c0nverse1

New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối

CHƯƠNG 1. CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ TRONG KINH
DOANH DU LỊCH ........................................................................................................ 15
1.1. Một số khái niệm cơ bản........................................................................................... 15
1.1.1. Dịch vụ và dịch vụ du lịch.............................................................................. 15
1.1.2. Chất lượng dịch vụ và chất lượng dịch vụ du lịch........................................... 20
1.1.3. Khách du lịch và nhu cầu du lịch ................................................................... 25
1.1.4. Các khái niệm khác........................................................................................ 29
1.2. Ý nghĩa của nghiên cứu chất lượng dịch vụ trong kinh doanh du lịch........................ 33
1.3. Các yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ trong kinh doanh du lịch……….........35
1.3.1. Các yếu tố khách quan………………………………………………………...35
1.3.2. Các yếu tố chủ quan....................................................................................... 38
1.4. Phương pháp đánh giá chất lượng dịch vụ trong kinh doanh du lịch.......................... 40
Tiểu kết chương 1............................................................................................................ 43
CHƯƠNG 2. THỰC TRẠNG CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ CỦA CÁC KHU DU LỊCH
SUỐI KHOÁNG NÓNG TẠI NHA TRANG. NGHIÊN CỨU ĐIỂN HÌNH KHU DU
LỊCH SUỐI KHOÁNG NÓNG I-RESORT................................................................. 44
2.1. Tổng quan về điều kiện tự nhiên và các khu du lịch suối khoáng nóng tại Nha Trang 44
2.1.1. Đặc điểm về điều kiện tự nhiên của thành phố Nha Trang.............................. 44
2.1.2. Sơ lược về quá trình hình thành và phát triển của các khu du lịch suối khoáng
nóng tại Nha Trang.................................................................................................. 45
2.1.3. Dịch vụ của các khu du lịch suối khoáng nóng tại Nha Trang ........................ 51
2.2. Các yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ của các khu du lịch suối khoáng nóng tại
Nha Trang ....................................................................................................................... 61
2.2.1. Các yếu tố khách quan ................................................................................... 61
2.2.2. Các yếu tố chủ quan....................................................................................... 67
2.3. Đánh giá chất lượng dịch vụ tại Khu du lịch Suối khoáng nóng I-resort dựa trên ý kiến
khách hàng ...................................................................................................................... 78
2.3.1. Kết quả điều tra các thông tin chung của khách du lịch.................................. 79
2.3.2. Tổng hợp ý kiến nhận xét của du khách về chất lượng dịch vụ tại Khu du lịch
Suối khoáng nóng I-resort ....................................................................................... 81
2.4. Nhận định chung về chất lượng dịch vụ của các khu du lịch suối khoáng nóng tại Nha
Trang hiện nay ................................................................................................................ 85
2.4.1. Những ưu điểm............................................................................................... 85
2.4.2. Những tồn tại................................................................................................. 86
Tiểu kết chương 2............................................................................................................ 88
CHƯƠNG 3. MỘT SỐ GIẢI PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ CỦA
CÁC KHU DU LỊCH SUỐI KHOÁNG NÓNG TẠI NHA TRANG........................... 89
3.1. Cơ sở đề xuất giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ cung ứng cho du khách của các
khu du lịch suối khoáng nóng tại Nha Trang.................................................................... 89
3.2. Các giải pháp............................................................................................................ 96
3.2.1. Nhóm giải pháp tác động đến các yếu tố cấu thành chất lượng dịch vụ của các
khu du lịch suối khoáng nóng................................................................................... 96
3.2.2. Nhóm giải pháp phát triển thị trường và xúc tiến quảng bá của các khu du lịch
suối khoáng nóng................................................................................................... 106
3.3. Một số kiến nghị..................................................................................................... 110
3.3.1. Đối với Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch Khánh Hòa................................. 111
