phuongbz

New Member
Download miễn phí Tình hình hoạt động tại Công ty TNHH Hàn Việt
Báo cáo marketing Công ty Hanvico (Marketing)
LỜI MỞ ĐẦU.

Nền kinh tế Việt Nam ngày càng tăng trưởng với tốc độ cao, Việt Nam đã chính thức gia nhập WTO ngày 7/11/2006 đã gây ảnh hưởng lớn mạnh đến nên kinh tế Việt Nam, sự cạnh tranh ngày càng gay gắt từ các công ty nước ngoài. Từ tính cạnh tranh đó làm cho chức năng của marketing ngày càng quan trọng hơn, rất nhiều công ty sản xuất hàng hoá dịch vụ đã nhìn nhận lại về vấn đề marketing của công ty, từ đó có tầm nhìn tổng quan hơn trong việc lập chiến lược kinh doanh. Hiện nay với tốc độ tăng trưởng kinh tế như thế này, thu nhập bình quân của người dân tăng lên làm cho họ quan tâm đến chất lượng của cuộc sống hơn, điều đó phản ánh thông qua việc lựa chọn hàng tiêu dùng và dịch vụ cho mình kỹ hơn. Sau khi làm việc mệt mỏi với đầy sức ép người tiêu dùng đã tìm cho mình bộ chăn, ga, gối, đệm thật đẹp và có giấc ngủ ngon cho mình; cũng như các đôi tình nhân chuẩn bị kết hôn cũng hăng say trong việc lựa chọn chúng.
Là một công ty sản xuất và cung cấp chăn, ga, gối, đệm cao cấp cho hộ gia đình và tổ chức, công ty Hanvico là một công ty có vị trí trong hàng của của Việt Nam về ngành nghề này, qua thời gian thực tập tại công ty em đã thu tập được một số thông tin để viết báo cáo tổng hợp này với sự hướng dẫn của Th.s Phạm Hồng Hoa và sự giúp đỡ của anh chị tại công ty, em đã hoàn thành báo cáo thực tập tổng hợp này để đánh giá năng lực của công ty và có một số kiến nghị kèm theo dựa trên kiến thức đã học.



I. TỔNG QUAN VỀ CÔNG TY TNHH HÀN VIỆT.
1. Lịch sử ra đời và phát triển.
Công ty TNHH Hàn Việt ( HAVICO ) với thượng hiệu Blue Sky và slogan “Ấm áp như lòng mẹ” được thành lập theo giấy phép thành lập số 4804 do UBND TP Hà Nội cấp ngày 25/11/1999 và giấy đăng ký kinh doanh số 073339 ngày 30/11/1999 do Sở Kế hoạch và Đầu tư TP Hà Nội cấp.
Ngày 17/11/1999, công ty Hàn Việt chính thức được thành lập và đi vào hoạt động, với trụ sở giao dịch của địa điểm sản xuất tại Km 9-Quốc lộ 1A-Thanh Trì-Hà Nội. Với cơ sở vật chất ban đầu còn thiếu thốn như: diện tích ban đầu của công ty chỉ khoảng 40m2, máy móc thiết bị chỉ có khoảng một hai chục chiếc và đội ngũ công nhân chỉ khoảng 50 người. Những yếu tố này đã ảnh hưởng trực tiếp tới kết quả hoạt động của công ty.
Đến đầu năm 2002, công ty Hàn Việt đã chuyển cơ sở sản xuất cũ về địa điểm sản xuất mới tại Km 14-Quốc lộ 1A-Thanh Trì-Hà Nội, để đáp ứng những yêu cầu về mở rộng quá trình sản xuất kinh doanh và phát triển công ty.
Tháng 4/2002 công ty Hàn Việt được UBND TP Hà Nội ra quyết định phê duyệt dự án đầu tư, xây dựng nhà máy sản xuất chăn, ga, gối, đệm cao cấp tại Km 14-Quốc lộ 1A-Ngọc Hồi-Thanh Trì-Hà Nội với tổng diện tích mặt bằng được phê duyệt cho thuê là 12.000m2 và chỉ trong vòng 8 tháng công ty đã xây dựng được một nhà máy sản xuất 4.000m2 với tổng giá trị xây lắp, san lắp mặt bằng và đền bù gần 3 tỷ đồng. Nhờ có cơ sản sản xuất mới và lắp đặt thêm một số dây chuyền như:
- Dây chuyền sản xuất đệm bông tự động.
- Dây chuyền sản xuất chăn tự động.
- Dây chuyền sản xuất chăn đông.
- Dây chuyền chần vải tự động
- Dây chuyền chần chăn tự động.
- Phân xưởng may túi.
Bằng sự cố gắng, nỗ lực của toàn thể ban lãnh đạo cũng như các cán bộ công nhân viên, với thành tích đã đạt được trong công tác sản xuất kinh doanh, từ năm 2003 – 2007 công ty đã được Nhà nước, Thành phố và các cấp khen tặng các doanh hiệu cao quý:
Năm 2003:
+ Bằng khen của UBND TP. Hà Nội tặng về thành tích “Trong tham gia các hoạt động xã hội”.
+ Bằng khen của Liên đoàn lao động TP. Hà Nội tặng về thành tích “Công tác hoạt động công đoàn vững mạnh”.
Năm 2004:
Được UBND TP. Hà Nội tặng thưởng cờ thi đua xuất sắc về thành tích “Trong sản xuất kinh doanh và đầu tư phát triển”.
Năm 2005:
+ Được UBND TP. Hà Nội tặng thưởng cờ thi đua xuất sắc về thành tích “Trong sản xuất kinh doanh và đầu tư phát triển”.
+ Huy chương khen thưởng của Tổng cục thuế về nghĩa vụ nộp thuế.
+ Giám đốc đạt danh hiệu “ Người tốt việc tốt” năm 2005 của TP. Hà Nội.
Năm 2006:
+ Được chủ tịch UBND TP. Hà Nội tặng bằng khen “công ty có thành tích xuất sắc phong trào thi đua năm 2006”.
+ Đạt danh hiệu “Hàng Việt Nam chất lượng cao”.
Năm 2007:
+ Cúp và Topten thương hiệu Việt
+ Quả cầu vàng
+ Ngôi sao Việt Nam
+ Tinh hoa Việt Nam
+ Giám đốc công ty được trao Kỷ niệm chương vì sự nghiệp Lao động Thương binh xã hội năm 2007 của Bộ Lao động Thương binh và xã hội.
+ Đạt danh hiệu “Hàng Việt Nam chất lượng cao”
+ Được UBND TP. Hà Nội tặng thưởng bằng khen.


