Lauritz

New Member
sau những bài phân tích BCTC khá chất lượng, chuẩn xác và được nhiều người ủng hộ như :



của FLC:

http://Ketnooi/threads/siêu-sock-lột-trần-bản-chất-lợi-nhuận-ảo-của-bctc-flc.589583/



hay của HKB:



http://Ketnooi/threads/chan-dong-h...nghiem-cam-bat-day-duoi-moi-hinh-thuc.596887/



hay 1 vài bài nhận định :



http://Ketnooi/threads/sieu-shock-...ang-du-von-de-chia-20-giay-cho-ba-con.596623/



tui tiếp tục xuất bản bài phân tích BCTC tiếp theo của KLF. Ở bài này tui chỉ nêu ra 1 vài điểm đáng lưu tâm và nghi vấn đối với BCTC Q1 - 2015 của KLF.



1: Về bảng cân đối kế toán:



- KLF có vốn điều lệ là hơn 1600 tỷ, tuy nhiên tiền và các khoản tương đương tiền rất bé, chỉ có chưa đầy 18 tỷ. chỉ hơn 1% vốn 1 chút. Giống như là việc bạn mở 1 cửa hàng buôn bán hết 160 triệu, nhưng chỉ có 1,8 triệu tiền mặt để xoay vòng vốn => tiền mặt quá ít, mất cân đối dòng tiền.

- KLF có các khoản phải thu rất lớn. Doanh thu trong kỳ chỉ có 161 tỷ nhưng các khoản phải thu ngắn và dài hạn lên đến ( 478+374) = 852 tỷ. Điều này giống như việc cửa bàng của bạn bán hàng ròng rã 3 tháng trời chỉ có 161 triệu, nhưng khách hàng và đối tác đang nợ bạn lên đến 852 triệu, gấp hơn 5 lần doanh thu của bạn trong 3 tháng. điều này là vô cùng tối kỵ trong kinh doanh, khi phải dùng tiền của mình khi để cho thằng khác nó tiêu xài để đổi lấy 1 ít doanh thu và lợi nhuận. nếu rủi ro xảy ra thì tiền sẽ mất trắng.



[​IMG]



2 : Về hoạt đồng kinh doanh:



KLF vốn 1600 tỷ nhưng Core chính quá nhỏ. doanh thu trong kỳ chỉ có 161 tỷ. và lợi nhuận 5 tỷ ( chưa tính chi phí bán hàng và quản lý công ty. Lợi nhuận lại chủ yếu đến từ hoạt động tài chính với lợi nhuận gần 50 tỷ. Nếu trừ đi khoản lợi nhuận tài chính này thì ngành kinh doanh chính của KLF lỗ 7 tỷ. Và các bạn hãy nhớ rằng, trong Q4/2014, KLF có lợi nhuận từ tài chính rất thấp nên trong Q4 , KLF lãi vỏn vẹn có 4,5 tỷ / 1600 tỷ vốn, eps đạt 30 đồng, Q1 -2015 khá khẩm hơn chút với eps 227 đồng. Với 1 công ty mà core chính không có j thì BCTC có thể lỗ lãi bất kỳ lúc nào và không có sự ổn định.



[​IMG]



Bên cạnh đó, thực chất doanh thu và lợi nhuận của KLF mới chỉ trên giấy mà chưa thu tiền về, vì nó nằm hết trong các khoản phải thu.



3: Lưu chuyển tiền tệ:



Lại 1 Quý nữa, KLF tiếp tục có 1 quý âm dòng tiền kinh doanh. Doanh thu 161 tỷ, nhưng dòng tiền kinh doanh âm lên đến 146 tỷ. coi như đa phần hoạt động kinh doanh của KLF toàn đi bán chịu. hay là có điều j mờ ám bên trong không biết.

[​IMG]





Với 1 BCTC như vậy, với tổng lợi nhuận 2 Quý ( Q4 +Q1) chỉ lãi có 39 tỷ / 1600 tỷ vốn, eps 250 đồng/ 6 tháng và đặc biệt là những điểm bất thường và rủi ro như vậy thì KLF có chuỗi ngày giảm như thời gian qua là điều hợp lý mà tui cũng đã thông báo nhiều lần rồi.



