dogovinhdinh

New Member
Đeo một chiếc vòng cổ hay một tràng hạt nhỏ trên tay hiện nay là một thói quen phổ biến của tất cả mọi người, cho dù người đó theo đạo Phật hay theo một tôn giáo khác, hay không theo tôn giáo nào cả. Đeo dây chuyền, chuỗi hạt Mân Côi trên tay sẽ mang lại cảm giác bình an cho mọi người nên người ta thường gọi là vòng cổ phong thủy.

Vậy làm thế nào để hiểu đúng đặc biệt là chuỗi vòng phong thủy, đặc biệt là chữ “phong thủy”?

Hiện nay, nhiều người đã hiểu sai ý nghĩa của từ “phong thủy” dẫn đến tâm lý bất an, thường xuyên e sợ sợ hãi, làm gì cũng phải nhờ thầy phong thủy, phải nhờ đến đồ án phong thủy.

Thật sự rất khó để sống như thế này. Thật bi thảm nếu bạn không thể quyết định cuộc sống của mình và phải dựa vào người khác để quyết định cho bạn. Tại sao bạn không thể tự quyết định mình phải làm gì để mang lại sự an tâm? Chỉ vì bạn chưa nhìn thấu vũ trụ, nhân sinh quan và thế giới, nên bạn có thể e sợ về việc đánh mất bất cứ điều gì mình làm, và bạn không thể chủ động để làm bất cứ điều gì.

Mọi người sinh ra trên đời này đều theo nghiệp báo của cuộc đời, và ai cũng có nghiệp chướng của riêng mình, do chính mình tạo ra từ nhiều kiếp trước. Môi trường, hoàn cảnh sống và các mối quan hệ giữa con người hiện tại đều do nghiệp báo, cộng với số phận cuộc đời bạn đã thay đổi.

Từ "phong thủy" thực ra khá dễ hiểu. Dù bạn ở đâu, làm gì, tâm trí bạn sẽ cảm giác an toàn và phong thủy tốt ở đó. Vì vậy, nếu bạn hiểu được điều này thì mọi vật dụng bạn sử dụng, vòng tay phong thủy, bài trí trong nhà,… đều là cách giúp bạn tĩnh tâm hơn. Chỉ cần bạn cảm giác hợp lý và thoải mái, đó là phong thủy tốt. Bạn hoàn toàn có thể quyết định phong thủy của mình.

Ý nghĩa của việc đeo vòng cổ “hợp phong thủy”
Đạo Phật vốn quan tâm đến vật chất chứ không quan tâm đến hình thức. Đồ vật trong Phật giáo có ý nghĩa giáo dục rất quan trọng. Khi đeo vòng cổ và chuỗi hạt Mân Côi cũng vậy.

Chuỗi vòng tay, vòng cổ không còn quá xa lạ với hình ảnh của các nhà sư. Kinh Phật xưa không đề cập đến việc cấm đeo vòng vào tay hay chuỗi tràng hạt quanh cổ, cũng không có gì cản trở việc gia đình đeo những chiếc vòng này. Nó thậm chí có thể mang lại lợi ích lớn nếu ý nghĩa thực sự được hiểu.

Khi chúng ta đi chơi, trên xe buýt, nơi công cộng, bạn mang theo một chuỗi tràng hạt và bạn hoàn toàn yên tâm, đó là một bài giảng không lời. Bạn thấy đó, khi người khác nhìn thấy bạn cầm trên tay một , họ nghĩ ngay đến Phật, và nghĩ ngay đến lời Nam Mô A Di Đà Phật. Và với trạng thái tâm tĩnh lặng của bạn, bản thân họ cũng bình tĩnh, và tâm hồn họ cũng bình tĩnh hơn một chút, chúng ta không nói gì. Khi họ như thế này, khi đối mặt với bạn, dù họ có những suy nghĩ không tốt, họ sẽ giảm bớt những suy nghĩ xấu đó và họ sẽ đối xử với bạn một cách dịu dàng hơn. Đây không phải là "phong thủy tốt" sao? Hình như vậy. Khi trái tim họ bình yên, bạn cũng bình yên và môi trường xung quanh bạn cũng vậy. Đây là phong thủy rất tốt.

Vì vậy, bất kể bạn chọn loại vòng cổ nào, miễn là chuỗi có thứ tự và thực sự là biểu hiện của Phật, bạn đang tạo ra phong thủy tốt cho chính mình.

Không sử dụng vòng cổ đầu Phật
Hiện nay, việc sử dụng dây chuyền mặt phật đội đầu được rất nhiều người quan tâm. Điều này không chỉ mang lại những điều xui xẻo, phong thủy tốt cho người đeo mà còn gieo rắc địa ngục.

Tại sao nó như thế này?

Khi tạc tượng Phật và Bồ tát, điều quan trọng là giúp bản thân và những người khác phát triển lòng tôn kính đối với Đức Phật. Vì vậy, khi tạc hay vẽ tượng Phật phải vẽ toàn thân, không vẽ nửa thân mà chỉ vẽ phần đầu trống rỗng. Như vậy là phỉ báng đức Phật và là tội địa ngục.

Hơn nữa, khi bạn đeo chiếc vòng cổ Phật đội đầu mà bạn lại đặt tượng Phật không đúng chỗ. Tay bạn hàng ngày sờ nhiều thứ ô uế, bạn lấy tay xoa đầu Phật, như vậy bạn phạm tội vu khống, bạn phạm vào địa ngục.

Vì vậy, bạn không nên chế tạo, lưu hành hay sử dụng những vật dụng đó.

Đây là những câu thần chú của các vị đại sư, tổ sư, đại đức ngày xưa chúng ta cần ghi nhớ.

Hy vọng những chiếc dây chuyền gỗ, dây chuyền đá “phong thủy”, chuỗi hạt Mân Côi do Pháp Duyên cung cấp sẽ giúp ích nhiều cho bạn để mang lại lợi ích cho mình và người khác.

Bạn xem toàn bộ bài viết tại đây nhé:
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top