daigai

Well-Known Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối
MỞ ĐẦU
1. Tính cấp thiết của đề tài
Bưu chính là một ngành sản xuất dịch vụ thuộc kết cấu hạ tầng của nền kinh tế
quốc dân. Trước năm 2002, Bưu chính Việt Nam nói chung và các Bưu điện Tỉnh/TP nói
riêng không phải băn khoăn nhiều với bài toán lãi – lỗ và hiệu quả kinh doanh vì đã có sự
bảo trợ, bù đắp từ doanh thu các dịch vụ viễn thông.
Bưu điện Hà Nội là một trong những đơn vị “đầu đàn” trực thuộc Tổng Công ty
Bưu chính Việt Nam (VNPost) trực tiếp khai thác, kinh doanh các dịch vụ Bưu chính,
trong đó có dịch vụ Bưu chính chuyển phát trên địa bàn Hà Nội. Tuy nhiên, hoạt động
trong lĩnh vực bưu chính với sự cạnh tranh khốc liệt của các nhà cung cấp khác trên địa
bàn đô thị rộng như Hà Nội thì để tồn tại và phát triển được thì dịch vụ Bưu chính chuyển
phát của Bưu điện Hà Nội phải không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng dịch vụ và
hiệu quả kinh doanh.
Do đó việc nghiên cứu để xây dựng các giải pháp giải pháp nhằm phát triển dịch
vụ Bưu chính chuyển phát của Bưu điện Hà Nội là vấn đề cần thiết và đang được đơn vị
đặc biệt quan tâm hiện nay.
Là một cán bộ công tác tại Bưu điện Thành phố Hà Nội, nắm bắt được sự cần thiết
trên và thực sự muốn kết quả học tập của mình được đóng góp một phần nhỏ bé cho hoạt
động sản xuất kinh doanh của đơn vị, em đã mạnh dạn lựa chọn đề tài “Phát triển dịch
vụ Bưu chính chuyển phát của Bưu điện Hà Nội” làm đề tài luận văn tốt nghiệp của
mình.
2. Mục tiêu của luận văn
Luận văn đặt mục tiêu cao nhất vào việc đề xuất các giải pháp phát triển dịch vụ
Bưu chính chuyển phát của Bưu điện Hà Nội trên cơ sở nghiên cứu những vấn đề cơ bản
về dịch vụ chuyển phát trong đơn vị khai thác, kinh doanh bưu chính cũng như đánh giá
hiện trạng khai thác, kinh doanh dịch vụ chuyển phát của Bưu điện Hà Nội, đặc biệt là
những mặt còn hạn chế, bất cập của dịch vụ này.
3. Đối tượng, phạm vi nghiên cứu của luận văn
Đối tượng nghiên cứu của luận văn là dịch vụ Bưu chính chuyển phát của Bưu
điện Hà Nội
Về phạm vi nghiên cứu, luận văn giới hạn và chú trọng nghiên cứu dịch vụ Bưu
chính chuyển phát trong các sản phẩm dịch vụ bưu chính hiện đang khai thác, kinh doanh
của Bưu điện Hà Nội sau khi thực hiện chia tách Bưu chính, viễn thông.
4. Ý nghĩa thực tiễn của luận văn
Dịch vụ Bưu chính chuyển phát là dịch vụ có tiềm năng phát triển và đóng góp tỷ
trọng doanh thu đáng kể cho Bưu điện Hà Nội. Tuy nhiên, trên thị trường cung cấp dịch
vụ chuyển phát hiện nay, với sự đa dạng và và cạnh tranh gay gắt của nhiều nhà cung cấp
trên địa bàn thủ đô thì việc khai thác và kinh doanh dịch vụ Bưu chính chuyển phát của
Bưu điện Hà Nội còn nhiều hạn chế và bộc lộ nhiều bất cập. Do đó, vấn đề tác giả lựa
chọn nghiên cứu nếu đạt được mục tiêu nghiên cứu đã nêu thì kết quả của luận văn sẽ có ý
nghĩa cả về lí luận và thực tiễn.
5. Bố cục của luận văn
Ngoài phần Mở đầu, kết luận, nội dung luận văn được tác giả trình bày trong 3
chương:
Chương 1: Những vấn đề cơ bản về dịch vụ Bưu chính chuyển phát của doanh
nghiệp Bưu chính
Chương 2: Thực trạng khai thác, kinh doanh dịch vụ Bưu chính chuyển phát
của Bưu điện Hà Nội
Chương 3: Giải pháp phát triển dịch vụ Bưu chính chuyển phát của Bưu điện
Hà Nội
.
