longhaihqdl

New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối
Trước những phát triển mạnh mẽ của nghành Du lịch thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng đã và sẽ tạo ra một khối lượng công việc nước nhà kéo theo cần có nguồn nhân lực đủ trình độ chuyên môn và nghiệp vụ để đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới. Hiện nay các doanh nghiệp du lịch đang cần nguồn nhân lực được đào tạo ở các trường đại học để thay thế đội ngũ cán bộ cũ của mình. Do vậy cần có sự liên kết giữa cơ sở đào tạo với các doanh nghiệp, sẽ tạo ra nhiều cơ hội cho sinh viên khi ra trường.
Được sự giúp đỡ tận tình của thầy giáo Lê Trung Kiên và Phụ trách bộ phận nước ngoài của phòng du lịch 2 thuộc công ty Du lịch dịch vụ Hà Nội: Mr Huỳnh Nam Chiến và các nhân viên trong phòng du lịch 2 đã giúp tui hoàn thành báo cáo thực tập. Vì thời gian và khả năng bản thân còn hạn chế, báo cáo thực tập chắc chắn còn nhiều thiếu sót .Kính mong sự quan tâm, đóng góp của các thầy giáo, cô giáo về nội dung cũng như hình thức để báo cáo thực tập của tui được hoàn chỉnh hơn .

Lời mở đầu

Ngày nay, du lịch và dịch vụ là một trong những ngành công nghiệp lớn nhất và có mức độ tăng trưởng nhanh nhất trên thế giới. Nó không chỉ được coi là ngành mang lại lợi nhuận kinh tế cao mà còn là ngành công nghiệp đóng vai trò quan trọng trong nền kinh tế quốc dân. Với đặc thù của ngành Du lịch, nó còn được coi là chiếc cầu nối mở ra cơ hội giao lưu với thế giới bên ngoài. Phát triển du lịch sẽ tạo điều kiện cho sự hiểu biết lẫn nhau giữa các dân tộc, các nền văn hoá khác nhau, thúc đẩy hoà bình tình hữu nghị và sự tiến bộ trên toàn thế giới .
Nằm ở khu vực Đông Nam á, với vị trí địa lý trung tâm khu vực Asean, Việt Nam có điều kiện thuận lợi để sớm hoà nhập với trào lưu phát triển du lịch của khu vực và thế giới .Thiên nhiên đã ban tặng cho đất nước ta một nguồn tài nguyên du lịch thiên nhiên phong phú, đa dạng với núi non trùng điệp chạy dài từ bắc vào đến Tây Nguyên: có 24 rừng quốc gia và hơn 40 khu bảo tồn thiên nhiên quốc gia, nhiều hang động cáctơ đẹp như các hang động ở Hạ Long, động Phong Nha (Quảng Bình), có bờ biển dài hơn 3000km với nhiều bãi tắm đẹp: Sầm Sơn (Thanh Hoá), Cửa Lò (Nghệ An), Nha Trang (Khánh Hoà ), Vũng Tàu ...Bên cạnh đó, nước ta còn có nguồn tài nguyên du lịch nhân văn thể hiện những nét đặc sắc của văn hoá Việt Nam: các lăng tẩm, đền đài miếu mạo, đình..., chùa mang đặc trưng của các triều đại phong kiến cũng như những phong tục tập quán, kiến trúc và một lịch sử chống giặc ngoại xâm hào hùng của 54 dân tộc anh em cùng sinh sống trên lãnh thổ Việt Nam. Tất cả những yếu tố đó đã tạo nên sức hấp dẫn lôi cuốn du khách. .
Kể từ khi có chính sách đổi mới, tất cả các thành phần kinh tế từ cơ quan nhà nước đến các hộ kinh doanh cá thể đều được khuyến khích tham gia hoạt động kinh doanh. Trong du lịch các dịch vụ ở khối kinh tế tư nhân được mở rộng rất nhanh và cạnh tranh mạnh mẽ với khối cơ quan nhà nước. Cơ chế thị trường tự do đã cho phép khách hàng có điều kiện lựa chọn sử dụng các cơ sở cung cấp dịch vụ một cách hiệu quả nhất. Đứng trước tình hình đó các cơ quan nhà nước không thể dựa vào chính phủ mà họ phải xác định hướng phát triển để đảm bảo sự tồn tại và phát triển của doanh nghiệp mình.
Do đó tất cả các doanh nghiệp hoạt động trong cơ chế thị trường hiện nay, đặc biệt là các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch-dịch vụ như Công ty du lịch dịch vu Hà Nội ( Hanoi Toserco ), để tồn tại và phát triển cần tìm tòi, nghiên cứu, đưa ra những giải pháp tốt nhất nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ và hiệu quả kinh doanh, tạo ra các sản phẩm có chất lượng cao, giá thành hạ, đáp ứng nhu cầu của thị trường để đảm bảo và làm tăng sức cạnh tranh của công ty trên thương trường.
Qua thời gian 6 tuần thực tập đợt một tại công ty Du lịch dịch vụ Hà Nội đã giúp tui hiểu biết thêm về sự vận dụng lý thuyết được học ở trường với thực tế hoạt động kinh doanh tại doanh nghiệp .
1. Sơ lược quá trình hình thành và phát triển của công ty.

