mr_huych0u

New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối
MỤC LỤC
Trang
LỜI NÓI ĐẦU ........................................................................................................1
CHƯƠNG 1: ĐẶT VẤN ĐỀ...................................................................................3
1.1. TỔNG QUAN. ......................................................................................................... 3
1.2. THỰC TRẠNG BÀI TOÁN SỨC CẢN HIỆN NAY............................................... 4
1.3. MỤC TIÊU, PHƯƠNG PHÁP VÀGIỚI HẠN NỘI DUNG NGHIÊN CỨU............. 4
CHƯƠNG 2: CƠ SỞ LÝ THUYẾT .......................................................................6
2.1. MỘT SỐ VẤN ĐỀ VỀ SỨC CẢN TÀU THUỶ....................................................... 7
2.1.1. CÁC THÀNH PHẦN SỨC CẢN CỦA TÀU THUỶ ...................................... 7
2.1.2. ĐƯỜNG CONG SỨC CẢN TÀU THUỶ ..................................................... 10
2.1.3. SỰ THAY ĐỔI SỨC CẢN TÀU SAU MỘT THỜI GIAN SỬ DỤNG ......... 11
2.1.4. GIỚI THIỆU MỘT SỐ CÁCH TÍNH SỨC CẢN TRUYỀNG THỐNG ....... 12
2.2. NGHIÊN CỨU ĐƯỜNG ĐẶC TÍNH CHÂN VỊT TRONG ĐIỀU KIỆN KHAI
THÁC THỰC TẾ ........................................................................................................... 16
2.2.1. ĐẶC ĐIỂM CẤU TẠO VÀ CÁC THÔNG SỐ KỸ THUẬT CỦA CHÂN VỊT
............................................................................................................................... 16
2.2.1.1. ĐẶC ĐIỂM CẤU TẠO CHÂN VỊT............................................... 16
2.2.1.2. CÁC THÔNG SỐ KỸ THUẬT CỦA CHÂN VỊT .......................... 16
2.2.2. XÂY DỰNG ĐƯỜNG ĐẶC TÍNH HOẠT ĐỘNG CHI TIẾT CHÂN VỊT... 18
2.2.2.1. ĐƯỜNG ĐẶC TÍNH CHÂN VỊT .................................................. 18
2.2.2.2. PHƯƠNG PHÁP XÁC ĐỊNH ĐƯỜNG ĐẶC TÍNH HOẠT ĐỘNG
CHI TIẾT CHÂN VỊT..................................................................................................... 19
2.3 CÁC ĐƯỜNG ĐẶC TÍNH ĐỘNG CƠ .................................................................. 25
2.4. PHƯƠNG PHÁP XÁC ĐỊNH ĐỒ THỊ VẬN HÀNH TÀU TRONG ĐIỀU KIỆN
THỰC TẾ ................................................................................................................... 29
2.4. PHƯƠNG PHÁP XÁC ĐỊNH ĐƯỜNG CONG SỨC CẢN TÀU THUỶ DỰA VÀO
CẶP THÔNG SỐ VẬN TỐC TÀU VÀ SỐ VÒNG QUAY CHÂN VỊT ......................... 34
CHƯƠNG 3: XÂY DỰNG ĐƯỜNG CONG SỨC CẢN DỰA VÀO CẶP THÔNG
SỐ VẬN TỐC TÀU VÀ SỐ VÒNG QUAY CHÂN VỊT CHO MỘT SỐ TÀU CỤ
THỂ ...........................................................................................................36
Ket-noi.com kho tai lieu mien phi Ket-noi.com kho tai lieu mien phi3.1. XÂY DỰNG ĐỒ THỊ VẬN HÀNH TÀU PY – 93024 - TS ................................... 36
3.1.1. NHỮNG THÔNG SỐ CƠ BẢN VỀ TÀU..................................................... 36
3.1.2. CÁC KẾT QUẢ TÍNH TOÁN TÀU PY - 93024 - TS .................................. 38
3.1.3. ĐƯỜNG CONG SỨC CẢN CỦA TÀU PY - 93024 - TS THEO CÔNG
THỨC LENINGRAD...................................................................................................... 47
3.1.4 ĐƯỜNG CONG SỨC CẢN CỦA TÀU PY - 93024 - TS THEO PHƯƠNG
PHÁP THỰC NGHIỆM.................................................................................................. 47
