jinjaujan

New Member
Chia sẻ miễn phí cho các bạn tài liệu: Phát triển hoạt động kinh doanh tại công ty chứng khoán An Bình
LỜI MỞ ĐẦU

1. Tính cấp thiết của đề tài
Để thực hiện mục tiêu đến năm 2020 phấn đấu đưa Việt Nam trở thành một nước công nghiệp phát triển đòi hỏi trong nước phải có một nguồn vốn lớn để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của nền kinh tế. Vì vậy, Việt Nam cần có chính sách huy động tối đa mọi nguồn lực tài chính trong và ngoài nước để chuyển các nguồn vốn nhàn rỗi trong nền kinh tế thành nguồn vốn đầu tư và thị trường chứng khoán tất yếu sẽ ra đời vì nó giữ vai trò quan trọng đối với việc huy động vốn trung và dài hạn cho hoạt động kinh tế.
Nhận thức rõ việc xây dựng thị trường chứng khoán là một nhiệm vụ chiến lược có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với tiến trình xây dựng và phát triển đất nước, trước yêu cầu đổi mới và phát triển kinh tế, phù hợp với các điều kiện kinh tế – chính trị và xã hội trong nước và xu thế hội nhập kinh tế quốc tế, trên cơ sở tham khảo có chọn lọc các kinh nghiệm và mô hình thị trường chứng khoán trên thế giới, thị trường chứng khoán Việt Nam đã ra đời.
Công ty chứng khoán được coi là một chủ thể tham gia vào thị trường, có vai trò quan trọng trong việc tạo lập và ổn định thị trường. Với các hoạt động kinh doanh chủ yếu của công ty là hoạt động môi giới, hoạt động tự doanh, hoạt động bảo lãnh phát hành, hoạt động tư vấn tài chính và tư vấn đầu tư chứng khoán và các hoạt động phụ trợ khác. Với sự bùng nổ của thị trường cuối năm 2006 và đầu năm 2007, TTCK được coi là nơi có nhiều cơ hội kiếm tiền cho các nhà đầu tư và cho các công ty chứng khoán. Điều này dẫn đến một loạt công ty chứng khoán được ra đời làm cho sự cạnh tranh giữa các công ty ngày một gay gắt hơn và dẫn đến một xu thế tất yếu đã xảy ra ở thị trường chứng khoán của nhiều nước đó là những công ty chứng khoán hoạt động kém hiệu quả sẽ bị loại bỏ và nhường chỗ cho các công ty có tầm nhìn chiến lược và hoạt động một cách hiệu quả. Vì vậy, các công ty chứng khoán phải không ngừng nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh mới có thể tồn tại và phát triển được trên thị trường có sự cạnh tranh lớn. Đó cũng chính là lý do tui chọn đề tài: “Phát triển hoạt động kinh doanh tại công ty chứng khoán An Bình”.
2. Mục tiêu nghiên cứu của luận văn
- Hệ thống những vấn đề cơ bản về hoạt động kinh doanh của công ty chứng khoán làm cơ sở lý luận cho đề tài nghiên cứu.
- Đánh giá thực trạng hoạt động kinh doanh của công ty chứng khóan An Bình, chỉ rõ những kết quả đạt được, những hạn chế và nguyên nhân.
- Đề xuất những giải pháp và kiến nghị để phát triển hoạt động kinh doanh của công ty chứng khoán An Bình
3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu
- Đối tượng nghiên cứu: là các hoạt động kinh doanh của công ty chứng khoán An Bình bao gồm: hoạt động môi giới, hoạt động tự doanh, hoạt động bảo lãnh phát hành, hoạt động tư vấn tài chính và đầu tư chứng khoán.
- Phạm vi nghiên cứu: Thực trạng các hoạt động kinh doanh của công ty chứng khoán An Bình. Thông qua những kết quả đạt được và hạn chế để đưa gia những giải pháp, kiến nghị nhằm phát triển hoạt động kinh doanh của công ty chứng khóan An Bình trong thời gian tới.
4. Phương pháp nghiên cứu
Để nghiên cứu đề tài, tác giả đã sử dụng các phương pháp nghiên cứu: Phương pháp duy vật biện chứng, kết hợp với phương pháp điều tra thống kê, tổng hợp số liệu và phân tích số liệu để đưa ra được những đánh giá chuẩn xác.
5. Kết cấu của luận văn
Ngoài phần mở đầu, kết luận và danh mục tài liệu tham khảo, luận văn được kết cấu thành 3 chương:
Chương 1: Phát triển hoạt động kinh doanh của công ty chứng khoán
Chương 2: Thực trạng phát triển hoạt động kinh doanh của công ty chứng khoán An Bình
Chương 3: Giải pháp phát triển hoạt động kinh doanh của công ty chứng khoán An Bình

