Download Khóa luận Xây dựng chiến lược Marketing cho sản phẩm găng tay cao su tại thị trường nộ địa của công ty TNHH sản xuất thương mại dịch vụ Nam Cường trong tương lai

Download Khóa luận Xây dựng chiến lược Marketing cho sản phẩm găng tay cao su tại thị trường nộ địa của công ty TNHH sản xuất thương mại dịch vụ Nam Cường trong tương lai miễn phí





MỤC LỤC
 
LỜI MỞ ĐẦU 1
CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ MARKETING VÀ CHIẾN LƯỢC MARKETING
1.1 Những vấn đề chung về marketing 3
1.1.1 Khái niệm về marketing 3
1.1.2 Phân loại marketing 5
1.1.2.1 Marketing truyền thống hay marketing cổ điển 5
1.1.2.1 Marketing hiện đại 5
1.1.3 Chức năng của marketing 5
1.2 Tầm quan trọng chiến lược marketing trong hoạt động sản xuất kinh doanh 6
1.2.1 Khái niệm chiến lược marketing 6
1.2.2 Tầm quan trọng của chiến lược marketing 7
1.2.2.1 Sự cần thiết phải xây dựng chiến lược marketing 7
1.2.2.2 Vai trò của chiến lược marketing 8
1.2.2.3 Một số chiến lược marketing điển hình 8
1.2.2.3.1 Chiến lược marketing theo vị thế cạnh tranh trên thị trường 9
1.2.2.3.2 Chiến lược marketing từ sự phân tích ma trận thị phần gia tăng 11
1.3 Nội dung của quy trình xây dựng chiến lược marketing 12
1.3.1 Xác định mục tiêu của việc xây dựng chiến lược marketing 12
1.3.2 Phân tích tình hình của thị trường 13
1.3.3 Xác định thị trường mục tiêu 14
1.3.4 Các chiến lược marketing được áp dụng 16
1.3.5 Kế hoạch triển khai thực hiện 17
1.3.6 Kế hoạch theo dõi và điều chỉnh 18
CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG CỦA HOẠT ĐỘNG MARKETING CHO SẢN PHẨM GĂNG TAY CAO SU TẠI THỊ TRƯỜNG NỘI ĐỊA CỦA CÔNG TY TNHH SX TM DV NAM CƯỜNG.
2.1 Giới thiệu chung về Công ty TNHH SX TM DV Nam Cường 20
2.1.1 Lịch sử hình thành và phát triển của công ty 20
2.1.2 Chức năng nhiệm vụ và quyền hạn của các phòng ban 23
2.1.3 Tổ chức bộ máy quản lý 28
2.2 Thực trạng hoạt động marketing cho sản phẩm găng tay cao su tại thị trường nội địa của Công ty TNHH SX TM DV Nam Cường 29
2.2.1 Hoạt động nghiên cứu thị trường 29
2.2.2 Thị trường mục tiêu 30
2.2.3 Các chính sách, công cụ sử dụng cho hoạt động marketing 31
2.2.3.1 Chính sách sản phẩm 31
2.2.3.2 Chính sách giá 32
2.2.3.2 Chính sách nguồn nhân lực 34
2.2.4 Các kênh phân phối chính 34
2.2.4.1 Bán trực tiếp cho người sử dụng trực tiếp 36
2.2.4.2 Thông qua trung gian phân phối – các trung gian bán buôn 37
2.2.4.3 Kênh là hệ thống siêu thị 38
2.3 Những ưu điểm và nhược điểm trong hoạt động marketing của Công ty TNHH SX TM DV Nam Cường 39
2.3.1 Những ưu điểm 39
2.4.2 Những nhược điểm 41
CHƯƠNG 3: XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC MARKETING CHO SẢN PHẨM GĂNG TAY CAO SU TẠI THỊ TRƯỜNG NỘI ĐỊA CỦA CÔNG TY TNHH SX TM DV NAM CƯỜNG
3.1 Phương hướng và mục tiêu hoạt động kinh doanh của công ty trong thời gian tới 43