3.2 XÂY DỰNG ĐỒ THỊ VẬN HÀNH TÀU KH - 90327 - TS ................................... 54
3.2.1. NHỮNG THÔNG SỐ CƠ BẢN VỀ TÀU.................................................... 54
3.2.2. CÁC KẾT QUẢ TÍNH TOÁN TÀU KH - 90327 - TS.................................. 55
3.2.3. SO SÁNH CÁC PHƯƠNG PHÁP TÍNH SỨC CẢN CHO TÀU KH-90327-TS
................................................................................................................... 64
CHƯƠNG 4: PHÂN TÍCH CÁC KẾT QUẢ VÀ THẢO LUẬN ..................................... 66
4.1 PHÂN TÍCH KẾT QUẢ 66
4.1.1. XÁC ĐỊNH ĐƯỜNG CONG SỨC CẢN THÔNG QUA CẶP THÔNG SỐ
TỐC ĐỘ TÀU VÀ SỐ VÒNG QUAY CHÂN VỊT 66
4.1.2. MỘT SỐ NHẬN XÉT VỀ PHƯƠNG PHÁP XÁC ĐỊNH SỨC CẢN
THÔNG QUA CẶP THÔNG SỐ TỐC ĐỘ TÀU VÀ SỐ VÒNG QUAY CHÂN VỊT 69
4.2 KẾT LUẬN VÀ ĐỀ XUẤT Ý KIẾN 71
TÀI LIỆU THAM KHẢO .....................................................................................721
LỜI NÓI ĐẦU
Trong những năm gần đây, ngành công nghiệp tàu thủy ở nước ta phát triển
khá mạnh. Chúng ta đã hạ thuỷ những loạt tàu 100.000 tấn, đã gây được những
tiếng vang trên trường quốc tế.
Việt Nam có một vị trí rất thuận lợi để phát triển ngành công nghiệp đóng
tàu cũng như phát triển ngành khai thác thuỷ - hải sản.Việt Nam có Biển Đông, cửa
ngỏ của châu Á. Biển Đông có diện tích 3.447.000 km2 (648.000 hải lý vuông), một
trong 6 biển lớn nhất của thế giới, nối với hai đại dương là Thái Bình Dương và Ấn
Độ Dương, có 10 quốc gia và thực thể bao bọc: Việt Nam, Trung Quốc, Brunây,
Campuchia, Thái Lan, Malaysia, Inđônêsia, Đài Loan, Philipin. Bờ biển Việt Nam
dài hơn 3.260 km, đứng thứ 27 trong số 157 quốc gia ven biển, các đảo quốc và các
lãnh thổ trên thế giới. Về hải sản có khoảng 2.040 loài cá, trong đó khoảng 110 loài
có giá trị kinh tế [15].
Chính vì những điều kiện thuận lợi mà thiên nhiên ban tặng cho Việt Nam,
chúng ta phải nổ lực phát huy. Thấy được những ưu thế đó, chính phủ ta đã có
những chính sách hợp lý trong thời gian qua. Đã đầu tư mạnh cho ngành công
nghiệp đóng tàu, đã có những đội tàu đánh bắt xa bờ. Nhưng chúng ta chưa có
những đội ngũ quản lý về ngành công nghiệp đóng tàu hùng hậu, chưa có nhiều
những công trình nghiên cứu về ngành tàu. Do đó mỗi mùa mưa bão đến, thiên tai
về thì hậu quả đổ hết lên ngư dân. Bài toán về mức độ an toàn và hiệu quả khai thác
của liên hợp tàu đã và đang đặt ra cho các nhà quản lý cũng như các nhà nghiên cứu
nhiều vấn đề cần giải quyết trong thực tế .
Bài toán đặt ra trước mắt là về khai thác hiệu quả đội tàu đánh cá xa bờ, như
bài toán về xác định công suất động cơ cũ lắp trên tàu, tính sức cản để tính chân vịt
và chọn máy phù hợp v..v…
Trước những yêu cầu cấp thiết đó, các nhà quản lý và nghiên cứu trường Đại
Học Nha Trang, cụ thể là bộ môn Đóng Tàu đã có nhiều công trình cống hiến cho
ngành Thuỷ Sản.Qua thời gian học tập và nghiên cứu tại trường chúng tui nhận thấy
bài toán xây dựng đường cong sức cản tàu thuỷ trong điều kiện khai thác thực tế
Ket-noi.com kho tai lieu mien phi Ket-noi.com kho tai lieu mien phi2
còn bỏ ngỏ. Được sự đồng ý khoa cơ khí của trường đã giao cho tui giải quyết bài
toán này trong luận văn tốt nghiệp với nội dung “Nghiên cứu phương pháp xác định
thực nghiệm sức cản thông qua cặp thông số tốc độ tàu và số vòng quay chân vịt”.
