vippr0_291

New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối
I.KháI quát chung về khách sạn asean.
1.Quá trình hình thành và phát triển.
Khách sạn ASEAN là doanh nghiệp Nhà nước thành lập và đi vào hoạt
động từ năm 1996 ,là tài sản được hình thành từ vốn góp của các bên tham
gia liên doanh.Tuy nhiên từ tháng 1/2000 chủ sở hữu chính thức của khách
sạn là Ngân hàng TMCP Quân Đội,là một phần tài sản trong tổng tài sản của
Ngân hàng .
Khách sạn ASEAN do Ngân hàng liên doanh với Công ty cổ phần Quốc tế
ASEAN không tạo ra một pháp nhân mới để kinh doanh.Hoạt động của
khách sạn đứng dưới pháp nhân là Công ty cổ phần Quốc tế ASEAN.
Toạ lạc trên quận Đống Đa Hà Nội cách trung tâm Hà Nội khoảng km,cụ
thể là ở số 8 Chùa Bộc với diện tích trên 10000m2 .Do đó khách sạn có một
vị trí rất thuận lợi,nằm trên trục đường giao thông chính ,khu kinh tế sầm uất.
Cùng với sự phát triển du lịch Hà Nội nói chung,khách sạn nói riêng , khách
sạn luôn không ngừng đổi mới và phát triển về mọi mặt từ cơ sở vật chất kỹ
thuật,nhân sự đến việc nâng cao chất lượng phục vụ sẵn sàng nâng cao khả
năng đáp ứng để đón khách quốc tế ,nội địa đặc biệt khi xu thế du lịch thế
giới đang chuyển dần sang khu vực Đông á-Thái Bình Dương là cơ hội thuận
lợi cho du lịch Hà Nội phát triển nhanh chóng.Nếu biết đón nhận và khai thác
tốt thì khách sạn sẽ không ngừng lớn mạnh.
2.Vốn kinh doanh
Tổng số vốn khoảng trên :50.000.000.000 đồng.
Với cơ cấu:Vốn cố định khoảng:44 tỷ đồng.
Vốn lưu động khoảng:6 tỷ đồng.
Doc.edu.vn2
Hiện nay khách sạn đang đầu tư thêm một khu dịch vụ mới gồm: bể bơi,sân
tennis,...Nên trong tương lai tổng số vốn của khách sạn sẽ tăng lên đáng kể.
3.Cơ sở vật chất kỹ thuật.
Hiện tại ,khách sạn ASEAN ,cao 5 tầng ,có 66 phòng nghỉ:
Trong đó:_Phòng suite có 6 phòng.
_Phòng deluxe có 30 phòng.
_Phòng standart có 30 phòng.
Còn có một hội trường có sức chứa khoảng 300 chỗ ngồi.Có khu nhà hàng
Âu,á có thể phục vụ được 500-600 chỗ ngồi một lúc. Ngoài ra còn có câu lạc
bộ với các dịch vụ đồ uống ,tập thể hình,karaoke,massage...Mặt khác còn co
bãi đỗ xe ở phía sau và dưới tầng hầm của khách sạn .
4.Đặc điểm sản phẩm.
Với chức năng chính là kinh doanh phòng ngủ ,bên cạnh đó còn kinh
doanh dịch vụ giảI trí ,ăn uống ,tiệc cưới ,đặc biệt tiệc cưới đã và đang là một
lợi thế mạnh của khách sạn nó đóng góp không nhỏ trong tổng doanh thu
khách sạn .
Tuy nhiên với cơ sở vật chất kỹ thuật hiện có khách sạn chỉ có thể đáp ứng
nhu cầu cho một số đối tượng khách nhất định :thị trường khách Trung Quốc
, Đông Nam á ,Hàn Quốc...Trong tương lai không xa khách sạn mở rộng
dịch vụ của mình để đón khách Châu Âu,các nước có nền kinh tế phát triển.
Doc.edu.vn
Ket-noi.com kho tai lieu mien phi Ket-noi.com kho tai lieu mien phi3
II.tổ chức hoạt động kinh doanh khách sạn,kết quả
hoạt động kinh doanh.
1.Tổ chức hoạt động.
