Download Tiểu luận Chiến lược Marketing của công ty Vietwave

Download miễn phí Tiểu luận Chiến lược Marketing của công ty Vietwave





Với mục tiêu lâu dài của Vietwave, công ty đã không ngừng cố gắng để tiếp cận và phục vụ khách hàng mục tiêu. Quảng cáo giúp xác định thông tin mà vietwave cung cấp, định vị dịch vụ đồng thời những ưu việt vượt trội mà chỉ có vietwave đem đến cho khách hàng mục tiêu. Từ đó hình thành mức độ mong đợi và thuyết phục khách hàng tiêu dùng dịch vụ tuyệt vời của chúng tôi



Để tải bản DOC Đầy Đủ xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung:

PHẦN I:GIỚI THIỆU
Hiện nay du lịch đang là một sản phẩm tinh thần được nhiều người quan tâm và chú trọng không kém gì sản phẩm về vật chất, đời sống càng nâng cao thì du lịch càng đươc quan tâm nhiều hơn.
Du lịch đang trở thành một lĩnh vực đầu tư hấp dẫn, mang lại lợi nhuận cao.Việt Nam được thiên nhiên ban tặng cho bờ biển dài và đẹp, là cơ sở quan trọng để khai thác làm du lịch .
Kế hoạch của chúng tui hướng tới mục tiêu khơi dậy niềm ham thích du lịch của mọi người
Nước ta còn giàu tài nguyên du lịch nhân văn, các di sản văn hóa vật thể và phi vật thể. Việt Nam là nơi tập trung hầu hết các di sản thiên nhiên,văn hóa vật thể và phi vật thể
đã được UNESCO công nhận.
Công ty chúng tui mang dịch vụ đến khách hàng thông qua mạng lưới các văn phòng thay mặt ở Đà Nẵng, Hải Phòng, Nha Trang, Tp. HCM và chủ yếu thông qua website wwwvietwave.com..
Mục tiêu hoạt động của Vietwave tiếp tục phấn đấu mở rộng thị trường và hướng Việt Nam ngang tầm với du lịch Châu Á
CHIẾN LƯỢC MARKETING
- Trở ngại lớn nhất đối với Vietwave là các công ty du lịch cạnh tranh như:Việt Đà Travel…và các chi nhánh củaViettravel, Dulichviet, Fiditours, Du lịch Á Châu, Saigontourist, Vietnam Opentour…Khi mà công ty đang còn non trẻ thì việc cạnh tranh trực tiếp về giá cả hay các dịch vụ tương tự nhau…sẽ không mang lại lợi ích gì mà còn gây tổn hại cho công ty. Điều này buộc chúng tui phải có điểm khác biệt, nhiều sự mới mẻ, hấp dẫn trong tour để thu hút khách du lịch.
- Các thiệt hại từ thiên tai hàng năm như mưa bão gây phá huỷ cơ sở hạ tầng, các dịch vụ du lịch trên đảo, hoãn các tour…
- Cơ sở hạ tầng ở nhiều địa phương chưa được đầu tư nhiều, thô sơ, nhỏ bé nhiều khó khăn cho đi lại, Giao thông đi lại gây nhiều khó khăn cho việc di chuyển, đảm bảo an toàn cho du khách không chỉ đường hàng không mà kể cả đường bộ, đường thuỷ.
Dịch vụ
để khách hàng nhận biết Vietwave là công ty tổ chức du lịch chuyên nghiệp. chúng tui triển khai các hoạt động như:đua mô tô nước,tập làm ngư dân,trượt tuyết...chất lượng và độ an toàn của các hoạt động này luôn được bảo đảm ở mức cao nhất.
Công ty liên kết với các khu resort ,nhà hàng,dịch vụ máy bay.xe chuyên chở đốn khách cho khách hàng thấy sự tiện lợi và thoải mái.
Phân đoạn thị trường
Qua nghiên cứu, saigontourist nhận thấy mọi khách hàng đều có cùng nhu cầu mà họ mong muốn sẽ được thõa mãn khi sử dụng dịch của công ty, quy mô thị trường phụ thuộc lớn vào số lượng người sử dụng dịch vụ khi chúng được quảng bá.
Không chỉ saigontourist, mà bất kì doanh nghiệp du lịch nào dù quy mô lớn hay nhỏ đều không thể đáp ứng được tất cả đối tượng khách hàng trên tất cả các thị trường. Khách hàng có những nhu cầu, thái độ, nguồn tài chính và thói quen sử dụng dịch vụ du lịch khác nhau, họ có đặc thù riêng và có khả năng tách thành những thị trường riêng hay gọi là đoạn thị trường. Vietwave tìm hiểu và phân tích những phân đoạn trên thị trường du lịch như dưới đây:
Phân đoạn theo yếu tố nhân khẩu học
CÁC PHÂN KHÚC
Tuổi
Thu nhập
Quy mô gia đình
Vòng đời gia đình
Nghề nghiệp
+Dưới 17t (trẻ em đi du lịch cùng gia đình)
+17-30 (thanh niên đang học, khởi nghiệp)
