Download Tiểu luận Những tác động của khủng hoảng kinh tế đến thị trường bất động sản Việt Nam và những giải pháp giành cho các nhà đầu tư

Download miễn phí Tiểu luận Những tác động của khủng hoảng kinh tế đến thị trường bất động sản Việt Nam và những giải pháp giành cho các nhà đầu tư





MỤC LỤC
Lời mở đầu: 1
1. Khái quát chung về thị trường bất động sản: 1
1.1. Khái niệm thị trường bất động sản: 1
1.2. Đặc điểm của thị trường bất động sản: 1
1.3. Các yếu tố ảnh hưởng tới thị trường bất động sản: 2
2. Tình hình cuộc khủng hoảng kinh tế thế giới hiện nay. 4
3. Ảnh hưởng của cuộc khủng hoảng kinh tế thế giới đến hoạt động của thị trường bất động sản Việt Nam hiện nay: 6
3.1. Tác động của cuộc khủng hoảng tới chính sách của Nhà nước: 6
3.2. Tác động của cuộc khủng hoảng tới nguồn vốn đầu tư vào thị trường BĐS: 7
3.3. Tác động tích cực của cuộc khủng hoảng tới thị trường bất động sản ở Việt Nam: 9
4. Một số ý kiến tư vấn cho các nhà đầu tư khi tham gia kinh doanh bất động sản trong thời kỳ kinh tế khủng hoảng. 10
Kết luận: 13
 
 



Để tải bản DOC Đầy Đủ thì Trả lời bài viết này, mình sẽ gửi Link download cho

Tóm tắt nội dung:

i là thị trường giao dịch bản thân bất động sản mà là thị trường giao dịch các quyền và lợi ích chứa đựng trong các bất động sản. Đặc điểm này do đặc điểm của đất đai quy định (do đất đai là sở hữu nhà nước). Vì vậy khi xem xét giá cả đất đai, chúng ta cần dựa trên khả năng sinh lời của đất đai và khả năng sinh lời của vốn đầu tư vào đất đai.
Thứ hai, thị trường bất động sản là thị trường không hoàn hảo. Do sự so sánh giữa các bất động sản cùng loại chỉ mang tính tương đối nên trong nhiều trường hợp người bán có lợi thế về mặt độc quyền mà giá cả độc quyền luôn mang lại lợi ích cao cho người sở hữu bất động sản.
Thứ ba, nguồn cung trong thị trường bất động sản thường chậm, do việc tạo ra hàng hóa bất động sản phức tạp, cần nhiều thời gian, và tất yếu, khi cung không kịp cầu sẽ dẫn đến sự biến động của giá cả đòi hỏi nhà nước phải có những can thiệp nhất định để bình ổn thị trường.
Thứ tư, vì bất động sản là hàng hóa có giá trị lớn nên quá trình giao dịch bất động sản thường phức tạp, mất nhiều thời gian và chi phí cho các dịch vụ như cung cấp thông tin, tư vấn, kiểm định.
Thứ năm, thị trường bất động sản rất nhạy cảm và dễ biến động khi có sự thay đổi về kinh tế, chính trị, xã hội. Điều này thể hiện rõ trong vài năm trở lại đây, thị trường luôn biến động dữ dội trước ảnh hưởng của cuộc khủng hoảng kinh tế thế giới.
Thứ sáu, thị trường bất động sản chịu sự chi phối của yếu tố pháp luật. Việc pháp luật can thiệp vào thị trường bất động sản nhằm tạo sự an toàn hơn cho thị trường này, bên cạnh đó nó còn tạo giá trị cho bất động sản và là cơ sở cho bất động sản tham gia vào các giao dịch khác trên thị trường.
1.3. Các yếu tố ảnh hưởng tới thị trường bất động sản:
Trên thực tế, có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến thị trường bất động sản, cụ thể đó là:
Thứ nhất, nhóm các nhân tố tự nhiên. Nhóm này bao gồm các yếu tố về địa hình, thổ nhưỡng, vị trí địa lý và điều kiện khai thác. Như vậy, những vùng nào có điều kiện tự nhiên tốt, có vị trí địa lý thuận lợi... thì thị trường bất động sản ở đó sẽ mở rộng.
Thứ hai, nhóm các nhân tố chính trị. Mỗi một chế độ chính trị khác nhau đều có tác động khác nhau đến thị trường bất động sản. Chế độ tư bản chủ nghĩa, quyền sở hữu đất đai được đẩy đến mức cao hơn và thị trường bất động sản cũng có tiềm năng mở ra đến những giới hạn rông hơn, hoàn thiện hơn. Dưới chế độ quốc hữu hóa ruộng đất xã hội chủ nghĩa, đất đai tham gia vào thị trường bất động sản có những giới hạn nhất định, theo đó, chỉ có thị trường chuyển nhượng quyền sử dụng đất là được pháp luật cho phép.
Bên cạnh đó, vấn đề quản lý nhà nước cũng có những tác động rất lớn đến thị trường bất động sản. Cụ thể là đường lối chỉ đạo của Đảng và chính sách pháp luật của nhà nước có tác động trực tiếp tới sự phát triển của thị trường này. Nếu chính sách pháp luật thông thoáng thì sẽ tạo điều kiện cho thị trường này phát triển hơn, ngược lại, nếu quy định pháp luật trở nên khó khăn và thắt chặt thì sẽ làm cho thị trường này phát triển chậm hơn. Vì thị trường bất động sản có ảnh hưởng rất lớn tới nền kinh tế, nên việc pháp luật can thiệp là rất cần thiết, nó đảm bảo cho thị trường này hoạt động an toàn và hiệu quả nhất.
Thứ ba, nhóm các nhân tố kinh tế. Trình độ phát triển kinh tế, đặc biệt là trình độ phát triển kinh tế thị trường nói chung, quyết định trình độ, quy mô và mức độ hoàn thiện của thị trường bất động sản. Khi nền kinh tế càng phát triển thì mục đích và kỹ năng sử dụng đất cũng trở nên đa dạng hơn và theo đó, chủng loại hàng hóa bất động sản cũng sẽ trở nên đa dạng hơn. Bên cạnh đó, sự xuất hiện của các ngành nghề mới, kỹ thuật mới cũng đòi hỏi đổi mới và chuyển giao bất động sản giữa các chủ thể và các ngành kinh tế. Vì thế, nền kinh tế phát triển kéo theo sự phát triển của thị trường kinh doanh bất động sản phát triển theo.
