lonelyakitek

New Member

Xin Link Download Game Dead Space

Dead Space picture1

Dead Space picture2

Dead Space picture3

Dead Space picture4

Dead Space picture5

Dead Space picture6

Dead Space picture7

Dead Space picture8

Dead Space picture9

Dead Space picture10

Dead Space picture11

Dead Space picture12

Dead Space picture13

Dead Space picture14

Dead Space picture15

Giới thiệu game

Thể loại game hành động-kinh dị luôn là đề tài hấp dẫn cả game thủ lẫn các nhà làm game. Năm 2005, trò chơi Resident Evil 4 (RE4) lần đầu tiên được Capcom cho phát hành đã đặt một chuẩn mực mới cho thể loại game này. Kể từ đó, dường như không nhà sản xuất nào “dám” đưa ra sản phẩm tương tự nhằm trực tiếp cạnh tranh với anh chàng Leon. Dường như hiểu được tâm lý chung đó, “ông lớn” EA đã cho âm thầm phát triển một tựa game và vào năm 2008, EA Redwood Shores lên tiếng phát hành trò chơi Dead Space (DS) trên mọi mặt trận từ console đến PC. Liệu sự xuất hiện của DS có thực sự khiến cái tên RE4 bị lu mờ?

Ở một thời điểm rất xa trong tương lai, khi mà con người đã có thể du hành trong không gian như “đi chợ”, và đã có thể cho xây dựng những con tàu “PlanetCr-acker” để khai thác khoáng sản ở các hành tinh khác. Trong số những PlanetCr-acker đó, USG Ishimura chính là con tàu thuộc thế hệ mới và đồ sộ nhất. Sau 62 năm hoạt động, đột nhiên từ trên tàu phát đi một thư nặc danh với nội dung cầu cứu khẩn cấp. Thế là tàu USG Kellion, gồm một nhóm điều tra 5 người lập tức được cử đi xem xét và sửa chữa. Sau một cú hạ cánh đầy mạo hiểm khiến tàu Kellion bị hư hỏng nặng, họ tìm cách liên lạc với phi hành đoàn và đột nhiên bị tấn công bởi những con quái vật không rõ hình thù mà sau này được biết đến với cái tên Necromorph. Chỉ có 3 người may mắn sống sót và bị lưu lạc trên tàu Ishimura, đó là Issac Clarke, một kỹ sư trầm lặng, Zach Hammond, người phụ trách an ninh và Daniels Kendra một nhân viên kỹ thuật máy tính. Càng đi sâu vào game, người chơi sẽ dần khám phá ra những sự thật đằng sau sự mất tích của phi hành đoàn, những con Necromorph và lý do vì sao Issac quyết định tìm đến tàu Ishimura dù biết trước sẽ có chuyện chẳng lành. Cốt truyện của game, tuy có nhiều tình tiết hơi khó hiểu, nhưng xét về tổng thể, nó thật sự hấp dẫn, cuốn hút người chơi từ đầu đến cuối!

Nếu như bạn đã chơi qua RE4 và người tiền nhiệm của nó là Cold Fear, bạn sẽ nhanh chóng nhận ra DS có nhiều điểm tương đồng. Đầu tiên là camera, được EA Redwood Shores che khuất tầm nhìn một phía và chuyển sang góc nhìn ngang vai rất thuận tiện khi nhắm bắn. Tuy nhiên, thay vì buộc bạn phải đứng yên khi chĩa súng vào đâu đó, DS “giải phóng” bạn khỏi sự gò bó đáng tiếc mà RE4 mắc phải, khiến Issac trở nên linh hoạt hơn, đồng nghĩa với việc người chơi thấy thoải mái hơn khi đối phó với 5-6 con Necromorph xuất hiện cùng một lúc. Một điểm đặc biệt của DS khiến người viết (và có thể là bạn đấy!) rất thích thú đó chính là cách mà nhà sản xuất thiết kế giao diện HUD (máu, hiển thị đạn, v.v.) trong game. Giờ đây, thanh “máu” chính là cột ánh sáng nằm trên lưng nhân vật, còn lượng đạn hiển thị sẽ được ghi ngay trên khẩu súng. Khi “máu” đầy, nó màu xanh và sẽ dần tụt xuống màu vàng và màu đỏ và tệ hơn nữa là về lại checkpoint nếu bạn cứ tiếp tục để Issac “ăn đòn”. Cách thiết kế giao diện này khiến game mang nhiều chất điện ảnh hơn, và có phần khiến game liền mạch hơn vì việc phải liếc mắt qua lại chỉ để theo dõi xem trạng thái của nhân vật đang ở mức nào đã trở nên thừa thãi trong một số tựa game gần đây.

Các màn chơi trong game khá rộng và có nhiều tầng, nhiều “ngõ ngách” khác nhau. Đôi khi bạn sẽ phải đi lòng vòng khắp nơi để thu nhặt những món đồ hữu ích đặt rải rác đâu đó trên bản đồ. Vì bản đồ rất nhiều chi tiết nên việc bạn bị mất phương hướng cho nhiệm vụ tiếp theo là điều hoàn toàn có thể xảy ra. Rất may là EA Redwood Shores cũng đã lường trước điều này nên đã trang bị cho Issac một hệ thống dẫn đường khá hữu hiệu, bạn chỉ cần nhấn Ctrl là có thể điều khiển Issac đi theo vệt ánh sáng dưới chân đến mục tiêu định sẵn. Cách thiết kế này, một lần nữa, khiến mạch game liền lạc hơn và bạn sẽ không phải mất nhiều thời gian tìm đường để tiếp tục khám phá cốt truyện.