vọt.
- Khuyến mại: hoạt động khuyến mại nhằm kích thích khối lượng hàng hoá tiêu thụ theo từng đợt vào các dịp đặc biệt. Công ty có nhiều hình thức khuyến mại, khuyến mại theo từng sản phẩm khách hàng đặt hàng với số lượng lớn sẽ được giảm % tuỳ từng sản phẩm.
- Hoạt động xúc tiến bán: Công ty thực hiện chính sách giảm giá nhằm thu hút khách hàng và tăng khối lượng tiêu thụ nhiều sản phẩm cho công ty. Cụ thể công ty giảm giá từ 3% - 5% cho các đại lý để khuyến khích các đại lý tiêu thụ nhiều sản phẩm cho công ty, khách hàng cũng được chiết khấu % khi mua bộ sản phẩm của công ty.
- Quan hệ công chúng: Công ty chú trọng đến quan hệ công chúng ngay từ khâu sản xuất, ban hàng… trong cung ứng sản phẩm cho người tiêu dùng.
Cùng với mỗi sản phẩm mà công ty cung ứng cho thị trường đều kèm theo sự khẳng định của công ty về các ưu điểm nổi trội của sảm phẩm cũng như sự đảm bảo về chất lượng dịch vụ của công ty. Đối với cán bộ công nhân viên, việc bán hàng phải đồng thời với việc giúp đỡ khách hàng rõ về sản phẩm, để thông qua đó khẳng định uy tín của công ty. Tuy nhiên công việc này chỉ được thực hiện tốt ở các cửa hàng giới thiệu sản phẩm của công ty, còn ở các đại lý công ty vẫn chưa kiểm soát được.
- Bán hàng cá nhân: Công ty đặc biệt coi trọng hoạt động bán hàng cá nhân. Bởi khách hàng của công ty không chỉ có các hộ gia đình mà còn có các tổ chức, nên việc sử dụng bán hàng cá nhân sẽ có hiệu quả đối với tập hợp khách hàng này.


