magaret_d

New Member

Nhà phát triển của F1 2010 đang nỗ lực bao quát tất cả các nét hấp dẫn của môn thể thao tốc độ này vào tựa game, nhưng chắc chắn từ giờ đến ngày phát hành vẫn còn rất nhiều chức năng có thể khiến cho các fan hâm mộ hardcore phải háo hức.


Mặc dù không phải ở đâu đua xe công thức một cũng được hâm mộ như tại Châu Âu, Codemasters vẫn quyết định mang F1 2010 đến Bắc Mỹ và Châu Á trong tháng 9 năm nay. Tựa game này có thể không phải game đua xe đầu tiên bạn muốn mua, nhưng chắc chắn sẽ là game đua xe F1 số một trong danh sách sưu tập của các game thủ.



Lái một chiếc xe F1 không đơn giản như ngồi trên một chiếc thể thao. Nếu chưa từng có kinh nghiệm chơi những game như thế này, chuyện không bị hất ra khỏi đường đua trong ván đầu tiên có thể coi là một kì công – và điều này cũng được thể hiện trong F1 2010. Tuy vậy, trò chơi khá dễ tiếp cận với hệ thống điều khiển mượt mà và giao diện dễ chịu.


Trong các chế độ chơi đơn, đáng chú ý nhất là chế độ Sự Nghiệp, nơi người chơi có thể bắt đầu từ một tay đua mới vào nghề, tham gia vào một đội tuyển và bắt đầu leo dần lên bảng xếp hạng của thế giới. Giữa các cuộc đua, avatar của bạn sẽ được tham gia các cuộc họp báo và những câu trả lời của bạn sẽ ảnh hưởng đến cả trò chơi.



Thông qua Internet, Live hay PSN, người chơi cũng có thể thi đấu mạng với một chất lượng tương tự. Người chơi thậm chí có thể sẻ chia các ván đua chất lượng của mình để sẻ chia cho bạn bè thông qua những mạng lưới này.


Nhà phát triển Codemasters vừa nhận được bản quyền làm game đua xe công thức một từ năm 2008, điều này có nghĩa là họ vừa làm chuyện với tựa game này trong hai năm rưỡi.


Quá trình này vừa tự lên tiếng, khi trò chơi chạy rất ổn định và có đồ họa không hề thua kém so với những người anh em trong gia đình đua xe của hãng (Grid, Dirt, TOCA…) ngay cả trong những bản demo.



Tất cả các rõ hơn đều được thực hiện cẩn thận và tỉ mỉ, với 19 đường đua, mười hai đội tuyển, các mẫu xe thật và các nhân vật mô phỏng từ những tay đưa danh tiếng. Thậm chí, nhóm làm game cũng vừa bỏ ra một lượng làm chuyện không nhỏ để thu hình và xây dựng lại thao tác của các đội hỗ trợ để có được một sản phẩm như thật.


Là một chiếc xe ở đỉnh cao của công nghệ ô tô, cơ chế điều khiển của một chiếc F1 có thể vừa thiếu những yếu tố của một chiếc xe thông thường, vừa có thêm nhiều quy trình phức tạp. Để mô tả lại chính xác cảm giác này, nhà phát triển vừa nhờ đến kinh nghiệm của một tay đua F1 vừa về hưu, ông Anthony Davidson.



Ngay cả trong quá trình hiện tại, Davidson vẫn có mặt hàng tuần tại trụ sở phát triển của Codemasters để điều chỉnh lại hệ thống điều khiển.


Hệ thống trí tuệ nhân tạo của F1 2010 được thực hiện rất cẩn thận, bởi vì nhà phát triển muốn các đối thủ trong game phải đua và xử lý như các tay đua F1 thứ thiệt. Đây là một lượng công sức không nhỏ, khi trên thực tế mỗi tay đua đều có một phong cách khác nhau.




Các nhà phát triển vừa hoàn thành xong công đoạn khó khăn nhất: Tạo cơ sở và gameplay lõi cho một dòng game thể thao mới.


Với một lượng nội dung lớn được mô phỏng chi tiết, F1 2010 chắc chắn sẽ được các fan hâm mộ của công thức một đón nhận nhiệt liệt, nhưng quan trọng hơn, đây là khởi đầu cho một series có sức sống lâu dài. Game sẽ được phát hành trên PC, PS3 và X360 trong tháng 9 năm nay.




Minimum System Requirements

OS: Windows XP/Vista/7

Processor: Intel Core 2 Duo @ 2.4 Ghz / AMD Athlon 64 X2 4600+

Memory: 1 Gb

Hard Drive: 12.5 Gb free

Video Memory: 256 Mb

Video Card: nVidia GeForce 7800 / ATI Radeon X1800

Sound Card: DirectX Compatible

DirectX: 9.0c

Keyboard

Mouse

DVD Rom Drive


 
Top