Để đảm bảo hoạt động kinh doanh của khách sạn ,khách sạn chia ra làm các
bộ phận sau:
*Mảng kinh doanh:
_Bộ phận Mar.
_Bộ phận điều hành.
_Bộ phận lễ tân.
_Bộ phận câu lạc bộ .
_Bộ phận nhà hàng : Tiệc
Bếp
_Bộ phận buồng.
*Mảng hành chính:
_Bộ phận bảo dưỡng.
_Bộ phận bảo vệ.
_Bộ phận kho.
*Mảng chung:
_Bộ phận kế toán.
_Bộ phận kế hoạch .
_Bộ phận nhân sự .
Doc.edu.vn4
Doc.edu.vn
Ket-noi.com kho tai lieu mien phi Ket-noi.com kho tai lieu mien phi5
Tuy chức năng và nhiệm vụ của các bộ phận trong khách sạn là không giông
nhau nhưng mục tiêu chung là không ngừng hoạt động có hiệu quả để góp
phần vào sự phát triển chung của khách sạn .
Với tổng số nhân viên chính thức là 98 nhân viên và có gần 50 cộng tác viên
, trong đó có gần 20 nhân viên có trình độ đại học,trên 40 nhân viên có trình
độ trung cấp và trên 30 nhân viên có trình độ dưới trung học phổ thông.
•Bộ phận Marketing:
Bộ phận gồm có :5 nhân viên
Trong đó: -1trưởng phòng
-4 nhân viên
_Chức năng chính của bộ phận là không ngừng và tích cực là sợi dây kết nối
thị trường khách trong nước và quốc tế với khách sạn nhằm tạo ra nguồn khách
tương đối ổn định cho khách sạn bằng những mối quan hệ với các công ty
trong và ngoài nước ,không những thế còn tạo ra nguồn khách mới với việc mở
rộng thị trường sang các nước khác
_ Nhiệm vụ :
+ Nghiên cứu thị trường du lịch trong và ngoài nước nhằm tìm được nguồn
khách mà khách sạn có khả năng cung cấp tốt nhất nhu cầu trên cơ sở khả
năng hiện có của khách sạn.
+ Tiến hành hoạt động quảng cáo tới thị trường bằng cách trực tiếp hay gián
tiếp qua các khâu trung gian,các công ty du lịch gửi khách để thu hút khách
đến với khách sạn .
+ Chủ động tư vấn cho ban giám đốc việc mở thay mặt chi nhánh tại Hà Nội và
các vùng lân cận dưới nhiều tên khác nhau nhằm mục đích tăng hình ảnh
khách sạn tới khách du lịch , cũng như tăng nguồn khách.
Doc.edu.vn6
+Kí kết hợp đồng với các công ty du lịch trong và ngoài nước. Đặc biệt phòng
đang hướng tới công ty có nguồn khách Trung Quốc ,Hàn Quốc , Đông Nam
á như công ty du lịch Vạn Hoa , công ty du lịch Hoà Bình , công ty du lịch
Quảng Ninh...
+ Không ngừng quan hệ củng cố duy trì với các bộ phận khác trong khách sạn
để tạo ra dịch vụ hoàn hảo ngay từ đầu khi khách đến với khách sạn .
+ Nhận đặt phòng trước .
• Bộ phận điều hành.
Gồm 5 nhân viên : -1 trưởng phòng
-4 nhân viên
_ Chức năng chính :
+ Xây dựng các chương trình du lịch trọn gói, từng phần ... để bán chương
trình cho khách .
+Thực hiện các chương trình du lịch trên cơ sở chương trình du lịch đó .
_ Nhiệm vụ:
+ Nghiên cứu thị trường khách như nhu cầu, xu hướng để đưa ra các chương
trình du lịch phù hợp mang tính khả thi cao .
+Thiết lập mối quan hệ với các nhà cung cấp các dịch vụ ,các đại lí ...để đưa
chương trìng du lịch tới khách cũng như là việc thực hiện tốt các chương trình
du lịch .
+Thiết lập các mối quan hệ với các công ty trong và ngoài nước để thu hút
nguồn khách đến khách sạn và mua chương trình của mình .
Doc.edu.vn
Ket-noi.com kho tai lieu mien phi Ket-noi.com kho tai lieu mien phi7
+ Thiết lập và duy trì mối quan hệ mật thiết với các cơ quan hữu quan như:
ngoại giao, hải quan, bộ công an...Để thuận lợi trong quá trình thực hiện các
tour du lịch quốc tế mang tính chất xuyên quốc gia .
