as_df

New Member

Download miễn phí Đề tài Một số giải pháp hoàn thiện việc bán hàng qua mạng ở Việt Nam





Mục lục

 

Chương I : Tổng quan về thương mại điện tử và bán hàng trực tuyến

1.Tổng quan về thương mại điện tử 3

1.1.Khái niệm thương mại điện tử : 3

1.2.Sự khác biệt của Thương mại điện tử với Thương mại thông thường: 4

1.3.Các loại hình Thương mại điện tử: 5

1.4.Sự phát triển của thương mại điện tử: 6

2.Tổng quan về bán hàng trực tuyến 7

2.1.Bán hàng trực tuyến hay bán hàng qua mạng 7

2.2.Lợi ích của bán hàng trực tuyến: 7

2.3.Một số hạn chế : 8

 

Chương II: Thực tế việc bán hàng trực tuyến ở Việt Nam

1.Thị trường hàng tiêu dùng Việt Nam 10

1.1.Đặc điểm thị trường hàng tiêu dùng ở Việt Nam: 10

1.2.Yếu tố môi trường ảnh hưởng tới việc bán hàng tiêu dùng: 11

2.Thực trạng bán hàng trực tuyến ở Việt Nam 15

2.1.Thực tế việc bán hàng qua mạng của một số công ty: 15

2.2.Đánh giá chung: 27

 

Chương III: Một số giải pháp hoàn thiện việc bán hàng qua mạng ở Việt Nam

1.Một số đề xuất về sản phẩm, về hình thức bán hàng: 31

2.Giải pháp sử dụng cơ sở dữ liệu của khách hàng: 32

3.Một số giải pháp khác về quảng cáo và xây dưng thương hiệu trong tâm trí khách hàng: 33

Kết luận 36

 

 

 

 

 

 

 

