ngo_li2507

New Member

Download miễn phí Đồ án Phân tích đánh giá hiện trạng sử dụng năng lượng trong công ty Supe phốt phát và hoá chất Lâm Thao





 Như đã trình bày ở trên, do dây chuyền sản xuất của Công ty Supe phốt phát và hoá chất Lâm thao là dây chuyền khép kín, có công suất lắp đặt tương đối lớn, tiêu tốn nhiều năng lượng. Chi phí năng lượng mà chủ yếu là chi phí cho tiêu thụ điện năng phục vụ sản xuất của công ty hiện nay thuộc loại cao. Đây là một trong những nguyên nhân khiến cho giá thành sản xuất sản phẩm cao lên, dẫn tới giá bán của các sản phẩm của công ty như A xít, Supe lân và NPK so với giá bán các sản phẩm cùng loại nhập ngoại trên thị trường là tương đối cao.Hiện nay Công ty đang tiến hành xây dựng thêm dây chuyền A.xit 3 và dây chuyền Supe. Do đó điện năng tiêu thụ trong những năm tới sẽ tăng lên khi đó thì chi phí điện năng sẽ tăng lên Đây là một điều rất nguy hiểm, bởi khi đó Công ty sẽ mất ưu thế cạnh tranh về mặt giá cả trên thị trường so với các đối thủ khác cùng sản xuất và kinh doanh các mặt hàng giống như của Công ty. Nhất là trong thời điểm hiện tại các hãng sản xuất có uy tín trên thị trường đang tìm mọi cách nhằm giảm giá bán các sản phẩm của hãng họ xuống nhằm tranh giành thị trường với các hãng có cùng mặt hàng cũng có uy tín chất lượng đang buôn bán thị trường mà trong thời điểm hiện nay thì sản phẩm của công ty đang tiêu thụ nhanh trên thị trường phân Việt Nam. Trong khi đó người tiêu dùng có quyền lựa chọn mua các sản phẩm mà họ muốn, và tất nhiên nếu 2 mặt hàng có chức năng, tác dụng như nhau thì họ sẽ ưu tiên lựa chọn tiêu dùng mặt hàng nào có giá bán rẻ hơn.





