trungtamtayau

New Member
Download miễn phí Tiểu luận

A. Sơ lược về tập đoàn McDonald's.
1. McDonald's- Thương hiệu thức ăn nhanh hàng đầu thế giới.
• Là tập đoàn hàng đầu của mỹ chuyên kinh doanh hệ thống các cửa hàng thức ăn nhanh trên toàn thế giới.
• Ngày 2/3/1955 nhà hang thức ăn nhanh McDonald's đầu tiên được khai trương tại De Plaines, lllinois bang California. Chỉ với một cửa hàng duy nhất.
• Chủ tịch tập đoàn đồng thời là người sáng lập và mang lại thành công cho McDonald's la ông Raymond Albert Kroc.
2. Vài nét về sự hình thành McDonald's:
Trước khi thành lập tập đoàn McDonald's, Ray Kroc đã từng làm rất nhiều nghề như: lái xe cứu thương,chơi đàn piano tai các nhà hàng hay các câu lạc bộ, là chân chạy bán hàng cho hãng Lily Tulip Cup và ông cũng đã bán máy xay sinh tố gần 20 năm.Ray Kroc làm chỉ đủ cho một cuộc sống bình thường và hình như ông cũng chấp nhận với những gì mình có. Bởi Ray Kroc đã sang tuổi 52, và ông đã bắt đầu có ý định nghỉ hưu.
Cho đến một ngày cuối năm 1954, Ray Kroc đến cửa hàng ăn nhanh nhỏ tại San Bernadino thuộc bang California, miền Tây nước Mỹ. Cửa hàng của hai anh em nhà Richard và Maurice McDonald. Cửa hàng của hai anh em nha Donald đã thực sự làm ông chú ý vì phong cách bán hàng chuyên nghiệp. Khi trở về nhà, một ý tưởng bất ngờ nhưng vĩ đại đã loé lên trong đầu của người bán hàng từng trải đã hơn 50 tuổi. Tại sao mình không thể hợp tác cùng với anh em nhà McDolnald để mở nhiều cửa hàng tương tự.
Ngay lập tức, Ray Kroc nghỉ việc bán máy xay sinh tố. Chẳng cần mất nhiều thời gian và giấy bút, ông đã hoàn thành xong một phương án phát triển cả một hệ thống cửa hàng ăn nhanh trên cơ sở cửa hàng của anh em McDonald ở San Bernadino.
Nghĩ là làm, Ray Kroc bắt tay vào thực hiện ý nghĩ mới lạ với tham vọng dường như không tưởng. Với tài ăn nói khéo léo của một người bán hàng, tiếp thị lâu năm, Ray Kroc đã thuyết phục được hai anh em Richard và Maurice McDonald hợp tác với mình.
Dường như Ray Kroc nhận thấy mình còn quá ít thời gian nên ông hối hả làm việc. Các ý tưởng hoàn thiện mô hình kinh doanh franchising như đồng thời tuôn trào cùng một lúc. Ray Kroc nhanh chóng phát triển mô hình với một triết lí kinh doanh của riêng mình. Theo ông, hạnh phúc là kết quả của mồ hôi, càng đổ nhiều mồ hôi người ta sẽ càng hạnh phúc hơn.
Và ngày 2/3/1955 thực sự là một ngày lịch sử với không chỉ riêng ông, riêng nước Mỹ mà đối với toàn thế giới. thương hiệu McDonald's đã chính thức ra đời. Nó mở ra một thời kì mới cho nền công nghiệp thức ăn nhanh trên toàn thế giới. Cái tên McDonald’s đã gắn liền với một văn hoá ẩm thực mang tính công nghiệp cao đã nhanh chóng đi ra khắp thế giới.
3. Những thành công của McDonald's:
Thế giới hiện có rất nhiều tập đoàn ăn nhanh nhưng McDonald’s Corporation do Raymond Kroc thành lập vẫn là tập đoàn lớn nhất. Với hơn 31.000 cửa hàng, McDonald’s hiện có mặt tại 121 nước trên thế giới. Đó là chưa kể hàng loạt nhà hàng ăn nhanh khác được McDonald’s mua lại nhưng không đổi tên mà vẫn giữ tên cũ như “Partner-Brands” ở Mỹ hay “Prêt à Manger” ở Anh.
Năm 2005, doanh số bán hàng của cả tập đoàn là 20,5 tỉ USD, trong đó lợi nhuận là 2,6 tỉ USD. Mỗi ngày tập đoàn phục vụ 46 triệu khách hàng với hơn 50 triệu cái bánh kẹp thịt kiểu Hamburger. Trong khi những cái bánh của McDonald’s là món ăn nhanh rẻ tiền, tiện lợi ở Mỹ và các nước Tây Âu thì ở rất nhiều nước khác, bánh mỳ Hamburger của McDonald’s được coi như là một đặc sản gì đó mà họ mới chỉ biết đến qua các phương tiện truyền thông. Đã có giai thoại rằng khi McDonald’s mở cửa hàng đầu tiên ở Nga hay Trung Quốc thì những ngày đầu tiên số người xếp hàng dài tới hàng chục, thậm chí hàng trăm mét.

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 

SecretMilkyWay

New Member
Re: [Free] Phân tích văn hóa kinh doanh của tập đoàn McDonald s

Hi mod,

Bạn có thể cho mình xin link của bài viết này được không. Thanks bạn
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top