so_khanh

New Member
Đề tài Thuơng mại điện tử - Doanh nghiệp kinh doanh sách Booba.vn

Download Đề tài Thuơng mại điện tử - Doanh nghiệp kinh doanh sách Booba.vn miễn phí





MỤC LỤC
LỜI MỞ ĐẦU.1
CHƯƠNG MỘT
XÂY DỰNG KẾHOẠCH KINH DOANH DỰÁN BOOBA.VN.3
1.1. Mục đích kinh doanh . 3
1.2. Tầm nhìn và sứmạng . 4
1.3. Lĩnh vực sản phẩm . 5
1.4. Khách hàng mục tiêu . 7
1.5. Phân tích đối thủcạnh tranh . 8
1.6. Phân tích tài chính . 11
1.7. Cơcấu tổchức . 13
1.8. Giải pháp công nghệ. 15
1.9. Thanh toán và giao hàng. 23
1.10. Kếhoạch marketing và bán hàng . 25
CHƯƠNG HAI: XÂY DỰNG WEBSITE WWW.BOOBA.VN . 34
2.1. Giới thiệu khái quát . 34
2.2. Cấu trúc cơbản của website . 34
CHƯƠNG BA: TỔNG KẾT VÀ ĐÁNH GIÁ DỰÁN . 45
3.1. Các yêu cầu dựán đã đáp ứng . 45
3.2. Các yêu cầu dựán chưa đáp ứng được . 45
3.3. Những thuận lợi khi thực hiện dựán . 46
3.4. Những khó khăn khi thực hiện dựán . 46
3.5. Phương hướng phát triển và đềxuất . 47
PHỤLỤC
Bảng báo cáo quá trình làm việc nhóm . 48



Để tải bản DOC Đầy Đủ thì Trả lời bài viết này, mình sẽ gửi Link download cho

Tóm tắt nội dung:

yện từ nước ngoài; sinh viên với những
sách chuyên ngành chưa được dịch sang tiếng Việt,…
− Miễn phí giao hàng với hóa đơn trên 300.000 VNĐ. Chính sách này tạo
thuận lợi cho các độc giả trên cả nước tiết kiệm được chi phí trong đơn đặt
hàng của mình.
www.booba.vn Page 9
− Cam kết bán sách với giá bìa. Thực tế thì khách hàng có thể tiết kiệm rất
nhiều với giá sách thậm chí còn rẻ hơn giá bìa.
− Giao diện trang web với chức năng dễ sử dụng, được hướng dẫn cụ thể ngay
trên website, dễ dàng hơn nhiều so với cách truyền thống: rong ruổi
hết nhà sách này đến nhà sách khác để tìm cuốn sách theo ý muốn.
Tuy nhiên trong quá trình kinh doanh cũng có những yếu điểm để cho
Booba.vn có thể khai thác nhằm thâm nhập vào trong thị trường. Đó là việc chưa
chuyên tâm phục vụ cho một đối tượng cụ thể trong khi Booba.vn lại hướng đến
khách hàng mục tiêu cụ thể đó là đối tượng sinh viên trong khối ngành kinh tế.
Đây là điều kiện tốt nhất để cho Booba.vn phục vụ tốt đối tượng này và tiến xa
hơn sẽ là những đối tượng quan tâm đến lĩnh vực kinh doanh.
Trong cái khó sẽ có cái thuận lợi cho những người đến sau có thể tồn tại
trong môi trường cạnh tranh khốc liệt này. Và quan trọng là Booba.vn sẽ tận dụng
những lợi thế này như thế nào?
1.5.2. Những đối thủ không kinh doanh trên mạng nhưng cùng sản
phẩm cũng như khách hàng mục tiêu của họ
Loại đối thủ như vậy có thể kể đến như những tiệm photocopy quanh
những trường Đại học, những tiệm sách cũ hay cả những nhà sách nổi tiếng như
FAHASA, Phương Nam, Thành Nghĩa… Họ sẽ gây nhiều khó khăn cho việc kinh
doanh của Booba.vn vì khách hàng của website sẽ quay lại với đối thủ nếu không
có sự ưu việt so với những hình thức kinh doanh này. Lợi thế của những hình thức
kinh doanh không thông qua mạng là sản phẩm có thể kiểm chứng tại nơi mua,
những khách hàng có thể trực tiếp thông qua nội dung trước khi có quyết định mua
hay không. Những yếu tố xung quanh có thể tác động lên giác quan của người
mua làm cho họ thích thú và cảm giác thỏa mái hơn trong lúc mua, hay có thể đi
kèm đó là những tặng phẩm.
www.booba.vn Page 10
− Số lượng đầu sách phong phú cũng như đa dạng về chủng loại sẽ làm cho
khách hàng có nhiều sự lựa chọn hơn.
− Giá cả cạnh tranh là một trong những yếu tố quan trọng giúp cho những cơ
sở này cạnh tranh có hiệu quả nhất. Những nhà sách cũ với số lượng lớn và
giá thấp dựa vào nguồn là những người đã đi học trước đó và sau đó đem
bán những cuốn sách của mình. Đây là nơi thích lui tới của những người
thích sưu tầm những loại sách cũ … và giá đầu vào của nó thấp. Vì vậy, giá
là cơ sở quan trọng nhất của việc cạnh tranh.
− Gần cơ sở học tập, vì thế thu hút sinh viên nhiều hơn, nhất là những người
không thích mua sắm trên mạng. Hay nói đúng hơn là những người “cổ
điển”.
− Với những nhà sách lớn thì có không gian cho việc đọc cũng như tìm kiếm
việc thư giãn sau những giờ phút căng thẳng.
Bên cạnh đó thì những cơ sơ kinh doanh này cũng có những yếu điểm mà
Booba.vn có thể tấn công vào để giành khách hàng.
− Việc photo sách là hành động phi pháp, vi phạm bản quyền tác giả. Hiện
nay, Việt Nam đã gia nhập vào tổ chức WTO nên việc tuân thủ bản quyền
sẽ ngày càng được quan tâm. Đây chỉ là hình thức kinh doanh tạm thời
trong thời gian tới, và sẽ nhanh chóng bị dẹp bỏ. Và thường thì, những cuốn
sách photo có chất lượng không tốt như những cuốn sách gốc cả về hình
thức cũng như nội dung có thể được sửa khác.
− Tiệm sách cũ có những đầu sách quý, tuy nhiên đó chỉ là cho những người
thích đi săn lùng sách, còn với những sinh viên bình thường thì việc có tiền
và vào trong hiệu sách cũ, bỏ hàng buổi trời để tìm một cuốn sách là khó
xảy ra. Tuy phong phú về số lượng cũng như chủng loại nhưng những hiệu
sách cũ sẽ hạn chế những đầu sách thịnh hành, đang được ưa chuộng, nên
khả năng đáp ứng chậm, thậm chí là không thể đáp ứng.
www.booba.vn Page 11
− Còn với những tiệm sách có quy mô cũng như tên tuổi thì giá bán sách
không hề rẻ. Bởi trong những hiệu sách đó thì những cuốn sách phải gánh
chịu những chi phí phụ do những khoản khác mang lại,
− Vì vậy có thể kết luận rằng khi bước vào một lĩnh vực kinh doanh thì điều
quan trọng là nhìn xem đối thủ của mình làm gì, để rồi từ đó có được những
cách nhìn đúng đắn và có những chiến lược kinh doanh, để tồn tại và phát
triển cùng nhau; tránh những đối thủ quá “nặng ký”; tìm những hướng đi
riêng do mình tạo ra.
1.6 PHÂN TÍCH TÀI CHÍNH
Chi phí đầu tư cho dự án ( 1 năm) Số tiền ( Đơn vị 1000 vnđ )
Chi phí cho việc xây dựng hệ thống CNTT 33.400
− 4 máy tính để bàn kết nối mạng Lan 24.000
− Chi phí kết nối Internet và sử dụng gói
Fiber C Pro của FPT 9.400
+ Phí hòa mạng 1.000
+ Phí sử dụng trọn gói mỗi tháng 7.00 x 12
Chi phí cho Website 46.000
− Mua tên miền 1.000
− Duy trì tên miền 3.000
www.booba.vn Page 12
− Thiết kế website 10.000
− Chi phí quản lý website 32.000
+ Lương cho nhân viên quản lý 1.000 x12
+ Chi phí bảo mật website 10.000
+ Chi phí nâng cấp website 10.000
Chi phí mua nguyên vật liệu và hàng hóa 20.000
Chi phí cơ sở vật chất 68.000
− Chi phí thuê văn phòng, kho bãi 4.000 x 12
− Chi phí mua bàn ghế, công cụ 20.000
Chi phí nhân sự 54.000
− Lương nhân viên giao hàng 1.000x2x12
− Lương nhân viên văn phòng 2.000x1x12
− Lương cho quản lý 6.000
Chi phí Marketing và quảng bá Website 45.000
www.booba.vn
− Chi phí quảng cáo trên các website khác
− Chi phí viết báo đ
Chi phí khác ( chi phí giao hàng, ngo
Tổng cộng
1.7 CƠ CẤU TỔ
1.7.1. Giám đốc
Là người chịu trách nhi
doanh của công ty và là ng
giao. Giám đốc là ngườ
động kinh doanh và xây d
Phòng nhân s
Phòng kinh doanh
ể quảng bá website
ại giao…)
CHỨC
ệm về tổ chức và điều hành mọi ho
ười thay mặt cho công ty trong mọi lĩnh v
i trực tiếp đề ra các phương án, kế hoạch đ
ựng chiến lược phát triển lâu dài, bền vững cho công ty.
BAN
GIÁM ĐỐC
ự Phòng tài chính
Phòng thương mại
điện tử
Page 13
30.000
15.000
10.000
276.400
ạt động kinh
ực về ngoại
ầu tư vào hoạt
www.booba.vn Page 14
1.7.2. Phòng nhân sự
− Thực hiện các chức năng: quản lý, tuyển dụng, phân công trách nhiệm cho
thành viên trong công ty. Chịu sự lãnh đạo trực tiếp của giám đốc.
− Phân bố, điều động toàn bộ nhân viên của công ty, quản lý toàn bộ hồ sơ
nhân viên của công ty, lập chiến lược lâu dài về lao động và quản lý nguồn
lao động, soạn thảo các quy chế, theo dõi việc thực hiện các qui chế của
công ty.
1.7.3. Phòng tài chính kế toán
Thực hiện nhiệm vụ kế toán, thống kê liên quan đến tài sản của công ty, và
quản lý thực hiện các thủ tục tài chính kế toán theo quy định hiện hành, lập báo
cáo kết quả kinh doanh, tài chính.
1.7.4. Phòng kinh doanh
Lập kế hoạch kinh doanh và triển khai thực hiện kế hoạch đó, thiết lập, giao
dịch với hệ thống khách hàng, hệ thống nhà phân phối; thực hiện hoạt động bán
hàng, giao ...
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top