Qua thời gian tìm hiểu, được sự hướng dẫn tận tình của thầy giáo TS.Trần
Gia Thái cùng với sự động viên giúp đỡ của các thầy cô giáo và các bạn, em đã
hoàn thành nội dung đề tài.
Nội dung đề tài gồm bốn phần:
Chương 1: Đặt vấn đề.
Chương 2: Cơ sở lý thuyết .
Chương 3: Kết quả tính toán cho một tàu cụ thể.
Chương 4: Nhận xét và đề xuất ý kiến.
Song với thời gian thực hiện không nhiều cùng với hiểu biết còn hạn chế nên
đề tài của em không tránh khỏi những thiếu sót, em mong nhận được những ý kiến
đóng góp của thầy cô và các bạn để đề tài được hoàn thiện hơn.
Em xin chân thành Thank tất cả thầy cô và các bạn đã động viên giúp đỡ em
trong quá trình thực hiện đề tài, đặc biệt em xin Thank thầy giáo TS.Trần Gia Thái
đã hướng dẫn em rất tận tình trong thời gian thực hiện đề tài.
Nha Trang, ngày 05 tháng 02 năm 2007
Sinh viên thực hiện
Đặng Văn Cường3
CHƯƠNG 1:
ĐẶT VẤN ĐỀ
1.1. TỔNG QUAN.
Như chúng ta biết, xác định sức cản là một trong những bài toán quan trọng
trong quá trình thiết kế tàu, cơ sở để tính chọn công suất máy và chân vịt một cách
hợp lý và xác định tốc độ của tàu thiết kế, nhằm nâng cao hiệu quả khai thác và đảm
bảo an toàn cho tàu đi biển. Do đó, vấn đề xác định chính xác sức cản, nhất là trong
điều kiện khai thác thực tế có vai trò ý nghĩa quan trọng. Bài toán sức cản đã và
đang được nhiều nhà khoa học trong và ngoài nước quan tâm nghiên cứu. Về mặt lý
thuyết, sức cản thường được tính theo nhiều phương pháp, trong đó phổ biến nhất là
tính theo các công thức gần đúng, xây dựng dựa trên cơ sở thống kê các số liệu khi
thử nghiệm hệ thống các mô hình tàu trong bể thử. Việc tính sức cản tàu theo các
công thức gần đúng thường đơn giản nhưng có độ chính xác thấp, phụ thuộc chủ
yếu vào sự sai khác giữa đường hình của mô hình tàu làm thử nghiệm với đường
hình của tàu tính toán. Mặt khác, các phương pháp tính sức cản hiện nay không cho
phép xác định được sức cản tàu trong điều kiện khai thác thực tế của liên hợp, khi
mà công suất của động cơ đã bị yếu đi so với định mức, còn bề mặt vỏ tàu và chân
vịt đã bị ăn mòn, bám bẩn sau một thời gian khai thác. Điều này đã có ảnh hưởng
không tốt đến hiệu quả khai thác và mức độ an toàn của liên hợp tàu.
Chính vì lý do đó, việc tìm kiếm một giải pháp hữu hiệu để xác định đường
cong sức cản đảm bảo được độ chính xác cần thiết, đặc biệt là đối với tàu đánh cá
vỏ gỗ, có ý nghĩa quan trọng trong thiết kế cũng như trong điều kiện khai thác thực
tế. Từ công trình nghiên cứu của TS Trần Gia Thái, chúng tui đặt vấn đề xây dựng
đường cong sức cản dựa vào cặp thông số vận tốc tàu V và số vòng quay chân vịt n,
những thông số này có khả năng xác định đơn giản bằng công cụ đo cầm tay. Kết
quả nghiên cứu đề tài này hy vọng sẽ giúp ích cho quá trình tính toán thiết kế cũng
như trong khai thác thực tế. Đó là nội dung sẽ trình bày trong đề tài : “Nghiên cứu
Ket-noi.com kho tai lieu mien phi Ket-noi.com kho tai lieu mien phi4
phương pháp xác định thực nghiệm sức cản thông qua cặp thông số tốc độ tàu và số
vòng quay chân vịt”.