Chương1 - NHỮNG VẤN ĐỀ CƠ BẢN VỀ DỊCH VỤ BƯU CHÍNH
CHUYỂN PHÁT CỦA DOANH NGHIỆP BƯU CHÍNH
1.1. Khái quát về dịch vụ và dịch vụ bưu chính
1.1.1. Khái niệm về dịch vụ
Có thể hiểu dịch vụ là một hoạt động hay lợi ích cung ứng nhằm để trao đổi,
nhằm bổ sung giá trị cho phần vật chất và làm đa dạng hóa, phong phú hóa, khác biệt
Hiện nay, kinh tế đất nước ngày càng phát triển đi lên, và giai đoạn này nhiều
người dân đã bắt đầu làm quen với Internet, ngoài các dịch vụ bưu chính và dịch vụ khác
đã cung cấp, Bưu điện Hà Nội có thể đưa một số dịch vụ mới :
- Dịch vụ giao nhận kho vận (logistic)
- Dịch vụ vận tải hành khách và cho thuê xe ô tô
- Dịch vụ mua bán hàng hóa qua Bưu điện
- Dịch vụ Phát hẹn giờ hay Hẹn giờ
- Dịch vụ báo phát bằng tin nhắn qua máy điện thoại di động (SMS) hay thư điện tử
(EmaiL)
3.2.3. Mở rộng kênh cung cấp dịch vụ Bưu chính chuyển phát qua mạng
Phát triển thêm một kênh bán hàng sẽ tạo điều kiện cho khách hàng có thể lựa
chọn các hình thức đăng ký nhu cầu sử dụng dịch vụ của Bưu điện Hà Nội, đồng thời
cũng tạo điều kiện để GDV nhanh chóng tiếp nhận các yêu cầu của khách hàng. Vì vậy
tạo thêm kênh bán hàng, tìm kiếm các khách hàng tiềm năng, chủ động giới thiệu, cung
cấp các dịch vụ Bưu chính Viễn thông, tiếp nhận các yêu cầu sử dụng của khách hàng,
tạo liên kết giới thiệu các dịch vụ trên Website của Bưu điện Hà Nội là giải pháp thực
tiễn mà Bưu điện Hà Nội đang áp dụng và sẽ phải chú trọng trong tương lai.
3.2.4 Nâng cao chất lượng dịch vụ Bưu chính chuyển phát
- Hiện đại hoá quá trình cung ứng dịch vụ bưu chính từ khâu nhận gửi, khai thác,
vận chuyển và phát. Đầu tư, nâng cấp trang thiết bị dùng trong khai thác các dịch vụ bưu
chính. Hiện nay các thiết bị dung trong khai thác các dịch vụ Bưu chính hầu hết là các
phương tiện thủ công và thô sơ. Các phương tiện thủ công và thô sơ sẽ chỉ tạo ra những
sản phẩm có chất lượng không đồng đều vì nó sẽ phụ thuộc rất nhiều vào các điều kiện
khách quan khác như (con người, thời gian, không gian, môi trường…). Chỉ khi thực hiện
quá trình hiện đại hoá có nghĩa là sử dụng các phương tiện có giới hoá, tự động hoá, tin
học hoá trong khai thác bưu chính mới có thể tạo ra được những phẩm có chất lượng
giống nhau và có chất lượng cao.

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Nguy cơ rơi vào bẫy thu nhập trung bình đối với phát triển kinh tế tại Việt Nam Văn hóa, Xã hội 0
D kinh nghiệm dạy học môn âm nhạc phát triển năng lực cho học sinh tiểu học đáp ứng mục tiêu chương trình gdpt 2018 Luận văn Sư phạm 0
D lý luận về sản xuất hàng hóa (kinh tế hàng hóa) và sự phát triển của kinh tế hàng hóa ở việt nam hiện nay Môn đại cương 0
D lý luận về sản xuất hàng hóa và vận dụng trong phát triển kinh tế thị trường ở việt nam hiện nay Môn đại cương 0
D lý luận về sản xuất hàng hóa (kinh tế hàng hóa) và phát triển kinh tế hàng hóa ở việt nam hiện nay Luận văn Kinh tế 0
D Triết học của Khổng Tử nho gia và ý nghĩa của nó đỗi với sự phát triển kinh tế xã hội trong thời đại của chúng ta Văn hóa, Xã hội 0
D Hoàn thiện công tác lập kế hoạch phát triển kinh tế xã hội hàng năm tại huyện hòa an, tỉnh cao bằng Văn hóa, Xã hội 0
D Ảnh hưởng của vị trí địa lí của Singapore đối với phát triển kinh tế xã hội Văn hóa, Xã hội 0
D Báo cáo thực tập tại công ty phát triển kinh tế duyên hải (cofidec) Luận văn Kinh tế 0
D Kinh nghiệm phát triển khu công nghiệp sinh thái ở Hàn Quốc và bài học cho Việt Nam Nông Lâm Thủy sản 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top