amylee_m88

New Member
Download Khóa luận Phân tích tài chính và một số biện pháp cải thiện tình hình tài chính tại Công ty Xây dựng công trình 507

Download Khóa luận Phân tích tài chính và một số biện pháp cải thiện tình hình tài chính tại Công ty Xây dựng công trình 507 miễn phí





MỤC LỤC
LỜI MỞ ĐẦU . 1
PHẦN 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ TÀI CHÍNH DOANH NGHIỆP VÀ PHÂN
TÍCH TÀI CHÍNH DOANH NGHIỆP . 3
1.1.Tổng quan về tài chính doanh nghiệp: . 3
1.1.1.Khái niệm về tài chính doanh nghiệp: . 3
1.1.2. Bản chất tài chính doanh nghiệp: . 3
1.1.3.Các quan hệ tài chính của doanh nghiệp: . 3
1.1.4. Chức năng của tài chính doanh nghiệp: . 4
1.2. Quản trị tài chính doanh nghiệp: . 6
1.2.1. Khái niệm quản trị tài chính doanh nghiệp: . 6
1.2.2. Vai trò của quản trị tài chính doanh nghiệp: . 6
1.2.3. Các nhân tố ảnh hưởng tới quản trị tài chính doanh nghiệp: . 6
1.2.4. Các nội dung chủ yếu của quản trị tài chính doanh nghiệp: . 8
1.3. Phân tích tài chính doanh nghiệp: . 8
1.3.1. Khái niệm phân tích tài chính: . 8
1.3.2. Vai trò của phân tích tài chính doanh nghiệp: . 9
1.3.3. Nhiệm vụ của phân tích tài chính doanh nghiệp: . 11
1.3.4.Phương pháp phân tích tài chính doanh nghiệp: . 11
1.3.4.1. Phương pháp so sánh:. 11
1.3.4.2. Phương pháp tỷ lệ: . 13
1.3.4.3. Phương pháp phân tích Dupont:. 13
1.3.5. Tài liệu sử dụng trong phân tích tài chính doanh nghiệp: . 14
1.4. Nội dung phân tích tài chính doanh nghiệp: . 16
1.4.1. Phân tích khái quát tình hính tài chính doanh nghiệp: . 16
1.4.1.1. Phân tích tình hình tài chính qua bảng cân đối kế toán: . 16
1.4.1.2. Phân tích tình hình tài chính qua báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh: . 21
1.4.2. Phân tích các chỉ tiêu tài chính đặc trưng của doanh nghiệp: . 24
1.4.2.1. Nhóm chỉ tiêu về khả năng thanh toán: . 25
1.4.2.2. Nhóm chỉ tiêu về cơ cấu nguồn vốn và tình hình đầu tư: . 27
1.4.2.3. Nhóm chỉ số về hoạt động:. 29
1.4.2.4. Nhóm chỉ tiêu sinh lời: . 31
1.4.3. Phân tích phương trình Dupont: . 32
PHẦN 2: GIỚI THIỆU CHUNG VỀ CÔNG TY XÂY DỰNG CÔNG TRÌNH 507 . 35
2.1. Quá trình hình thành và phát triển của công ty: . 35
2.2. Chức năng, nhiệm vụ của công ty: . 37
2.2.1. Ngành nghề đăng ký kinh doanh của công ty: . 37
2.2.2. Nhiệm vụ của công ty: . 38
2.3. Cơ cấu tổ chức: . 38
2.4. Những thuận lợi và khó khăn của công ty: . 41
2.4.1. Thuận lợi: . 41
2.4.2. Khó khăn . 42
2.5. Sản phẩm: . 43
2.6. Quy trình sản xuất kinh doanh: . 43
2.7. Máy móc, thiết bị sản xuất: . 44
2.8. Hoạt động marketing: . 45
2.8.1. Thị trường :. 45
2.8.2. Đối thủ cạnh tranh: . 45
2.8.3. Nhà cung ứng: . 46
2.8.4. Các hoạt động marketing trong doanh nghiệp: . 46
2.9. Vài nét về hoạt động nhân sự trong công ty: . 46
2.9.1. Đặc điểm lao động trong công ty: . 46
2.9.2. Công tác tuyển chọn lao động . 48
2.9.3. Công tác đào tạo và bồi dưỡng cán bộ công nhân viên: . 49
2.9.4. Thời gian lao động và nghỉ ngơi: . 49
2.9.5. Phương pháp trả lương: . 50
