daigai

Well-Known Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối

MỤC LỤC
PHẦN MỞ ĐẦU 1
1 Đặt Vấn Đề; 2
2 Mục Đích Nghiên Cứu: 2
3 Phạm Vi Nghiên Cứu: 2
4 Phương Pháp Nghiên Cứu: 2
5 Kết Cấu Đề Tài: 3
CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN 4
1.1 KHÁI QUÁT VỀ XUẤT KHẨU HÀNG HÓA: 5
1.1.1 Khái niệm: 5
1.1.2 Các cách kinh doanh xuất khẩu phổ biến: 5
1.1.3 Vai trò của xuất khẩu đối với nền kinh tế: 8
1.1.4 Vài nét về hoạt động xuất khẩu của ngành nhựa Việt Nam: 9
1.2 NHỮNG VẤN ĐỀ CƠ BẢN VỀ PHÂN TÍCH HOẠT ĐỘNG KINH DOANH: 10
1.2.1 Bản chất của phân tích kinh doanh: 10
1.2.2 Nguồn tài liệu phân tích kinh doanh 10
1.2.3 Phương pháp phân tích hoạt động kinh doanh: 11
1.2.4 Trình tự phân tích hoạt động kinh doanh 12
1.3 NỘI DUNG PHÂN TÍCH HOẠT ĐỘNG XUẤT KHẨU CỦA DOANH NGHIỆP: 13
1.3.1 Phân tích tình hình kim ngạch và tốc độ tăng giảm xuất khẩu: 13
1.3.2 Phân tích tình hình ký kết và thực hiện hợp đồng xuất khẩu: 13
1.3.3 Phân tích tình hình xuất khẩu theo cơ cấu mặt hàng: 14
1.3.4 Phân tích tình hình xuất khẩu theo thị trường: 14
1.3.5 Phân tích tình hình xuất khẩu theo cách thanh toán quốc tế sử dụng 15
1.3.6 Phân tích tình hình xuất khẩu theo cách kinh doanh: 16
1.3.7 Phân tích tình hình xuất khẩu theo điều kiện thương mại Incoterms: 16
1.3.8 Đánh giá hiệu quả của hoạt động xuất khẩu: 17
CHƯƠNG 2: GIỚI THIỆU VỀ CÔNG TY TNHH SX-TM ĐỨC HÂN 18
2.1 LỊCH SỬ HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN: 19
2.1.1 Tổng quan về Công Ty TNHH SX-TM Đức Hân: 19
2.1.2 Quá trình phát triển: 19
2.2 CHỨC NĂNG VÀ NHIỆM VỤ: 20
2.3 BỘ MÁY TỔ CHỨC, QUẢN LÝ: 23
2.3.1 Cơ cấu tổ chức 23
2.3.2 Chức năng nhiệm vụ của các phòng ban 24
2.4 TÌNH HOẠT HOẠT ĐỘNG KINH DOANH CỦA CÔNG TY GIAI ĐOẠN 2005-2009: 26
2.4.1 Kết quả hoạt động kinh doanh: 26
Chi phí hoạt động kinh doanh: 27
Lợi nhuận hoạt động kinh doanh 2005-2009: 28
2.4.2 Đánh giá hiệu quả hoạt động kinh doanh: 29
CHƯƠNG 3: PHÂN TÍCH THỰC TRẠNG XUẤT KHẨU TẠI CÔNG TY ĐỨC HÂN GIAI ĐOẠN 2005-2009 32
3.1 PHÂN TÍCH TÌNH HÌNH KIM NGẠCH VÀ TỐC ĐỘ TĂNG GIẢM XUẤT KHẨU: 33
3.2 PHÂN TÍCH TÌNH HÌNH KÝ KẾT VÀ THỰC HIỆN HỢP ĐỒNG XUẤT KHẨU 35
3.3 PHÂN TÍCH TÌNH HÌNH XUẤT KHẨU THEO CƠ CẤU MẶT HÀNG 36
3.4 PHÂN TÍCH TÌNH HÌNH XUẤT KHẨU THEO THỊ TRƯỜNG 39
3.5 PHÂN TÍCH TÌNH HÌNH XUẤT KHẨU THEO PHƯƠNG THỨC THANH TOÁN QUỐC TẾ SỬ DỤNG 42
3.6 PHÂN TÍCH TÌNH HÌNH XUẤT KHẨU THEO PHƯƠNG THỨC KINH DOANH XUẤT KHẨU: 44
3.7 PHÂN TÍCH TÌNH HÌNH XUẤT KHẨU THEO ĐIỀU KIỆN THƯƠNG MẠI INCOTERMS 44
3.8 ĐÁNH GIÁ CHUNG VỀ TÌNH HÌNH XUẤT KHẨU: 45
3.8.1 Nhận xét: 45