1.2. THỰC TRẠNG BÀI TOÁN TÍNH SỨC CẢN HIỆN NAY.
Như đã phân tích ở trên, bài toán tính sức cản tàu là một bài toán khó, phức
tạp, do phụ thuộc vào nhiều yếu tố như: vận tốc tàu, môi trường hoạt động, đặc
điểm hình học vỏ tàu… Chính vì đặc điểm này nên các nhà khoa học luôn đi tìm
cách nghiên cứu và xác định nó. Hiện nay, bài toán tính sức cản thường sử dụng
công thức tính sức cản gần đúng. Các công thức tính sức cản gần đúng không đánh
giá được độ chính xác.
Ví dụ, đối với tàu đánh cá vỏ gỗ thường sử dụng công thức của Viện Thiết kế
Leningrad do việc tính toán đơn giản và công thức của Võ Văn Trác. Nhưng công
thức của Võ Văn Trác được xây dựng cho mẫu tàu sông Việt Nam vào những năm
70, cho đến nay không còn phù hợp nữa.
Hiện nay, bài toán tính sức cản tàu sau một thời gian khai thác còn gặp nhiều
khó khăn. Chính vì thực trạng đã đặt ra bài toán xác định sức cản thông qua cặp
thông số tốc độ tàu V và số vòng quay chân vịt n.
1.3. MỤC TIÊU, PHƯƠNG PHÁP VÀ GIỚI HẠN NỘI DUNG NGHIÊN
CỨU.
Mục tiêu của đề tài này là nghiên cứu xây dựng đường cong sức cản thông
qua cặp thông số tốc độ tàu V và số vòng quay chân vịt n.
Đây là bài toán ngược, khi đã biết công suất động cơ N, tốc độ tàu V, số
vòng quay chân vịt n trong điều kiện khai thác thực tế nhờ thiết bị đo. Từ những
thông số đầu vào là tốc độ tàu V và số vòng quay chân vịt n để xây dựng đồ thị vận
hành tàu thực nghiệm từ đó xác định sức cản tàu.
Bài toán xác định thực nghiệm sức cản thông qua cặp thông số tốc độ tàu V
và số vòng quay chân vịt n được xác định trên cơ sở lý thuyết và những kết luận
luận án tiến sĩ “ Nghiên cứu ảnh hưởng của các yếu tố sử dụng đạt hiệu quả khai
thác của liên hợp máy - vỏ - chân vịt tàu thuỷ” của T.S Trần Gia Thái.
Trong phạm vi đề tài, chúng tui chỉ đặt vấn đề xác định đường cong sức cản
đối với loại tàu đánh cá vỏ gỗ. Với những nội dung được trình bày như sau:5
Chương 1: Đặt vấn đề.
Chương 2: Cơ sở lý thuyết.
Chương 3: Xây dựng đường cong sức cản dựa vào cặp thông số vận tốc tàu
và số vòng quay chân vịt cho một số tàu cụ thể.
Chương 4: Phân tích kết quả, nhận xét và đề xuất ý kiến
hành tàu thực tế, phương pháp này nó tiện lợi không chỉ trong thiết kế mà
còn cả trong khai thác tàu thực tế.
4.2 KẾT LUẬN VÀ ĐỀ XUẤT Ý KIẾN:
Như vậy phương pháp xác định chình xác sức cản tàu thông qua cặp thông số
tốc độ tàu V và số vòng quay chân vịt n là cần thiết đã phần nào giải quyết bài toán
tính sức cản thực tế qua sử dụng mà các công thức gần đúng hiện nay chưa giải
quyết được.
Việc xác định sức cản tàu thực tế thực chất là đi xây dựng đồ thị vận hành
tàu. Do đó cần thiết phải xây dựng đồ thị vận hành tàu trên từng con tàu cụ thể
nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho đội ngũ sỹ quan sử dụng máy tàu cũng như chủ tàu
chủ động trong việc tổ chức khai thác hợp lí liên hợp máy - vỏ - chân vịt.
Để đơn giản trong quá trình tính toán, tường minh phương pháp tính nên
trong quá trình tính sức cản tàu đã không đề cập đến đại lượng sức cản của lưới.
Kết quả luận văn cơ bản giải quyết được mục tiêu đề ra của đề tài. Tuy nhiên
do thời gian có hạn tui không thể kiểm tra kết quả tính của phương pháp trên nhiều
tàu, cũng như nhiều yếu tố khách quan khác không thể tránh những sai sót trong quá
trình khảo sát, thực nghiệm và tính toán có thể không chính xác như mong muốn.
Xin đề nghị được sự giúp đỡ góp ý của các nhà khoa học để đề tài được ứng dụng
trong thực tế.