3.1.1 Chiến lược phát triển của công ty TNHH SX TM DV Nam Cường 43
3.1.1.1 Dự báo nhu cầu sản phẩm găng tay cao su trong những năm tới 43
3.1.1.2 Kế hoạch phát triển và mở rộng thị trường 43
3.1.1.3 Mở rộng quy mô sản xuất găng tay cao su 44
3.1.2 Mục tiêu marketing của công ty trong thời gian tới 45
3.1.2.1 Mục tiêu của chiến lược sản phẩm 49
3.1.2.2 Mục tiêu của chiến lược giá 51
3.1.2.3 Mục tiêu của chiến lược phân phối 53
3.1.2.4 Mục tiêu của chiến lược xúc tiến hỗn hợp 53
3.1.3 Phân tích điểm mạnh, điểm yếu 54
3.1.4 Phân tích cơ hội, nguy cơ 56
3.1.5 Phân tích tổng hợp các yếu tố điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội và nguy cơ 58
3.2 Xây dựng chiến lược marketing cho công ty trong thời gian tới 59
3.2.1 Nghiên cứu thị trường, lựa chọn thị trường trọng điểm 59
3.2.1.1 Tổ chức nghiên cứu thị trường 59
3.2.1.2 Lựa chọn thị trường mục tiêu 61
3.2.2 Xác định vị trí của công ty trong thời gian tới 61
3.2.2.1 Chiếm lĩnh, giữ vững thị phần và nâng cao khả năng cạnh tranh 61
3.2.2.2 Thoả mãn tối đa nhu cầu của đông đảo các khách hàng 62
3.2.2.3 Doanh số và lợi nhuận của công ty phải đạt mức tăng trưởng cao 63
3.2.3 Kế hoạch xây dựng chiến lược marketing – mix 64
3.2.3.1 Sản phẩm 64
3.2.3.2 Giá cả 65
3.2.3.3 Phân phối 66
3.2.3.4 Xúc tiến hỗn hợp 68
3.3 Tổ chức thực hiện chiến lược marketing 69
3.3.1 Thành lập phòng marketing hoàn chỉnh 69
3.3.2 Lên kế hoạch đào tạo nguổn nhân lực cho phòng marketing 70
KẾT LUẬN 72
 
 
 
 



++ Ai muốn tải bản DOC Đầy Đủ thì Trả lời bài viết này, mình sẽ gửi Link download cho!

Tóm tắt nội dung:

cua. Phaûi coù söï phaân loaïi ñoù ñeå cho caùc loaïi gaêng tay saûn xuaát ra thaät söï phuø hôïp cho ngöôøi söû duïng saûn phaåm, coù nhö vaäy seõ giuùp coâng ty deã daøng caïnh tranh ñöôïc vôùi caùc ñoái thuû khaùc nhôø thoûa maõn ñuùng nhu caàu khaùch haøng.
- Caùc coâng ty cheá bieán haït ñieàu: dieän tích troàng caây ñieàu vaø hoaït ñoäng cheá bieán haït ñieàu xuaát khaåu hieän nay ôû caùc tænh Taây Nguyeân vaø moät soá tænh thaønh khaùc trong caû nöôùc ñang treân ñaø phaùt trieån maïnh. Caây ñieàu laø moät loaïi noâng saûn coù giaù trò kinh teá cao neân ñang ñöôïc khuyeán khích troàng ñeå mang laïi nguoàn thu ñaùng keå cho ngöôøi daân. Coâng ñoaïn thu hoaïch vaø sô cheá haït ñieàu cuõng caàn söû duïng raát nhieàu caùc loaïi gaêng tay cao su, neân ñaây cuõng ñöôïc xem laø moät trong nhöõng thò tröôøng chính cuûa vieäc tieâu thuï gaêng tay cao su taïi thò tröôøng noäi ñòa. Nhöng coù moät vaán ñeà ñaët ra laø vieäc thu hoaïch haït ñieàu chæ dieãn ra theo muøa neân keùo theo vieäc tieâu thuï saûn phaåm gaêng tay cuõng seõ ñöôïc tính theo muøa vuï, khoâng theå tieâu thuï quanh naêm. Coâng ty caàn naém roõ tính chaát naøy ñeå coù keá hoaïch saûn xuaát hôïp lyù.
