robottocnau

New Member

Download miễn phí Đề tài Phân tích môi trường và định hướng kinh doanh cơ sở hạ tầng Khu công nghiệp Chấn Hưng – Vĩnh Phúc





MỤC LỤC
LỜI MỞ ĐẦU
PHẦN 1: PHÂN TÍCH MÔI TRƯỜNG KINH DOANH CƠ SỞ HẠ TẦNG KHU CÔNG NGHIỆP. 2
1. Quy mô thị trường và tốc độ tăng trưởng thị trường cơ sở hạ tầng Khu công nghiệp 2
1.1. Đặc điểm của thị trường. 2
1.2. Quy mô thị trường hiện nay. 3
2. Định hướng phát triển Khu công nghiệp 4
3. Phạm vi cạnh tranh và đối thủ cạnh tranh 6
4. Rào cản gia nhập và rút khỏi thị trường. 7
4.1. Những rào cản gia nhập ngành. 7
4.1.1. Rào cản kỹ Kỹ thuật. 7
4.1.2. Rào cản về vốn. 8
4.1.3. Rào cản về pháp luật, thủ tục hành chính 8
4.1.4. Rào cản về các chính sách kinh tế, tài chính – tiền tệ của Nhà nước. 8
4.2. Rào cản rút lui khỏi thị trường. 9
5. Đặc điểm về sản phẩm và khách hàng 9
5.1. Sản phẩm. 9
5.2 Khách hàng. 10
6. Năng lực sản xuất và yêu cầu về vốn. 10
6.1. Năng lực sản xuất. 10
6.2. Yêu cầu về vốn. 11
7. Khả năng sinh lợi. 11
7.1. Bất động sản - rủi ro và cơ hội. 11
7.2. Triển vọng phát triển của ngành. 12
PHẦN 2: ĐỊNH HƯỚNG KINH DOANH CƠ SỞ HẠ TẦNG KHU CÔNG NGHIỆP. 17
1. Khái quát về Viglacera land. 17
1.1. Giới thiệu Viglacera land. 17
1.2. Chức năng, nhiệm vụ. 17
2. Khu công nghiệp Chấn Hưng – Vĩnh Phúc. 18
2.1 Giới thiệu Khu công nghiệp Chấn Hưng – Vĩnh Phúc. 18
2.2. Hạ tầng Khu công nghiệp Chấn Hưng – Vĩnh Phúc. 21
KẾT LUẬN
Tài liệu tham khảo
 
 



Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:

a DN BĐS trong nước để giành lấy những vị trí vàng để xây dựng, khai thác. Do đó, với quy mô của phần lớn DN BĐS ở TP.HCM, cũng như cả nước hiện nay đều nhỏ th. việc hợp tác sẽ mang lại nhiều cơ hội. Tuy nhiên, các DN nên có sự tìm hiểu, lựa chọn để đưa ra hình thức hợp tác hiệu quả.
Số lượng các đối thủ cạnh tranh.
Trên thực tế, cuộc đua mở sàn giao dịch bất động sản chuẩn đã bắt đầu trong thời gian gần đây, từ các sàn đã chính thức khai trương thuộc các công ty như Saigon Land, Sacomreal, Phát Hưng - Địa ốc Sài Gòn, Homecare, Sàn giao dịch bất động sản Vinaconex, Sàn giao dịch bất động sản Viglacera land,… đến các sàn đang rục rịch ra mắt trong một vài tháng tới như của ACBR, Tài Nguyên, Vincom,... Bên cạnh đó, cuộc đua vẫn đang tiếp diễn với nhiều công ty khác như Phú Gia, Hoàng Quân, Hữu Liên… dưới hình thức thành lập sàn mới hay nâng cấp hoạt động của các trung tâm giao dịch hiện có. Nguyên nhân chính là do thời điểm bắt buộc phải kinh doanh sản phẩm bất động sản thông qua sàn giao dịch theo Luật Kinh doanh bất động sản có hiệu lực từ ngày 01/01/2009.
Ngay tại địa bàn Vĩnh Phúc thì cũng đã có rất nhiều các khu công nghiệp được mọc lên và thu hút rất nhiều nhà đầu tư lớn như: KCN Khai Quang, KCN Bình Xuyên I, KCN Bình Xuyên II, KCN Lai Sơn, KCN Hợp Thịnh, KCN Tân Tiến,… lên đến hàng nghìn ha và thu hút hàng trăm nhà đầu tư trong và ngoài nước.
4. Rào cản gia nhập và rút khỏi thị trường.
4.1. Những rào cản gia nhập ngành.
4.1.1. Rào cản kỹ Kỹ thuật.
Ngành bất động sản là một ngành còn khá mới so với các ngành khác trong nền kinh tế quốc dân. Tuy nhiên nó là một ngành có khả năng sinh lợi cao. Nhiều công ty muốn gia nhập vào thị trường kinh doanh bất động sản nhưng gặp phải một số rào cản về ky thuật gây khó khăn trong việc gia nhập thị trường.Các công ty không thể xin giấy phép xây dựng các công tr.nh địa ốc và các qui định kỹ thuật về nguyên vật liệu không đạt yêu cầu, khu qui hoạch không đáp ứng được yêu cầu về diện tích, độ an toàn.. dẫn đến những khó khăn và gây tốn kém cho doanh nghiệp khi muốn tham gia vào thị trường.
4.1.2. Rào cản về vốn.
Kinh doanh bất động sản là một ngành kinh doanh yêu cầu về vốn rất lớn. Các doanh nghiệp với qui mô nhỏ, tài chính eo hẹp th. không thể tham gia vào thị trường này được, và nếu như có tham gia th. không thể cạnh tranh được, có thể dẫn đến phá sản hay rút lui khỏi ngành. Tại một số nước, khi ngân hàng quyết định cho vay phát triển các dự án bất động sản, bộ phận tín dụng chỉ cần nh.n vào bảng cân đối thu chi tài chính của doanh nghiệp mà không đ.i hỏi tài sản thế chấp. Một công ty có tiềm lực tài chính mạnh, có lịch sử tín dụng tốt và có uy tín phát triển trên thị trường sẽ là "bảo chứng" tốt nhất để ngân hàng quyết định cho vay. Việc huy động vốn thông qua các hợp đồng đặt cọc và cách thanh toán theo từng đợt khi mua nhà đất, vốn rất phổ biến tại Việt Nam, lại tiềm ẩn nhiều rủi ro. Nếu các doanh nghiệp hoạt động không tốt, dự án dở dang do chiếm dụng vốn th. sẽ nảy sinh nhiêu vấn đề tranh chấp. Tuy nhiên, tại Việt Nam h.nh thức huy động vốn chưa phát triển đa dạng, trong khi ở nước ngoài, các công cụ như trái phiếu bất động sản, quỹ tín thác bất động sản (REIT) hay các hình thức bảo hiểm cho dự án... phát triển rất mạnh. Điều này khiến cho thị trường Việt Nam hầu như chỉ tập trung sử dụng duy nhất h.nh thức huy động vốn theo kiểu hợp đồng đặt cọc, hợp đồng góp vốn.
