daigai

Well-Known Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae

MỤC LỤC
MỤC LỤC 1
LỜI CẢM ƠN 3
LỜI MỞ ĐẦU 4
GIỚI THIỆU CÔNG TY TOYOTA 7
PHẦN I KHAI THÁC ĐỘNG CƠ 2KD-FTV TRÊN XE TOYOTA HIACE
CHƯƠNG I SƠ LƯỢC VỀ HỆ THỐNG COMMONRAIL
1.1 Sơ lược về hệ thống 9
1.2 Đặc tính phun 10
1.3 Chức năng chống ô nhiễm 11
CHƯƠNG II KHAI THÁC ĐỘNG CƠ 2KD
2.1 Khái quát về Toyota Hiace 14
2.2 Các cơ cấu cơ khí của động cơ 2KD – FTV 15
2.2.1 Trục khuỷu và bạc trục khuỷu 15
2.2.2 Thanh truyền và bạc thanh truyền 16
2.2.3 Pittông và xéc măng 17
2.2.4 Thân máy và nắp xylanh ( nắp quy lát ) 18
2.2.5 Cơ cấu xupap và cam (hay cơ cấu phân phối khí) 21
2.3 Hệ thống làm mát 22
2.3.1 Két nước 22
2.3.2 Bơm nước 23
2.3.3 Quạt làm mát 23
2.3.4 Van hằng nhiệt 25
2.4 Hệ thống bơi trơn 25
2.5 Hệ thống nạp 29
2.6 Hệ thống nhiên liệu 2KD - FTV 31
2.6.1 Khái quát hệ thống nhiên liệu của 2KD-FTV 31
2.6.2 Thùng chứa nhiên liệu : 32
2.6.3 Lọc nhiên liệu 32
2.6.4 Bơm nạp 34
2.6.5 Bơm cao áp 34
2.6.6Van điều khiển 35
2.6.7 Van SCV 36
2.6.8 Van phân phối của bơm HP3 36
2.6.9 Ống phân phối 36
2.6.10 Bộ giới hạn áp suất 37
2.6.11Vòi phun 37
2.7 Hệ thống điều khiển động cơ 40
2.7.1 Khái quát hệ thống điều khiển động cơ 40
2.7.2 Hệ thống các cảm biến 42
2.7.3 ECU động cơ 46
2.7.4 EDU (bộ nâng điện áp ) 50
2.8 Hệ thống khởi động 50
CHƯƠNG III KIỂM TRA VÀ BẢO DƯỠNG ĐỘNG CƠ 2KD-FTV
3.1Tổng quan 52
3.2 Kiểm tra bảo dưỡng một số hệ thống động cơ 2KD – FTV 53
3.2.1 Các cơ cấu cơ khí của động cơ 2KD 53
3.2.2 Hệ thống làm mát 57
3.2.3 Hệ thống bôi trơn 60
3 .2 .4 Hệ thống nhiên liệu 62
3.2.5 Hệ thống điều khiển động cơ 64
3.2.6 Hệ thống khởi động 73
3.3 Những hư hỏng không có DTC và lưu ý khi thay mới chi tiết 74
3.3.1 Những hư hỏng không có mã DTC 74
3.3.2 Những lưu ý khi sửa chửa bảo dưỡng 76
3.4 Lịch bảo dưỡng cho động cơ 79
PHẦNII KHAI THÁC LẮP ĐẶT MÔ HÌNH ĐỘNG CƠ 3S-FE CÁC BÀI TẬP THỰC HÀNH KIỂM TRA ĐIỆN TRÊN MÔ HÌNH
CHƯƠNG I GIỚI THIỆU MÔ HÌNH
1.1Ý nghĩa 80
2.2 Phương án bố trí mô hình 80
CHƯƠNG II CÁC BÀI TẬP THỰC HÀNH KIỂM TRA ĐIỆN TRÊN MÔ HÌNH
2.1 Kiểm tra hệ thống đánh lửa 83
2.2 Kiểm tra hệ thống máy phát : 89
2.3 Kiểm tra hệ thống khởi động 91
2.3.1 Kiểm tra rơle khởi đđộng 91
2.3.2 Kiểm tra máy khởi đđộng 93
Kết luận 98
Tài liệu tham khảo 99
LỜI CẢM ƠN