CHƯƠNG 1
PHÁT TRIỂN HOẠT ĐỘNG KINH DOANH
CỦA CÔNG TY CHỨNG KHOÁN

1.1. TỔNG QUAN VỀ CÔNG TY CHỨNG KHOÁN
1.1.1. Khái niệm
Khi một doanh nghiệp muốn huy động vốn bằng cách phát hành chứng khoán, không phải tự họ đi bán số chứng khoán mà họ định phát hành. Họ không thể làm tốt việc đó đó bởi họ không có bộ máy chuyên môn. Cần những nhà chuyên nghiệp mua bán chứng khoán cho họ. Đó là các công ty chứng khoán, với nghiệp chuyên môn, kinh nghiệm nghề nghiệp, và bộ máy tổ chức thích hợp, thực hiện được vai trò trung gian môi giới mua – bán, phát hành chứng khoán, tư vấn đầu tư và thực hiện một số dịch vụ khác cho cả người đầu tư và người phát hành.
Các công ty chứng khoán là tác nhân quan trọng thúc đẩy sự phát triển của nền kinh tế nói chung và của thị trường chứng khoán nói riêng. Nhờ có các công ty chứng khoán mà các cổ phiếu và trái phiếu lưu thông buôn bán tấp nập trên thị trường chứng khoán, qua đó, một lượng vốn lớn được đưa vào đầu tư từ việc tập hợp những nguồn vốn lẻ tẻ trong công chúng.
Công ty chứng khoán là một định chế tài chính trung gian thực hiện các nghiệp vụ trên thị trường chứng khoán.
1.1.2. Vai trò của công ty chứng khoán
1.1.2.1.Vai trò huy động vốn
Các công ty chứng khoán với vai trò là trung gian tài chính với vai trò huy động vốn, làm chiếc cầu nối và đồng thời là kênh dẫn cho vốn chảy từ một hay một số bộ phận nào đó của nền kinh tế có dư thừa vốn (vốn nhàn rỗi) đến các bộ phận khác của nền kinh tế đang thiếu vốn (cần huy động vốn). Các công ty chứng khoán thường đảm nhiệm vai trò này qua các hoạt dodọng bảo lãnh phát hành và môi giới chứng khoán.
1.1.2.2 Vai trò cung cấp một cơ chế giá cả
Công ty chứng khoán thông qua các sở giao dịch chứng khoán và thị trường OTC, có chức năng cung cấp một cơ chế giá cả nhằm giúp nhà đầu tư có được sự đánh giá đúng thực tế và chính xác về giá trị khỏan đầu tư của mình. Công ty chứng khoán còn có một chức năng quan trọng là can thiệp trên thị trường, góp phần điều tiết giá chứng khoán. Theo quy định của các nước, công ty chứng khoán bắt buộc phải dành ra một tỷ lệ nhất định giao dịch của mình để mua chứng khoán và khi giá chứng khoán trên thị trường đang giảm và bán ra khi giá chứng khoán cao.
1.1.2.3. Vai trò cung cấp một cơ chế chuyển ra tiền mặt
Các công ty chứng khoán đảm nhận chức năng chuyển tiền mặt thành những chứng khoán có giá và ngược lại, giúp cho nhà đầu tư phải chịu ít thiệt hại nhất khi tiến hành đầu tư. Chẳng hạn, trong hầu hết các nghiệp vụ đầu tư ở sở giao dịch chứng khóan và thị trường OTC ngày nay, một nhà đầu tư có thể hàng ngày chuyển đổi tiền mặt thành chứng khoán và ngược lại mà không phải chịu thiệt hại đáng kể đối với giá trị khoản đầu tư của mình (ít nhất thì cũng không chịu thiệt hại do cơ chế giao dịch chứng khoán gây nên). Nói cách khác, có thể có một số nhân tố bên ngoài ảnh hưởng đến giá trị đầu tư, chẳng hạn như tin đồn về một vấn đề nào đó trong nền kinh tế, nhưng giá trị khỏan đầu tư nói chung không giảm đi do cơ chế mua bán.
1.1.2.4. Thực hiện tư vấn đầu tư
Các công ty chứng khoán với đầy đủ các dịch vụ không chỉ thực hiện mệnh lệnh của khách hàng, mà còn tham gia vào nhiều thị trường rồi cung cấp các thông tin đó cho các công ty và các cá nhân đầu tư.
1.1.2.5. Tạo ra các sản phẩm mới
Trong mấy năm gần đây, chủng loại chứng khoán đã phát triển với tốc độ rất nhanh do một số nguyên nhân, trong đó có yêu tố dung lượng thị trường và biến động thị trường ngày càng lớn, nhận thức rõ rang hơn của khách hàng đối với thị trường tài chính và sự nỗ lực trong tiếp thị của các công ty chứng khoán.
Ngoài cổ phiếu (thường và ưu đãi) và trái phiếu đã được biết đến, các công ty chứng khoán hiện nay còn bán trái phiếu chính phủ (trung ương và địa phương), chứng quyền, trái quyền, các hợp đồng tương lai, hợp đồng lựa chọn và các sản phẩm lai tạo đa dạng phù hớp với thay đổi trên thị trường và môi trường kinh tế.
1.1.3. Mô hình công ty chứng khoán
1.1.3.1. Mô hình đa năng kinh doanh chứng khoán và tiền tệ
Theo mô hình này, các ngân hàng thương mại hoạt động với tư cách là chủ thể kinh doanh chứng khoán, bảo hiểm và kinh doanh tienè tệ. Mô hình này chia thành hai loại:
- Loại đa năng một phần: Các ngân hàng muốn kinh doanh chứng khoán, kinh doanh bảo hiểm phải lập công ty độc lập hoạt động tách rời.
- Loại đa năng hoàn toàn: Các ngân hàng được kinh doanh chứng khoán, kinh doanh bảo hiểm bên cạnh kinh doanh tiền tệ.
Ưu điểm của mô hình này là ngân hàng có thể kết hợp nhiều lĩnh vực kinh doanh, nhờ đó giảm bớt rủi ro cho hoạt động kinh doanh chung và có khả năng chịu đựng các biến động của thị trường chứng khoán. Mặt khác, ngân hàng sẽ tận dụng được thế mạnh chuyên môn và vốn để kinh doanh chứng khoán.
Hạn chế của mô hình này là không phát triển được thị trường cổ phiếu vì các ngân hàng có xu hướng bảo thủ và thích hoạt động cho vay hơn là bảo lãnh phát hành cổ phiếu, trái phiếu. Đồng thời, các ngân hàng cũng rất dễ gây lũng loạn thị trường, và các biến động trên thị trường chứng khoán, nếu có, sẽ ảnh hưởng mạnh tới hoạt động kinh doanh tiền tệ của ngân hàng do không tách biệt giữa hai loại hình kinh doanh này.
1.1.3.2. Mô hình chuyên doanh chứng khoán

