daigai

Well-Known Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối

Bài làm
Đối tượng nghiên cứu: Công Ty Ford Việt Nam
Phân tích đối thủ cạnh tranh: Hãng ô tô Mitsubishi và Hãng ô tô
Chevrolet
Công ty Ford Việt Nam thuộc tập đoàn ô tô Ford được thành lập năm 1995
và khai trương nhà máy lắp ráp ở tỉnh Hải Dương (cách Hà Nội 55 km về
phía Đông) hai năm sau đó vào tháng 11/1997. Công suất của nhà máy là
14.000 xe một năm / 2 ca sản xuất với sáu dòng sản phẩm hiện tại là Transit,
Ranger, Escape, Mondeo, Everest, Focus.
Tổng vốn đầu tư của Ford Việt Nam là 102 triệu USD, trong đó Ford Motor
đóng góp 75% số vốn và Công ty Diesel Sông Công Việt Nam có 25% vốn
góp. Đây là liên doanh ô tô có vốn đầu tư lớn nhất và cũng là một trong
những dự án đầu tư lớn nhất của Mỹ tại Việt Nam. Tổng số nhân viên tại
Ford Việt Nam là hơn 580 nhân viên.
Với hơn 100 năm kinh nghiệm hoạt động trên thị trường quốc tế của công ty
Ford Motor, và 10 năm hoạt động tại thị trường Việt Nam, Ford Việt Nam
(FVL) đã đạt được nhiều thành công tại thị trường đang phát triển này. Từ vị
trí thứ 7 trên thị trường khi bắt đầu hoạt động tại Việt Nam năm 1997, Ford
Việt Nam đã nhanh chóng phát triển và đến hết năm 2004, Ford Việt Nam đã
vươn lên vị trí thứ 2 trên thị trường với 14% thị phần.


Cũng trong 10 năm qua, với những nỗ lực không ngừng của Ban lãnh đạo và
toàn thể nhân viên công ty, Ford Việt Nam đã dẫn đầu thị trường về nhiều
mặt. Nhà máy Ford tại Hải Dương là nhà máy ô tô đầu tiên và duy nhất tại
Việt Nam được cấp cả ba chứng chỉ chất lượng ISO 9001; ISO 14001 và
QS 9000. Tháng 6/2005, Ford Việt Nam vui mừng thông báo đã vượt qua

các kiểm định cần thiết và đạt tiêu chuẩn nhận chứng chỉ chất lượng ISO:TS
16949 chuyên ngành Công nghiệp ôtô. Như vậy, Ford Việt Nam đã và đang
dẫn đầu trong công tác nâng cao chất lượng, thoả mãn khách hàng.
Ford VN luôn coi những hoạt động đóng góp xã hội là một phần trách nhiệm
của công ty đối với cộng đồng. FVL đã và đang thực hiện nhiều chương
trình trong các lĩnh vực an toàn giao thông; bảo vệ môi trường và gìn giũ di
sản văn hoá dân tộc và nhiều chương trình từ thiện khác. Về Các hoạt động
về môi trường và bảo tồn văn hoá, Chương trình Bảo vệ môi trường và gin
giữ di sản văn hoá do quỹ Ford tài trợ được bắt đầu từ 2000 đã đóng góp
tổng cộng 240.000 đô la cho trên 60 dự án, từ bảo vệ rùa biển, dùng năng
lượng biogas và bảo vệ các điệu múa và văn học truyền thống của Việt nam.
* Nhà máy của Ford:
Với chỉ tiêu toàn cầu hoá hoạt động chế tạo, sản xuất ô tô và phát triển sản
phẩm, Ford đã đưa vàp áp dụng tại Việt Nam những công nghệ thuộc đẳng
cấp thế giới, được thiết kế để đảm bảo sản xuất ra xe có chất lượng cao nhất
và đạt tiêu chuẩn quốc tế.
Hệ thống sơn tĩnh điện với công nghệ hiện đại nhất Việt Nam và khu vực
Đông Nam Á (công nghệ sơn nhúng).
Là nhà sản xuất ô tô duy nhất ở Việt Nam sử dụng máy đo toạ độ không gian