Được học tập và rèn luyện tại trường Đại học Giao Thông Vận Tải Thành phố Hồ Chí Minh là niềm vinh dự và tự hào của mỗi sinh viên. Tuy ngành Cơ khí Ô tô là ngành mới thành lập, các sinh viên của lớp CO04 chúng em là khóa thứ 2 của ngành, cơ sơ vật chất kỹ thuật còn thiếu thốn. Nhưng đội ngũ thầy cô nhiệt tình, tâm huyết giảng dạy. Bên cạnh đó trường còn kết hợp nhiều giáo viên giàu kinh nghiệm từ các trường khác về giảng dạy cho chúng em nên đã trang bị cho chúng em một nền tảng cơ bản về kiến thức chuyên ngành để phần nào đáp ứng cho nhu cầu phát triển của xã hội. Trên nền tảng kiến thức đó, nhà trường đã khuyến khích và tạo điều kiện cho chúng em được tham gia nghiên cứu các đề tài khoa học.
Sau thời gian khoảng ba tháng nghiên cứu và thực hiện đề tài, được sự giúp đỡ hướng dẫn tận tình của thầy Trương Hùng, thầy giáo chủ nhiệm Thái Văn Nông và các thầy trong khoa Cơ khí, nhóm chúng em đã nghiên cứu và hoàn thành nhiệm vụ được giao của đề tài.
Chúng em xin chân thành Thank sự giúp đỡ tận tình của các thầy cô đã tạo điều kiện giúp đỡ chúng em trong những năm học vừa qua, xin chân thành Thank thầy giáo trực tiếp hướng dẫn đề tài tốt nghiệp -ThS Trương Hùng và chân thành Thank các bạn đồng thực hiện đề tài này.




















LỜI MỞ ĐẦU
Lý do chọn đề tài
Giao thông là một lĩnh vực quan trọng trong bất cứ thời đại nào của xã hội loài người. Ngày nay, với sự phát triển mạnh mẽ của khoa học kĩ thuật cũng như những tiến bộ vượt bậc trong đời sống xã hội, nhu cầu về đi lại, vận chuyển của con người cũng tăng lên rất nhiều. Nhắc đến lĩnh vực giao thông vận tải, người ta không thể không nghĩ ngay đến lĩnh vực vận tải đường bộ, là loại hình giao thông được phát triển khá sớm. Với những thành tựu to lớn trong ngành công nghiệp sản xuất ô tô đã và đang phát triển trong hơn 100 năm qua, lĩnh vực giao thông vận tải đường bộ ngày càng chứng tỏ được ưu điểm vượt trội và luôn giữ vững được vị thế trong lĩnh vực giao thông vận tải.
Đối với Việt Nam, là một nước đang phát triển, lĩnh vực giao thông vận tải đóng vai trò mấu chốt trong sự phát triển về mọi mặt. Với mức độ phát triển của nước ta hiện nay, giao thông vận tải đường bộ vẫn chiếm vị thế quan trọng nhất trong lĩnh vực giao thông vận tải, với hình thức vận tải bằng ô tô là chủ yếu. Oâ tô trở nên thông dụng hơn với người Việt Nam, từ các tập đoàn vận tải lớn của hợp tác xã nhà nước, cũng như các doanh nghiệp vận tải tư nhân đến các cơ quan, xí nghiệp, và cả những gia đình, cá nhân đều có thể sử dụng ô tô. Với mức độ sử dụng ô tô hiện nay, cũng như với lượng xe hơi tiêu thụ ở thị trường nước ta như hiện nay yêu cầu một lượng lớn những kĩ thuật viên, những người hiểu biết về ô tô. Việc hiểu và nắm rõ về sử dụng, khai thác, bảo dưỡng, sữa chữa là những yếu tố cần thiết và quan trọng đối với những sinh viên cơ khí ô tô.