3.3.2. Đối với các cơ quan quản lý khác tại địa phương......................................... 112
Tiểu kết chương 3.......................................................................................................... 112
KẾT LUẬN.................................................................................................................. 113
TÀI LIỆU THAM KHẢO........................................................................................... 116
PHỤ LỤC .................................................................................................................... 119
1.1.4.2. Khu du lịch và dịch vụ du lịch gắn với nhu cầu chăm sóc sức khỏe
Theo điều 4, Luật Du lịch (2005): “Khu du lịch là nơi có tài nguyên du lịch
hấp dẫn với ưu thế về tài nguyên du lịch tự nhiên, được quy hoạch, đầu tư phát
triển nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách du lịch, đem lại hiệu quả về kinh tế
- xã hội và môi trường.” [26, tr. 91]
Như vậy, một KDL cung cấp các dịch vụ gắn với nhu cầu chăm sóc sức khỏe
được hiểu là một KDL hay KND được đầu tư xây dựng dựa trên việc khai thác, sử
dụng các nguồn tài nguyên thiên nhiên có khả năng chữa bệnh hay tăng cường sức
khỏe cho con người, cùng với các điều kiện tự nhiên lý tưởng khác thích hợp cho
việc nghỉ dưỡng và chăm sóc, phục hồi sức khỏe. Bên cạnh đó, các KDL này cũng
phải được trang bị các CSVC - TTB nhằm hỗ trợ cho việc điều trị bệnh lý cho
khách du lịch. Từ thế kỷ XVII, cùng với sự phát triển của y học, các nguồn nước
biển, suối nước nóng và bùn khoáng được xem là nguồn tài nguyên có tác dụng
chữa bệnh hay giúp phục hồi sức khỏe của con người. Vì vậy, việc xây dựng các
KDL gắn với nhu cầu chăm sóc sức khỏe con người dựa vào các nguồn tài nguyên
thủy văn cùng điều kiện khí hậu trong lành đã trở nên hết sức phổ biến. Ở châu Á,
việc phát triển các KND và sử dụng nguồn tài nguyên thiên nhiên với mục đích sức
khỏe đã được phát triển từ rất sớm, chẳng hạn như loại hình du lịch tắm suối nước
nóng nhằm phục hồi, tăng cường sức khỏe tại Nhật Bản hay loại hình du lịch gắn
với việc sử dụng các loại thuốc Bắc, sử dụng các nguồn nước thiên nhiên với mục
đích chữa bệnh tại Hàn Quốc và Trung Quốc. Còn ở Mỹ, loại hình du lịch sức khỏe
cũng được phát triển mạnh với hình thức Health Farm (khu nghỉ dưỡng), với nhiều
dịch vụ chăm sóc sức khỏe và các CSVC - TTB phục vụ cho các nhu cầu của xã hội
như cai nghiện, giảm béo phì.
Bên cạnh đó, nhu cầu của du khách trong thời gian gần đây có chiều hướng
thay đổi, việc kết hợp mục đích tăng cường sức khỏe trong chuyến du lịch của
khách ngày càng trở nên nhiều hơn. Rất nhiều hình thức dịch vụ và hoạt động chăm
sóc sức khỏe đã được đưa vào kết hợp với du lịch như: spa, massage, xông hơi, tắm
bùn, tắm khoáng nóng, các dịch vụ vui chơi, giải trí, thể dục thể thao…. Nhiều
KND còn có các thiết bị kỹ thuật và dịch vụ chuyên biệt gắn với nhu cầu chăm sóc
sức khỏe như: trung tâm thể dục (Fitness center), hồ bơi dành cho các môn thể dục
dưới nước (Aqua Exercise), kỹ thuật spa và massage, các loại hình tắm trị liệu,
xông hơi, dịch vụ đắp sáp và tẩy lông (Waxing và Peeling), dịch vụ chăm sóc khách
hàng cư trú dài hạn. [4, tr. 200-224]
1.1.4.3. Khu du lịch kinh doanh dịch vụ tắm khoáng nóng và bùn khoáng
Như đã nói, con người đã biết sử dụng các nguồn nước từ thiên nhiên như
nước khoáng, nước biển và bùn khoáng để phục vụ cho nhu cầu chữa bệnh, làm đẹp
và tăng cường sức khỏe từ rất lâu đời. Chính từ các nguồn tài nguyên thiên nhiên
này đã cho ra đời các KDL, KND cung ứng dịch vụ tắm khoáng nóng và bùn
khoáng kết hợp với hệ thống CSVC - TTB phù hợp nhằm đáp ứng nhu cầu chăm
sóc sức khỏe cho khách du lịch trên toàn thế giới.
1.2. Ý nghĩa của nghiên cứu chất lượng dịch vụ trong kinh doanh du lịch
Hiện nay, chất lượng sản phẩm (bao gồm cả hàng hóa và dịch vụ) là một
trong những công cụ quan trọng nhất của doanh nghiệp trong việc chiếm lĩnh hay
giành lấy thị phần ở thị trường tiêu thụ cả trong và ngoài nước. Chính chất lượng
sản phẩm mới thực sự tạo nên thương hiệu, uy tín và khả năng cạnh tranh của sản
phẩm đó cho dù trên thị trường có hàng loạt sản phẩm với hình thức, giá cả, chức
năng tương tự. Hơn nữa, quá trình hội nhập và toàn cầu hóa ngày càng làm cho các
doanh nghiệp ý thức sâu sắc hơn về vấn đề nâng cao chất lượng.
Với các cơ sở kinh doanh du lịch, một thực tế khiến họ càng phải quan tâm
đến CLDV chính là làm thế nào để thỏa mãn được những yêu cầu, đòi hỏi ngày
càng cao và đa dạng của khách hàng, đặc biệt là khách du lịch quốc tế. Việc nghiên
cứu CLDV có ý nghĩa quan trọng đối với doanh nghiệp du lịch thể hiện ở những
khía cạnh chủ yếu sau:
Thứ nhất, CLDV luôn là nhân tố quan trọng nhất quyết định khả năng cạnh
tranh của doanh nghiệp du lịch trên thị trường. Sản phẩm du lịch vốn dễ bắt chước,
sao chép và khó đo đếm bằng các chỉ số cụ thể nên việc quan tâm đầu tư nâng cao
CLDV là một yêu cầu bắt buộc để duy trì cũng như tăng cường khả năng cạnh tranh
Một là xây dựng đội ngũ nhân viên phục vụ ngày càng chuyên nghiệp.
