 093 777 7963


Email: ads (at) Ketnooi.com/forum


 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
V Đánh giá thực trạng đầu tư phát triển tại công ty Cổ phần sản xuất và Thương mại bao bì C.N.D Luận văn Kinh tế 0
N Ảnh hưởng của bao bì đến tính chất hóa lý của sản phẩm khô cá Sặc Rằn trong thời gian bảo quản Khoa học Tự nhiên 2
T Kế toán chi phí sản xuất và tính giá thành sản phẩm tại xí nghiệp bao bì An Giang Kiến trúc, xây dựng 0
K Kế toán tập hợp chi phí sản xuất và tính giá thành sản phẩm” tại Công ty giấy và bao bì Phú Giang Luận văn Kinh tế 0
2 Một số giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh của công ty cổ phần sản xuất bao bì và hàng xuất khẩu Luận văn Kinh tế 0
K Kế toán tập hợp chi phí sản xuất và tính giá thành sản phẩm tại công ty TNHH in và sản xuất bao bì T Luận văn Kinh tế 0
L Thực trạng công tác kế toán chi phí sản xuất và tính giá thành ở xí nghiệp sản xuất bao bì Luận văn Kinh tế 0
E Một số biện pháp nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh tại công ty sản xuất bao bì và hàng xuất Luận văn Kinh tế 0
I Một số giải pháp hoàn thiện công tác quản trị nhân sự tại công ty sản xuất và xuất nhập khẩu bao bì Luận văn Kinh tế 0
N Hoàn thiện công tác hạch toán kế toán vật liệu tại Xi nghiệp in và sản xuất bao bì Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top