tctuvan

New Member
Link tải miễn phí luận văn
MỤC LỤC
  

CHƢƠNG 1 1
GIỚI THIỆU .1
1.1 ĐẶT VẤN ĐỀ 1
1.2 MỤC TIÊU NGHIÊN CỨU 2
1.2.1 Mục tiêu chung 2
1.2.2 Mục tiêu cụ thể.2
1.3 CÂU HỎI NGHIÊN CỨU.2
1.4 PHẠM VI NGHIÊN CỨU 3
1.4.1 Phạm vi không gian 3
1.4.2 Phạm vi thời gian .3
1.4.3 Đối tƣợng nghiên cứu .3
1.5 LƢỢC KHẢO TÀI LIỆU 3
CHƢƠNG 2 9
CƠ SỞ LÍ LUẬN VÀ PHƢƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU 9
2.1 CƠ SỞ LÍ LUẬN 9
2.1.1 Thƣơng hiệu .9
2.1.2 Giá trị thƣơng hiệu .9
2.1.3 Quyết định mua hàng . 13
2.2 MÔ HÌNH LÝ THUYẾT 16
2.3 LƢỢC KHẢO THANG ĐO 20
2.3.1 Các thang đo lƣợc khảo 20
2.3.2 Thang đo chính thức đƣợc sử dụng trong bài nghiên cứu 22
2.4 PHƢƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU . 23
2.4.1 Phƣơng pháp chọn vùng nghiên cứu 23
2.4.2 Phƣơng pháp chọn mẫu 24
2.4.3 Phƣơng pháp phân tích số liệu 24
CHƢƠNG 3 29
SƠ LƢỢC THỊ TRƢỜNG SỮA BỘT DÀNH CHO TRẺ Ở VIỆT NAM VÀ KHÁI
QUÁT CHUNG VỀ TÌNH HÌNH TIÊU DÙNG SỮA BỘT Ở HUYỆN MANG
THÍT, TỈNH VĨNH LONG . 29
3.1 SƠ LƢỢC THỊ TRƢỜNG SỮA BỘT DÀNH CHO TRẺ Ở VIỆT NAM 29
3.2 KHÁI QUÁT CHUNG VỀ TÌNH HÌNH TIÊU DÙNG SỮA Ở HUYỆN MANG
THÍT, TỈNH VĨNH LONG . 30
3.2.1 Đánh giá địa bàn nghiên cứu 30
3.2.2 Khái quát chung về thực trạng tiêu dùng sữa bột dành cho trẻ em của ngƣời dân
huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long . 32
CHƢƠNG 4 33
TÁC ĐỘNG CỦA GIÁ TRỊ THƢƠNG HIỆU ĐẾN QUYẾT ĐỊNH MUA SỮA
BỘT DÀNH CHO TRẺ CỦA NGƢỜI DÂN 33
HUYỆN MANG THÍT, TỈNH VĨNH LONG 33
4.1 ĐẶC ĐIỂM MẪU NGHIÊN CỨU 33
4.1.1 Giới tính . 34
4.1.2 Độ tuổi . 35
4.1.3 Nghề nghiệp . 35
4.1.4 Thu nhập 35
4.2 KIỂM ĐỊNH SỰ KHÁC BIỆT GIỮA CÁC YẾU TỐ VỚI QUYẾT ĐỊNH MUA
. 36
4.2.1 Quyết định mua theo giới tính 36
4.2.2 Quyết định mua của khách hàng có độ tuổi khác nhau 37
4.2.3 Quyết định mua của những ngƣời có thu nhập khác nhau . 38
4.2.4 Quyết định mua của những ngƣời có ngành nghề khác nhau . 39
4.3 CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƢỞNG ĐẾN QUYẾT ĐỊNH MUA SỮA BỘT DÀNH
CHO TRẺ EM CỦA NGƢỜI DÂN HUYỆN MANG THÍT, TỈNH VĨNH LONG 40
4.3.1 Kiểm định bằng thang đo Cronbach’s Alpha 40
4.3.2 Phân tích nhân tố khám phá EFA (Exploratory Factor Analysis) xác định các
yếu tố thuộc giá trị thƣơng hiệu ảnh hƣởng đến quyết định mua 43
4.4 PHÂN TÍCH HỒI QUY BINARY LOGISTIC NHẰM XÁC ĐỊNH MỨC ĐỘ
ẢNH HƢỞNG CỦA CÁC YẾU TỐ THUỘC GIÁ TRỊ THƢƠNG HIỆU ĐẾN
QUYẾT ĐỊNH MUA SỮA BỘT DÀNH CHO TRẺ . 48
CHƢƠNG 5 54
GIẢI PHÁP NÂNG CAO GIÁ TRỊ THƢƠNG HIỆU SỮA BỘT . 54
DÀNH CHO TRẺ EM 54
5.1 CƠ SỞ ĐỂ ĐƢA RA MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM NÂNG CAO GIÁ TRỊ
THƢƠNG HIỆU SỮA BỘT DÀNH CHO TRẺ EM . 54
5.1.1 Kết quả phân tích hồi quy tuyến tính 54
5.1.2 Kết quả kiểm định sự khác biệt trong quyết định mua giữa những khách hàng
có độ tuổi, giới tính, thu nhập và nghề nghiệp 54
5.1.3 Kết quả thống kê mô tả . 55
5.2 GIẢI PHÁP NÂNG CAO GIÁ TRỊ THƢƠNG HIỆU CHO SỮA BỘT DÀNH
CHO TRẺ EM 60
CHƢƠNG 6 63
KẾT LUẬN 63
6.1 KẾT LUẬN 63
