Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối

BÁO CÁO TỔNG HỢP
I / QUÁ TRÌNH HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN CÔNG TY DU LỊCH DỊCH VỤ HÀ NỘI
Công ty du lịch dịch vụ Hà Nội – Toserco được thành lập vào ngày 14/4/1988 theo quyết định số 1625 – QĐ/VB của UBND thành phố Hà Nội.
Tính đến nay công ty đã đi vào hoạt động được 12 năm, với lịch sử chỉ là một khoảnh khắc nhưng đối với công ty quả là một chặng đường dài với những bước thăng trầm qua từng giai đoạn để khẳng định mình.
Quá trình hình thành và phát triển công ty có thể chia làm 3 giai đoạn sau :
a. Giai đoạn 1 ( 1988-1989)
Hà Nội - Toserco ra đời trên cơ sở sát nhập công ty khách sạn du lịch Hà Nội và khách sạn Thăng Long ( thuộc UNIMEX) là khách sạn duy nhất ở Hà Nội đón được khách quốc tế lúc bấy giờ .Ngoài ra trực thuộc công ty còn có 5 khách sạn nữa: là khách sạn Đồng lợi, Phùng hưng, Long Biên, Giảng Võ, Chi Lăng, hai xí nghiệp cắt tóc I& II và trạm cung ứng vật tư .
Sau khi thành lập, công ty đã tiến hành chấn chỉnh, sắp xếp lại tổ chức, giảm nhẹ biên chế gián tiếp, giải thể tổ chức trung gian trạm cung ứng vật tư, thậm chí dời trụ sở về số 8 – Tô Hiến Thành nhường địa điểm thuận lợi cho nhà hàng Hương Sen. Đến nay số 8 – Tô Hiến Thành vẫn là trụ sở chính của công ty.
b. Giai đoạn 2 (1990 – 1993)
Nhận thấy không thể duy trì cơ chế quản lý tập trung vì đã hạn chể khả năng tự chủ kinh doanh của các đơn vị trực thuộc công ty đã mạnh dạn thực hiện phân cấp quản lý và chuyển các đơn vị trực thuộc từ hạch toán báo sổ sang hạch toán kinh tế độc lập. Mảng hoạt động kinh doanh lữ hành lúc này còn chưa được quan tâm. Đến đầu năm 1991, phòng du lịch được thành lập. Đầu năm 1993 tách khỏi Toserco và thành lập trung tâm điều hành hướng dẫn và vận chuyển khách du lịch. Cùng thời điểm này, khách sạn BSC sau 8 tháng khởi công và xây dựng đã được đưa vào khai thác, sử dụng và đã phát huy hiệu quả.
Hà Nội Toserco cũng là một trong những đơn vị đầu tiên liên doanh với nước ngoài và là một trong những đơn vị có nhiều dự án thành công, hiệu quả cao so với đồng vốn đầu tư . Các liên doanh của Hà Nội Toserco trong giai đoạn này là công ty Mansfield Toserco, khách sạn Hà Nội, khách sạn Horison, khách sạn SAS, khách sạn Hilton Opera ( đã bàn giao đối tác cho khách sạn Đồng lợi )
c. Giai đoạn 3 (1994- nay)
Sau thời kỳ tăng trưởng nhanh, toàn ngành du lịch phải đương đàu với khó khăn mới như lượng khách giảm, đầu vào tăng cao, sự cạnh tranh...Trong bối cảnh đó công ty du lịch dịch vụ Hà Nội vẫn kiên cường trụ vững vị thế của mình trên thương trường ( tuy nhiên với tốc độ tăng trưởng chậm hơn trước).
Trung tâm điều hành hướng dẫn và vân chuyển khách du lịch sau một năm đình trệ đã được khôi phục lại bằng việc mời ông Lê Đại Tâm ở Vũng Tàu ra là giám đốc trung tâm . Đến nay hoạt động kinh doanh lữ hành đã phát triển rất tốt, đang là nguồn thu chính của Hà Nội Toserco với việc tổ chức vận chuyển, đón tiếp khách du lịch quốc tế vào Việt Nam và đưa khách Việt Nam đi du lịch trong và ngoài nước.
