jhk_hj

New Member
Dead Space bản đầu tiên từng được coi là tia sáng mới cho thế hệ game kinh dị tiếp theo. Vào thời (gian) điểm trò chơi này ra đời, các series game kinh dị đình đám đang hay dần sa đà vào hướng đi của thể loại hành động hay mất dần sự hấp dẫn của mình. Khi đó, Dead Space là một trong số ít những trò chơi thể hiện được một nỗi sợ hãi trong câm lặng và nỗi ám ảnh của một không gian chết. Tuy nhiên, khi phần 2 của game bắt đầu được giới thiệu tại các hội chợ game lớn, người ta bắt đầu nhận thấy rằng Dead Space 2 đang dần đi theo vết xe đổ của những tiền bối thuộc hệ trước.

Nếu như bạn có thể thổi bay một con quái vật bằng một viên đạn thì chẳng khác gì nhắm mắt khi xem phim kinh dị rồi bật cười khi mở mắt ra và thấy thứ khiến mình sợ vừa “chạy mất”. Công thức này cũng đúng đối với nhiều series game kinh dị khác như Resident Evil. Kể từ sau phần 4 huyền thoại, series này bắt đầu tụt dốc và phần 5 gần đây nhất thì gần như chẳng kinh dị chút nào. Trong đó, bạn điều khiển hai nhân vật mà họ bắn đám crank biến dị đơn giản là bởi chúng đáng ghét.

Trong Dead Space 2, nhân vật chính không còn là một kỹ sư mà vừa trở thành một chuyên gia trong cuộc chiến với loài Necromorph. Anh ta thậm chí còn sở hữu những siêu năng lực mạnh hơn phần một cùng với nhiều kĩ năng chiến đấu lão luyện khác. Những tình huống cam go giờ đây không còn đúng chất “ngàn cân treo sợi tóc” nữa mà chỉ khiến cho người chơi nghĩ rằng: “Nhân vật chính rất mạnh, đừng lo, anh ta không thể chết! Mà chết thì ta vẫn chơi lại được, có sao đâu!”. Kể từ lúc này thì series Dead Space vừa mất đi yếu tố tâm lý từng làm nên bản sắc của mình.
Kể từ khi những dấu hiệu này bắt đầu trở nên đáng lo, các game thủ vừa nhiều lần đặt câu hỏi với nhà sản xuất rằng có phải họ đang giết đi danh tiếng của phiên bản Dead Space đầu tiên. Tuy nhiên, khi trả lời các câu hỏi này, đội ngũ phát triển vẫn luôn nói rằng họ vẫn bám sát lấy những yếu tố cốt lõi của Dead Space. Vào lúc này, Dead Space 2 có thể khác với sự tưởng tượng của game thủ nhưng thực sự thì nó vẫn là những gì mà họ muốn làm nhất sau khi phát triển phần 1.


Link down mới cập nhật tại đây
Dead Space 2 Full Rip [Game Phiêu lưu]

Cấu hình:
Operating system: Windows XP \ Vista \ 7
Processor: 2.8 GHz
Memory: 1 GB (2 GB for Vista / 7)
Video: 256 MB c support for Shader Model 3.0 *
Free space on your hard disk: 20Gb
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top