Nhận thức rõ vai trò của con người trong việc hình thành và cải thiện chất
lượng dịch vụ nên các KDL SKN tại Nha Trang luôn chú trọng trong việc tuyển
chọn, đào tạo và phát triển đội ngũ lao động cả về lượng lẫn về chất, đặc biệt là các
nhân viên trực tiếp phục vụ khách du lịch.
- Về số lượng lao động:
Do quy mô của các KDL SKN ngày càng được đầu tư mở rộng, nên ngoài
đội ngũ nhân viên phục vụ khách trực tiếp ở khu vực lễ tân, tắm khoáng bùn, spa,
nhà hàng thì còn có các lao động phục vụ gián tiếp tại bộ phận kỹ thuật, nhân viên
hành chính, chăm sóc cây cảnh,… Qua trao đổi với cán bộ quản lý tại các KDL thì
số lượng lao động hiện nay của cơ sở đảm bảo đáp ứng được nhu cầu phục vụ du
khách, tuy nhiên doanh nghiệp vẫn quan tâm chọn lọc, luân chuyển vị trí và tuyển
thêm một số nhân viên cho các khu vực dịch vụ mới.
Bảng 2.4. Thống kê số lượng lao động của các khu du lịch suối khoáng nóng tại
Nha Trang đến tháng 5/2014
Tên cơ sở du lịch
Tổng nhân viên PV trực tiếp PV gián tiếp
SL Tỉ lệ % SL Tỉ lệ % SL Tỉ lệ %
TTDL Suối khoáng nóng Tháp Bà 200 100 160 80,0 40 20,0
KDL SKN I-resort 300 100 200 66,7 100 33,3
KDL Trăm Trứng 300 100 110 36,7 190 63,3
Nguồn:Số liệu từ các khu du lịch suối khoáng nóng tại Nha Trang
- Về đào tạo phát triển trình độ chuyên môn và ngoại ngữ:
Hầu hết các nhân viên sau khi tuyển dụng đều được đào tạo về các kỹ năng
chuyên môn hay đào tạo bổ sung cho phù hợp với vị trí công việc. Hoạt động đào
tạo tại chỗ này thường do trưởng bộ phận hoạt các nhân viên làm việc lâu năm và
giàu kinh nghiệm đảm trách. Ngoài ra, KDL cũng thường xuyên mở lớp bồi dưỡng
kỹ năng giao tiếp, kỹ năng bán hàng hay gởi nhân viên tham gia các khóa học nâng
cao nghiệp vụ. Đa số các nhân viên massage được tuyển dụng tại các KDL đều có
chứng chỉ kỹ thuật viên của trường Cao đẳng Y tế Khánh Hòa hay phải trải qua
ác khóa đào tạo chuyên mô
Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Last edited by a moderator:
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D nghiên cứu xây dựng quy trình phân tích các hoạt chất chính trong cây hương thảo Nông Lâm Thủy sản 0
D Nâng cao hiệu quả áp dụng các phương pháp địa chất và địa vật lý hiện đại nghiên cứu địa chất môi trường vùng đồng bằng sông hồng và cửu long Khoa học Tự nhiên 0
D Nghiên cứu đánh giá biến động các thông số ảnh hưởng đến chất lượng tôm sú (Penaeus Monodon) bảo quản ở 0 độ C sau thu hoạch Nông Lâm Thủy sản 0
D Nghiên cứu sử dụng bản đồ tư duy (mindmaps) trong dạy học chương “động học chất điểm” vật lý 10 thpt Luận văn Sư phạm 0
D Nâng cao chất lượng nghiên cứu khoa học trong lĩnh vực kế toán tại trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Công nghiệp Luận văn Sư phạm 1
D Nghiên cứu ứng dụng tro bay làm chất độn gia cường cho vật liệu cao su và cao su blend Khoa học Tự nhiên 0
D Nghiên cứu khả năng hấp phụ một số hợp chất hữu cơ trên các vật liệu tio2 và khoáng sét bằng phương pháp hóa học tính toán Ngoại ngữ 0
D Nghiên cứu tổng hợp pholthua lưỡng kim cấu trúc nano xốp làm chất xúc tác cho quá trình tách nước điện hóa tổng thể Khoa học Tự nhiên 0
D Nghiên cứu xác định chế độ xử lý nhiệt, GA3 kết hợp phủ màng đến biến đổi chất lượng quả chanh trong quá trình bảo quản Nông Lâm Thủy sản 0
D Nghiên cứu tổng hợp, cấu trúc và tính chất một số hợp chất chứa vòng furoxan Y dược 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top