II/ MÔ HÌNH CƠ CẤU TỔ CHỨC:
1 . Mô hình cơ cấu tổ chức của công ty
Mô hình cơ cấu tổ chức của doanh nghiệp hiện nay được biểu hiện trong sơ đồ dưới đây:










Chức năng nhiệm vụ các bộ phận trong công ty:
Hà Nội Toserco là doanh nghiệp Nhà Nước chịu sự quản lý và chỉ đạo chặt chẽ của UBND thành phố Hà Nội. Đây là một công ty du lịch đã cố nhiều năm kinh nghiệm và uy tín đối với trong nước và quốc tế. Hai chức năng chính của công ty là trực tiếp kinh doanh và quản lý nhà nước các đơn vị trực thuộc. Các bộ phận có chức năng nhiệm vụ cụ thể như sau:
Phó tổng giám đốc thứ nhất trực tiếp quản lý lãnh đạo trung tâm dịch vụ nhà, khách sạn BSC .
+ Trung tâm dịch vụ nhà : Quản lý và cho thuê hai khu nhà 33B và 34 B tại Kim Mã Hà Nội cùng một số khu nhà biệt thự khác.
+ Khách sạn BSC kinh doanh khách sạn nhà hàng, phục vụ khách trong nước và quốc tế đồng thời kinh doanh các dịch vụ bổ sung như đồ lưu niệm, cho thuê ô tô , xe máy, xe đạp, dịch vụ y tế , cắt tóc.
- Phó tổng giám đốc thứ hai trực tiếp quản lý và lãnh đạo trung tâm du lịch .
_ Các bộ phận kinh doanh trực thuộc trực tiếp tổng giám đốc
+ Xí nghiệp dịch vụ du lịch : Xí nghiệp cắt tóc.
+ Du thuyền Tây Hồ: chủ yếu kinh doanh nhà hàng, đưa khách du lịch đi thăm quan Hồ tây. Do không cải tiến sản phẩm nên dịch vụ này ngày càng không đáp ứng được yêu cầu đòi hỏi cao nên đang có nguy cơ “ chết đứng “
Hiện nay đang cố phương án để du thuyền Tây hồ tồn tại và phát triển.
+ Phòng ban nghiệp vụ: Xây dựng , theo dõi, tổng kết về thực hiện kế hoạch mà công ty đặt ra so với toàn bộ công tyvà bộ phận trực thuộc công ty. Ngoài ra thường xuyên tiến hành tổ chức xây dựng kế hoạch cho toàn công ty.
2 . Mô hình cơ cấu tổ chức của trung tâm :
Trung tâm điều hành hướng dẫn và vận chuyển khách du lịch có mô hình cơ cấu tổ chức như sau :
Chức năng nhiệm vụ của các bộ phận :
* Phòng du lịch I & II : Hiện nay trung tâm chưa có phòng thị trường, hướng dẫn . Các chức năng này do hai phòng du lịch đảm nhiệm:
1. Ký kết hợp đồng với các cá nhân , tổ chức trong và ngoài nước để tổ chức các chương trình du lịch cho khách quốc tế đến Việt Nam và ngoài Việt Nam đi du lịch trong nước, khách quốc tế và người Việt Nam đi du lịch nước ngoài.
2. tổ chức tiến hành các hoạt đông nghiên cứu thị trường trong và ngoài nước. Xây dựng các chương trình du lịch từ nội dung đến mức giá phù hợp với nhu cầu của khách , chủ động trong việc đưa ra ý đồ mới về tuyến điểm, dịch vụ bổ sung.
3. Cung cấp cho khách các dịch vụ làm VISA , đặt khách sạn , vé máy bay , tàu hoả, phương tiện vận chuyển, hướng dẫn viên , tư vấn du lịch.
4. Tổ chức các hoạt động liên quan đến cho thuê khách sạn , nhà hàng, trung tâm thể thao, vui chơi giải trí , văn phòng , nhà ở.