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


lĩnh vực sản xuất của công ty đồng thời là người trực tiếp chỉ đạo công tác sản xuất của các Xí nghiệp, phân xưởng. Phó giám đốc kỹ thuật cũng là người chỉ dạo trực tiếp các phòng ban chức sau :
Phòng Kỹ thuật công nghệ
Phòng thí nghiệm trung tâm
Phòng cơ khí
Phòng Giám sát kỹ thuật an toàn
Phòng thiết kế
Phòng Điện nước
Và Các xí nghiệp phân xưởng gồm 13 đơn vị : Xí nghiệp axit 1, xí nghiệp axit 2, xí nghiệp supe 1, xí nghiệp supe 2, xí nghiệp cơ khí, Phân xưởng NPK, Phân xưởng Máy đo, Phân xưởng ôxy, Phân xưởng Lắp ráp, Phân xưởng Đóng bao.
Các Phòng kỹ thuật có nhiệm vụ thực hiện quá trình sản xuất, các lĩnh vực về công nghệ sản xuất, ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất....
Phó giám đốc kinh tế
Là người giúp việc cho giám đốc trong lĩnh vực kinh doanh của công ty. Phó giám đốc kinh tế trực tiếp chỉ đạo một số phòng ban chức năng sau:
Xí nghiệp Vật tư vận tải
Phòng tiêu thụ điều vận
Kho trung tâm
Bộ phận kinh doanh có nhiệm vụ cung ứng vật tư thiết bị cho toàn công ty. Tiến hành tiêu thụ sản phẩm và các hoạt động liên quan đến quá trình tiêu thụ sản phẩm như chuyển quảng cáo, khuyến mại... và chăm sóc sức khoẻ CBCNV.
Phó giám đốc XDCB (Xây dựng cơ bản ).
Là người giúp việc cho giám đốc trong lĩnh vực xây dựng mới, cải tạo, mở rộng trong công ty như các công trình phục vụ sản xuất.Phó Giám Đốc XDCB trực tiếp chỉ đạo phòng Xây dựng cơ bản.
Phó giám đốc Nội chính
Phó giám đốc Nội chính được phân công phụ trách lĩnh vực công việc công tác chính sau :
Công tác bảo vệ và quân sự, xết xử, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo. Các hoạt động liênquan đến đời sống trong và ngoài sản xuất như giáo dục, y tế.
Phó giám đốc Nội chính trực tiếp phụ tách các đơn vị sau:
Phòng Bảo vệ - Quân sự
Phân xưởng đời sống
Phân xưởng Phục vụ
Ngoài ra Công ty còn có các phòng ban hoạt động trong lĩnh vực chính trị xã hội như Đảng uỷ, Công đoàn, Đoàn thanh niên....
Trong phạm vi toàn công ty, Ban giám đốc có trách nhiệm thực hiện việc quản lý, lãnh đạo tập trung, thống nhất. Đảm bảo cho hoạt động quản lý được thuận lợi, đạt được mục đích cao nhất là hiệu quả sản xuất kinh doanh cua Công ty.
2.1.3.2 Chức năng nhiệm vụ các phòng ban
1- Phòng Kế hoạch:
Lập kế hoạch sản xuất, tham mưu cho giám đốc trong quá trình thực hiện kế hoạch ( Kế hoạch sản xuất, kế hoạch tiêu thụ sản phẩm ....)
2 - Phòng Tổ chức Đào tạo
Giúp việc cho giám đốc trong công tác tổ chức cán bộ; công tác đào tạo và đào tạo lại CBCNV trong công ty....
3 - Phòng Lao động - Tiền lương:
Giúp việc cho Giám đốc trong công tác tổ chức lao dộng, sư dụng và thanh toán tiền lương, tiền công , bảo hiểm xã hội ... với người lao động trong công ty , thực hiện các chính sách , chế độ với người lao động .
4 - Phòng kế toán - Tài vụ :
Tổ chức hạch toán , kiểm tra kiểm soát các nghiệp vụ kinh tế phát sinh , tham mưu, giúp việc cho giám đốc trong công tác tài chính tại công ti.
5 - Phòng hành chính :
Là bộ máy giúp việc cho lãnh đạo công ty , có chức năng nhiệm vụ quy định riêng do chánh văn phòng giải quyết các công việc .
Giúp giám đốc nắm tình hình mọi mặt hoạt động của công ty và giúp các lãnh đạo khác trong công ty nắm tình hình có liên quan đến nhiệm vụ được phân công kiểm tra thủ tục văn bản đảm bảo yêu cầu phạm vi đã quy định về mặt hành chính pháp chế trước khi trình lãnh đạo Công ty.
Chăm lo đến điều kiện làm việc của lãnh đạo Công ty và các đơn vị trong toàn công ty theo quy chế hiện hành.
6 - Phòng Kỹ thuật - Công nghệ :
Phòng này chịu trách nhiệm về kỹ thuật sản xuất, quy trình công nghệ cũng như chất lượng sản phẩm trong toàn Công ty.
Là phòng giúp việc cho PGĐ kỹ thuật trong việc chỉ đạo, điều hành sản xuất nghiên cứu đổi mới công nghệ và các lĩnh vực liên quan đến KH- KT.
7 - Phòng Cơ khí :
Đây là phòng chịu trách nhiệm về máy móc thiết bị phụ tùng thay thế, sửa chữa thường xuyên và sữa chữa lớn trong Công ty.
8 - Phòng Điện nước :
Chịu trách nhiệm về điện năng và kỹ thuật điện phục vụ cho quá trình sản xuất vvà sinh hoạt cho CBCNV.
9 - Phòng KCS :
Đây là phòng kiểm tra chất lượng sản phẩm, hàng hoá do Công ty sản xuất ra cũng như hàng hoá, nguyên vật liệu nhập vào Công ty.
10 - Phòng Giám sát kỹ thuật an toàn :
Phòng này chịu trách nhiệm hướng dẫn, đảm bảo an toàn cho quá trình sản xuất tại các xí nghiệp, phân xưởng trong công ty. Kiểm tra công tác vệ sinh công nghiệp, vệ sinh môi trường tại các đơn vị sản xuất.
11- Phòng Tiêu thụ - Điều vận :
