Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối
Chuyên đề Nghiên cứu những vướng mắc trong quản lý thực hiện các dự án xây dựng ở Công ty TNHH Nhà nước một thành viên kinh doanh dịch vụ nhà Hà Nội

MỤC LỤC

LỜI MỞ ĐẦU 1
CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN VỀ CÔNG TY TNHH NHÀ NƯỚC MỘT THÀNH VIÊN KINH DOANH DỊCH VỤ NHÀ HÀ NỘI 2
1.1 Thông tin chung về Công ty 2
1.2 Lịch sử hình thành và phát triển Công ty 4
1.3 Nhiệm vụ kinh doanh của Công ty. 6
1.4 Cơ cấu tổ chức của Công ty. 9
1.5 Các phòng ban gồm: 9
1.6. Sơ đồ cơ cấu tổ chức của công ty: 11
CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG THỰC HIỆN VÀ NHỮNG VƯỚNG MẮC MÀ CÔNG TY GẶP PHẢI TRONG QUÁ TRÌNH THỰC HIỆN CÁC DỰ ÁN XÂY DỰNG TRONG THỜI GIAN QUA. 13
2.1 Thực trạng thực hiện: 13
2.1.1 Một số công trình xây dựng hiệu quả trong thời gian vừa qua: 13
2.1.2. Một số điều kiện thuận lợi trong qúa trình thực hiện các dự án xây dựng thời gian vừa qua. 14
2.2 Những khó khăn gặp phải: 17
2.2.1.Giai đoạn chuẩn bị xây dựng: 17
2.2.1.1 Khó khăn trong giai đoạn khảo sát địa chất: 17
2.2.1.2. Khó khăn trong giai đoạn giải phóng mặt bằng: 19
2.2.1.3 Khó khăn trong việc lắp đặt các thiết bị phục vụ thi công cũng như cho sinh hoạt của công nhân trong công trường. 23
2.2.2. Giai đoạn xây dựng: 25
2.2.2.1. Khó khăn trong đảm bảo tiến độ xây dựng: 25
2.2.2.2. Khó khăn trong việc bảo đảm chất lượng công trình: 32
2.2.3. Giai đoạn sau xây dựng: 38
2.3 Nguyên nhân của những vướng mắc: 44
CHƯƠNG 3: GIẢI PHÁP KHẮC PHỤC CÁC KHÓ KHĂN 47
3.1. Xây dựng kế hoạch thực hiện chi tiết, cụ thể nhằm giảm thiểu tối đa các rủi ro có thể phát sinh trong quá trình xây dựng. 47
3.2. Tổ chức thi công hiệu quả: 51
3.4. Thực hiện giám sát nghiêm ngặt trong các khâu của quá trình xây dựng 53
3.6. chuẩn bị tốt các yếu tố đảm bảo an toàn lao động. 55
KẾT LUẬN: 59
DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO 60

LỜI MỞ ĐẦU
Cùng với xu thế vận động của cả nước, ngành Công nghiệp xây dựng Việt nam đã có những bước phát triển vượt bậc, có đóng góp to lớn trong giá trị tổng sản phẩm kinh nền tế quốc dân. Có thể coi các công trình xây dựng là hình ảnh cụ thể nhất cho phép đánh giá sự phát triển của đất nước đó trong từng giai đoạn khác nhau. Tuy nhiên mọi vấn đề đều có mặt trái của nó, để tạo ra được các công trình xây dựng ấy thì cũng có không ít các khó khăn mà bất kỳ một công ty, một tổ chức nào trong ngành đều găp phải.
Trong thời gian được thực tập tại công ty TNHH Nhà nước một thành viên kinh doanh dịch vụ nhà Hà nội em đã có nhiều cơ hội để tiếp cận sâu hơn với vấn đề này, cùng với sự hướng dẫn nhiệt tình của thầy LÊ CÔNG HOA đã giúp đỡ em rất nhiều để đi sâu vào thực hiện đề tài : Nghiên cứu những vướng mắc trong quản lý thực hiện các dự án xây dựng ở Công ty TNHH Nhà nước một thành viên kinh doanh dịch vụ nhà Hà Nội.
Chuyên đề được chia làm 3 phần chính:
Chương 1: Tổng quan về Công ty TNHH Nhà nước một thành viên kinh doanh dịch vụ nhà Hà nội.
Chương 2: Thực trạng thực hiện và những vướng mắc mà Công ty TNHH Nhà nước một thành viên kinh doanh dịch vụ nhà Hà nội gặp phải trong quá trình thực hiện các dự án xây dựng trong thời gian qua.