• Lễ tân:
Gồm 8 nhân viên :bao gồm:_1 trưởng lễ tân .
_7 nhân viên .
Nhìn chung các nhân viên đều có nghiệp vụ tốt ,và biết ít nhất một ngoại
ngữ .
_Chức năng chính:
+Đón tiếp khách .
+Thu tiền đổi tiền cho khách .
+Nhờ vào nghệ thuật bán hàng để làm tăng doanh thu cho khách sạn .
_Nhiệm vụ:
+Thực hiện các công việc về tiếp nhận khách như đưa ,đón ,nhận và
chuyển bưu điện hành lý...
+Chuyển các yêu cầu về dịch vụ của khách tới các bộ phận :Câu lạc bộ ,
buồng ,nhà hàng ,các trung tâm dịch vụ,đại lý du lịch ,các đoàn xe...và các
dịch vụ khác.
+Sắp xếp các phòng cho khách ở dàI hay ngắn ngày .
+Tính toán và thu tiền khách khi khách sử dụng các dịch vụ mà khách sạn
cung cấpcho khách trong suốt thời gian khách lưu trú .
+Đảm bảo an toàn tính mạng ,tài sản cho khách .
+Lập ra và duy trì hệ thống máy tính,nạp chính xác vào máy tính các tliệu thuê phòng của khách .
Doc.edu.vn8
+Tham gia vào việc tính giá phòng.
+Lập hồ sơ về khách ,lưu trữ và phân tích các tư liệu về khách để kịp thời
phản ánh với lãnh đạo về nguồn khách ,tình hình tiêu thụ sản phẩm,doanh
thu ,nhu cầu của khách để cấp lãnh đạo cũng như bộ phận hoàn thiện
nghiệp vụ .
•Bộ phận buồng .
Gồm 12 nhân viên:Trong đó :_1 trưởng phòng.
_11 nhân viên.
_Chức năng chính:
+Chịu trách nhiệm chính về chất lượng vệ sinh phòng của khách và các khu
vực công cộng trong và ngoài khách sạn .
_Nhiệm vụ:
+Chịu trách nhiệm trước ban giám đốc khách sạn về tổ chức và hoạt động của
bộ phận,tài sản trong phòng.
+Tiếp thu và giải quyết các yêu cầu của khách.
+Đảm bảo vệ sinh khu vục phía trong ,ngoài của khách sạn,trong phòng sao
cho luôn trong tình trạng có khả năng đón tiếp khách .
+Nhận giặt là đồ của khách .
+Thu nhận các phiếu dịch vụ để báo cho lễ tân.
+Phản ánh ý kiến của khách cho các bộ phận có liên quan :lễ tân,nhà hàng ,
bar...để nâng cao chất lượng phục vụ,tăng nhanh doanh thu cho khách sạn .
•Bộ phận nhà hàng .
Gồm 8 nhân viên:Trong đó :_2 trưởng bộ phận.
Doc.edu.vn
Ket-noi.com kho tai lieu mien phi Ket-noi.com kho tai lieu mien phi9
_6 nhân viên.
_Chức năng chính:
+Phục vụ ăn uống cho khách trong và ngoài khách sạn để tiêu thụ sản phẩm ,
tăng doanh thu cho khách sạn.
+ phục vụ tiệc hội thảo.
+ Nhận đặt tiệc , tiệc cưới hội thảo.
+ Giới thiệu phong tục tập quán của người Việt Nam .
_ Nhiệm vụ cụ thể:
+ Phục vụ khách ăn uống hàng ngày và các bữa tiệc trong khách sạn cũng
như lưu động đúng giờ kịp thời chu đáo .
+ Phối hợp chặt chẽ với nhà bếp ,bar , CLB, lễ tân để giải quyết kịp thời mọi
yêu cầu của khách .
+ Thực hiện tốt quản lí tài sản , lao động , kĩ thuật.
+ Thực hiện tốt qui định vệ sinh phòng ăn , phòng tiệc .
+ Không ngừng nâng cao kĩ năng, nghiệp vụ,ý thức đảm bảo chất lượng phục
vụ ngày một tốt hơn .