3 chiều để kiểm tra kích thước của thân vỏ xe.
Hệ thống kiểm tra xe thành phẩm mang tính công nghệ cao, đạt mọi yêu cầu
kỹ thuật công nghiệp trong nước và quốc tế.
Hệ thống chất lượng thoả mãn tất cả các yêu cầu của Bộ tiêu chuẩn ISO
9001, được định hướng đáp ứng các yêu cầu bổ sung của QS9000 (Bộ tiêu
chuẩn dùng cho hệ thống chất lượng của các nhà sản xuất ô tô) và thoả mãn
tiêu chuẩn ISO 14001 và ISO:TS 16949.
Nhà máy của Ford Việt Nam đóng tại tỉnh Hải Dương, cách Hà Nội 55km về
phía Đông. Diện tích sản xuất của nhà máy rộng hơn 17.400 m2 và công

suất sản xuất 2 ca là 14.000 xe một năm.

 Nhận thức về hoạt động Marketing của Ford trong thời gian qua:
Marketing là hoạt động rất quan trọng của Doanh nghiệp bởi nó là một quá
trình xác định chiến lược của Công ty nhằm thỏa mãn nhu cầu của khách
hàng. Quyết định đến sự thành công của sản phẩm.
Sự đầu tư cho hoạt động Marketing:
- Phòng Marketing phụ trách về chiến lược Marketing cho các dòng sản
phẩm tại thị trường Việt Nam
- Thuê 4 công ty hỗ trợ cho công việc triển khai về Marketing.
- Chi phí cho hoạt động Marketing hàng năm chiếm 2~2,5% Doanh thu
(khoảng 3~4 triệu USD)
Hoạt động Marketing
- Quảng cáo trên phương tiện truyền thông, báo trí, biển quảng cáo ở
các đường phố chính, đồng thời công ty luôn khuyến khích nhân viên


trong công ty luôn quảng cáo, giới thiệu với bạn bè về FORD. Thưởng
cho những nhân viên bán thành công xe FORD.
- Mọi nhân viên Ford đều tham gia hoạt động Marketing
- Lái thử xe
- Câu lạc bộ Ford tại Việt Nam
Hiệu quả của hoạt động Marketing trong thời gian qua
- Giúp cho khách hàng nhận biết sản phẩm, và thương hiệu Ford.
- Tạo hình ảnh Everst là dòng xe đa dụng, mạnh về địa hình, tiết kiệm
nhiên liệu, chi phí nhiên liệu.
- Giữ vững thị phần hiện nay
 Đánh giá cơ hội Marketing

Sản lượng bán ra hàng năm của dòng xe đa dụng của các hãng xe tại Việt

Nam: 9,105 xe.
Volume and Share:


SUV Segment Sales Trend:

 Đánh giá tác động của các biến số khách quan :
Chính sách thuế của nhà nước có ảnh hưởng cao nhất.
Biến số
Chính sách thuế của nhà nước
Tình trạng hôn nhân
Giới tính
Thu nhập
Giá nhiên liệu
Điều tiết thị trường của nhà nước
Chính sách hỗ trợ tín dụng
Đánh giá 100 000$

Trọng số
0,3
0,05
0,05
0,15
0,1
0,1
0,25
1

Mức độ tác động
10

3,0
5
0,25
5
0,25
7
1,05
7
0,7
10
1
10
2,5
8,25

Chiến lược Marketing trong năm 2010
*Phân đoạn thị trường:
- Tập trung vào khách hàng nam có độ tuổi từ 35-50 tuổi
- Những gia đình có 2 con độ tuổi dưới 12 tuổi
- Những người có trình độ học vấn đại học
- Doanh nghiệp tư nhân


- Những người có nhu cầu mua xe mới với nội thất bên trong rộng rãi.
- Đại gia đình, ông bà/bố mẹ/con
*Tung ra thị trường đúng thời điểm:
• Thời điểm bắt đầu và mùa hè và trước Tết nguyên đán

Làm thế nào để đưa sản phẩm đến cho khách hàng?
• Quảng cáo trên truyền hình, Internet, Tạp chí

