phuonglinh1411

New Member
Vòng kinh 40 ngày hiện tại chậm 8 ngày rồi thử que thử lên 2 vạch nhưng SA chưa thấy h/a Thai
 
Chào bạn!



Thử thai (Quickstick) là một xét nghiệm định tính nhằm phát hiện HCG (Human Chorionic Gonadotropin), một chất do nhau thai tiết ra (hợp bào nuôi), có trong nước tiểu. Kết quả dương tính (có 2 vạch: vạch trên là vạch chuẩn, vạch thứ hai là kết quả nếu đậm bằng hay hơi lạt hơn vạch thứ nhất và xuất hiện trong vòng năm phút) thường được xem là có thai.



Tỉ lệ dương tính giả thấp nhưng vẫn có thể xảy ra. Muốn xác định lại, cần thử beta HCG trong máu, có độ chính xác cao hơn. Thử thai có thể phát hiện thai sau khi có trễ kinh hay có thể rất sớm sau thời điểm có thụ thai từ 10-14 ngày.



Siêu âm qua ngã âm đạo có thể phát hiện thai sớm hơn siêu âm trên bụng. Bằng siêu âm qua ngã âm đạo khi thai được 4-5 tuần vô kinh (tuổi thai được xác định theo thời điểm có kinh cuối cùng), bắt đầu thấy được túi thai; ở tuần thứ 7 vô kinh, sẽ có hình ảnh phôi thai và ghi nhận tim thai.



Theo chị mô tả, chị bị trễ kinh và thử thai có kết quả dương tính có khả năng chị đã có thai. Siêu âm không ghi nhận hình ảnh thai trong lòng tử cung. Như vậy, chị cần được xác định lại có thực sự là có thai hay không (thử beta HCG máu), nếu kết quả dương tính cần tiếp tục xác định chị bị thai ngoài tử cung.



Do đó, chị nên: đi khám lại để xác định:



- Chị có thai hay không?



- Tình trạng thai như thế nào?



Chúc chị sức khỏe!
 

Birke

New Member
Em rất Thank những thông tin này,ngày hôm qua em đi siêu âm lại và đã thấy trong tử cung có một túi ối, hình ảnh thai được 4 tuần 3 ngày, bs cho em điều trị nội tiết bằng thuốc utrogestan 200mg đặt âm đạo, giờ tâm lý của em đã thấy thoải mái hơn rồi, Thank mọi người !!
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top