Dành riêng cho anh em Ketnooi, bác nào cần download miễn phí bản đầy đủ thì trả lời topic này, Nhóm Mods sẽ gửi tài liệu cho bạn qua hòm tin nhắn nhé.
- Bạn nào có tài liệu gì hay thì up lên đây chia sẻ cùng anh em.
- Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở forum, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí
 

NhngNhtNhp

New Member
Dear Mods,

Mình đang chuẩn bị viết luận văn về đề tài TTCK, nên rất cần các bài ntn để tham khảo. Mods gửi cho mình xin nhé.

Tks.
 

daigai

Well-Known Member
Trích dẫn từ NhngNhtNhp:
Dear Mods,

Mình đang chuẩn bị viết luận văn về đề tài TTCK, nên rất cần các bài ntn để tham khảo. Mods gửi cho mình xin nhé.

Tks.

Bạn download tại đây nhé
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Phát triển hoạt động cho vay tại tổ chức tài chính vi mô trách nhiệm hữu hạn một thành viên tình thương Luận văn Kinh tế 0
D Các giải pháp nâng cao hoạt động đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Công ty TNHH Phú Long Việt Nam Quản trị Nhân lực 0
D Giải pháp phát triển hoạt động cho vay đối với khách hàng doanh nghiệp tại Ngân hàng TMCP Quân Đội Luận văn Kinh tế 0
D Phát triển hoạt động cho vay mua nhà ở khách hàng cá nhân tại ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín Luận văn Kinh tế 0
D phát triển ngôn ngữ cho trẻ 3 4 tuổi thông qua hoạt động kể chuyện Luận văn Sư phạm 0
D Thiết kế hoạt động trải nghiệm theo định hướng phát triển năng lực sáng tạo học phần sinh học cơ thể Luận văn Sư phạm 0
D Phát triển hoạt động kinh doanh nhập khẩu của công ty cổ phần Tổng Bách Hóa Công nghệ thông tin 0
D Thực trạng phát triển hoạt động logistics của nhật bản và bài học kinh nghiệm cho việt nam Luận văn Kinh tế 0
D Hoàn thiện hoạt động chăm sóc khách hàng tại ngân hàng Đầu tư & phát triển Việt Nam chi nhánh Đà Nẵng Luận văn Kinh tế 0
D Đánh giá tác động của hoạt động du lịch đến môi trường tự nhiên và nhân văn ở khu dự trữ sinh quyển rừng ngập mặn Cần Giờ TP.HCM theo hướng phát triển Khoa học Tự nhiên 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top