5. Thiết lập , duy trì mối quan hệ mật thiết với các cơ quan hữu quan ( (Ngoại giao , nội vụ, hải quan) , các nhàcung cấp để bảo đảm cho khách sản phẩm và dịch vụ uy tín và chất lượng.
6. Là thay mặt trực tiếp của trung tâm trong quá trình tiếp xúc với khách và bạn hàng , các nhà cung cấp. Tiến hành các hoạt động quảng cáo và tiếp thị.
7. Tổ chức điều động và bố trí hướng dẫn viên cho các trương trình du lịch.
* Phòng kế toán
1. Tổ chức thức hiện các công việc tài chính kế toán của trung tâm như theo dõi ghi chép chi tiêu theo hệ thông tài khoản và chế độ kế toán của Nhà nước,theo dõi và sử dụng vốn, tài sản của trung tâm.
2. Thực kiện chế độ báo cáo định kỳ, kịp thời phản ánh những thay đổi để lãnh đạo có biện pháp xử lý.
3.Thực hiện chế đọ báo cáo hàng kỳ về kết quả kinh doanh với các cơ quan cấp trên, với trung tâm.
* Đội xe :
1. Thực hiện đúng các kế hoạch đã được triển khai, đưa đón khách theo chương trình . Phục vụ theo các yêu cầu của khách với chất lượng cao, đảm bảo an toàn.
2. Thực hiện đại tu bảo dưỡng phương tiện vận tải theo định kỳ để đảm bảo vận hành tốt trong quá trinhf phục vụ.
3. Xây dựng , duy trì và phát triển đội ngũ lái xe chuyên nghiệp có trình độ chuyên môn cao, tay nghề vững. Đồng thời phối hợp với các bộ phận khác trong trung tâm để tiến hành công việc một cách có hiệu quả nhất.
* Chi nhánh TP. Hồ Chí Minh
1.Lần đầu mới tổ chức thu hút khách ở khu vực phía Nam của trung tâm.
2. Xây dựng, tổ chức các chương trình du lịch cho khách hàng trong và ngoài nước.
3. Thu thập thông tin, báo cáo kịp thời mọi thay đổi cho lãnh đạo trung tâm, đồng thời thực hiện các hoạt động khuyếch trương cho công ty tại địa bàn thành phố Hồ Chí Minh.
III. CÁC ĐIỀU KIỆN HIỆN CÓ CỦA CÔNG TY.
1. Về con người:
Công ty có tổng số 250 nhân viên trong đó chuyên : 46 người, 80 hướng dẫn viên (hợp đồng và cộng tác viên) Tiếng Anh, Pháp, Đức, Tây Ban Nha, Trung Quốc. Ông T.T Hùng là Giám đốc công ty kiêm giám đốc TTDL và chi nhánh tại thành phố Hồ Chí Minh quản lý với 46 người được phân bổ như sau:
- 1 giám đốc, 1 phó giám đốc và 2 trưởng phòng
- Bộ phận open tour: 13 người
- Bộ phận city tour: 2 người
- Bộ phận inbound, outbound: 8 người
- Dịch vụ nhà:1 người
- Visa và các dịch vụ khác: 2 người
- Bộ phận hành chính tổ chức: 2 người
- Bộ phận kế toán: 2 người
- Đội xe: 10 người
- Chi nhánh TP. Hồ Chí Minh: 2 người
Ngoài ra còn có 30 hướng dẫn viên
Nhìn trung tình hình kinh doanh lữ hành quốc tế 1999 tăng so với 1998 và tỷ lệ lãi tăng so với 1996 là 212%. So với năm 1998 tăng 32% . Doanh thu lữ hành bình quân một người là 334. Nộp ngân sách bình quân một người 17 triệu đồng. Do biến động KT trong KX lượng khách có thu nhập cao của công ty giảm lợi nhuận bình quân một người 18 triệu /năm tỷ lệ lãi tăng chậm. Trung tâm luôn đảm bảo nộp ngân sách năm sau cao hơn năm trước, luôn đứng vị trí dẫn đầu so với các công ty trong ngành về nộp ngân sách.
