dieulozi

New Member
Hương vị thơm ngon béo ngậy của thịt, ẩn chứa bên trong là quả trứng cút bùi bùi nhỏ xinh, hòa quyện với sốt cà chua đậm đà sẽ mang đến cho bữa tối gia đình hương vị nồng ấm, ngon miệng. Công thức để làm món thịt viên bọc trứng cút sốt cà chua cực kì đơn giản, món ăn hoàn thành vừa hấp dẫn lại đầy đủ dinh dưỡng sẽ khiến cả nhà xuýt xoa cho xem. Cùng homnayangi.vn tìm hiểu các bước làm món thịt viên bọc trứng cút sốt cà chua nhé!



Nguyên liệu làm thịt viên bọc trứng cút sốt cà chua cho 4 người ăn:
– 300g thịt lợn xay

– 7-10 quả trứng cút

– 1/2 củ hành tây

– 1/4 củ đậu

– 2-3 quả cà chua

– Vài cọng hành lá

– Gia vị: Muối, đường, nước mắm, hạt tiêu, dầu ăn

Cách làm thịt viên bọc trứng cút sốt cà chua cho 4 người ăn:
Sơ chế các nguyên liệu để làm thịt viên bọc trứng cút sốt cà chua:
– Hành tây, củ đậu bóc vỏ, rửa sạch, thái nhỏ.


– Đổ thịt xay ra bát, ướp với 1 thìa muối, 1 thìa nước mắm, 1 thìa café hạt tiêu. Trộn đều cho thịt ngấm gia vị, sau đó cho hành tây, củ đậu vào trộn cùng thịt, dùng màng bọc thực phẩm bọc kín hỗn hợp và để trong tủ lạnh 2-3 tiếng.


– Cà chua rửa sạch, bóc lớp vỏ rồi băm nhỏ hay xay nhuyễn.

– Hành lá nhặt bỏ gốc, rửa sạch, thái nhỏ.

Các bước làm thịt viên bọc trứng cút sốt cà chua:
Bước 1: Trứng cút luộc chín, bóc bỏ vỏ.


Bước 2: Thịt sau khi ướp xong lấy khỏi tủ lạnh, dùng thìa múc thành những viên thịt tròn trong lòng bàn tay, ấn dẹp rồi bỏ trứng cút vào giữa, bọc kín lại và viên tròn, làm lần lượt đến khi hết thịt và trứng cút.



Bước 3: Bắc nồi lên bếp, cho nước vào đun sôi và hấp thịt viên cách thủy trong 5-6 phút để thịt se bề mặt lại. Xếp thịt ra đĩa cho ráo và nguội.

Bước 4: Bắc chảo lên bếp, cho vào 2 thìa dầu ăn đun nóng, cho cà chua xay vào đun sôi, nêm thêm 1 thìa muối, 1 thìa đường.


ước 5: Cho thịt viên vào đun cùng sốt cà chua, đậy nắp vung cho thịt ngấm gia vị, đến khi thịt ngấm cà chua, nước sốt sánh lại thì tắt bếp. Múc ra bát và rắc hành lá lên trên trang trí.



Lưu ý khi làm thịt viên bọc trứng cút sốt cà chua:
– Sau khi luộc chín trứng cút, ngâm trứng trong nước lạnh vài giây sau đó cho vào bát đậy kín, lắc mạnh khoảng 30 giây, vỏ trứng dập ra sẽ dễ bóc hơn.

– Khi hấp thịt, đợi nước sôi rồi bỏ thịt vào hấp để thịt giữ được dạng khối tròn và không bị chảy nước.

Thịt viên bọc trứng cút sốt cà chua là món ăn đơn giản dễ làm, rất phù hợp với những gia đình có trẻ nhỏ. Viên thịt tròn đậm đà thấm đậm sốt cà chua, bên trong còn có quả trứng cút bùi bùi bổ dưỡng, là một món ăn đầy đủ dinh dưỡng mà vẫn rất ngon miệng. Các chị em phụ nữ có thể làm món này cho bé để bữa ăn thêm phần hấp dẫn nhé!

Có thể bạn quan tâm


 

Các chủ đề có liên quan khác

Top