• Băng rôn, biển quảng cáo, các trương trình quảng cáo
Thông điệp gửi đến khách hàng?
• Thông điệp gì gửi tới khách hàng:
• Đó là
o Nhãn hiệu: Sẵn sàng cho những hoạt động của gia đình "Ready For
Action Family"
o Sản phẩm: Tiết kiêm nhiên liệu với công nghệ mới TDCi, thuận tiện
với hộp số tự động
o Giá xe tinh tế

-Đa đạn kênh tiếp xúc với khách hàng
- Câu lạc bộ Ford.
*Chiến lược về giá:
Giá xe thấp hơn Pajero nhưng cao hơn Captivan
*Kênh phân phối, mạng lưới và đào tạo nhân viên bán hàng, dịch vụ
sau bán hàng.


Dựa vào kênh phân phối qua các đại lý của Công ty khắp cả nước 9
Đại lý ở phía Bắc, 4 Đại lý ở Miền Trung và 13 Đại lý ở Miền Nam
để đưa sản phẩm đến cho khách hàng cả nước.
Lên kế hoạch và thực hiện việc đào tạo cho nhân viên bán hàng về
sản phảm mới, và đào tạo dịch vụ sau bán hàng cho các đại lý.
*Theo dõi, đánh giá và kiểm tra việc thực hiện Kế hoạch chiến lược
Marketing:
- Số lượng xe bán ra trong từng tháng.
- Phiếu điều tra sự hài lòng của khách hàng dùng xe Everest hàng quý.
Ta đi phân tích hai đối thủ cạnh tranh trực tiếp:
Hãng xe Mitsubishi (Pajero) và Captivan Chevrolet
1.Hãng xe Mitsubishi :

* Giới thiệu chung:
Mitsubishi motor là hãng sản xuất ô tô lớn thứ 6 của Nhật Bản, Mitsubishi
motor thuộc hệ thống tập đoàn Mitsubishi, 1 tập đoàn công nghiệp lớn nhất
Nhật Bản.
Mitsubishi Motor được thành lập năm 1970, từ khi ra đời Mitsubishi motor
đã hợp tác với nhiều đối tác nước ngoài, là hãng đi tiên phong trong chiến
lược mở rộng thị trường khi chủ tịch đầu tiền của công ty, Tomio Kubo còn
đương chức.Đến nay hãng vẫn tiếp bước thành công của chủ tịch Tomio
Kubo. Nhờ các hợp đồng liên minh mà Mitsubishi đã thu được mức lợi
nhuận lớn trong thập niên 70 và 80, tăng doanh số bán hàng từ 250.000 lên
1,5 triệu xe. Tuy nhiên việc đầu tư mạnh mẽ vào Đông Nam Á khiến
Mitsubishi phải vật lộn với nhiều khó khăn hơn các đối thủ, do hậu quả của
cuộc khủng hoảng tài chính Đông Nam Á năm 1997, và công ty đã rất vất vả


để tăng doanh số bán và duy trì lợi nhuận. Một trong những chiến lược mở
rộng nhằm tăng lượng xe xuất khẩu của Kubo là liên minh với các cty ô tô
nước ngoài danh tiếng.
Sản phẩm cạnh tranh trực tiếp với Ford là dòng xe Mitsubishi Pajero
Mitsubishi Pajero là loại xe cao cấp hiện đại, với uy tín về sự bền bỉ cùng
công nghệ. Sự kết hợp giữa đèn pha Halogen mặt kính trong suốt, mặt nạ
che két nước mạ Chrome và mui cao tạo kiểu dáng sang trọng và tiện nghi.
Nội thất rộng rãi bố trí hợp lý.
2.Hãng xe Chevrolet :
Giới thiệu chung:Chervolet Captivan là nhãn hiệu ô tô thuộc tập đoàn ô tô
General Motor. Tại thị trường Bắc Mỹ năm 2005, Chervolet đã vượt qua đối
thủ chính của họ là Ford lần đầu tiên trong 19 năm, và trở thành nhãn hiệu
xe bán chạy nhất nước Mỹ.
Hiện tại Chervolet là nhãn hiệu phát triển nhất của GM, cung cấp 19 loại xe với
nhiều phiên bản được nâng cấp. Các model của nhãn hiệu này trải rộng từ xe