3.8.2 Điểm mạnh : 47
3.8.3 Điểm yếu: 47
3.8.4 Thuận lợi: 47
3.8.5 Khó khăn: 48
CHƯƠNG 4: CÁC GIẢI PHÁP VÀ KIẾN NGHỊ NHẰM NÂNG CAO HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG XUẤT KHẨU 49
4.1 Định hướng phát triển của Công ty: 50
4.2 Các giải pháp đề xuất: 50
4.2.1 Về tổ chức thực hiện hợp đồng ngoại thương: 50
4.2.2 Xây dựng phòng marketing: 51
4.2.3 Về sản phẩm: 51
4.2.4 Về nhân sự: 52
4.2.5 Một số kiến nghị với cơ quan chức năng: 52
KẾT LUẬN 53


DANH SÁCH CÁC BẢNG BIỂU, ĐỒ THỊ
A. CÁC BẢNG BIỂU Trang
Bảng





B. CÁC ĐỒ THỊ













PHẦN MỞ ĐẦU













1 Đặt Vấn Đề;
Trong tiến trình hội nhập nhanh vào nền kinh tế thế giới, khi Việt nam đã là thành viên của WTO, hoạt động xuất khẩu của doanh nghiệp sẽ có nhiều điều kiện thuận lợi hơn để phát triển. Tuy nhiên, muốn kinh doanh xuất khẩu có hiệu quả, nhà quản lý doanh nghiệp phải thường xuyên đánh giá hoạt động kinh doanh xuất khẩu của doanh nghiệp vì qua công việc này, tạo ra cơ sở thực tiễn để đề xuất các giải pháp kinh doanh xuất khẩu tối ưu. Chính vì vậy tui đã chọn đề tài “ Phân tích thực trạng xuất khẩu của Công Ty TNHH SX- TM Đức Hân giai đoạn 2005 -2009”
2 Mục Đích Nghiên Cứu:
Mục tiêu chính của đề tài là thực hiện để tìm hiểu, đánh giá thực trạng hoạt động xuất khẩu của Công Ty TNHH SX-TM Đức Hân. Qua đó, đề xuất giải pháp để nâng cao hiệu quả hoạt động xuất khẩu của công ty.
3 Phạm Vi Nghiên Cứu:
Phân tích tình hình hoạt động kinh doanh xuất khẩu từ năm 2005 – 2009
4 Phương Pháp Nghiên Cứu:
- Thu thập tài liệu và xử lý số liệu: nguồn tài liệu thu thập từ các báo cáo, tài liệu của công ty thực tập, các niên giám thống kê, internet, báo chí. Trên cơ sở các tài liệu và số liệu thu thập, xây dựng các biểu bảng, đồ thị, xác định các chỉ tiêu kinh tế cho phép phân tích đánh giá thực trạng hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.
- Phương pháp phân tích:
a. Phương pháp so sánh : xây dựng các chỉ tiêu kinh tế và thực hiện so sánh tuyệt đối hay tương đối để rút ra các kết luận về đối tượng nghiên cứu (phát triển tốt hay trung bình hay tụt lùi, hoạt động xấu đi).
Cách thức tổ chức so sánh: so sánh chỉ tiêu kinh tế ở thời kỳ thực tế này với cùng kỳ thực hiện trước đó để xác định nhịp độ phát triển hay tụt lùi của hiện tượng kinh tế mà ta quan tâm
b. Phương pháp logic biện chứng: dựa vào hoạt động kinh doanh của công ty qua các thời kỳ kinh doanh mà rút ra quy luật hoạt động của doanh nghiệp, cộng với nghiên cứu các nhân tố tác động, các dự báo kinh tế mà đưa ra những đánh giá, kết luận về tình hình hoạt động kinh doanh của công ty.
5 Kết Cấu Đề Tài:
Đề tài bao gồm 5 phần và kết luận:
- Phần mở đầu
- Chương 1: Cơ sở lý luận. Trong phần này sẽ nêu lên khái niệm về xuất khẩu hàng hóa, các cách kinh doanh xuất khẩu chủ yếu, vai trò của xuất khẩu đối với nền kinh tế, các nội dung phân tích hoạt động xuất khẩu của doanh nghiệp
- Chương 2: Giới thiệu về Công Ty TNHH SX-TM Đức Hân. Phần này sẽ giúp hiểu rõ về lịch sử hình thành và phát triển của công ty, bộ máy tổ chức, sản phẩm và phân tích tình hình hoạt động kinh doanh của công ty trong giai đoạn 2005-2009.
- Chương 3: Phân tích thực trạng xuất khẩu của Công ty Đức Hân trong giai đoạn 2005-2009
- Chương 4: Các giải pháp và kiến nghị nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động xuất khẩu của công ty.
- Kết Luận.



















CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN

1.1 KHÁI QUÁT VỀ XUẤT KHẨU HÀNG HÓA:
1.1.1 Khái niệm:
Theo điều 28, Luật Thương mại 2005:” Xuất khẩu hàng hóa là việc hàng hóa được đưa ra khỏi lãnh thổ Việt nam hay đưa vào khu vực đặc biệt nằm trên lãnh thổ Việt Nam được coi là khu vực hải quan riêng theo quy định của pháp luật”.
1.1.2 Các cách kinh doanh xuất khẩu phổ biến:
1.1.2.1 Hình thức xuất khẩu tại chỗ:
Doanh nghiệp xuất khẩu ngay chính đất nước của mình để thu ngoại tệ thông qua việc giao hàng bán cho các doanh nghiệp đang hoạt động trên lãnh thổ Việt Nam theo sự chỉ định của phía nước ngoài; hay bán hàng sang khu chế xuất hay các xí nghiệp chế xuất đang hoạt động trên lãnh thổ Việt Nam.
Ưu điểm của hình thức xuất khẩu tại chỗ là giảm rủi ro trong kinh doanh, giảm chi phí kinh doanh xuất khẩu (chi phí vận tải, chi phí bảo hiểm hàng hóa …).
Hạn chế của hình thức này là thủ tục xuất khẩu khá phức tạp.
1.1.2.2 Xuất khẩu ủy thác:
Đây là hình thức doanh nghiệp xuất khẩu kinh doanh dịch vụ thương mại thông qua nhận xuất khẩu hàng hóa cho một doanh nghiệp khác và được hưởng phí trên việc xuất khẩu đó.
Ưu điểm của hình thức này là phát triển hoạt động thương mại dịch vụ tăng thu nhập cho doanh nghiệp, tăng tiềm năng kinh doanh xuất khẩu cho công ty nhận ủy thác.
Hạn chế của hình thức này là có thể phải bị tham gia vào các tranh chấp thương mại, bên đi ủy thác xuất khẩu không thực hiện tốt các nghĩa vụ, thủ tục và thuế xuất khẩu … bên nhận ủy thác chịu trách nhiệm liên đới.
ro về biến động tỷ giá trong thanh toán trong quá trình thu mua nguyên liệu
Thực hiện tốt khâu lập bộ chứng từ xuất khẩu, tránh trường hợp tu chỉnh làm tăng chi phí và tránh trường hợp bộ chứng từ không hợp lệ dẫn đến ngân hàng từ chối thanh toán.
1.1.1 Xây dựng phòng marketing:
Hiện ở công ty chưa có phòng marketing đúng nghĩa. Bộ phận lo về mảng này là phòng phát triển kinh doanh xuất nhập khẩu. Công ty nên có một bộ phận có chuyên môn sâu về lĩnh vực nghiên cứu thị trường, tìm hiểu nhu cầu của khách hàng, phân tích đánh giá các đối thủ cạnh tranh. Từ đó đưa ra các chiến lược về chủng loại, chất lượng cho thị trường xuất khẩu.
Chú trọng sử dụng cách xúc tiến thương mại điện tử: cập nhật thông tin quảng bá sản phẩm tại Website công ty, xây dựng đội ngũ kinh doanh bán hàng qua mạng.
1.1.2 Về sản phẩm:
- Cải tiến kỹ thuật sản xuất, đa dạng hóa sản phẩm xuất khẩu.
- Tăng đầu tư, áp dụng công nghệ mới cho các sản phẩm nhựa kỹ thuật cao.