- Caùc beänh vieän vaø cô sôû y teá khaùc: nhu caàu söû duïng gaêng tay cao su duøng trong khaùm chöõa beänh, trong phaãu thuaät ôû caùc beänh vieän vaø cô sôû y teá laø raát cao. Hôn nôi naøo heát ôû ñaây vieäc söû duïng gaêng tay cao su ñaëc thuø daønh rieâng cho hoaït ñoäng khaùm chöõa beänh ñeå traùnh laây nhieãm caùc maàm beänh cho coäng ñoàng laø ñieàu baét buoäc ñoái vôùi caùc baùc só, y taù. Ñoàng thôøi neáu coâng ty saûn xuaát ra caùc loaïi gaêng ñaûm baûo ñuùng caùc tieâu chuaån daønh rieâng cho hoaït ñoäng beänh vieän thì ñaây seõ laø thò tröôøng coù söùc tieâu thuï raát maïnh vì nhu caàu söû duïng haøng ngaøy vaø quanh naêm laø raát cao.
- Moät soá nhoùm khaùch haøng khaùc: bao goàm caùc coâng ty doïn veä sinh; duøng cho caùc boä phaän sôn, xi maï trong caùc coâng ty cheá bieán ñoà goã; duøng trong sinh hoaït haøng ngaøy cuûa caùc baø noäi trôï, duøng trong caùc kho laïnh vaø trong caùc coâng ñoaïn pha cheá hoùa chaát coù noàng ñoä thaáp.
2.2.3 Caùc chính saùch, coâng cuï söû duïng cho hoaït ñoäng Marketing:
2.2.3.1 Chính saùch saûn phaåm:
Chính saùch saûn phaåm laø nhöõng chieán löôïc, keá hoaïch, ñònh höôùng veà saûn phaåm cuûa coâng ty, veà taát caû nhöõng gì coâng ty coù theå ñöa ra thò tröôøng ñeå taïo ra söï chuù yù cuûa ngöôøi tieâu duøng nhaèm thoaû maõn nhu caàu mua saém, söû duïng hay mong muoán naøo ñoù. Chính saùch saûn phaåm coù vò trí ñaëc bieät quan troïng, laø cô sôû giuùp coâng ty xaùc ñònh phöông höôùng ñaàu tö, thieát keá saûn phaåm cho phuø vôùi thò hieáu khaùch haøng, haïn cheá ruûi ro, cuõng nhö chæ ñaïo caùc chieán löôïc kinh doanh khaùc nhau lieân quan ñeán saûn phaåm. Trong tröôøng hôïp coâng ty TNHH SX TM DV Nam Cöôøng, chính saùch saûn phaåm laø caûi tieán veà maët kyõ thuaät nhöõng saûn phaåm gaêng tay cao su hieän nay cuûa coâng ty ñeå coù theå ñaùp öùng cao hôn trong nhöõng ñieàu kieän, moâi tröôøng khaùc nhau maø ngöôøi tieâu duøng söû duïng chuùng vaøo nhöõng coâng ñoaïn khaùc nhau trong nhieàu lónh vöïc khaùc nhau.