Hệ thống chiến đấu bao gồm 7 loại vũ khí thích ứng với từng tình huống cụ thể. Khi chơi qua RE4 hay Cold Fear, bạn đều biết rõ điểm yếu của đám zombie hay quái vật đều nằm ở đầu, và chỉ cần một (vài) cú head-shot là đủ giải quyết chúng êm đẹp! Nhưng với DS, bạn sẽ phải gạt bỏ suy nghĩ đó. Giờ đây, bạn sẽ phải bắn vào chân, hay bắn vào “tay” - vô hiệu hóa khả năng di chuyển hay khả năng tấn công của đám Necromorph nhanh nhẹn. Và dĩ nhiên, với xu hướng “cắt” như vậy thì khẩu súng Plasma Cutter chính là món vũ khí được ưa chuộng nhất! (Khi chơi bạn sẽ thấy!) Tuy nhiên, kỹ năng cận chiến của Issac lại quá yếu ớt, cộng thêm việc lũ quái có khả năng đỡ đòn thì các pha “vung chân vung tay” của nhân vật chính chỉ như “gãi ngứa”! Nhưng đây là điều hoàn toàn có thể hiểu được, bởi Issac không phải một “siêu nhân” như Leon, và cùng không phải một cảnh sát được đào tạo bài bản như Tom Hansen của Cold Fear, mà chỉ là một anh kỹ sư quèn! Bù cho hệ thống cận chiến hời hợt, game đem lại cho bạn chức năng nâng cấp vũ khí, giáp trụ thông qua các Power Node nhặt được đâu đó trong màn chơi. Đồng thời, việc xuất hiện của các shop bán đồ cũng là một chi tiết đáng giá, khi “buộc” bạn phải hành động khéo léo và chính xác để tìm ra điểm yếu của quái vật, và kết liễu chúng để thu nhặt tiền bạc và các món đồ, khiến giá trị chơi lại của game được tăng lên đáng kể!

Ra mắt vào năm 2008, cấu hình của game có thể nói là rất nhẹ nhàng nhưng độ chi tiết lại khiến nhiều người phải nể phục! Tạo hình nhân vật chi tiết (dù phần lớn thời lượng chơi, bạn chỉ nhìn thấy Issac đội mũ giáp) và những cử động dù hơi cứng nhưng cũng chấp nhận được. Lũ Necromorph được thiết kế rất đa dạng và “quái dị”, không lấy theo bất kỳ khuôn mẫu nào. Đồng thời, đôi khi bạn sẽ phải “há hốc” khi chứng kiến cảnh mặt trời chiếu rọi các hành tinh vô cùng choáng ngợp! Thông tin bên lề còn cho biết, các cấu trúc màn chơi không phải được nhà sản xuất xây dựng mới hoàn toàn, mà được “xào nấu” lại chỉ với một kiểu kiến trúc duy nhất! Đó là một điểm nhấn đáng nể, bởi hầu hết người chơi không thể nhận ra nét tương đồng đáng kể giữa các màn chơi!

Một tựa game kinh dị mà lại thiếu không khí kinh dị thì thật đáng tiếc. Và tất nhiên EA Redwood Shores cũng hiểu điều này. Bao trùm trò chơi là một bầu không khí âm u hết sức nặng nề, thậm chí không hề có nhạc nền! Tất cả những gì bạn nghe được chỉ là tiếng bước chân chậm rãi của Issac được vọng lại từ những hành lang dài lê thê, thi thoảng lại có tiếng động cơ máy móc hoạt động đâu đó, và đôi khi, tiếng khóc rên rỉ ai oán của một “nạn nhân” xấu số, cùng tiếng gào rú của quái vật không biết từ đâu vọng lại, khiến người chơi không khỏi giật mình lo sợ và "nổi hết da gà" khi đột nhiên một con Necromorph nhảy ra từ ống thông gió sau lưng! Có thể nói, thư viện âm thanh của DS rất đa dạng và sống động, lột tả xuất sắc không khí kinh dị mà RE4 chưa làm được!

Thành công rực rỡ của RE4 có thể khiến các nhà sản xuất game chùn bước. Nhưng với sự ra đời của DS, EA Redwood Shores đã chứng minh không gì là không thể! Với màn trình diễn xuất sắc của mình, DS xứng đáng được xếp vào hàng ngũ những trò chơi hành động-kinh dị hay nhất mọi thời đại. Sau khi bạn đã “xới tung” cả Dead Space 2 (như người viết) và đang chờ đợi sự trở lại của Issac Clarke tháng 3 năm 2013, thì tại sao lại từ chối cơ hội khám phá ngọn nguồn của “bộ phim” kinh dị này?



*Ưu điểm:

- Cốt truyện hấp dẫn

- Gameplay lôi cuốn

- Hình ảnh đẹp, cấu hình nhẹ

- Âm thanh tuyệt đỉnh!





*Khuyết điểm:

- Hệ thống cận chiến đáng “bỏ xó”!

- Nhiệm vụ tuyến tính, lặp lại

Cấu hình tối thiểu


- OS: Windows XP/Vista/7

- Processor: Pentium 4 @ 2.8 GHz

- RAM: 1 GB (2GB cho windows Vista/7)

- HDD: 7 GB

- VGA: 256MB (nVidia GeForce 6800/ATI Radeon X1600)

- Sound Card: DirectX Compatible DirectX: 9.0c

+ Xin các bạn chia sẻ link Download Game Dead Space Full!
 

tctuvan

New Member

Các chủ đề có liên quan khác

Top