- Thực hiện tốt các hoạt động nghiên cứu và phát triển sản phẩm, tìm hiểu về thị hiếu tiêu dùng, nhu cầu của từng thị trường để đưa ra những sản phẩm chất lượng cao, độc đáo, đa công dụng…
- Tăng mức đầu tư cho hoạt động nâng cao chất lượng và tính cạnh tranh của sản phẩm. Sản xuất với khối lượng lớn để giảm chi phí sản xuất từ đó giảm giá thành sản phẩm.
- Từng bước xây dựng thương hiệu uy tín vững mạnh qua đó sẽ làm giảm chi phí giao dịch, tìm kiếm thị trường và đối tác sẽ dễ dàng hơn.
1.1.3 Về nhân sự:
Phân tích thực trạng xuất khẩu tại công ty TNHH sản xuất thương mại Đức Hân giai đoạn 2005 2009 Đề tài năm 2010
Phát triển và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực: không ngừng nâng cao trình độ quản lý của cán bộ và nâng cao trình độ tay nghề của công nhân để giảm tối đa tỉ lệ thứ phế phẩm, nâng cao năng suất sản xuất nhằm mục đích hạ giá thành và tăng khả năng cạnh tranh trên thị trường xuất khẩu.
1.1.4 Một số kiến nghị với cơ quan chức năng:
- Các thủ tục về hải quan, các thủ tục hành chính cần được cải tiến để trở nên đơn giản, gọn nhẹ, thông thoáng hơn nữa.
- Nhà nước cần tăng cường đầu tư hơn trong việc phát triển ngành vận tải đường biển, cảng biển cần được nâng cấp để tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đàm phán ký kết các hợp đồng ngoại thương mà phía Việt Nam thuê phương tiện vận chuyển như điều kiện giao hàng CFR, CIF…từ đó giúp doanh nghiệp chủ động hơn trong xuất khẩu đồng thời đem lại nhiều lợi ích và nguồn thu ngân sách cho nhà nước.
- Chú trọng việc phát triển công nghiệp sản xuất nguyên liệu cho ngành nhựa, hỗ trợ triển khái các dự án xây dựng nhà máy sản xuất nguyên liệu, nhà máy tái chế phế liệu nhựa để chủ động nguồn nguyên liệu trong nước, ổng định nguồn cung cấp và giá nguyên liệu nhựa.

KẾT LUẬN
Chuyên đề này đã phân tích tình hình xuất khẩu thực tế của công ty hiện nay với những mặt mạnh và mặt yếu cũng như những thuận lợi, khó khăn và đưa ra các giải pháp đề nghị nhằm tăng doanh số xuất khẩu.
Tuy nhiên do nền kinh tế Việt Nam đang trong giai đoạn hội nhập với nền kinh tế thế giới nên tình hình thị trường kinh doanh xuất khẩu còn nhiều biến động và cạnh tranh sẽ ngày càng gay gắt. Điều này có ảnh hưởng rất lớn tới các hoạt động kinh doanh xuất khẩu của Công Ty TNHH SX-TM Đức Hân. Vì vậy công ty cần xây dựng những chiến lược kinh doanh phù hợp với hoàn cảnh thay đổi.

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:


 

Các chủ đề có liên quan khác

Top