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


́t triển mạnh mẽ mỗi ngày và đối với một hình thức kinh doanh dựa vào công nghệ mới như bán hàng qua mạng thì sức ảnh hưởng của công nghệ quả là không nhỏ.
Sau 10 năm phát triển, Internet mới chỉ vào Việt Nam từ năm 1997 đến năm 2007 Internet Việt Nam đã đạt được một sự phát triển cực kỳ ấn tượng. Với tốc độ phát triển từ 35-37%/năm liên tục trong nhiều năm, tỷ lệ người sử dụng Internet Việt Nam đã vượt qua mức trung bình của thế giới là 16,9%.Theo thống kê của Bộ Bưu chính Viễn thông, đến nay, cả nước đã có 4,3 triệu thuê bao Internet quy đổi, đáp ứng nhu cầu của 15,5 triệu dân, đạt mật độ 18,64 người/100 dân, cao hơn bình quân khu vực ASEAN và thế giới; vượt xa Thái Lan (12,65%), Trung Quốc (9,41%), Philippines (9,12%)...Đã đạt được tốc độ bứt phá trong thời gian qua nhưng theo nhận định của nhiều chuyên gia trong ngành, Internet sẽ vẫn tiếp tục đạt được tốc độ phát triển trên 100% mỗi năm trong thời gian tới. Như vậy với tốc độ phát triển ‘’cơn lốc’’ như vậy, những ứng dụng và dịch vụ đi kèm internet tất nhiên cũng ngày càng được ưa chuộng. Đó là một loạt các hình thức ứng dụng trên internet như báo điện tử, chính phủ điện tử, hải quan điện tử cho đến dịch vụ chat. Một loạt các hình thức kinh doanh gắn liền với cơ sở internet cũng ngày càng phát triển không ngừng như : xây dựng website doanh nghiệp, quảng cáo trực tuyến, giải trí trực tuyến và kinh doanh trực tuyến.
Trong số các loại hình kinh doanh kể trên, hình thức thương mại điện tử theo hình thức B2C hay bán hàng trực tuyến mới chỉ bắt đầu được người tiêu dùng quan tâm trong 2,3 năm trở lại đây. Nhưng hình thức này đang có được sự phát triển khá nhanh và đang thu hút được sự quan tâm của người tiêu dùng, đặc biệt là giới trẻ.
Thói quen mua hàng của người Việt
Như chúng ta đều đã biết thói quen đi chợ là một thói quen đã ăn sâu vào người Việt. Trong những năm kinh tế bắt đầu phát triển và đổi mới thì người Việt mới bắt đầu biết đến mua sắm hàng hóa trong siêu thị. Khi các siêu thị lớn như Metro, Big C, hay Nguyễn Kim đồng loạt xuất hiện thì một số người đã hình thành thói quen mua sắm trong siêu thị.Đến lượt hình thức bán hàng quan mạng ra đời thì một số người Việt Nam đã bắt đầu tham gia mua bán theo cách thức này, nhưng con số này còn ít và chỉ tập trung trong một bộ phận khách hàng có thu nhập tương đối cao, khá trẻ và am hiểu tương đối về công nghệ. Càng gần đây,theo một số bài báo được đăng trên các tạp chí, càng nhiều người đã tham gia vào mua hàng trên mạng, đặc biệt là mua quà trong những dịp lễ như ngày 20/10/2007 và gần nhất là lễ Valentine(14/2/2008). Đó là một sự thay đổi khá nhanh trong hành vi mua sắm. Nhưng câu hỏi đặt ra ở đây là: liệu người Việt có thể hình thành thói quen mua sắm hàng hóa trực tuyến và thói quen giao dịch trên mạng sau đó nhân hàng trực tiếp tại nhà . Tất nhiên điều đó hoàn toàn có thể xảy ra nhưng sẽ mất bao lâu? Và thói quen này sẽ áp dụng với những mặt hàng nào trước.
Thói quen đi chợ đã hình thành từ rất lâu trong lối sống của người Việt, và thói quen mua sắm ở những nơi như siêu thị hay trung tâm thương mại cũng chỉ có ở một số ít dân cư và tập trung hầu hết ở khu vực đô thị. Hơn nữa những mặt hàng tiêu dùng hàng ngày hầu hết đều được người dân mua bằng qua hình thức mau sắm truyền thống tức là đi chợ hàng ngày. Với những lý do trên, việc mua sắm trên mạng chỉ có thể được một bộ phận dân cư trẻ ở thành thị lựa chọn trong những năm sắp tới và mặt hàng có thể đem bán không phải là những sản phẩm hàng ngày như thực phẩm mà phải là một số hàng tiêu dùng có thời gian sử dụng từ trung bình đến lâu dài ví dụ như dầu gội đầu, mỹ phẩm, mặt hàng công nghệ cao hay một số đồ gia dụng
Việc thay đổi thói quen la một việc làm đòi hỏi lâu dài, không phải là một hai năm mà là cả một thời kỳ nhưng những thói quen sơ khai khi đã hình thành và cho thấy được lợi ích của nó thì sẽ tiếp tục được củng cố và dần dần có thể ăn sâu trong lối sống. Và tất nhiên cần có những khởi đầu cho việc định hình cho thói quen mới. Ngay trong thời điểm này một số doanh nghiệp ở Việt Nam đã có mô hình bán hàng trực tuyến, nếu phát triển đúng hướng họ hoàn toàn có thể đưa bán hàng trực tuyến lên một tầm cao mới, cạnh tranh với các hình thức mua sắm khác. Vậy ta hãy xem xét thực tế của bán hàng trực tuyến tại Việt Nam.
Thực trạng bán hàng trực tuyến ở Việt Nam
Thực tế việc bán hàng qua mạng của một số công ty:
Hiện nay, các sản phẩm được giao bán trên các website bán hàng rất đa dạng và phong phú.Có những trang web bán hàng theo hình thức như một siêu thị trực tuyến với nhiều chủng loại hàng hóa đa dạng và theo nhiều hạng mục tiêu dùng khác nhau, có những trang web chỉ chuyên kinh doanh những mặt hàng thuộc về một lĩnh vực cụ thể như đồ nội thất hay bán sách, quà tặng, hay băng đĩa, hay có những trang web được thiết kế thành nhiều gian hàng trở thành nơi các tập trung các sản phẩm của nhiều doanh nghiệp đưa tới người tiêu dùng( Doanh nghiệp xây dựng web chỉ đóng vai trò như trung gian phân phối)...
Trong khuôn khổ của đề tài này, xin được phân tích sản phẩm của một số trang web sau đây:
Siêu thị điện tử Megabuy: www.megabuy.com.vn
Siêu thị trực tuyến 123mua!: 123mua.com.vn
Siêu thị điện tử : www.golmart.com.vn
Siêu thị điện thoại : www.thegioididong.com
Siêu thị nội thất trực tuyến: www.thietkenoithat.com.vn
Nhà sách trên mạng: www.vinabook.com
Cửa hàng hoa: www.thegioihoatuoi.com.vn
Xin được đi vào chi tiết các trang web bán hàng trực tuyến. Đầu tiên phải kể đến hình thức siêu thị qua mạng. Đây là hinh thức bán hàng với các chủng loại sản phẩm khá phong phú và đa dạng lại được phân chia thành nhiều hạng mục và chủng loại khác nhau.
Siêu thị điện tử 123mua! cung cấp các mặt hàng khá đa dạng từ Kim khí cho đến mỹ phẩm, sách vở:
Kim khí điện máy:
Các mặt hàng Kim khí điện máy của các hãng nổi tiếng và các nhà phân phối có uy tín trên thị trường.
May mặc - Thời trang:
Các loại quần áo, phụ kiện thời trang và hiện đại mang lại phong cách trẻ trung và lịch lãm trong cuộc sống hàng ngày. Đặc biệt, tại đây còn trưng bày và giới thiệu các mặt hàng thời trang hình nhân vật trò chơi trực tuyến nổi tiếng nhất hiện nay như: Võ Lâm Truyền Kỳ, Cửu Long Tranh Bá, Phong Thần và Ragnarok online.....
Mỹ phẩm - Làm đẹp:
Bao gồm tất cả các loại mỹ phẩm mang thương hiệu nổi tiếng trong và ngoài nước.
Trang sức, Đồng hồ, mắt kính:
Các loại nữ trang, mắt kính và đồng hồ thời trang, hiện đại nhất phù hợp cho mọi lứa tuổi.
Sách - Báo - Tạp chí:
Nguồn tri...