Sau năm năm nghiên cứu học tập tại trường, với sự đào tạo, hướng dẫn của các thầy cô của trường nói chung và các thầy cô thuộc khoa cơ khí nói riêng, được sự quan tâm giúp đỡ từ ban giám hiệu nhà trường, ban chủ nhiệm khoa cơ khí, cùng với sự dẫn dắt của thầy chủ nhiệm. Hôm nay, chúng em – những SV khoá thứ II của ngành Cơ Khí Ô tô thuộc khoa Cơ Khí – ĐH Giao Thông Vận Tải Tp Hồ Chí Minh, đã được trang bị những kiến thức chuyên môn nhất định, đủ sức tham gia vào sản xuất, góp một phần công sức đóng góp cho xã hội, tham gia vào tiến trình phát triển khoa học kĩ thuật của nước nhà.
Nhằm cũng cố và hệ thống lại khối lượng kiến thức đã được học trong những ngày tháng qua, em đã tiến hành thực hiện luận văn tốt nghiệp “nghiên cứu khai thác động cơ 2KD-FTV được trang bị trên xe Toyota Hiace - thiết kế lắp đặt mô hình động cơ điều khiển phun xăng 3S-FE trên khung”. Thông qua luận văn sẽ đánh giá toàn diện nhất những kiến thức, những kĩ năng của em trong suốt quá trình học tập và nghiên cứu tại trường. Qua luận văn này đã giúp em cũng cố và hệ thống lại những kiến thức cơ bản, giúp em hiểu biết thêm về những thành tựu khoa học kĩ thuật hiện đại đã và đang được áp dụng trong lĩnh vực công nghiệp ô tô. Trong quá trình nghiên cứu, do trình độ cũng như điều kiện thời gian còn hạn chế, kinh nghiệm thực tế chưa nhiều, mặt khác, đây là lần đầu tiên tiếp xúc với một đề tài có tính chất quan trọng cao, đòi hỏi sự chính xác và lượng kiến thức sâu rộng nên chắc chắn không thể nào tránh khỏi sai sót trong quá trình nghiên cứu. Em kính mong nhận được sự phê bình, chỉ bảo của các thầy giáo trong ngành để em được mở rộng kiến thức, hiểu rộng và sâu hơn đối với các vấn đề chuyên môn.
Đồ án được hoàn thành đúng tiến độ nhờ có sự giúp đỡ và chỉ bảo tận tình của các thầy cô trong bộ môn, cùng với sự đóng góp của bạn bè, đặc biệt là sự chỉ bảo tận tình của giáo viên hướng dẫn, Ths Trương Hùng. Qua đây, em xin gửi lời Thank chân thành đến thầy Trương Hùng cùng các thầy trong bộ môn đã hướng dẫn em thực hiện đồ án, Thank sự quan tâm giúp đỡ từ phía ban chủ nhiệm khoa Cơ Khí cùng ban giám hiệu nhà trường đã tạo mọi điều kiện tốt nhất để em có thể hoàn thành tốt khóa học. Em xin chân thành cảm ơn!
Mục tiêu của đề tài
Như đã trình bày ở phần trên, mục tiêu của đề tài này là làm thế nào để chúng ta có thể có một cái nhìn khái quát về các công việc có thể tiến hành để khai thác có hiệu quả nhất động cơ 2KD – FTV của Toyota.
Qua tìm hiểu, ta có thể nắm được tổng quan về kết cấu các bộ phận, các hệ thống trong động cơ 2KD – FTV của Toyota, nắm được nguyên lý làm việc của từng hệ thống trên động cơ. Từ đó ta có thể so sánh, rút ra các kết luận và ưu nhược điểm của động cơ 2KD – FTV so với các động cơ khác cùng do Toyota sản xuất.