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Last edited by a moderator:

thaitg

New Member
Download Đồ án Nghiên cứu phương pháp xác định thực nghiệm sức cản thông qua cặp thông số tốc độ tàu và số vòng quay chân vịt

Download Đồ án Nghiên cứu phương pháp xác định thực nghiệm sức cản thông qua cặp thông số tốc độ tàu và số vòng quay chân vịt miễn phí





MỤC LỤC
Trang
LỜI NÓI ĐẦU . . 1
CHƯƠNG 1: ĐẶT VẤN ĐỀ . . . 3
1.1. TỔNG QUAN. . 3
1.2. THỰCTRẠNGBÀITOÁNSỨCCẢNHIỆNNAY. 4
1.3. MỤCTIÊU, PHƯƠNG PHÁPVÀGIỚIHẠNNỘIDUNG NGHIÊN CỨU. . 4
CHƯƠNG 2: CƠ SỞ LÝ THUYẾT . . . 6
2.1. MỘTSỐVẤN ĐỀVỀSỨCCẢNTÀUTHUỶ . 7
2.1.1. CÁCTHÀNHPHẦNSỨC CẢN CỦA TÀU THUỶ . 7
2.1.2. ĐƯỜNG CONG SỨCCẢNTÀUTHUỶ . 10
2.1.3. SỰTHAY ĐỔISỨCCẢNTÀUSAU MỘTTHỜIGIAN SỬDỤNG . 11
2.1.4. GIỚITHIỆUMỘTSỐCÁCHTÍNHSỨCCẢNTRUYỀNGTHỐNG . 12
2.2. NGHIÊN CỨU ĐƯỜNG ĐẶC TÍNH CHÂN VỊT TRONG ĐI ỀU KIỆN KHAI
THÁC THỰC TẾ . . . 16
2.2.1. ĐẶC ĐIỂM CẤU TẠO VÀ CÁC THÔNG SỐ KỸ THUẬT CỦA CHÂN VỊT
. 16
2.2.1.1. ĐẶC ĐIỂM CẤU TẠO CHÂN VỊT . . 16
2.2.1.2. CÁC THÔNG SỐ KỸ THUẬT CỦA CHÂN VỊT . 16
2.2.2. XÂY DỰNG ĐƯỜNG ĐẶC TÍNH HOẠT ĐỘNG CHI TIẾT CHÂN VỊT. 18
2.2.2.1. ĐƯỜNG ĐẶC TÍNH CHÂNVỊT . 18
2.2.2.2. PHƯƠNG PHÁP XÁC ĐỊNH ĐƯỜNG ĐẶC TÍNH HOẠT ĐỘNG
CHI TIẾT CHÂN VỊT. 19
2.3 CÁC ĐƯỜNG ĐẶCTÍNH ĐỘNGCƠ . . . 25
2.4. PHƯƠNG PHÁP XÁC ĐỊNH ĐỒ THỊ VẬN HÀNH TÀU TRONG ĐIỀU KIỆN
THỰC TẾ . 29
2.4. PHƯƠNG PHÁP XÁC ĐỊNH ĐƯỜNG CONG SỨC CẢN TÀU THUỶ DỰA VÀO
CẶP THÔNG SỐ VẬN TỐC TÀU VÀ SỐ VÒNG QUAY CHÂN VỊT . 34
CHƯƠNG 3: XÂY DỰNG ĐƯỜNG CONG SỨC CẢN DỰA VÀO CẶP THÔNG
SỐ VẬN TỐC TÀU VÀ SỐ VÒNG QUAY CHÂN VỊT CHO MỘT SỐ T ÀU CỤ
THỂ . . . 36
3.1. XÂY DỰNGĐỒ THỊ VẬN HÀNH TÀUPY –93024 -TS . 36
3.1.1. NHỮNG THÔNG SỐ CƠ BẢN VỀ TÀU. 36
3.1.2. CÁCKẾTQUẢTÍNHTOÁNTÀUPY -93024 -TS . . 38
3.1.3. ĐƯỜNGCONG SỨCCẢNCỦATÀUPY -93024 -TS THEO CÔNG
THỨCLENINGRAD. . . . 47
3.1.4 ĐƯỜNGCONG SỨCCẢNCỦATÀUPY -93024 -TS THEO PHƯƠNG
PHÁPTHỰCNGHIỆM . . . 47
3.2 XÂY DỰNG ĐỒTHỊVẬNHÀNHTÀUKH -90327 -TS . 54
3.2.1. NHỮNGTHÔNG SỐCƠBẢNVỀTÀU. . 54
3.2.2. CÁC KẾTQUẢTÍNHTOÁNTÀUKH -90327 -TS . . 55
3.2.3. SO SÁNHCÁCPHƯƠNG PHÁPTÍNH SỨCCẢNCHO TÀUKH-90327-TS
. 64
CHƯƠNG 4: PHÂN TÍCH CÁC KẾT QUẢ VÀ THẢO LUẬN . 66
4.1 PHÂN TÍCHKẾTQUẢ 66
4.1.1. XÁC ĐỊNH ĐƯỜNGCONG SỨCCẢNTHÔNG QUA CẶPTHÔNG SỐ
TỐC ĐỘTÀUVÀSỐVÒNGQUAY CHÂN VỊT 66
4.1.2. MỘTSỐNHẬNXÉTVỀPHƯƠNG PHÁPXÁC ĐỊNHSỨCCẢN
THÔNG QUA CẶPTHÔNG SỐTỐC ĐỘTÀUVÀSỐVÒNGQUAY CHÂN VỊT69
4.2 KẾTLUẬNVÀ ĐỀXUẤT ÝKIẾN 71
TÀI LIỆU THAM KHẢO . . . . 72



++ Ai muốn tải bản DOC Đầy Đủ thì Trả lời bài viết này, mình sẽ gửi Link download cho!