6.2 MỘT SỐ HẠN CHẾ TRONG ĐỀ TÀI NGHIÊN CỨU VÀ PHƢƠNG HƢỚNG
NGHIÊN CỨU TIẾP THEO . 64
TÀI LIỆU THAM KHẢO . 65
PHỤ LỤC . 68
BẢNG CÂU HỎI CHÍNH THỨC . 68
Phụ lục 1: Phân tích tần số 72
Phụ lục 2: Kiểm định mối quan hệ giữa quyết định mua với các yếu tố cá nhân ngƣời
tiêu dùng . 75
Phụ lục 3: Kiểm định độ tin cậy của thang đo 80
Phụ lục 5: Kiểm tra phân phối của quyết định mua 94
Phụ lục 6: Phân tích hồi quy logistic . 95
CHƢƠNG 1
GIỚI THIỆU
1.1 ĐẶT VẤN ĐỀ
Trong một thế giới đầy sự cạnh tranh nhƣ hiện nay, tất cả chúng ta đang
phải đối mặt với sự gia tăng của các lựa chọn nhằm giảm thiểu thời gian ra
quyết định của mình. Một thƣơng hiệu uy tín đƣợc lựa chọn có khả năng đơn
giản hóa các quyết định mua của khách hàng đồng thời cũng giảm thiểu đƣợc
các rủi ro không đáng có. Trong những năm gần đây, vấn đề thƣơng hiệu và
giá trị thƣơng hiệu đã thu hút đƣợc sự chú ý của các nhà nghiên cứu trong lĩnh
vực tiếp thị và các tổ chức đánh giá giá trị thƣơng hiệu. Theo nghiên cứu của
Farquhar (1989) thì giá trị thƣơng hiệu là một công cụ để đo lƣờng sức cạnh
tranh của các thƣơng hiệu với nhau. Đồng thời, theo kết quả nghiên cứu của
Ashutosh Nigam và Rajiv Kaushik (2011) cho thấy giá trị thƣơng hiệu mạnh
sẽ có ảnh hƣởng đáng kể đến quyết định mua của khách hàng. Những kết quả
trên đã đƣợc các nhà kinh tế học nghiên cứu tại nhiều nƣớc trên thế giới. Tuy
nhiên ở Việt Nam vẫn còn rất ít các nghiên cứu về tác động của giá trị thƣơng
hiệu đến quyết định chọn mua một sản phẩm. Đặc biệt hơn, vấn đề này càng
có ý nghĩa khi xét đến thị trƣờng sữa bột ở Việt Nam. Thật vậy, sữa bột hiện
đang là mảng thị trƣờng cạnh tranh hết sức khốc liệt khi biên độ lợi nhuận của
ngành hàng này đang đƣợc đánh giá là hết sức béo bở. Đáng chú ý nhất là
phân khúc sữa bột dành cho trẻ em. Bởi lẽ, khi quyết định chọn mua một sản
phẩm sữa bột dành cho trẻ, chúng ta không khỏi băn khoăn, do dự về việc lựa
chọn một loại sữa đảm bảo tốt nhất cho sự phát triển của trẻ trong muôn vàng
thƣơng hiệu sữa nhƣ hiện nay. Chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy rằng đang
có một sự chênh lệch về giá khá lớn giữa các thƣơng hiệu sữa tại thị trƣờng
Việt Nam. Mặc dù thành phần chất dinh dƣỡng là tƣơng đƣơng nhau nhƣng
sữa ngoại lại luôn có giá cao hơn nhiều so với sữa nội. Và một trong những
nguyên nhân chính gây ra sự khác biệt về giá đối với các thƣơng hiệu sữa bột
dành cho trẻ là nằm trong giá trị thƣơng hiệu. Sự khác biệt trong giá trị thƣơng
hiệu giữa các sản phẩm sữa với nhau đã tạo ra các quyết định chọn mua cũng
khác nhau. Vì thế, giá trị thƣơng hiệu có một tác động không nhỏ đến quyết
định mua các sản phẩm sữa bột dành cho trẻ em. Do đó, tác giả nhận thấy đây
là một vấn đề cấp thiết cần nghiên cứu khi nghiên cứu tại địa bàn vùng nông
thôn nhƣ huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long bởi vì cho đến thời điểm hiện tại
hầu nhƣ không có một nghiên cứu nào về tác động của giá trị thƣơng hiệu đến
quyết định mua sữa bột dành cho trẻ ở địa bàn này.