IV. KẾT LUẬN.
Công ty Hanvico có bộ máy tổ chức hoạt động quản lý tốt về việc kiểm soát và lãnh đạo nhân viên, sự quan tâm và chăm sóc tận tình của ban lãnh đạo làm cho công nhân viên có động lực làm việc dưới môi trường ổn định và thoải mái hơn; Khả năng tạo ra giá trị cũng như doanh thu và lợi nhuận ngày càng tăng, Số vốn tăng lên hàng năm có thể đáp ứng nhu cầu mở rộng quy mô sản xuất. Đó là do sự không ngừng học hỏi và không ngừng cải tiếng chất lượng sản phẩm và dịch vụ; Thiết bị máy móc hiện hiện đại với chất lượng của Hàn Quốc làm cho công ty sản xuất ra được sản phẩm có chất lượng tốt với năng suất cao hơn, tiết kiệm được chi phí thuê công nhân lao động trực tiếp; Hàng năm số lượng người lao động ngày càng tăng việc đó trứng tỏ rằng nhu cầu về sản phẩm ngày càng lớn, do đó khối lượng đông đao của các lao động sẽ giúp cho năng suất của việc tạo ra sản phẩm tăng lên và việc kiểm tra chất lượng cũng kỹ lưỡng hơn.
Nhưng với những điểm mạnh đó Cong ty còn có những hạn chế nhất định như việc kiểm định tính khả thi của kế hoạch mất thời gian rất lâu làm cho việc câp nhật thông tin về thị trường không kịp thời; Với trình độ chuyên môn của công nhân lao động hiện tại chưa tận dụng được hết năng suất của máy móc thiết bị hiện đại này. Chính vì vậy phải có huấn luyện và đào tạo thêm công nhân và rút ngắn khoảng thời gian làm việc hơn.
Công ty Hanvico có bộ may tổ chức marketing riệng một phòng để tiến hành tìm hiểu thị trường, việc tổ chức quản lý được phân ra rõ rệt. Công ty làm tốt việc nâng cao chất lượng sản phẩm và phân phối nhưng ngoài điểm tốt đó thì Công ty còn đang phải đối mặt với môi trường marketing cũng như các đối thủ và quyền lựa chọn của khách hàng. Công nên phải có chính sách về quan hệ công chúng nhiều hơn vì đó sẽ là hiệu quả lâu dài và đưa uy tín của công ty vào trong lòng của người yêu dùng, cụ thể là có thể tham gia việc tài trợ các sự kiện quan trọng lớn và có ý nghĩa với xã hội…để trong tương lai công ty sẽ không bị chiếm lĩnh thị phần và vẫn đứng trên vị trí thương hiệu lớn hàng đầu của Việt Nam.


MỤC LỤC
LỜI MỞ ĐẦU. 1
I. TỔNG QUAN VỀ CÔNG TY TNHH HÀN VIỆT. 2
1. Lịch sử ra đời và phát triển. 2
2. Cơ cấu tổ chức của doanh nghiệp. 4
3. Lĩnh vực kinh doanh của công ty. 7
II. NĂNG LỰC SẢN XUẤT-KINH DOANH CỦA CÔNG TY. 7
1. Năng lực quản lý chung. 7
2. Năng lực tài chính. 10
3. Năng lực sản xuất. 11
3.1. Quy trình sản xuất chăn 11
3.1.1. Quy trình sản xuất chăn đông 11
3.1.2. Quy trình sản xuất chăn hè 12
3.2. Quy trình sản xuất ga 13
3.3. Quy trình sản xuất gối 13
3.4. Quy trình sản xuất đệm 13
3.4.1. Đệm bông PE 13
3.4.2. Đệm lò xo PE 14
3.4.3. Đệm lò xo túi 15
4. Năng lực nhân sự. 16
III. PHÂN TÍCH VÀ ĐÁNH GIÁ HOẠT ĐỘNG MARKETING CỦA CÔNG TY. 17
1. Năng lực marketing. 17
2. Phân tích môi trường marketing. 18
2.1 .Môi trường marketing vĩ mô. 18
2.2. Môi trường vi mô. 20
3. Hệ thống các chiến lược và hoạt động marketing đang được thực hiện tại công ty. 22
3.1. Chiến lược marketing chung của công ty. 22
3.2. Công cụ Marketing – mix. 22
3.2.1. Chính sách sản phẩm: 22
3.2.2. Chính sách giá. 23
3.2.3. Chính sách phân phối. 25
3.2.4. Xúc tiến hỗn hợp. 26
IV. KẾT LUẬN. 28

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Last edited by a moderator:
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Tình hình thu gom và quản lý rác thải sinh hoạt ở Chợ Đầu Mối Phường Phú Hậu Thành Phố Huế Luận văn Kinh tế 0
D Tình hình hoạt động của Công ty Tài chính Bưu điện Luận văn Kinh tế 0
D Phân tích tình hình hoạt động kinh doanh của công ty TNHH MTV Bảo Trân Châu Luận văn Kinh tế 0
D Tình hình hoạt động của các doanh nghiệp nhà nước và một số các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả Luận văn Kinh tế 0
D Tác động của việc tham gia các hoạt động tình nguyện đối với sự hình thành kỹ năng giao tiếp và kỹ năng làm việc nhóm của sinh viên trường đại học Văn hóa, Xã hội 0
D Phân tích phương thức đấu thầu quốc tế và đánh giá tình hình hoạt động đấu thầu quốc tế tại Việt Nam hiện nay Luận văn Kinh tế 0
Y Phân tích thống kê tình hình sử dụng vốn sản xuất kinh doanh và kết quả hoạt động tài chính của Xí n Luận văn Kinh tế 0
C Vận dụng một số phương pháp thống kê phân tích tình hình sử dụng vốn sản xuất, kinh doanh và kết quả hoạt động tài chính Luận văn Kinh tế 2
D Phân tích tình hình hoạt động & xây dựng chiến lược marketing nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh tại Luận văn Kinh tế 0
T Phân tích tình hình hoạt động tín dụng của chi nhánh NHCT AG qua ba năm 2001-2003 Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top