Tiếp theo đó ta có thể xác định được các công việc trong từng thời điểm phải thực hiện, các thao tác trong các kỳ kiểm tra bảo dưỡng định kỳ ngắn và dài. Các công việc trong các chu trình bảo dưỡng 5000 km,10.000 km, 15.000 km… của từng hệ thống trong động cơ cũng như kiểm tra, bảo dưỡng chung trên động cơ.
Nhờ những hiểu biết này, những người kỹ sư về ô tô có thể đưa ra những lời khuyên cho người sử dụng cần làm như thế nào để sử dụng, khai thác động cơ Toyota 2KD – FTV một cách hiệu quả nhất, trong thời gian lâu nhất với tính kinh tế và năng suất cao nhất.
Cuối cùng, nắm vững và khai thác hiệu quả động cơ Toyota HIACE 2KD – FTV chúng ta sẽ có thể khai thác tốt các loại động cơ mới hơn, được ra đời sau này và có các hệ thống bộ phận tiên tiến hơn.
Khai thác và sử dụng tốt động cơ 2KD – FTV cũng là một cách để chúng ta bảo vệ môi trường sống của chính chúng ta, bảo vệ sức khỏe cộng đồng.
Trong quá trình nghiên cứu thực hiện đề tài này, bản thân em nhận thấy đây là một cơ hội rất lớn để có thể củng cố các kiến thức mà mình đã được học. Ngoài ra, còn có thể biết thêm những kiến thức thực tế mà trong nhà trường khó có thể truyền tải hết được, đó thực sự là những kiến thức mà mỗi sinh viên rất cần khi công tác sau này.
Ngoài ra, thực hiện luận văn cũng là dịp để có thể nâng cao các kỹ năng nghề nghiệp, khả năng nghiên cứu độc lập và phương pháp giải quyết các vấn đề. Bản thân sinh viên phải không ngừng vận động để có thể giải quyết những tình huống phát sinh, điều đó một lần nữa giúp cho sinh viên nâng cao các kỹ năng và kiến thức chuyên ngành.

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Last edited by a moderator:
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Nghiên cứu, phân tích giải pháp mobile backhaul và ứng dụng triển khai trên mạng viễn thông của VNPT tuyên quang Công nghệ thông tin 0
D Nghiên cứu ứng dụng giao thông thông minh (ITS) trong quản lý khai thác, điều hành giao thông và thu phí trên hệ thống đường ô tô cao tốc Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Nghiên cứu công nghệ trong hệ thống thông tin di động 4G và đi sâu khả năng triển khai sang thế hệ 5G Công nghệ thông tin 0
D Nghiên cứu triển khai số hóa tài liệu lưu trữ tại Uỷ ban Dân tộc trực thuộc Chính Phủ Công nghệ thông tin 0
G Nghiên cứu công nghệ mạng không dây WiMAX, mô hình triển khai ứng dụng tại VDC Kiến trúc, xây dựng 0
D Nghiên cứu triển khai công nghệ cáp quang GPON tại FPT telecom Hải Phòng Luận văn Kinh tế 0
D Nghiên cứu triển khai thí điểm mô hình xử lý rác thải hữu cơ tại bãi rác Khánh Sơn bằng công nghệ hầ Khoa học Tự nhiên 0
R NGHIÊN CỨU VÀ TRIỂN KHAI CÔNG NGHỆ XỬ LÝ NƯỚC THẢI CHẾ BIẾN TIÊU SỌ Khoa học Tự nhiên 1
R Nghiên cứu ảnh hưởng của nhiệt độ không khí khu vực Nam bộ đến thiết kế và khai thác kết cấu áo đườn Kiến trúc, xây dựng 0
L Tác động phát xạ của việc khai thác, xử lý phần V, một số nghiên cứu về chế biến và xử lý thải Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top