Tóm tắt nội dung:

LỜI CẢM ƠN
Sau hơn bốn tháng nghiên cứu và tính toán, với sự hướng dẫn tận tình của
thầy giáo TS.Trần Gia Thái, em đã hoàn thành đề tài tốt nghiệp với nội dung:
“Nghiên cứu phương pháp xác định thực nghiệm sức cản thông qua cặp thông
số tốc độ tàu và số vòng quay chân vịt”.
Nhân đây em chân thành gởi lời Thank đến thầy giáo TS.Trần Gia Thái đã
hướng dẫn hết sức tận tình trong thời gian em thực hiện đề tài.
Em xin Thank Chi cục bảo vệ nguồn lợi thuỷ sản tỉnh Phú Yên, Khánh Hoà
đã tạo điều kiện, giúp đỡ em thực tập số liệu tại chi cục trong thời gian thực hiện đề
tài.
Và em cũng xin được Thank toàn thể thầy giáo trong bộ môn tàu thuyền,
cán bộ thư viện trường Đại Học Nha Trang cùng các bạn và những người thân của
mình đã giúp đỡ, động viên em rất nhiều trong thời gian thực hiện đề tài.
Em xin chân thành cảm ơn!
Nha Trang, ngày 20 tháng 06 năm 2007
Sinh viên thực hiện.
Đặng Văn Cường.
MỤC LỤC
Trang
LỜI NÓI ĐẦU ........................................................................................................1
CHƯƠNG 1: ĐẶT VẤN ĐỀ ...................................................................................3
1.1. TỔNG QUAN. ......................................................................................................... 3
1.2. THỰC TRẠNG BÀI TOÁN SỨC CẢN HIỆN NAY............................................... 4
1.3. MỤC TIÊU, PHƯƠNG PHÁP VÀGIỚI HẠN NỘI DUNG NGHIÊN CỨU. ............ 4
CHƯƠNG 2: CƠ SỞ LÝ THUYẾT .......................................................................6
2.1. MỘT SỐ VẤN ĐỀ VỀ SỨC CẢN TÀU THUỶ ....................................................... 7
2.1.1. CÁC THÀNH PHẦN SỨC CẢN CỦA TÀU THUỶ ...................................... 7
2.1.2. ĐƯỜNG CONG SỨC CẢN TÀU THUỶ ..................................................... 10
2.1.3. SỰ THAY ĐỔI SỨC CẢN TÀU SAU MỘT THỜI GIAN SỬ DỤNG ......... 11
2.1.4. GIỚI THIỆU MỘT SỐ CÁCH TÍNH SỨC CẢN TRUYỀNG THỐNG ....... 12
2.2. NGHIÊN CỨU ĐƯỜNG ĐẶC TÍNH CHÂN VỊT TRONG ĐIỀU KIỆN KHAI
THÁC THỰC TẾ ........................................................................................................... 16
2.2.1. ĐẶC ĐIỂM CẤU TẠO VÀ CÁC THÔNG SỐ KỸ THUẬT CỦA CHÂN VỊT
............................................................................................................................... 16
2.2.1.1. ĐẶC ĐIỂM CẤU TẠO CHÂN VỊT ............................................... 16
2.2.1.2. CÁC THÔNG SỐ KỸ THUẬT CỦA CHÂN VỊT .......................... 16
2.2.2. XÂY DỰNG ĐƯỜNG ĐẶC TÍNH HOẠT ĐỘNG CHI TIẾT CHÂN VỊT... 18
2.2.2.1. ĐƯỜNG ĐẶC TÍNH CHÂN VỊT .................................................. 18