Caùc loaïi saûn phaåm hieän nay cuûa coâng ty goàm:
Baûng 2.1 : Danh saùch caùc saûn phaåm chính naêm 2009
Ñôn vò tính: Ñoâi
(Nguoàn: Phoøng kinh doanh noäi tieâu)
Ñoàng thôøi, nghieân cöùu ña daïng hoaù ñöa ra thò tröôøng nhieàu saûn phaåm gaêng tay cao su phuø hôïp vôùi nhöõng nhu caàu ngaøy caøng ña daïng cuûa ngöôøi tieâu duøng nhö: loaïi gaêng tay hieäu Boâng sen (maõ TK01 – cuõng thuoäc nhoùm gaêng gia duïng, baét ñaàu ñöa ra thò tröôøng töø ngaøy 01 / 01/ 2010) phuø hôïp vôùi nhöõng ngöôøi söû duïng noù vaøo vieäc doïn deïp veä sinh taïi caùc coâng ty laøm thuyû haûn saûn vaø caùc coâng ty chuyeân laøm dòch vuï doïn veä sinh,…
Quy trình ñeå xaây döïng moät chính saùch saûn phaåm laø thu thaäp yù kieán cuûa vieäc hình thaønh saûn phaåm môùi töø khaùch haøng, töø chính noäi boä coâng ty, töø ñoái thuû caïnh tranh, töø caùc trung gian baùn buoân ôû caùc chôï ñaàu moái nhö: Chôï Lôùn, Chôï Kim Bieân,… Treân cô sôû nhöõng yù kieán vaø thoâng tin thu ñöôïc coâng ty Nam Cöôøng tieán haønh phaân tích vaø leân keá haïch cho ra moät saûn phaåm môùi maø khaû naêng thò tröôøng chaáp nhaän noù laø raát cao.
2.2.3.2 Chính saùch giaù:
Giaù saûn phaåm luoân laø vaán ñeà maø baát cöù doanh nghieäp naøo khi böôùc vaøo kinh doanh cuõng phaûi quan taâm ñeán. Tröôùc heát, giaù caû lieân quan tröïc tieáp ñeán doanh thu, ñeán lôïi nhuaän cuûa coâng ty. Ñoàng thôøi, giaù saûn phaåm cuõng quyeát ñònh maïnh meõ vaøo quyeát ñònh mua haøng cuûa ngöôøi tieâu duøng. Chieán löôïc giaù bò taùc ñoäng tröïc tieáp bôûi chính saùch saûn phaåm, giaù caû caùc nguyeân nhieân lieäu ñaàu vaøo, moái quan heä cung – caàu treân thò tröôøng.
Baûng 2.2: Baûng giaù caùc loaïi gaêng tay hieän nay
Ñôn vò tính: ngaøn ñoàng
( Nguoàn: Phoøng kinh doanh noäi tieâu)
Chính saùch giaù hieän nay cuûa coâng ty TNHH SX TM DV Nam Cöôøng chöa coù tính chuû ñoäng rieâng, khoâng coù moät nghieân cöùu daøi haïn cho nhöõng bieán ñoäng treân thò tröôøng ôû hieän taïi vaø trong töông lai, ñeå töø ñoù coù theå chuû ñoäng xaây döïng moät chính saùch giaù caû hôïp lyù nhaát coù lôïi cho doanh nghieäp maø khoâng laøm aûnh höôûng ñeán möùc saûn löôïng tieâu thuï saûn phaåm gaêng tay cao su cuûa khaùch haøng. Coâng taùc hình thaønh giaù baùn hieän nay cuûa coâng ty coøn phuï thuoäc nhieàu vaøo söï bieán ñoäng giaù caû cuûa caùc nguyeân nghieân lieäu ñaàu vaøo. Neáu nhö caùc maët haøng nhö: muû cao su latex, giaù than ñaù, hoaù chaát (caùc nguyeân nhieân lieäu phuïc vuï cho quaù trình saûn xuaát gaêng tay cao su), coù söï thay ñoåi (cuï theå trong thôøi gian gaàn ñaây caùc loaïi maët haøng naøy taêng töø 30% ñeán 40%) thì ngay laäp töùc coâng ty ñaõ xaây döïng ngay moät chính saùch giaù môùi cuõng theo chieàu höôùng giaù caùc