2.9.6. Các đảm bảo xã hội cho người lao động . 51
PHẦN 3: PHÂN TÍCH VÀ ĐÁNH GIÁ THỰC TRẠNG TÀI CHÍNH CỦA CÔNG TY XÂY DỰNG CÔNG TRÌNH 507 . 53
3.1. Phân tích khái quát tình hình tài chính doanh nghiệp: . 53
3.1.1. Phân tích bảng cân đối kế toán:. 53
3.1.1.1. Phân tích cơ cấu và diễn biến tài sản: . 53
3.1.1.2. Phân tích cơ cấu và diễn biến nguồn vốn: . 56
3.1.1.3. Phân tích cân đối giữa tài sản và nguồn vốn: . 58
3.1.2. Phân tích báo cáo kết quả kinh doanh . 59
3.1.2.1. Phân tích báo cáo kết quả kinh doanh theo chiều ngang: . 59
3.1.2.2. Phân tích báo cáo kết quả kinh doanh theo chiều dọc: . 62
3.2. Phân tích các chỉ tiêu tài chính đặc trưng của Công ty: . 63
3.2.1. Nhóm chỉ tiêu về khả năng thanh toán: . 63
3.2.2. Nhóm chỉ tiêu về cơ cấu nguồn vốn và tình hình đầu tư: . 66
3.2.3. Nhóm chỉ tiêu về hoạt động: . 69
3.2.4. Nhóm chỉ tiêu sinh lời: . 71
3.3. Phân tích phương trình Dupont: . 73
3.4. Đánh giá chung về tình hình tài chính Công ty Xây dựng công trình 507 . 75
3.4.1. ưu điểm: . 76
3.4.2. Tồn tại và nguyên nhân: . 76
PHẦN 4: MỘT SỐ BIỆN PHÁP CẢI THIỆN TÌNH HÌNH TÀI CHÍNH TẠI CÔNG TY XÂY DỰNG CÔNG TRÌNH 507 . 77
4.1. Phương hướng sản xuất kinh doanh của công ty trong năm 2010: . 77
4.2. Một số biện pháp cải thiện tình hình tài chính tại Công ty Xây dựng công trinh 507: . 78
4.2.1. Biện pháp 1: Đầu tư mua sắm máy móc thiết bị thi công . 78
4.2.1.1. Cơ sở của biện pháp . 78
4.2.1.2. Nội dung của biện pháp . 78
4.2.1.3. Đánh giá kết quả đạt được: . 84
4.2.2. Biện pháp 2: Thúc đẩy gia tăng doanh thu . 85
4.2.2.1.Cơ sở của biện pháp: . 85
4.2.2.2. Nội dung của biện pháp: . 85
4.2.2.3. Kết quả dự tính: . 88
4.3. Kiến nghị . 90
4.3.1. Kiến nghị với Nhà nước: . 90
4.3.2. Kiến nghị đối với Tổng ty Xây dựng Công trình giao thông 5: . 90
4.3.3. Kiến nghị đối với Công ty Xây dựng công trình 507: . 90
KẾT LUẬN . 92
PHỤ LỤC . 93
TÀI LIỆU THAM KHẢO . 97
 



++ Ai muốn tải bản DOC Đầy Đủ thì Trả lời bài viết này, mình sẽ gửi Link download cho!

Tóm tắt nội dung:

Các dự án đầu tự trọng điểm:
- Khu dân cƣ lấn biển Vựng Đâng – Quảng Ninh
- Khu đô thị CIENCO5 – Mê Linh – Hà Nội
- Khu đô thị mới Cao Xanh – Sa Tô - Quảng Ninh
Mỗi một công trình, mỗi dự án thành công đều khẳng định thƣơng hiệu
Công ty Xây dựng công trình 507. Công ty luôn nỗ lực cố gắng không ngừng để
vững bƣớc tƣơng lai, phấn đấu trở thành đơn vị xây lắp hàng đầu, nhà đầu tƣ
chuyên nghiệp trong những năm sắp tới.
2.6. Quy trình sản xuất kinh doanh:
Để sản xuất ra những sản phẩm có chất lƣợng - kỹ thuật cao, sản phẩm
phải trải qua một quy trình sản xuất. Đây là một công ty xây dựng nên quy trình
Phân tích TC và BP cải thiện tình hình TC tại Công ty XDCT 507
Sinh viên: Đặng Thị Phương Linh - Lớp: QT 1002N 44
sản xuất của nó cũng khác so với quy trình sản xuất các loại hàng hóa thông
thƣờng khác. Các bƣớc để có một sản phẩm hoàn thiện:
( Nguồn: Phòng tổ chức hành chính)
- Khảo sát thiết kế công trình: đó là việc đo đạc kiểm tra thực tế mặt bằng xây dựng.