Tổ chức Tư vấn thiết kế phải thực hiện tốt nhiệm vụ giám sát tác giả được qui định tại điều 18-QĐ 17/BXD của Bộ Xây dựng về qui định quản lý chất lượng công trình tuân thủ thực hiện theo thiết kế được duyệt.
Hồ sơ khảo sát, thiết kế, dự toán chủ đầu tư phải thực hiện công tác nghiệm thu theo qui định trước và trình các ngành liên quan thẩm định phê duyệt.
Nếu dự án và thiết kế được duyệt có những yêu cầu đặc biệt về vật liệu cần thuyết minh xác định rõ trong hồ sơ thiết kế - DT hồ sơ mời thầu để nhà thầu tính toán đầy đủ các yếu tố khi lập hồ sơ dự thầu và khi tổ chức thi công.
Khi lập, in ấn bản vẻ thiết kế công trình phải đảm bảo được tính lưu trữ hồ sơ về sau theo qui định.
Các cơ quan đơn vị lập, thẩm định và thẩm duyệt phải nắm vững và tuân thủ các văn bản pháp qui liên quan đến quá trình thiết kế dự án.
Cần quan tâm về mỹ thuật, hình thức kiến trúc của công trình cũng như vấn đề cảnh quan, môi trường xung quanh nơi dự án được xây dựng.
- Yêu cầu đối với của chủ dự án:
Khi xét thầu hay giao thầu dự án (hay gói thầu), chủ dự án phải căn cứ năng lực của từng nhà thầu, bao gồm năng lực về tài chính, về công nghệ thiết bị, về kinh nghiệm thực hiện các dự án đã thi công để tham mưu quyết định nhằm đảm bảo yếu tố chất lượng cho công trình.
Trong hợp đồng kinh tế xây lắp (là công cụ chính để quản lý dự án), ngoài các điều kiện về thời hạn, giá trị hợp đồng và tiêu chuẩn kỹ thuật, chủ dự án còn phải qui định rõ mức độ thưởng, phạt cụ thể khi hợp đồng chậm tiến độ, chất lượng không đảm bảo hay có các vi phạm khác của hợp đồng. Chủ dự án cũng cần tổ chức bước thẩm định hợp đồng trước khi tiến hành ký kết chính thức.
Khi lập tiêu chuẩn để đánh giá xét chọn nhà thầu, chủ dự án (BQLDA) có thể đưa vào các chỉ tiêu có ưu tiên cho các nhà thầu có kế hoạch đăng ký công trình chất lượng cao ngay từ khâu nộp hồ sơ dự thầu.
Cần tăng cường công tác kiểm tra công việc của Tư vấn giám sát, thường xuyên bám sát hiện trường, nắm bắt và tháo gở kịp thời các vấn đề nảy sinh liên quan đến chất lượng, tiến độ và giá thành. Chủ dự án cần tránh cách làm hay phó thác mọi vấn đề chất lượng cho tư vấn giám sát hay can thiệp quá sâu, hạn chế quyền hạn của Tư vấn giám sát, dẫn đến cản trở tiến trình thực hiện dự án.
Khi xảy ra các sai sót hay sự cố về chất lượng, chủ dự án phải nhanh chóng tổ chức xác minh, kiểm tra để đề ra giải pháp xử lý phù hợp, đồng thời phải kịp thời báo cáo lên chủ đầu tư.
Các chủ dự án phải có quy chế duy tu, bảo dưỡng, bảo quản công trình trước khi bàn giao đưa công trình vào khai thác sử dụng nhằm mục tiêu chống giảm chất lượng công trình XD, giảm bớt chi phí sửa chữa, cải tạo cáccông trình đã đưa vào khai thác sử dụng. Các ngành các cấp cần cân đối vốn để duy tu, bảo dưỡng chống xuống cấp cho tất cả các công trình XD thuộc phạm vi mình quản lý.
- Yêu cầu với tư vấn giám sát:
Các tổ chức Tư vấn được chủ dự án thuê, thay mặt cho chủ dự án giám sát chất lượng phải chịu trách nhiệm trực tiếp trước chủ dự án và trước pháp luật về chất lượng thi công công trình được cam kết trong hợp đồng.
Các cá nhân là Tư vấn giám sát khi thực hiện giám sát chất lượngcông trình phải có năng lực chuyên môn, có nghiệp vụ phù hợp.
Công tác giám sát thi công trong quá trình xây lắpcông trình phải được thực hiện thường xuyên, liên tục, có hệ thống để ngăn ngừa các sai phạm kỹ thuật, đảm bảo việc nghiệm thu khối lượng, chất lượng các hạng mục xây lắp của nhà thầu thi công theo đúng thiết kế được duyệt, tiêu chuẩn kỹ thuật được áp dụng, các qui định về an toàn lao động và phù hợp điều kiện hợp đồng.
Về chất lượng vật liệu xây dựng, tư vấn giám sát có trách nhiệm giám sát, kiểm tra việc tiến hành thí nghiệm và khi cần thiết phải trực tiếp lấy mẫu để phục vụ công tác làm thí nghiệm.
- Yêu cầu đối với tổ chức thi công:
Nhà thầu chịu trách nhiệm chính về chất lượng, tiến độ, an toàn lao động của dự án theo Hợp đồng đã ký kết.
Khi lập thiết kế bản vẽ thi công phải đảm bảo phù hợp về kỹ thuật, công nghệ được qui định trong hồ sơ thầu và tuân thủ hồ sơ thiết kế kỹ thuật được duyệt.