•Bộ phận câu lạc bộ.
Gồm có 6 nhân viên:Trong đó :_2 trưởng ca.
_4 nhân viên.
_Chức năng chính:
+Phục vụ khách ăn uống cùng nhà hàng.
+Phục vụ các dịch vụ giải trí, thể thao cho khách.
_Nhiệm vụ :
Doc.edu.vn10
+Phục vụ khách ăn sáng ,đáp ứng mọi yêu cầu đồ uống của khách.
+Phục vụ khách giải trí như các dịch vụ:Massa,Sauna,tập thể hình...
+Phối hợp với các bộ phận khác nhằm nâng cao chất lượng phục vụ khách.
•Phòng nhân sự.
_Chức năng chính:
+Nghiên cứu các nghiệp vụ của các bộ phận từ đó bố trí và phân công người
sao cho hợp lý và có hiệu quả nhất.
_Nhiệm vụ:
+Bố trí lao động sao cho phù hợp với từng bộ phận không để tình trạng thừa ở
bộ phận này thiếu ở bộ phận khác.
+Tổ chức đào tạo và bồi dưỡng cho cán bộ công nhân viên trong khách sạn để
không ngừng nâng cao chất lượng đội ngũ CBCNV.
+Quan tâm về văn hoá, vật chất, tinh thần cho CBCNV
+Đôn đốc lao động trong các bộ phận ,điều động lao động sao cho hợp lý và
có hiệu quả nhất.
+Kiểm tra giờ giấc của CBCNV.
+Hợp đồng báo chí cho khách sạn .
+Tham mưu cho ban giám đốc những vấn đề liên quan đến nhân sự.
+Quản lý hồ sơ ,đầu ra đầu vào của khách sạn .
•Phòng kế hoạch.
_Chức năng chính:Dựa trên những số liệu sẵn có ,các công việc cụ thể và các
mục tiêu trong tương lai để đưa ra kế hoạch hợp lý để thực hiện tốt ,đạt được
những mục tiêu của khách sạn .
Doc.edu.vn
Ket-noi.com kho tai lieu mien phi Ket-noi.com kho tai lieu mien phi11
_Nhiệm vụ :
+Nghiên cứu số liệu từ các bộ phận trong khách sạn để đưa ra được các mục
tiêu cụ thể.
+Từ các mục tiêu đưa ra kế hoạch để thực hiện mục tiêu một cách tốt nhất.
2.Kết quả kinh doanh.
Sau những năm chịu khủng hoảng kinh tế,khách sạn đã lấy lại được vị thế
của mình,ngày càng khả quan hơn trong việc kinh doanh ,đánh dấu là năm
2001.
Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Last edited by a moderator:
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Tình hình thu gom và quản lý rác thải sinh hoạt ở Chợ Đầu Mối Phường Phú Hậu Thành Phố Huế Luận văn Kinh tế 0
D Tình hình hoạt động của Công ty Tài chính Bưu điện Luận văn Kinh tế 0
D Phân tích tình hình hoạt động kinh doanh của công ty TNHH MTV Bảo Trân Châu Luận văn Kinh tế 0
D Tình hình hoạt động của các doanh nghiệp nhà nước và một số các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả Luận văn Kinh tế 0
D Tác động của việc tham gia các hoạt động tình nguyện đối với sự hình thành kỹ năng giao tiếp và kỹ năng làm việc nhóm của sinh viên trường đại học Văn hóa, Xã hội 0
D Phân tích phương thức đấu thầu quốc tế và đánh giá tình hình hoạt động đấu thầu quốc tế tại Việt Nam hiện nay Luận văn Kinh tế 0
Y Phân tích thống kê tình hình sử dụng vốn sản xuất kinh doanh và kết quả hoạt động tài chính của Xí n Luận văn Kinh tế 0
C Vận dụng một số phương pháp thống kê phân tích tình hình sử dụng vốn sản xuất, kinh doanh và kết quả hoạt động tài chính Luận văn Kinh tế 2
D Phân tích tình hình hoạt động & xây dựng chiến lược marketing nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh tại Luận văn Kinh tế 0
T Phân tích tình hình hoạt động tín dụng của chi nhánh NHCT AG qua ba năm 2001-2003 Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top