Thiết kế quy mô công trình sao cho phù hợp với từng loại công trình xây dựng.
- Lập dự toán giá trị công trình xây dựng: Sau khi có hồ sơ khảo sát thiết kế tiến
hành bóc tách chi tiết khối lƣợng từng loại công việc xây dựng của công trình.
Căn cứ vào định mức dự toán công trình, đơn giá xây dựng và thông báo giá của
tất cả các loại vật tƣ liên quan đến công tác thi công công trình để lập dự toán
giá trị công trình. Dự toán giá trị công trình xây dựng nó bao gồm tất cả các chi
phí: Chi phí xây dựng ( chi phí nguyên vật liệu, chi phí nhân công, máy móc
thiết bị, thuế,…); chi phí quản lý dự án, chi phí tƣ vấn đầu tƣ xây dựng ( chi phí
khảo sát, thiết kế lập báo cáo kinh tế kỹ thuật, chi phí thẩm tra thiết kế, chi phí
thẩm tra dự thầu, chi phí lập hồ sơ dự thầu và đánh giá hồ sơ dự thầu và một số
chi phí khác)
- Tổ chức thi công xây dựng công trình: Sau khi tiến hành khảo sát thiết kế và
lập dự toán giá trị công trình, công ty tiến hành tổ chức thi công xây dựng bao
gồm lập kế hoạch tiến độ công trình, tập kết nguyên vật liệu và bố trí nhân công
hợp lý.
- Thành phẩm đó là sản phẩm cuối cùng đã đƣợc công ty tiến hành kiểm tra và
nghiệm thu chặt chẽ.
2.7. Máy móc, thiết bị sản xuất:
Hiện tại Công ty đang sở hữu nhiều máy móc thiết bị công nghệ cao nhƣ:
Thiết bị xử lý nền móng: máy ép cọc; máy khoan cọc nhồi; Máy làm đất: máy
đầm, máy xúc, máy lu, máy ủi. Phƣơng tiện vận tải: ôtô tự đổ, ô tô vận tải thùng,
xe vận chuyển bê tông, xe vận tải chuyên dùng. Máy xây dựng: xe bơm bê tông,
KHẢO SÁT
THIẾT KẾ
CÔNGTRÌNH
LẬP DỰ TOÁN GIÁ TRỊ
CÔNG TRÌNH XÂY DỰNG
TỔ CHỨC THI CÔNG
XÂY DỰNG CÔNG
TRÌNH
THÀNH
PHẨM
Phân tích TC và BP cải thiện tình hình TC tại Công ty XDCT 507
Sinh viên: Đặng Thị Phương Linh - Lớp: QT 1002N 45
trạm trộn bê tông, máy trộn vữa, cẩu tháp, cần trục bánh lốp, máy nén khí, máy
phát điện, máy vận thăng, máy xoa mặt bê tông, máy cắt uốn sắt, máy khoan bê
tông, thiết bị đo lƣờng, máy bơm nƣớc các loại, và một số máy móc thiết bị khác.
Các máy móc thiết bị đƣợc phân bổ đều cho các đội xây dựng, các đội xây
dựng có trách nhiệm bảo vệ, sửa chữa các máy móc thiết bị cho đến ngày khấu
hao hết. Công suất sử dụng máy móc thiết bi phụ thuộc vào khả năng thi công và
hoàn thành kế hoạch của từng đội.
2.8. Hoạt động marketing:
2.8.1. Thị trường :
Đƣợc thành lập với nhiệm vụ chính là xây dựng các công trình giao thông
trên địa bàn tỉnh Đăk Lăk và khu vực Tây Nguyên. Cho đến nay, Công ty đã
phát triển mở rộng địa bàn hoạt động trải dài khắp đất nƣớc.