Chính vì vậy, tác giả quyết định thực hiện đề tài “Tác động của giá trị
thương hiệu đến quyết định mua sữa bột dành cho trẻ em của người dân
huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long” nhằm phân tích sự tác động của yếu tố
cấu thành nên giá trị thƣơng hiệu đến quyết định chọn mua sản phẩm sữa bột
dành cho trẻ của ngƣời dân huyện Mang Thít – một trong những huyện vùng
sâu của tỉnh Vĩnh Long để cái nhìn mới hơn khi nghiên cứu vấn đề này tại địa
bàn vùng nông thôn, từ đó đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao giá trị cho
thƣơng hiệu sữa bột dành cho trẻ.
1.2 MỤC TIÊU NGHIÊN CỨU
1.2.1 Mục tiêu chung
Phân tích sự tác động của giá trị thƣơng hiệu đến quyết định mua sữa bột
dành cho trẻ em nhằm đề xuất một số giải pháp nâng cao giá trị thƣơng hiệu
sữa bột từ đó góp phần làm tăng khả năng ra quyết định mua của khách hàng.
1.2.2 Mục tiêu cụ thể
 Xác định các yếu tố của giá trị thƣơng hiệu có ảnh hƣởng đến quyết
định mua sữa bột dành cho trẻ em của ngƣời dân huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh
Long
 Xác định mức độ ảnh hƣởng của các yếu tố thuộc giá trị thƣơng hiệu
đến khả năng mua sữa bột dành cho trẻ em.
 Đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao giá trị thƣơng hiệu sữa bột
dành cho trẻ.
1.3 CÂU HỎI NGHIÊN CỨU
(1) Những yếu tố nào của giá trị thƣơng hiệu có ảnh hƣởng đến quyết
định mua sữa bột dành cho trẻ em?
(2) Mức độ ảnh hƣởng các yếu tố thuộc giá trị thƣơng hiệu đến quyết
định mua cuối cùng nhƣ thế nào? Đâu là yếu tố chính trong giá trị thƣơng hiệu
tác động phát triển nhất đến quyết định mua sữa bột dành cho trẻ em?
(3) Những giải pháp nào nhằm nâng cao giá trị thƣơng hiệu sữa bột dành
cho trẻ đồng thời làm tăng khả năng mua của khách hàng đối với sản phẩm
sữa bột dành cho trẻ?
Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
N Nhờ tải giúp em Thực trạng và các yếu tố tác động đến việc làm thêm của sinh viên Thành phố Hồ Chí Minh hiện nay (Luận văn thạc sĩ) - Phan Thị ThuThảo Khởi đầu 3
D Ứng dụng mô hình DEA và mô hình Hồi quy Tobit để kiểm định các nhân tố tác động đến mức độ hiệu quả của các NHTM Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Tác động của toàn cầu hóa kinh tế đối với dòng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài vào việt nam Luận văn Kinh tế 0
D Những xu hướng vận động chủ yếu của nền kinh tế thế giới - Tác động của những xu hướng này đến Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Tác động của các yếu tố căng thẳng trong công việc đến sự gắn kết của nhân viên nghiên cứu tình huống tại công ty KODA Sài Gòn Y dược 0
D Nghiên cứu các nhân tố tác động đến ý định mua sắm trực tuyến (online shopping) của người tiêu dùng Luận văn Kinh tế 0
D Các yếu tố tác động đến quyết định mua hàng trên sàn thương mại điện tử shopee của sinh viên chất lượng cao Trường Đại học Ngân hàng Tp.HCM, 2021 Luận văn Kinh tế 0
D Yếu tố tác động đến văn hóa doanh nghiệp của các công ty du lịch tại việt nam Văn hóa, Xã hội 0
D Hiệp định thương mại song phương Việt Mỹ và những tác động của nó đến kinh tế Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Sự tác động của các loại hình giải trí đến đời sống thanh niên Việt Nam Văn hóa, Xã hội 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top