+30-50t (trung niên ổn định công việc, các gia đình)
+Trên 50t ( về hưu)
+Thấp
+Trung bình
+Khá
+Cao
+1-2ng (người mới lập gia đình muốn đi hưởng tuần trăng mật)
+3-5ng (gia đình hạt nhân với bố mẹ, con cái)
+Trên 5ng (gia đình truyền thống với ông bà, bố mẹ, con cái)
+Trẻ, độc thân
+Trẻ có gia đình, không con
+Trẻ, có gia đình,con lớn
+Người có gia đình, con lớn
+Người già, độc thân
+Dạng khác
+Lao động trí óc
+Lao động chân tay
+Làm việc tại nhà
+Nghỉ hưu
+Học sinh-SV
+Thất nghiệp
Phân đoạn theo yếu tố tâm lí
CÁC PHÂN KHÚC
Tầng lớp xã hội
Phong cách sống
Cá tính
+Thượng lưu
+Trung lưu
+Lao động
+Nghèo
+Cùng khổ
+Thành đạt
+Phấn đấu
+Lạc hậu,cổ hũ
+Hiện đại
+Thích giao du
+Hấp dẫn
+Năng động
+Tham vọng
+Độc đoán
Phân đoạn theo yếu tố hành vi
CÁC PHÂN KHÚC
Dịp mua
Lợi ích tìm kiếm
Loại khách
+Dịp bình thường
+Dịp đặc biệt (festival, sự kiện thể thao, các cuộc thi sắc đẹp…)
+Sự tiện lợi
+Chất lượng tour
+Tiết kiệm chi phí
+Những trải nghiệm mới từ chuyến đi…
+Đã sử dụng dịch vụ này từ công ty khác
+Chưa từng sử dụng dịch vụ du lịch và sẽ dùng dịch vụ của công ty
LỰA CHỌN THỊ TRƯỜNG MỤC TIÊU VÀ ĐÁNH GIÁ TIỀM NĂNG
Việc phân khúc để tiếp thị cho thấy rõ các cơ hội phân khúc thị trường của công ty. Vietwave đã tiến hành đánh giá các phân khúc khác nhau và xét đến 3 yếu tố: qui mô và sức tăng trưởng của phân khúc,sức hấp dẫn về mặt cấu trúc của phân khúc, mục tiêu và tài lực của công ty. Trên 3 cơ sở này công ty lựa chọn thị trường mục tiêu chính kết hợp các tiêu thức như sau:
- Người ở độ tuổi từ 50-60: đây là phân khúc tương đối ổn định, đầy tiềm năng vì với những người ở độ tuổi này thì nhu cầu nghỉ ngơi của họ rất cao, sau những năm tháng làm việc vất vả và kiếm nhiều tiền, họ có nhiều thời gian và muốn tận hương vị cuộc sống cùng người thân thì du lịch là cách tốt nhất đối với họ.Vì thế, đây là phân khúc có qui mô và sức tăng trưởng tương đối lớn.
- Người có thu nhập khá và cao: phân khúc này rất hấp dẫn bởi nó làm tăng khả năng sinh lãi của công ty.
- Người thích giao lưu và khám phá, mong muốn tìm kiếm những trải nghiệm mới: phân khúc này tuy không nhiều hấp dẫn nhưng đầy tiềm năng, bởi vì đối với nhóm người này ,họ sẽ sử dụng dịch vụ của Vietwave bất kì lúc nào khi họ có điều kiện về tài chính.Với những dịch vụ mới mẻ của mình, khi tham gia vào phân khúc này, chắc chắn Vietwave có thể cống hiến giá trị tốt hơn và dành được lợi thế so với đối thủ cạnh tranh.
- Người lao động trí óc (nhân viên công sở, kĩ sư, quản trị viên…): stress ngày càng trở nên phổ biến và dường như trở thành căn bệnh chiếm tỉ lệ lớn trong nhóm người này. Họ sẽ tìm đến du lịch giống như phương thuốc chữa bệnh không thể thiếu trong cuộc sống và công việc. Họ không yêu cầu quá cao về chất lượng phục vụ như những khách hàng khó tính và sành sỏi khác, họ chỉ muốn giải tỏa stress. Vietwave tập trung marketing vào phân khúc này vì nó khớp với những mục tiêu của công ty .
Về giá
Chúng tui định vị dựa trên chât lượng thực tế và chất lượng cảm nhận của du khách chứ không dựa trên giá cả và chi phí thấp. Hướng đến khách hàng có sự ham muốn đi du lịch và khám phá những điều kỳ thú trong thiên nhiên. chúng tui tiến hành định giá theo đúng những gì mà chúng tui mang đến cho khách hàng, vì là một doanh nghiệp mới thành lập để thu hút được khách hàng đến với công ty
-Giảm giá cho các khách hàng đi theo đoàn trên 15 người, các công ty đăng kí tour trọn gói cho nhân viên đi nghỉ
-Giá một so tour trong nước và quốc tế như sau:
+Các tour khởi hành từ sài gòn:
Tour trong nước:
-Lăng bác – văn miếu – thành cổ loa (215.000 giá chưa thuế và chưa bao gồm vé phương xe vé tàu)
-Hà Nội – thành phố HCM...
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top