Từ chỗ chỉ dám đảm nhận các công trình do Tổng Công ty giao, đến nay
công ty đã đảm nhận xây dựng các công trình trọng điểm cấp Nhà nƣớc và các
ngành, địa phƣơng. Đó là các công trình và dự án: đƣờng Cù Hin – Nha Trang;
các dự án khu đô thị ở các địa phƣơng với số vốn đầu tƣ lên đến hàng ngàn tỷ
đồng nhƣ dự án khu đô thị Nam Sông Hậu (TP Cần Thơ); khu đô thị Điện Nam,
Điện Ngọc (Quảng Nam), khu đô thị Cao Xanh – Sa Tô (Quảng Ninh)…
2.8.2. Đối thủ cạnh tranh:
Đối thủ cạnh tranh của công ty hiện nay, trƣớc hết phải kể đến các thành
viên khác của Tổng công ty nhƣ: Công ty Xây dựng công trình 508, Công ty Cổ
phần xây dựng 577, ... Ngoài ra còn có rất nhiều các doanh nghiệp hoạt động
trong ngành xây dựng: Tổng công ty Sông Đà, Tổng công ty xây dựng số 1,
Tổng công ty Xây dựng Hà Nội…
Khi Việt Nam ra nhập WTO thì ngày càng có nhiều doanh nghiệp nƣớc
ngoài đầu tƣ vào Việt Nam họ có cơ sở vật chất hiện đại, nguồn nhân lực đƣợc
đào tạo chuyên sâu có kỹ năng tay nghề nên khiến cho sức ép cạnh tranh trong
ngành càng gay gắt.
Phân tích TC và BP cải thiện tình hình TC tại Công ty XDCT 507
Sinh viên: Đặng Thị Phương Linh - Lớp: QT 1002N 46
2.8.3. Nhà cung ứng:
Hiện nay trên thị trƣờng có rất nhiều nhà cung ứng cho ngành xây dựng
điều đó đòi hỏi công ty phải có sự nghiên cứu và lựa chọn kỹ càng để tìm ra nhà
cung ứng tốt nhất. Để đảm bảo chất lƣợng, độ an toàn của công trình công ty chỉ
lựa chọn những nhà cung ứng có uy tín trên thị trƣờng: Nhựa đƣờng của
Petrolimex; sắt, thép của Công ty Thái Nguyên, Việt Úc, Việt Nhật; thiết bị
đƣợc nhập khẩu từ Nga, Nhật…
2.8.4. Các hoạt động marketing trong doanh nghiệp:
Trong những năm qua, Công ty Xây dựng công trình 507 đã thi công rất
nhiều công trình trên khắp cả nƣớc. Chất lƣợng công trình tốt, tiến độ thi công
đúng thời hạn, đáp ứng yêu cầu về mỹ thuật… là những yếu tố vô cùng quan
trọng giúp danh tiếng Công ty ngày càng vững mạnh. Có thể nói hình thức
marketing tốt nhất, hiệu quả nhất vẫn là khẳng định uy tín của Công ty thông
qua chất lƣợng những công trình mà công ty đã thi công.
Hoạt động quảng bá thƣơng hiệu, sản phẩm: Quảng bá thƣơng hiệu và sản
phẩm có ý nghĩa quan trọng trong tìm kiếm việc làm, phát triển thị trƣờng tiêu
thụ sản phẩm, hàng hóa của Công ty. Nhận thức đƣợc vấn đề này, Công ty luôn
cập nhật tình hình sản xuất phát triển, các sự kiện quan trọng của Công ty lên
website riêng www.ceco507.com.vn với mục tiêu: Quảng bá hình ảnh, quảng bá
sản phẩm mới, thƣơng hiệu Công ty, truyền tải cung cấp thông tin đầy đủ nhất
tới khách hàng.
Tại các công trƣờng thi công, Công ty in các pa nô, biển tên Công ty với
hình thức đẹp, hấp dẫn. Các xe máy, thiết bị thi công, phƣơng tiện vận tải đều
đƣợc gắn Logo theo mẫu quy định của Công ty, cán bộ kỹ sƣ thi công trang bị
đồng phục có biển tên Công ty.
2.9. Vài nét về hoạt động nhân sự trong công ty:
2.9.1. Đặc điểm lao động trong công ty:
Con ngƣời luôn luôn là yếu tố trung tâm của mọi hoạt động trong bất kỳ
một doanh nghiệp nào. Số lƣợng nhân sự, trình độ chuyên môn, chất lƣợng hiệu
Phân tích TC và BP cải thiện tình hình TC tại Công ty XDCT 507
Sinh viên: Đặng Thị Phương Linh - Lớp: QT 1002N 47
quả công việc… là những yếu tố để đánh giá sức mạnh bên trong...
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top