4.1.3. Rào cản về pháp luật, thủ tục hành chính
Pháp luật có thể được xem là yếu tố tác động quan trọng đến sự hình thành và phát triển của thị trường bất động sản biểu hiện qua những quy định pháp luật về quyền mua, bán, cho thuê, thế chấp, góp vốn liên doanh…. bằng bất động sản. Thực tế cho thấy, yếu tố này có thể thúc đẩy, hạn chế hay có thể xóa bỏ sự tồn tại của thị trường bất động sản do tính chất đặc biệt của hàng hóa bất động sản là gắn liền với đất đai, mà điều này luôn được Nhà nước ở mọi thời kỳ (trừ công xã nguyên thủy) nắm quyền điều chỉnh.
Doanh nghiệp muốn thực hiện dự án là một chuyện, c.n việc xem xét, phê duyệt dự án của các cơ quan chức năng lại là một chuyện khác. Vì vậy, "giấc mơ" về những dự án hoàn thiện của các doanh nghiệp có khi phải kéo dài rất lâu.
4.1.4. Rào cản về các chính sách kinh tế, tài chính – tiền tệ của Nhà nước.
Chính sách kinh tế của Chính phủ Trung ương và Chính quyền Địa phương cũng là nhân tố nhạy cảm ảnh hưởng đến thị trường bất động sản. Trước hết, những chính sách khuyến khích sản xuất theo vùng, khu vực kinh tế sẽ đi kèm với kế hoạch quy hoạch phát triển vùng, các quy hoạch này thực chất sẽ xác định và xác định lại mục đích sử dụng đất từ đó những khu vực, vùng nào nằm trong quy hoạch chuyển mục đích sử dụng đất từ sản xuất nông nghiệp sang sản xuất và hoạt động công nghiệp hay nằm trong quy hoạch xây dựng khu đô thị mới, các khu trung tâm thương mại, dịch vụ,…sẽ đồng thời làm gia tăng các đơn vị sản xuất kinh doanh, gia tăng dân số từ đó làm tăng nhu cầu về bất động sản, thúc đẩy tăng các chủng loại hàng hóa và giao dịch bất động sản trên thị trường. Ngược lại, những vùng, khu vực không được Chính phủ Trung ương, Chính quyền Địa phương chú trọng đầu tư phát triển kinh tế do yếu tố vùng không thích hợp cho mục tiêu phát triển kinh tế.
4.2. Rào cản rút lui khỏi thị trường.
Do những đặc tính riêng biệt về sản phẩm của thị trường bất động sản. là những sản phẩm có vốn đầu tư dài hạn. Sản phẩm có tính lâu bền, gắn liền với một vị trí nhất định. Vốn đầu tư cần thời gian dài mới có thể sinh lợi, khả năng chuyển đổi thành tiền kém linh hoạt. chính những yếu tố đó làm cho việc một công ty đầu tư vào bất động sản th. khó có thể rút lui ra khỏi thị trường. ví dụ khi một công ty có một dư án đâu tư một t.a nhà địa ốc, thời gian xây dựng là năm năm. Dự án này là dự án phục vụ cho người có thu nhập từ 7tr-10tr tháng nên việc thu hồi vốn khoảng 20 năm và sau đó mới có khả năng sinh lời. Dó đó việc công ty rút lui khỏi thị trường là rất khó khăn do các ràng buộc về vốn đầu tư.
5. Đặc điểm về sản phẩm và khách hàng
5.1. Sản phẩm.
Khu công nghiệp Chấn Hưng có diện tích 131,31ha được quy hoạch xây dựng theo mô hình hiện đại, đồng bộ về hạ tầng kỹ thuật. Đây là khu công nghiệp có vị trí địa lý rất thuận lợi để phát triển công nghiệp: nằm trên tuyến Quốc lộ 2 từ Hà Nội đi lên các tỉnh phía Bắc; giáp thị xã Vĩnh Yên (trung tâm kinh tế chính trị của tỉnh Vĩnh Phúc); cách TP. Việt Trì (Phú Thọ) 19Km, Cách trung tâm thủ đô Hà Nội 54Km; cách sân bay Quốc tế Nội Bài 30Km. Có ga đường sắt Hướng Lại nằm sát khu công nghiệp, tuyến Hà Nội – Lào Cai đi Trung Quốc. Cảng sông Vĩnh Thịnh cách khu công nghiệp 18Km, rất thuận lợi cho vận chuyển đường thuỷ.
Do vị trí giao thông thuận lợi nên từ Khu công nghiệp có thể dễ dàng thông thương với các vùng kinh tế trọng điểm của ...
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top