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Chia sẻ cho sinh viên IT một trang web có thể tải code về làm báo cáo môn học Sinh viên chia sẻ 0
D Một số yếu tố ảnh hưởng tới việc giáo dục giới tính và tình dục cho thanh thiếu niên Văn hóa, Xã hội 0
D Báo cáo thực tập tốt nghiệp tại CHI NHÁNH CÔNG TY TNHH MỘT THÀNH VIÊN HÀ THÀNH Luận văn Kinh tế 0
A Một số giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh của Trung tâm Viễn thông Luận văn Kinh tế 0
C Một số giải pháp và phương hướng hoạt động trọng tâm giai đoạn 2009 - 2010 Luận văn Kinh tế 0
T Chiến tranh Đông Dương (1945 - 1954) qua một số công trình của người Pháp Lịch sử Thế giới 0
M Nghiên cứu xây dựng danh mục hồ sơ và xác định danh mục tài liệu trong một số hồ sơ củ Văn hóa, Xã hội 0
U Đánh giá hiệu năng của một số thuật toán lập lịch trên đường downlink trong mạng LTE Công nghệ thông tin 0
T Nghiên cứu thái độ của học sinh lớp 12 trong giờ học nghe tại một trường THPT tại tỉnh Ngoại ngữ 0
E Nâng cao kỹ năng đọc hiểu cho học sinh lớp 11 tai một trường trung học phổ thông ở Nam Đị Ngoại ngữ 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top