compact tới những chiếc xe thể thao đa dụng cỡ lớn.
Chervolet bắt đầu sử dụng logo “ nút thắt nơ” từ năm 1913, người ta cho
rằng logo này do Durant thiết kế sau khi ông ngắm trên giấy dán tường của
một khách sạn của Pháp.
Nhãn hiệu Chervolet đang trải qua thời kỳ cơ cấu lại sản phẩm cùng các
nhãn hiệu khác của GM. Toàn bộ những phiên bản mới của Malibu Sedan đã
được ra mắt trong năm 2008. Những thiết kế có những đặc điểm mới lạ và
hấp dẫn hơn những model hiện tại.
Dòng xe Chervolet Captivan là sản phẩm cạnh tranh trực tiếp với Ford
Everest.Việt nam là thị trường đầu tiên của châu Á ( trừ Hàn Quốc) xuất
hiện dòng xe này.


Phong cách xe đậm chất Mỹ, là sự kết hợp giữa doàng xe thể thao và xe đa
dụng. Với thiết kế ghế ngồi điều chỉnh tự động, hộp đựng đồ riêng biệt, có
chức năng điều chỉnh nhiệt độ. Các ghế có thể gập và điều chỉnh linh hoạt
tạo ra không gian đa chiều khác nhau, giúp việc xếp hành lý được thuận lợi
nhất. Thân xe được gia cố với tấm cách âm nhiều lớp.
So sánh về Everest, Pajero và Captival

1. SWOT của Everest:
Strengths: Điểm mạnh

Điểm yếu

• Động cơ Diesel rất thân thiện với • Ít hơn một ghế so với Innova,
môi trường, độ ồn thấp
• Động cơ dầu mới công nghệ

Hi-Lander

• Giá bán cao

TDCi
• Tính linh hoạt: dùng cho gia đình
hay công ty
• Cảm giác thoải mái, nội thất bên
trong rộng rãi.
• Khoảng cách gầm cao.
• Thương hiệu FORD
Cơ hội

Thách thức

• Các gia đình dành nhiều thời

• Sản phẩm của các đối thủ cạnh

gian di du lịch, đi thăm người

tranh: Chevrolet Captival, Toyota

thân vào ngày nghỉ

Fortune,Mitsubishi Pajero.


• Giá nhiên liệu dầu rẻ hơn xăng,
tiết kiệm được chi phí


Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Phân tích nội dung quy luật thống nhất và đấu tranh của các mặt đối lập và vận dụng quy luật đó Môn đại cương 0
D Phân tích thiết kế hướng đối tượng quản lý khách sạn Công nghệ thông tin 0
D phân tích tiến trình quyết định mua của người tiêu dùng đối với một sản phẩm cụ thể Marketing 0
D Phân tích hiệu quả kinh tế đối với nhà máy điện gió Bạc Liêu có xét đến các yếu tố về sự thay đổi giá điện, giảm khí thải CO2 Khoa học Tự nhiên 0
D Vận dụng lý thuyết thông tin không đối xứng phân tích về những tác động của thông tin không đối xứng trong lĩnh vực tín dụng Luận văn Kinh tế 0
D phân tích vai trò của thực tiễn đối với lí luận Văn hóa, Xã hội 0
S Phân tích tác động gia nhập WTO của Việt Nam đối với xuất Khẩu cà phê của Tổng công ty cà phê Việt N Luận văn Kinh tế 0
H Những vấn đề lí luận về kinh tế đối ngoại, phân tích hiện trạng của vấn đề và đưa ra các giải pháp Luận văn Kinh tế 0
P Phân tích tình hình cho vay đối với doanh nghiệp ngoài quốc doanh tại chi nhánh ngân hàng nông nghiệ Kiến trúc, xây dựng 0
T Hoàn thiện công tác lập, đọc và phân tích bảng cân đối kế toán tại Xí nghiệp Đảm bảo an toàn giao thông đường sông Hải Phòng Khoa học Tự nhiên 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top