1.1. quá trình hình thành và phát triển.
Công ty du lịch và dịch vụ Hà Nội (Hanoi Toserco) được thành lập ngày 14/4/1988 theo quyết định số 625/QĐ-UB của Uỷ ban nhân dân thành phố Hà Nội. Đã xác định công ty là một doanh nghiệp nhà nước với chức năng kinh doanh du lịch dịch vụ trên địa bàn Hà Nội.
Công ty du lịch và dịch vụ Hà Nội là một doanh nghiệp nhà nước có tư cách pháp nhân, chịu sự quản lý của Sở Du lịch Hà Nội:
• Tên gọi đầy đủ : Công ty Du lịch và dịch vụ Hà Nội.
• Tên gọi tiếng Anh : Hanoi Tourist and Service Company
• Tên giao dịch : Hanoi Toserco
• Trụ sở chính : Số 8 Tô Hiến Thành – Hai Bà Trưng - Hà Nội
• Số điện thoại :(84 . 4 )9760066 – 9762076 Fax : 8226055
•Email : [email protected]
•Website :
 Quá trình phát triển của công ty có thể được phân chia theo 3 giai đoạn:
+ Giai đoạn 1: Từ khi thành lập đến năm 1989 kinh doanh khách sạn là hoạt động chủ yếu của công ty.
+ Giai đoạn 2: Từ năm 1990 – 1994 kinh doanh khách sạn vẫn là nguồn thu chính của công ty. Trung tâm lữ hành và du lịch được thành lập nhưng hoạt động chưa hiệu quả. Trực thuộc công ty trong giai đoạn này bao gồm 14 đơn vị, trong đó có 9 đơn vị kinh doanh trực thuộc và 5 đơn vị liên doanh với nước ngoài, cụ thể là:
 Các đơn vị kinh doanh trực thuộc
- Công ty kinh doanh nhà và dịch vụ
- Nhà hàng du thuyền Hồ Tây
- Xí nghiệp cắt uốn tóc
- Khách sạn Giảng Võ
- Khách sạn Chi Lăng
- Khách sạn Hồng Hà
- Khách sạn Đồng Lợi
- Khách sạn Phùng Hưng
- Trung tâm hướng dẫn, vận chuyển du lịch – Hanoi Captour
 Các đơn vị liên doanh với nước ngoài
- Khách sạn liên doanh Hà Nội
- Khách sạn liên doanh Horison
- Khách sạn liên doanh Opera
- Khách sạn liên doanh SAS
- Công ty liên doanh Mansfield – Toserco
 Hoạt động chủ yếu của công ty trong giai đoạn này là:
- Tập trung cải tạo, nâng cấp, đổi mới khách sạn nội địa thành những khách sạn đủ điều kiện đón khách quốc tế.
- Đào tạo và đào tạo lại đội ngũ cán bộ nhân viên để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ mới.
- Tập trung vào triển khai các dự án liên doanh với nước ngoài.
+ Giai đoạn 3: Từ năm 1994 – nay: Không ngừng tăng hiệu lực của hoạt động kinh doanh khách sạn. Trung tâm du lịch và lữ hành bắt đầu làm ăn có hiệu quả và trở thành nguồn thu chính của công ty. Giai đoạn này có dấu ấn đặc biệt là trong dịp sắp xếp lại tổ chức các doanh nghiệp theo Nghị định 338/HĐ-CP của Thủ tướng Chính phủ.


Mục lục

Lời mở đầu 1
1. Sơ lược quá trình hình thành và phát triển của công ty 3
1.2. Chức năng nhiệm vụ chính của công ty 6
1.2.1. Chức năng 6
1.2.2. Nhiệm vụ của công ty 6
1.3. Cơ cấu tổ chức của công ty 6
2. Thực trạng hoạt động kinh doanh của công ty 9
2.1. Kết quả hoạt động của công ty qua các năm 9
2.2. Những tác động của môi trường đến hoạt động kinh doanh của
công ty 11
2.2.1. Môi trường bên ngoài doanh nghiệp 11
2.2.2. Môi trường bên trong doanh nghiệp 11
2.3. Phương hướng tập trung của doanh nghiệp hướng tới 16
2.3.1. Thị trường mục tiêu 16
2.3.2. Chính sách marketing của công ty 16
3. Một số kiến nghị và đề xuất 17
3.1. Đánh giá 17
3.2. Kiến nghị 17
Kết luận 19
Tài liệu tham khảo 20

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Last edited by a moderator:
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Tình hình thu gom và quản lý rác thải sinh hoạt ở Chợ Đầu Mối Phường Phú Hậu Thành Phố Huế Luận văn Kinh tế 0
D Tình hình hoạt động của Công ty Tài chính Bưu điện Luận văn Kinh tế 0
D Phân tích tình hình hoạt động kinh doanh của công ty TNHH MTV Bảo Trân Châu Luận văn Kinh tế 0
D Tình hình hoạt động của các doanh nghiệp nhà nước và một số các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả Luận văn Kinh tế 0
D Tác động của việc tham gia các hoạt động tình nguyện đối với sự hình thành kỹ năng giao tiếp và kỹ năng làm việc nhóm của sinh viên trường đại học Văn hóa, Xã hội 0
D Phân tích phương thức đấu thầu quốc tế và đánh giá tình hình hoạt động đấu thầu quốc tế tại Việt Nam hiện nay Luận văn Kinh tế 0
Y Phân tích thống kê tình hình sử dụng vốn sản xuất kinh doanh và kết quả hoạt động tài chính của Xí n Luận văn Kinh tế 0
C Vận dụng một số phương pháp thống kê phân tích tình hình sử dụng vốn sản xuất, kinh doanh và kết quả hoạt động tài chính Luận văn Kinh tế 2
D Phân tích tình hình hoạt động & xây dựng chiến lược marketing nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh tại Luận văn Kinh tế 0
T Phân tích tình hình hoạt động tín dụng của chi nhánh NHCT AG qua ba năm 2001-2003 Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top