Năm 1999 tình hình kinh tế các nước đã ổn định trở lại (đặc biện là Hàn Quốc), đối tượng khách có thu nhập cao lại phát triển lên làm doanh thu của công ty tăng. Tình hình kinh doanh của trung tâm đã khả quan hơn.
Năm 2000 đã mở ra nhiều khó khăn và thử thách lớn đối với công ty: môi trường kinh doanh sẽ ngày càng gay gắt hơn. Lượng khách thì có hạn trong khi đó có rất nhiều các công ty du lịch, tham gia vào thị trường, thậm trí các khách sạn cũng tự thu hút khách về cho mình mà không cần thông qua các công ty du lịch. Trước bối cảnh đó, Hà Nội Toserco đã vạch ra những mục tiêu và giải pháp cho thời gian tới
V. PHƯƠNG HƯỚNG TRONG THỜI GIAN TỚI:
1. Mục tiêu mà trung tâm đặt ra
Khách du lịch quốc tế vẫn là đối tượng khách chính của trung tâm, sẽ tiếp tục thu hút đối tượng khách này với khác thị trường: Hàn Quốc, Pháp, Đức, Bỉ, Mỹ, Nhật, úc, ý, Hà Lan, áo... Đặc biệt công ty cũng xây dựng chương trình tour mới hấp dẫn với nhiều dịch vụ bổ sung nhằm kéo dài thời gian lưu chú của các đối tượng khách này.
Việc khai thác thị trường du lịch Inbound có tính chất sống còn của giai đoạn trước mắt và lâu dài đối với trung tâm.
- Tổ chức cho khách du lịch ra nước ngoài: Hiện nay công ty thực hiện chủ yếu các tour ngắn ngày đi Trung Quốc, Thái Lan, Singapo, Malayxia, Lào, Campuchia. Đây cũng là mục tiêu trước mắt của công ty, nhưng trong dài hạn sẽ thực hiện các chương trình khám phá nền văn minh Châu Âu (Pháp , Đức, Bỉ, Hà Lan)bởi hiện nay các nước này chưa chấp nhận thẻ visa của Việt Nam.
- Khai thác khách tại chỗ: Open tour sẽ tiếp tục khai thác có hiệu quả đối tượng khách này.
- City tour tại Hà Nội: Đây là sản phẩm mới được đưa vào kinh doanh, sẽ từng bước mở rộng khai thác trong thời gian tới.
- Khách du lịch nội địa: Với thành công năm 1999, các chương trình du lịch hè được chấp nhận và thu hút một lượng khách lớn, công ty sẽ tiếp tục khai thác thị trường này.
- Quy chế hoá các mặt hoạt động của thị trường du lịch, khuyến khích lao động và thực hiện tiết kiệm các khoản chi phí lãng phí để giảm chi phí cho doanh nghiệp, đồng thời duy trì các hoạt động kinh doanh, đảm bảo chất lượng phục vụ.
2. Các giải pháp thực hiện:
- Thực hiện chuẩn bị tốt cho việc tham gia hội chợ Festival tại Huế sắp tới và các hội chợ ngoài nước. Bắt tay khai thác thị trường Nga và một số nước SNG trên cơ sở đặt văn phòng thay mặt tại Moscow và một số các nước Châu á.
- Đẩy mạnh hợp tác với công ty lữ hành Trung Quốc để đón khách vào bằng thẻ du lịch.
- Củng cố mạng lưới đại lý, nâng cao chất lượng sản phẩm opentour và mở thêm một số tuyến mới (Ba Bể, Làng nghề Bắc Bộ) và đa dạng hoá sản phẩm citytour.
- Chuẩn bị in một số ấn phẩm, brochuse mới, để quảng cáo tiếp thị sản phẩm của công ty. Thiết lập trang Web riêng của công ty trên mạng Internet để giới thiệu về các tour du l ịch kỹ hơn và mở rộng thị trường.