Phòng tổ chức công tác tiêu thụ sản phẩm ( ký kết các hợp đồng kinh tế, tổ chức các hình thức tiêu thụ ....), thực hiện các biện pháp đẩy mạnh công tác tiêu thụ ( Quảng cáo, đại lý, khuyến mại ....). Mặt khác, phòng Tiêu thụ - Điều vận còn chịu trách nhiệm điều động phương tiện ( đường sắt ) để phục vụ cho khách hàng mua sản phẩm của công ty.
12- Phòng Bảo vệ - Quân sự :
Đây là đội ngũ đảm bảo an ninh trật tự cho công tác sản xuất và quản lý trong phạm vi Công ty; tổ chức bảo vệ tài sản xã hội chủ nghĩa trong Công ty.
13- Phòng Y Tế :
Chăm sóc sức khoẻ cho cán bộ công nhân viên ; kiểm tra chăm sóc sức khoẻ thuyền xuyên và định kỳ cho công nhân trong Công ty.
14- Phòng thí nghiệm trung tâm :
Có chức năng giúp việc cho PGĐ kỹ thuật về toàn bộ công tác phân tích thí nghiệm, nghiên cứu khoa học kỹ thuật, nghiên cứu sản phẩm mới.
2.2 Tổng quan về kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh.
2.2.1 Lĩnh vực sản xuất kinh doanh.
Với dây chuyền công nghệ sản xuất chính là axit và supe lân sản phẩm chính của công ty là các loại phân chứa lân và phân hỗn hợp NPK Đây là sản phẩm có hàm lượng dinh dưỡng phù hợp với các loại cây trồng. Để đáp ứng thị thị trường công ty tiến hành sản xuất tăng công suất sản xuất với sản lượng 57 vạn tấn/ năm. Supe lân Lâm thao có thể dùng để bón cho các loại cây trồng trên tất cả các loại đất. Phân NPK đạt chất lượng cao với nhiều chủng loại, phù hợp với nhiều loại đất trồng, công suất sản xuất hàng năm là gần 200000 tấn. Ngoài ra công ty sẵn sàng sản xuất các loại sản phẩm hỗn hợp có thành phần dinh dưỡng theo đơn đạt hàng.
Bên cạnh sản xuất các loại sản phẩm supe lân và NPK, công ty còn sản xuất các loại axit với nồng độ 92% - 96% và 76%. Với loại axit 76% được phục vụ cho quá trình sản xuất supe lân và axit 92% - 96% bán ra thị trường. Hàng năm có khoảng 6000 tấn axit loại này bán ra thị trường. Mặt khác để tận dụng các nguyên liệu trong quá trình sản xuất, Công ty đã mở thêm các phân xưởng sản xuất các sản phẩm khác phục vụ các ngành kinh tế quốc dân như Floruanatri ắc quy axit , natri sunfit, natri bisunfit, ngoài ra còn có các sản phẩm phụ như ôxy, gạch, vôi và các sản phẩm phục vụ cho các ngành công nghiệp khác .
Với qui mô sản xuất rộng lớn, công ty đã chứng tỏ được vị trí của mình trên thị trường nội địa cũng như một số thị trường ngoài nước.Để cạnh tranh được trên thị trường nhà máy luôn nâng cao chất lượng sản phẩm . Hiện nay sản phẩm của nhà máy được đánh giá tốt nhất và công ty luôn giữ vững thị trường của mình, với chất lượng ngày càng nâng cao, công ty luôn đáp ứng đủ số lượng sản phẩm và công đang tiến hành mở rộng thêm qui mô sản xuất dự kiến sẽ nâng công suất lên 75 vạn tấn/ năm phục vụ cho nhu cầu thị trường phân bón ngày càng tăng.
2.2.2 Quy mô và kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh
Ngày đầu mới thành lập với số lượng cán bộ công nhân viên là 1500 người. Qua 38 năm phát triển và trưởng thành hiện nay công ty đã mở rộng thêm qui mô sản xuất và giải quyết cho hàng nghìn công ăn việc làm cho khu vực dân cư và địa phương. Hiện nay con số cán bộ công nhân viên lên tới 4.130 người với nguồn vốn kinh doanh năm 1999 là 530.737 triệu đồng với doanh thu là 762.770,655 triệu đồng đã tăng 15% so với năm 1999.( trong đó doanh thu năm 1999 là 680.000 triệu đồng ) Sản lượng tiêu thụ trong năm 1999 là 640000 tấn Supe và 125000 tấn NPK thì đến năm 2000 đã tiêu thụ được 680.000 tấn Supe lân và 180.000 tấn NPK nhiều hơn so với năm 1999 là 40.000 tấn supe và 55.000 tấn NPK. Dự kiến kế hoạch năm 2001 nhà máy tiêu thụ 720.000 tấn Supe lân và 180.000 tấn NPK. Nhà máy đang tiến hành mở rộng thêm quy mô sản xuất để đáp ứng nhu cầu thị trường đối với nền nông nghiệp của nước ta. Với quy mô sản xuất của công ty hiện nay là một trong những đơn vị có doanh thu lớn nhất của Tổng công ty hoá chất Việt Nam. Công ty đã đóng góp cho nhà nước năm 1999 là 28.709.000.000 đồng tạo công ăn việc làm cho 3892 công nhân viên lương thu nhập bình quân của CBCNV là : 1.565.000 đồng năm 1999. Đến năm 2000 thì Công ty đã đóng góp cho Ngân sách nhà nước 38.407,895 triệu đồng số lao động được tạo công ăn việc làm là 4.130 với mức thu nhập bình quân là : 1.665.000 đồng
2.2.3 Đánh giá nhận xét tổng quát về tình hình sản xuất kinh doanh của Công ty.
Công ty Supe phốt phát và hoá chất Lâm Thao là một trong những công ty hoá chất lớn nhất thuộc Tổng Công ty Hoá chất Việt Nam cả về quy mô lẫn hiệu quả sản xuất kinh doanh. Để đáp ứng nhu cầu sản phẩm phân bón hoá chất cho thị trường Công ty hàng năm tiến hành mở rộng quy mô sản xuất để đủ dáp ứng kịp thời cho thị t...