2.2.2.2. PHƯƠNG PHÁP XÁC ĐỊNH ĐƯỜNG ĐẶC TÍNH HOẠT ĐỘNG
CHI TIẾT CHÂN VỊT..................................................................................................... 19
2.3 CÁC ĐƯỜNG ĐẶC TÍNH ĐỘNG CƠ .................................................................. 25
2.4. PHƯƠNG PHÁP XÁC ĐỊNH ĐỒ THỊ VẬN HÀNH TÀU TRONG ĐIỀU KIỆN
THỰC TẾ ................................................................................................................... 29
2.4. PHƯƠNG PHÁP XÁC ĐỊNH ĐƯỜNG CONG SỨC CẢN TÀU THUỶ DỰA VÀO
CẶP THÔNG SỐ VẬN TỐC TÀU VÀ SỐ VÒNG QUAY CHÂN VỊT ......................... 34
CHƯƠNG 3: XÂY DỰNG ĐƯỜNG CONG SỨC CẢN DỰA VÀO CẶP THÔNG
SỐ VẬN TỐC TÀU VÀ SỐ VÒNG QUAY CHÂN VỊT CHO MỘT SỐ TÀU CỤ
THỂ ...........................................................................................................36
3.1. XÂY DỰNG ĐỒ THỊ VẬN HÀNH TÀU PY – 93024 - TS ................................... 36
3.1.1. NHỮNG THÔNG SỐ CƠ BẢN VỀ TÀU..................................................... 36
3.1.2. CÁC KẾT QUẢ TÍNH TOÁN TÀU PY - 93024 - TS .................................. 38
3.1.3. ĐƯỜNG CONG SỨC CẢN CỦA TÀU PY - 93024 - TS THEO CÔNG
THỨC LENINGRAD...................................................................................................... 47
3.1.4 ĐƯỜNG CONG SỨC CẢN CỦA TÀU PY - 93024 - TS THEO PHƯƠNG
PHÁP THỰC NGHIỆM .................................................................................................. 47
3.2 XÂY DỰNG ĐỒ THỊ VẬN HÀNH TÀU KH - 90327 - TS ................................... 54
3.2.1. NHỮNG THÔNG SỐ CƠ BẢN VỀ TÀU.................................................... 54
3.2.2. CÁC KẾT QUẢ TÍNH TOÁN TÀU KH - 90327 - TS.................................. 55
3.2.3. SO SÁNH CÁC PHƯƠNG PHÁP TÍNH SỨC CẢN CHO TÀU KH-90327-TS
................................................................................................................... 64
CHƯƠNG 4: PHÂN TÍCH CÁC KẾT QUẢ VÀ THẢO LUẬN ..................................... 66
4.1 PHÂN TÍCH KẾT QUẢ 66
4.1.1. XÁC ĐỊNH ĐƯỜNG CONG SỨC CẢN THÔNG QUA CẶP THÔNG SỐ
TỐC ĐỘ TÀU VÀ SỐ VÒNG QUAY CHÂN VỊT 66
4.1.2. MỘT SỐ NHẬN XÉT VỀ PHƯƠNG PHÁP XÁC ĐỊNH SỨC CẢN
THÔNG QUA CẶP THÔNG SỐ TỐC ĐỘ TÀU VÀ SỐ VÒNG QUAY CHÂN VỊT 69
4.2 KẾT LUẬN VÀ ĐỀ XUẤT Ý KIẾN 71
TÀI LIỆU THAM KHẢO .....................................................................................72
1
LỜI NÓI ĐẦU
Trong những năm gần đây, ngành công nghiệp tàu thủy ở nước ta phát triển
khá mạnh. Chúng ta đã hạ thuỷ những loạt tàu 100.000 tấn, đã gây được những
tiếng vang trên trường quốc tế.