Mặt khác, các dạng thị trường khác trong đó có thị trường tài chính phát triển thì đòi hỏi thị trường bất động sản cũng phát triển. Lúc này, bất động sản từ việc là tài sản thế chấp trở thành hàng hóa (khi con nợ không thể trả được nợ). Như vậy, thị trường tín dụng là tiền đề ra đời và khi thị trường này phát triển thì kéo theo thị trường bất động sản phát triển.
Khi phát hành chứng khoán, các doanh nghiệp đã đưa quyền sử dụng đất tham gia vào thị trường chứng khoán, thúc đẩy thị trường này phát triển. Nhưng chỉ khi thị trường bất động sản đã tồn tại khá phát triển, sự giao lưu vốn trên thị trường chứng khoán dưới dạng cổ phiếu có đảm bảo mới có cơ sở thực tế để tính toán giá trị doanh nghiệp, từ đó tính toán được giá trị cổ phiếu trái phiếu.
Bên cạnh đó, thị trường bất động sản còn chịu ảnh hưởng của chu kỳ kinh doanh trong nền kình tế thị trường
Thứ tư, nhóm các nhân tố xã hội. Khi dân số ngày càng tăng, thì các vấn đề xã hội như giao thông, cơ sở, thông tin liên lạc... cũng ngày càng tăng sẽ kéo theo sự phát triển của thị trường bất động sản để phục vụ cho các vấn đề xã hội đó.
2. Tình hình cuộc khủng hoảng kinh tế thế giới hiện nay.
Trong những thập kỷ qua, nhiểu quốc gia, nhiều vùng, và cả toàn thế giới đã phải trải qua những năm tháng tồi tệ, kinh tế phát triển chậm, khủng hoảng tổ chức tiền tê, khủng hoảng kinh tế ở những mức độ khác nhau. Có nhiều nguyên nhân dẫn tới khủng hoảng, và một trong số đó chính là sự đổ vỡ của thị trường bất động sản ở các quốc gia này.
Khủng khoảng kinh tế thế giới năm 2008-2009 là cuộc khủng khoảng kinh tế đầu tiên của thế kỷ 21 nhưng không giống các cuộc khủng khoảng kinh tế trước đó. Có thể gọi đây là cuộc khủng khoảng của các nhà băng, khủng khoảng tín dụng hay cuộc khủng khoảng "phi vật chất"...Có những ngày, những tuần, hàng loạt ngân hàng tuyên bố phá sản, bị mua lại hay bị kiểm soát đặc biệt. Thế giới đã thực sự chao đảo, nghiêng ngả bởi làn sóng sụp đổ của các nhà băng.
Theo thống kê chưa đầy đủ, từ cuối năm 2007 đến giữa năm 2009 toàn thế giới đã có khoảng 33 ngân hàng ở các qui mô khác nhau bị mua lại, 92 ngân hàng phải tuyên bố phá sản. Khủng khoảng tín dụng, khủng khoảng tài chính dẫn đến các cách giải cứu cũng bằng biện pháp tài chính. Đó là những nét chính của khủng khoảng kinh tế mà chúng ta đón nhận trong thập niên đầu tiên của thế kỷ 21 này mà nguyên nhân của cuộc khủng hoảng là từ nhiều phía khác nhau. Cụ thể:
Từ tháng 09/2008, cuộc khủng hoảng tài chính của người Mĩ bắt đầu và kéo theo nhiều nước, nhiều vùng trên thế giới cũng bị cuốn vào cuộc khủng hoảng mà cho đến nay nhiều quốc gia vẫn chưa vượt qua được hoặt chưa được phục hồi được nền kinh tế để tăng trưởng như cũ. Căn nguyên cũng từ việc các ngân hàng đã buông l
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
F Vỡ bờ của Nguyễn Đình Thi và những vấn đề lý luận tiểu thuyết sử thi Văn học 0
T Tiểu luận Vai trò và hoạt động của trung tâm lưu ký chứng khoán . Những vấn đề còn tồn đọng Luận văn Kinh tế 1
M Tiểu luận: những chính sách và quy định pháp luật về vấn đề nhập cư và quyền của công dân nước thứ b Tài liệu chưa phân loại 0
I Tiểu luận: Những điểm mới của Luật trọng tài thương mại 2010 so với pháp lệnh trọng tài thương mại 2 Tài liệu chưa phân loại 0
K Tiểu luận: TÌM HIỂU NHỮNG VƯỚNG MẮC, BẤT CẬP VÀ HƯỚNG HOÀN THIỆN QUY ĐỊNH CỦA LUẬT HNGĐ VỀ CHẾ ĐỘ TÀ Tài liệu chưa phân loại 0
M Tiểu luận: Xác định nghĩa vụ của cha mẹ trước những tai nạn, thương tích đối với trẻ em Tài liệu chưa phân loại 0
T Tiểu luận:Đô thị Việt Nam có những đặc điểm gì khác đô thị phương Tây? Và làm gì để các đô thị Việt Tài liệu chưa phân loại 0
H Tiểu luận: NHỮNG VẤN ĐỀ PHÁP LÝ VỀ CỘNG ĐỒNG VĂN HOÁ – XÃ HỘI ASEAN (ASCC) Tài liệu chưa phân loại 0
V Tiểu luận: H1N1 và những ảnh hưởng đến môi trường Tài liệu chưa phân loại 0
T Tiểu luận: NHỮNG NGHIÊN CỨU CỦA TRƯỜNG PHÁI HỆ THỐNG THẾ GIỚI Tài liệu chưa phân loại 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top