Qua rồi cái thời mua cổ phiếu là lãi, qua rồi cái thời đánh theo đội lái. Bây giờ ai muốn đầu tư CK thì phải tích luỹ cho bản thân 1 kiến thức tốt để ít nhất tránh xa dc những cổ phiếu làm giá và bơm thổi! Những cổ phiếu làm giá và bơm thổi thì không khác j 1 sòng bạc, mà nhà cái là người chơi cờ bạn gian. chỉ có những nhỏ lẻ tham gia vào đó là thua thiệt nhất, đơn giản như việc KLF bán toàn bộ cp HAI giá 15 mà không thông báo ( giờ HAI giá 8) hay như cổ đông lớn ROR bán 11 triệu cổ KLF không thông báo giá 9.0 - 9.5 ( bây giờ KLF giá 6.8). Thị trường sẽ dần thanh lọc những cổ phiếu bơm thổi, và những nhà đầu tư không có trình độ cũng như máu mê cờ bạc. Năm vừa qua đã chứng kiến không biết bao nhiêu các nhà đầu tư cháy tài khoản và chôn xác ở những mã siêu bơm thổi như VIX, ITQ, BAM, ASA, HAI ..... và những mã đang bơm thổi như NHP, SHN, DPS ...



ở 1 thị trường đầy sự gian lận, thiếu trách nhiệm, đểu giả và lừa lọc như này, muốn tồn tại được, trước hết bạn phải có kiến thức đầu tư tốt và kiềm chế được lòng tham muốn giàu nhanh để tránh xa dc cổ phiếu bơm thổi giá!
 

lifemelody_hz

New Member
ĐHĐCĐ KLF: Kế hoạch lãi 200 tỷ và tăng vốn lên 3,700 tỷ đồng

nó còn đòi tăng vốn lên 3700 tỷ đây nè

vãi đái
 
sao nhiều con báo cáo tốt quá trời nhưng vẫn tèo , nhờ bác phân tích HPG, HSG, KDC, SDI,... sao nó vẫn lao 1/2 từ đỉnh
 

Doran

New Member
vì trc đó dòng tiền đầu cơ kéo nó cao

HPG HSG ngày thép sắp tới khó khăn

KDC mất ngành core

SDI thì năm nay không có lãi vì hạch toán hết Vinhomes riverside rồi

ok chưa bác ?
 

Thacker

New Member
Nói chung là tránh xa mấy cty mà LD coi tiền của nhà đầu tư như giấy lộn.

In giấy lấy tiền rồi đi mua CP của Cty khác thì việc gì chúng ta nộp tiền cho họ. Ta cũng có thể dung tiền của mình để đàu tư vào cty khác như KLF.

Việc giao tiền cho người lạ chưa có uy tín nào trên thương trường xã hội là việc làm khờ dại nhất của NDT
 

hang_3con_gau

New Member
rất đúng. CK đơn giản hơn là cuộc chiến niềm tin. Cổ nào có niềm tin tăng, hay đơn giản hơn là hoạt động kinh doanh của công ty tốt hơn, lợi nhuận cao hơn, thì cổ đó còn tăng trong dài hạn!
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
G Một số giải pháp nhằm hoàn thiện công tác lập và phân tích BCTC tại công ty vận tải thủy I Luận văn Kinh tế 0
L Một số ý kiến nhằm hoàn thiện tổ chức kế toán lập và phân tích bctc trong nhà máy thiết bị bưu điện Luận văn Kinh tế 0
A Vận dụng thủ tục phân tích trong kiểm tóan BCTC tại Công ty TNHH Kiểm toán và Định giá Việt Nam Tài liệu chưa phân loại 2
T Hoàn thiện phân tích BCTC tại Công ty CP Bibica Tài liệu chưa phân loại 0
D Phân tích thực trạng hệ thống thông tin quản lý tại UBND huyện Thọ Xuân Luận văn Kinh tế 0
B Đánh giá, phân tích kết quả thực hiện chiến lược phát triển KT-XH giai đoạn 2011-2020 ở Việt Nam Sinh viên chia sẻ 0
D nghiên cứu xây dựng quy trình phân tích các hoạt chất chính trong cây hương thảo Nông Lâm Thủy sản 0
D PHÂN TÍCH một số yếu tố ẢNH HƯỞNG đến LƯỢNG KHÍ THẢI CO2 của một số QUỐC GIA TRÊN THẾ GIỚI năm 2014 Khoa học Tự nhiên 0
D Phân tích nội dung quy luật thống nhất và đấu tranh của các mặt đối lập và vận dụng quy luật đó Môn đại cương 0
D PHÂN TÍCH CHƯƠNG TRÌNH IMC của bột GIẶT OMO và PHÁC THẢO CHƯƠNG TRÌNH IMC Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top