Việt Nam có một vị trí rất thuận lợi để phát triển ngành công nghiệp đóng
tàu cũng như phát triển ngành khai thác thuỷ - hải sản.Việt Nam có Biển Đông, cửa
ngỏ của châu Á. Biển Đông có diện tích 3.447.000 km2 (648.000 hải lý vuông), một
trong 6 biển lớn nhất của thế giới, nối với hai đại dương là Thái Bình Dương và Ấn
Độ Dương, có 10 quốc gia và thực thể bao bọc: Việt Nam, Trung Quốc, Brunây,
Campuchia, Thái Lan, Malaysia, Inđônêsia, Đài Loan, Philipin. Bờ biển Việt Nam
dài hơn 3.260 km, đứng thứ 27 trong số 157 quốc gia ven biển, các đảo quốc và các
lãnh thổ trên thế giới. Về hải sản có khoảng 2.040 loài cá, trong đó khoảng 110 loài
có giá trị kinh tế [15].
Chính vì những điều kiện thuận lợi mà thiên nhiên ban tặng cho Việt Nam,
chúng ta phải nổ lực phát huy. Thấy được những ưu thế đó, chính phủ ta đã có
những chính sách hợp lý trong thời gian qua. Đã đầu tư mạnh cho ngành công
nghiệp đóng tàu, đã có những đội tàu đánh bắt xa bờ. Nhưng chúng ta chưa có
những đội ngũ quản lý về ngành công nghiệp đóng tàu hùng hậu, chưa có nhiều
những công trình nghiên cứu về ngành tàu. Do đó mỗi mùa mưa bão đến, thiên tai
về thì hậu quả đổ hết lên ngư dân. Bài toán về mức độ an toàn và hiệu quả khai thác
của liên hợp tàu đã và đang đặt ra cho các nhà quản lý cũng như các nhà nghiên cứu
nhiều vấn đề cần giải quyết trong thực tế .
Bài toán đặt ra trước mắt là về khai thác hiệu quả đội tàu đánh cá xa bờ, như
bài toán về xác định công suất động cơ cũ lắp trên tàu, tính sức cản để tính chân vịt
và chọn máy phù hợp v..v…
Trước những yêu cầu cấp thiết đó, các nhà quản lý và nghiên cứu trường Đại
Học Nha Trang, cụ thể là bộ môn Đóng Tàu đã có nhiều công trình cống hiến cho
ngành Thuỷ Sản.Qua thời gian học tập và nghiên cứu tại trường chúng tui nhận thấy
bài toán xây dựng đường cong sức cản tàu thuỷ trong điều kiện khai thác thực tế
2
còn bỏ ngỏ. Được sự đồng ý khoa cơ khí của trường đã giao cho tui giải quyết bài
toán này tro...
Chào bạn,
Bạn có thể cho mình xin file đồ án này được không?
Nếu được nhờ bạn gởi đến địa chỉ email này nhé: [email protected]
Thank bạn rất nhiều.
Trân trọng!
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D nghiên cứu các phương pháp phân lớp dữ liệu và ứng dụng trong bài toán dự báo thuê bao rời mạng viễn thông Công nghệ thông tin 0
D Nâng cao hiệu quả áp dụng các phương pháp địa chất và địa vật lý hiện đại nghiên cứu địa chất môi trường vùng đồng bằng sông hồng và cửu long Khoa học Tự nhiên 0
D Nghiên cứu khả năng hấp phụ một số hợp chất hữu cơ trên các vật liệu tio2 và khoáng sét bằng phương pháp hóa học tính toán Ngoại ngữ 0
D Nghiên cứu khả năng hấp thụ tetracycline và ciprofloxacin trên bề mặt graphene oxide bằng phương pháp hóa học tính toán Khoa học Tự nhiên 0
D nghiên cứu giải pháp công nghệ sản xuất một số loại rau ăn lá trái vụ bằng phương pháp thủy canh Nông Lâm Thủy sản 0
D NCKH PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU KHOA HỌC - GIÁO DỤC Luận văn Sư phạm 0
D Nghiên cứu xử lý nước thải dệt nhuộm bằng phương pháp keo tụ - tuyển nổi điện hóa với anode hòa tan nhôm, sắt Khoa học Tự nhiên 0
D Nghiên cứu một số đặc điểm sinh học và tri thức địa phương về cây Trà hoa vàng tại xã Dương Phong, huyện Bạch Thông, tỉnh Bắc Kạn Khoa học Tự nhiên 0
N Nghiên cứu phương pháp giảng dạy từ vựng tiếng Hán không chuyên giai đoạn sơ cấp cho sinh viên Việt Nam Tiếng Trung 0
D Nghiên cứu quy trình nhân giống hoa Đồng Tiền bằng phương pháp nuôi cấy mô tế bào Khoa học Tự nhiên 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top