- Củng cố chi nhánh tại thành phố Hồ Chí Minh để khai thác nguồn khách outbound tại địa bàn trọng yếu này.
- Xây dựng đội ngũ hướng dẫn viên trẻ, năng động, nhiệt tình với trình độ ngoại ngữ, chuyên môn cao để đáp ứng với yêu cầu ngày càng cao của khách. Có thể tổ chức thành phòng hướng dẫn của trung tâm để sử dụng hợp lý và hiệu quả đội ngũ này.
- Củng cố tổ xe của trung tâm, bổ sung thêm các xe lớn (30 - 50 chỗ) để chủ động hơn cho tuyến Hạ Long và Huế. Tuyển lái xe có phẩm chất tốt, kinh nghiệm và xây dựng mạng lưới xe "vệ tinh" để chủ động hơn trong việc kinh doanh vận chuyển khách.
- Tiếp tục đào tạo và đào tạo lại đội ngũ cán bộ CNV trong công ty để nâng cao chất lượng chuyên môn, nghiệp vụ .
- Tìm các suất học nghiệp vụ trong và ngoài nước cho cán bộ CNV để nâng cao trình độ.
- Mở thêm các điểm bán tour tại các khách sạn.
- Từng bước xây dựng cho cán bộ CNV trong trung tâm ý thức gắn bó với công việc, với công ty.
BÁO CÁO TỔNG HỢP 1
I / QUÁ TRÌNH HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN CÔNG TY DU LỊCH DỊCH VỤ HÀ NỘI 1
II/ MÔ HÌNH CƠ CẤU TỔ CHỨC: 2
1 . Mô hình cơ cấu tổ chức của công ty 2
2 . Mô hình cơ cấu tổ chức của trung tâm : 3
III. CÁC ĐIỀU KIỆN HIỆN CÓ CỦA CÔNG TY. 6
1. Về con người: 6
2. Về cơ sở vật chất kỹ thuật: 7
Các khách sạn trực thuộc và ví dụ với công ty: 7
3. Về nguồn vốn: 8
4. Các dịch vụ hiện có: 9
5. Các mối quan hệ, liên doanh liên kết. 11
IV. THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG KINH DOANH THỜI GIAN QUA: 12
1. Về khách: 12
2. Về doanh thu. 14
V. PHƯƠNG HƯỚNG TRONG THỜI GIAN TỚI: 17
1. Mục tiêu mà trung tâm đặt ra 17
2. Các giải pháp thực hiện: 18

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Last edited by a moderator:
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Tình hình thu gom và quản lý rác thải sinh hoạt ở Chợ Đầu Mối Phường Phú Hậu Thành Phố Huế Luận văn Kinh tế 0
D Tình hình hoạt động của Công ty Tài chính Bưu điện Luận văn Kinh tế 0
D Phân tích tình hình hoạt động kinh doanh của công ty TNHH MTV Bảo Trân Châu Luận văn Kinh tế 0
D Tình hình hoạt động của các doanh nghiệp nhà nước và một số các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả Luận văn Kinh tế 0
D Tác động của việc tham gia các hoạt động tình nguyện đối với sự hình thành kỹ năng giao tiếp và kỹ năng làm việc nhóm của sinh viên trường đại học Văn hóa, Xã hội 0
D Phân tích phương thức đấu thầu quốc tế và đánh giá tình hình hoạt động đấu thầu quốc tế tại Việt Nam hiện nay Luận văn Kinh tế 0
Y Phân tích thống kê tình hình sử dụng vốn sản xuất kinh doanh và kết quả hoạt động tài chính của Xí n Luận văn Kinh tế 0
C Vận dụng một số phương pháp thống kê phân tích tình hình sử dụng vốn sản xuất, kinh doanh và kết quả hoạt động tài chính Luận văn Kinh tế 2
D Phân tích tình hình hoạt động & xây dựng chiến lược marketing nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh tại Luận văn Kinh tế 0
T Phân tích tình hình hoạt động tín dụng của chi nhánh NHCT AG qua ba năm 2001-2003 Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top