Phải có dủ trang thiết bị thí nghiệm hợp chuẩn (được cấp có thẩm quyền công nhận) tại hiện trường, tổ chức tốt bộ phận chuyên trách đảm bảo duy trì hoạt động kiểm tra nội bộ để tự đảm bảo chất lượng từng hạng mục, từng giai đoạn thi công trong quá trình thực hiện dự án.
Yêu cầu đối với công tác tự kiểm tra chất lượng: Phải chấp hành đúng yêu cầu thiết kế được duyệt và các cam kết trong Hợp đồng. Phải báo cáo đầy đủ qui trình, phương án tự kiểm tra chất lượng sản phẩm xây dựng với chủ đầu tư để chủ đầu tư kiểm tra và giám sát thực hiện.
Các cấp có thẩm quyền có quyền yêu cầu dừng thi công khi nhà thầu không tổ chức đủ và đúng chủng loại các máy móc, thiết bị thi công và nhân lực cần thiết theo qui định của hồ sơ thầu hay khi các vật liệu, cấu kiện sản phẩm đưa vào công trình không đúng tiêu chuẩn của thiết kế, dẫn đến không áp dụng được yêu cầu kỹ thuật và chất lượng công trình.
Phải thực hiện đầy đủ việc sửa chữa các hư hỏng (nếu có) trong thời gian bảo hànhcông trình theo qui định. Hết thời hạn bảo hành nếu xảy ra các hư hỏng, sau khi kiểm tra nếu xác định được nguyên nhândo thi công không đảm bảo chất lượng, nhà thầu vẫn phải chịu trách nhiệm.
Những thay đổi về vật liệu, chi tiết kết cấu, khối lượng phát sinh… nhà thầu phải đề xuất sớm để đảm bảo tiến độ thi công.
3.2. Tổ chức thi công hiệu quả:
¬Đối với chung cư cao tầng, chất lượng ở phụ thuộc vào cả chất lượng thi công và chất lượng thiết kế. Vì vậy, đòi hỏi trước khi thi công, các nhà thầu song song chuẩn bị mặt bằng phải nghiên cứu kỹ thiết kế nhằm kịp thời đề xuất hiệu chỉnh những bất hợp lý có thể có, tránh việc phá đi làm lại như một số nơi trong thời gian qua.
Về bố trí thiết bị thi công : Phải bố trí đủ thiết bị theo tổng mặt bằng tổ chức thi công được duyệt. Trong đó đặc biệt chú ý những loại thiết bị có thể ảnh hưởng đến chất lượng với yêu cầu đủ về số lượng (có thiết bị dự phòng) và đảm bảo tốt về chất lượng như : máy khoan cọc nhồi, máy ép cọc, kích kéo căng thép dự ứng lực, máy trộn bê tông, máy bơm bê tông, máy trắc đạc… Thực tế cho thấy đã có trường hợp phải xử lý các mối nối bê tông dầm sàn do đang thi công bơm bị hỏng không có ngay bơm dự phòng để thay thế đã ảnh hưởng nhất định đến tính toàn khối của kết cấu theo yêu cầu.
Một lĩnh vực rất quan trọng trong việc đảm bảo chất lượng công trình là khâu vật liệu, đòi hỏi vật liệu phải được nhà thầu kiểm soát chặtchẽ từ khâu lập kế hoạch nhu cầu, kế hoạch cung ứng, các địa chỉ cung ứng tin cậy đến khâu các yếu tố kỹ thuật phải đáp ứng như : chứng chỉ xuất xứ, chúng chỉ thí nghiệm hiện trường, sự đồng bộ của vật tư, vật liệu…
Trong quá trình cung cấp vật tư vật liệu nhà thầu phải dự tính đến các yếu tố ảnh hưởng như : thời tiết, giao thông, thời gian hay số lượng thay đổi do thay đổi của thiết kế hay của chủ đầu tư. Nhà thầu cũng phải dự tính hay có những hành động khắc phục như : dự phòng nhà cung cấp, dự phòng loại vật liệu có thể thay thế, loại bỏ những loại vật liệu hay một bộ phận vật liệu không đảm bảo chất lượng đồng thời có ngay giải pháp bù đắp.
Vật tư, vật liệu, bán thành phẩm có vị trí đặc biệt quan trọng trong việc đảm bảo chất lượng công trình, vì vậy đòi hỏi hệ thống quản lý chất lượng của nhà thầu tại hiện trường phải hoạt động đồng bộ và kiên quyết
3.3. Tranh thủ sự giúp đỡ của nhà nước, chính quyền địa phương trong các công việc có liên quan đến pháp luật.
- Tăng cường hướng dẫn, kiểm tra các chủ đầu tư, nhà thầu khảo sát xây dựng, nhà thầu thiết kế xây dựng công trình, các tổ chức, cá nhân có liên quan trong công tác khảo sát xây dựng trên địa bàn. Đối với vi phạm trong khảo sát xây dựng, phải làm rõ trách nhiệm của từng chủ thể, kịp thời kiến nghị xử lý hay xử lý theo thẩm quyền.
- Phối hợp với các Sở có quản lý công trình xây dựng chuyên ngành trình Uỷ ban nhân dân cấp tỉnh kiện toàn bộ máy quản lý của các Sở trong công tác khảo sát xây dựng; bố trí cán bộ có kinh nghiệm và năng lực chuyên môn phù hợp thực hiện công tác quản lý khảo sát xây dựng.
Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:


Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:
 
Last edited by a moderator:
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Xử lý tình huống giải quyết khiếu nại dẫn đến vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng phải áp d Luận văn Luật 0
A Những vướng mắc và yếu kém trong việc thu hút FDI Luận văn Kinh tế 0
J Một số vướng mắc pháp lí giữa lãi suất ngân hàng với các qui định về lãi suất trong các văn bản pháp Luận văn Kinh tế 0
V Khắc phục những vướng mắc trong chế độ tài chính đối với nghiên cứu khoa học trong các trường hợp tr Kinh tế quốc tế 0
S [Free] Những vướng mắc và giải pháp khắc phục trong quản lý thực hiện các dự án xây dựng ở RES co.,L Tài liệu chưa phân loại 0
C Hướng dẫn một số vướng mắc trong xử lý kế toán, kiểm toán BCTC của các công ty đại chúng, tổ chức ph Hỏi đáp Thuế & Kế toán 1
R Tôi đang làm việc tại 1 cty kiểm toán độc lập, trong quá trình làm việc tôi gặp 1 số vướng mắc sau x Hỏi đáp Thuế & Kế toán 1
G Tôi có câu hỏi vướng mắc trong lĩnh Báo cáo quyết toán dự án hoàn thành mong Kế toán giải đáp. Dự Hỏi đáp Thuế & Kế toán 1
D Một số vướng mắc trong hạch toán TSCĐ khi thực hiện giải phóng mặt bằng? Hỏi đáp Thuế & Kế toán 1
G Các vướng mắc trong kế toán đầu tư xây dựng cơ bản và chi phí của ban quản lý dự án? Hỏi đáp Thuế & Kế toán 1

Các chủ đề có liên quan khác

Top