saûn phaåm gaêng tay cao su taêng leân. Thôøi gian thoâng baùo taêng giaù saûn phaåm ñeán tay khaùch haøng quaù ngaén (khoaûng 1 tuaàn) ñaõ laøm trôû ngaïi nhieàu ñeán söï chaáp nhaän giaù môùi cuûa khaùch haøng, daãn ñeán saûn löôïng tieâu thuï saûn phaåm giaûm vaø moät vaøi khaùch haøng cuûa coâng ty ñaõ tìm kieám nhaø cung caáp môùi ( chuyeån sang söû duïng saûn phaåm cuûa ñoái thuû caïnh tranh cuûa coâng ty). Rieâng veà khía caïnh ñònh giaù saûn phaåm döïa vaøo ñoái thuû caïnh tranh thì coâng ty cuõng ñaõ coù nhöõng phaân tích veà nhöõng saûn phaåm töông ñoàng cuûa coâng ty mình vaø ñoái thuû caïnh tranh, so saùnh chaát löôïng giöõa hai saûn phaåm; phaân tích caùc muïc tieâu marketing ngaén haïn hay daøi haïn cuûa coâng ty vaø ñoái thuû caïnh tranh. Treân cô sôû ñoù hình thaønh moät möùc giaù hôïp lyù nhaát ñeå khaùch haøng coù theå choïn saûn phaåm cuûa coâng ty maø khoâng choïn saûn phaåm cuûa ñoái thuû caïnh tranh.
2.2.3.3 Chính saùch nguoàn nhaân löïc:
Cuøng vôùi caùc yeáu toá khaùc nhö: taøi chính, cô sôû vaät chaát,… nguoàn nhaân löïc ñoùng vai troø heát söùc quan troïng trong vieäc xaây döïng caùc chieán löôïc marketing cuûa doanh nghieäp. Nguoàn nhaân löïc laø chuû theå ñeå tieán haønh thöïc hieän chieán löôïc marketing, neáu moät chieán löôïc marketing ñaõ ñöôïc vaïch ra vôùi nhöõng muïc tieâu vaø keá hoaïch hoaøn haûo, chi tieát, hieäu quaû cuûa chieán löôïc ñaõ ñöôïc thaáy roõ, nhöng taát caû caùc ñieàu treân chæ thöïc söï ñaït ñöôïc khi ñi vaøo thöïc hieän, m...
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Xây dựng chiến lược sản xuất kinh doanh trong ngành vận tải đường sắt Luận văn Kinh tế 0
D Xây dựng chiến lược công ty viễn thông Viettel Luận văn Kinh tế 0
D Xây dựng chiến lược phát triển ngân hàng đầu tư và phát triển Việt Nam đến năm 2015 Luận văn Kinh tế 0
D Xây dựng chiến lược phát triển của ngân hàng quốc tế Việt Nam đến năm 2015 Luận văn Kinh tế 0
D Một số biện pháp góp phần hoàn thiện chiến lược thị trường tiêu thụ sản phẩm ở Công ty TNHH Sản Phẩm Xây dựng BHP Thép Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Xây Dựng Chiến Lược Kinh Doanh Của Công Ty Lotte Cinema Việt Nam Đến Năm 2018 Luận văn Kinh tế 0
D Xây dựng chiến lược truyền thông mạng xã hội cho Nến Thơm Luận văn Kinh tế 0
D nghiên cứu sự tham gia của hội cựu chiến binh trong xây dựng nông thôn mới tại huyện gia lâm, thành phố hà nội Nông Lâm Thủy sản 2
D Áp dụng chiến lược marketing – mix để hỗ trợ xây dựng và phát triển thương hiệu thời trang Novelty của Tổng Công ty may Nhà Bè Luận văn Kinh tế 0
D Xây dựng chiến lược phát triển dịch vụ ngân hàng bán lẻ tại ngân hàng tmcp quân đội - chi nhánh Thái Nguyên Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top