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Phân tích và đánh giá hệ thống kênh phân phối bia Huda của Công ty TNHH Bia Huế trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế Luận văn Kinh tế 0
D Phân tích và đánh giá hệ thống thang bảng lương trong khu vực công ở Việt Nam hiện nay Văn hóa, Xã hội 0
D trình bày thực tiễn công tác đánh giá chính sách ở việt nam hiện nay và phân tích nguyên nhân của thực trạng Môn đại cương 1
D Phân tích đánh giá hiệu quả hoạt động kinh doanh Luận văn Kinh tế 0
D Ứng dụng viễn thám và GIS đánh giá biến đổi địa hình và phân tích ảnh hưởng của nước biển dâng Khoa học Tự nhiên 1
D Phân tích phương thức đấu thầu quốc tế và đánh giá tình hình hoạt động đấu thầu quốc tế tại Việt Nam hiện nay Luận văn Kinh tế 0
D Tính toán phân tích độ tin cậy của hệ thống cung cấp điện và đánh giá hiệu quả của các thiết bị phân đoạn Khoa học kỹ thuật 0
D Cách Xác định nội hàm phân tích tiêu chí trong tự đánh giá cơ sở giáo dục theo Thông tư 17 và 18/2018 Văn hóa, Xã hội 0
D Áp dụng mô hình CAMELS để phân tích, đánh giá kết quả hoạt động kinh doanh của ngân hàng TMCP Việt N Luận văn Kinh tế 0
K Nghiên cứu các phương pháp phân tích đánh giá rutin trong nu hòe Kiến trúc, xây dựng 2

Các chủ đề có liên quan khác

Top