svishop

New Member
Công ty em thuê nhà của 1 người dân nên bất có hóa đơn. Cho em hỏi,em có được tính chi phí này vào chi phí hợp lý hợp lệ. Nếu bất làm cách nào để hợp thức hóa chi phí này?
 
Như thế công ty của bạn bất được tính vào chi phí rùi, muốn đưa vào chi phí phải có hợp cùng thuê nhà giữa hai bên là được thui bạn ah.
 

dca20

New Member
Trích:
Nguyên văn bởi ngocthegian Công ty em thuê nhà của 1 người dân nên bất có hóa đơn. Cho em hỏi,em có được tính chi phí này vào chi phí hợp lý hợp lệ. Nếu bất làm cách nào để hợp thức hóa chi phí này?
Bạn làm hợp cùng thuê nhà với người dân đó và yêu cầu họ lên cơ quan thuế mua hoá đơn thì chi phí thuê nhà là chi phí hợp lý nhé. Thân!
 

Syvwkh

New Member
Trích:
Nguyên văn bởi Song Sinh Bạn làm hợp cùng thuê nhà với người dân đó và yêu cầu họ lên cơ quan thuế mua hoá đơn thì chi phí thuê nhà là chi phí hợp lý nhé. Thân!
công ty mình thuê nhà dân cho chuyên gia (nhà) người nước ngoài. Vậy chi phí trả trước thuê nhà có hoá đơn của chi cục thuế vậy có được tính vào chi phí hopự lý của công ty hay không.
 

Biaiardo

New Member
Trích:
Nguyên văn bởi dangvan công ty mình thuê nhà dân cho chuyên gia (nhà) người nước ngoài. Vậy chi phí trả trước thuê nhà có hoá đơn của chi cục thuế vậy có được tính vào chi phí hopự lý của công ty hay không.
Là chi phí hợp lý nếu hợp cùng giữa cty bạn ký với chuyên gia (nhà) nước ngoài đó nêu rõ chi phí thuê nhà cho chuyên gia (nhà) do cty bạn thanh toán.
 

Armstrang

New Member
Hợp cùng thuê nhà phải thể hiện rõ nội dung các bên tham gia (nhà) hợp đồng,
ghi rõ giá cả , thời (gian) hạn thuê, mục đích thuê.... và phải có công chứng chứng thực.
Khi hợp cùng thuê nhà vừa có công chứng thì đây là chứng từ hợp lý, hợp lệ để hạch toán kế toán, mặc dù chủ nhà bất có hóa đơn GTGT thì vẫn được chấp nhận.
(trích thuvienphapluat.vn)
 

phu_cuong

New Member
Trích:
Nguyên văn bởi truongthon Hợp cùng thuê nhà phải thể hiện rõ nội dung các bên tham gia (nhà) hợp đồng,ghi rõ giá cả , thời (gian) hạn thuê, mục đích thuê.... và phải có công chứng chứng thực.Khi hợp cùng thuê nhà vừa có công chứng thì đây là chứng từ hợp lý, hợp lệ để hạch toán kế toán, mặc dù chủ nhà bất có hóa đơn GTGT thì vẫn được chấp nhận.(trích thuvienphapluat.vn)
Bạn có văn bản nào chỉ dẫn về vấn đề thuê nhà cho chuyên gia (nhà) nước ngoài này bất cho mình tham tiềmo nhé.
 

guiguiangel

New Member
Cái trường hợp thuê nhà của người dân thì bạn nên làm hợp cùng thuê và yêu cầu họ lên chi cục thuế tại nơi họ ở để xin mua hoá đơn và xuất cho Cty bạn, khi đó coicoi nhưchi phí hợp lý, thủ tục đó cũng không rườm rà gì đâu, nhà mình cũng đang cho thuê và hàng tháng mình cũng phải lên cơ quan thuế để mua hoá đơn cho cty đó.
 
Ơ, mình tưởng nếu thuê nhà, thì cùng nghĩa với chuyện có hợp đồng. Và thỏa thuận là có đóng thuế hay ko? Nếu chủ nhà chịu đóng thuế thì mới có tính chi phí hợp lý chứ nhỉ.?
 

fired_meteora

New Member
Chết rùi, bên mình cũng thuê nhà của người dân từ tháng 3/2009 đến giờ mà không biết là phải có hoá đơn của người dân. Làm sao giờ, giờ bảo người đó đến mua hoá đơn rồi viết cho mình có sao ko?
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
V Công tác bán nhà thuộc sở hữu của nhà nước cho người đang thuê nhà theo nghị định 61/cp của Chính ph Luận văn Kinh tế 0
Q Công tác kiểm kê đất đang quản lý sử dụng của các tổ chức được Nhà nước giao đất, cho thuê đất theo Luận văn Kinh tế 0
T Xây dựng phần mềm VB quản lý cho thuê nhà của một cơ sở dịch vụ Lập trình phần mềm, Android, IOS, Window Phone 0
T Nghiên cứu về các yếu tố ảnh hưởng đến hành vi người thuê nhà trọ của sinh viên trường đại học bách Văn hóa, Xã hội 0
M Nghiên cứu, đánh giá thực trạng sử dụng đất của các tổ chức được Nhà nước giao đất, cho thuê đất trê Khoa học Tự nhiên 0
K Cty chúng tôi là doanh nghiệp 100% vốn nước ngoài. Thuê đất của nhà nước thời hạn 50 năm. Ngành nghề Hỏi đáp Thuế & Kế toán 1
N Công ty tôi thuê đất của nhà nước từ 01/01/2000 - 01/01/2046, xây cao ốc cho thuê hoạt động làm văn Hỏi đáp Thuế & Kế toán 1
V hạch toán doanh thu và giá vốn của việc cho thuê nhà xây dựng dở Hỏi đáp Thuế & Kế toán 1
P Những tuyệt chiêu thuê nhà trọ giá rẻ của sinh viên ? Hỏi đáp, chia sẻ kiến thức kinh tế 1
O Nghiên cứu hành vi thuê nhà trọ của sinh viên khoa Kinh tế - QTKD trường Đại Học An Giang Tài liệu chưa phân loại 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top