con_gai

New Member

Download miễn phí Luận văn Incoterms với việc vận dụng vào ký kết, thực hiện và giải quyết tranh chấp hợp đồng





 
MỤC LỤC
 
A- LỜI NÓI ĐẦU 1
B- NỘI DUNG 2
KHÁI QUÁT VỀ INCOTERMS 2
I- NHỮNG HIỂU BIẾT VỀ INCOTERMS 2
1-Khái niệm về Incoterms 2
2-Lịch sử hình thành và phát triển của Incoterms 2
3-Mục tiêu và phạm vi nghiên cứu 3
II- KẾT CẤU VÀ NỘI DUNG CỦA INCOTERMS 4
1-Kết cấu của Incoterms 4
2-Nội dung của Incoterms 4
III. NHỮNG KHUYẾN CÁO, CHÚ Ý KHI SỬ DỤNG INCOTERMS 5
MỘT SỐ VÍ DỤ CỤ THỂ 6
KẾT LUẬN 10
TÀI LIỆU THAM KHẢO 11
MỤC LỤC 12
 
 



Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:

Lời mở đầu
Trong điều kiện hội nhập quốc tế ngày nay, muốn phát triển mỗi quốc gia phải tích cực tham gia mở rộng quan hệ hợp tác kinh tế – thương mại. Thực tế đã chứng minh ngoại thương là con đường tốt để đưa đất nước vào con đường hội nhập với xu thế phát triển chung cùng thế giới . Nền kinh tế toàn cầu mở rộng, giao dịch quốc tế ngày càng nhiều và phức tạp, do vậy để tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động thương mại phát triển giữa các quốc gia khi các thương nhân quốc tế bất đồng về ngôn ngữ, chịu sự điều tiết khác nhau về tập quán thương mại dễ dẫn tới hiểu lầm, tranh chấp kiện tụng. Phòng thương mại quốc tế (ICC – International Chamber of comerce),đã xây dựng điều kiện quốc tế-Incoterms được nhiều Doanh Nghiệp của nhiều nước trên thế giới thừa nhận và áp dụng vì tính rỏ ràng, dễ hiểu, phản ảnh được tập quán thương mại phổ biến trong buôn bán quốc tế.
Chính vì những lý do trên mà em muốn tìm hiểu kỷ lưỡng hơn về những quy định khi vận dụng Incoterms,để tránh rủi ro, tổn thất đáng tiếc xảy ra trong kinh doanh vì vậy em quyết định chọn đề tài:”Incoterms với việc vận dụng vào ký kết, thực hiện và giải quyết tranh chấp hợp đồng ” cho bài tiểu luận của mình.
Bài viết này em xin trình bày một số vấn đề sau:
Khái quát về incoterms
Những hiểu biết về Incoterms
Kết cấu và nội dung của Incoterms
Những khuyến cáo
Những ví dụ cụ thể
nội dung
Khái quát về incterms
Những hiểu biết về Incoterms
1. Khái niệm về Incoterms
+ Khái niệm chung: Incoterms là hệ thống thuật ngữ buôn bán quốc tế, quy định địa điểm, điều kiện giao hàng, nghĩa vụ của bên mua, bên bán hàng, xác định thời điểm rủi ro mất mát và hư hỏng hàng từ người bán sang người mua.
+ Mới đầu do tính chất đa dạng của tập quán thương mại, việc giải thích các thuật ngữ trong Incoterms không đồng nhất ở nhiều nước như: ở Mỹ và các nước Bắc Mỹ thường áp dụng các định nghĩa trong ngoại thương của Mỹ ban hành năm 1941 (định nghĩa gồm 11 điều kiện thương mại, có đến 6 điều kiện FOB khác nhau )…
2. Lịch sử hình thành và phát triển của Incoterms
Để tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động thương mại phát triển giữa các quốc gia, khi các thương nhân quốc tế bất đồng về ngôn ngữ, chịu sự điều tiết khác nhau về tập quán thương mại dễ dẫn tới hiểu lầm, tranh chấp kiện tụng, phòng thương mại quốc tế (ICC- International Chamber of Commerce) có trụ sở tại Paris, đã xây dựng điều kiện thương mại quốc tế lần đầu tiên vào năm 1936.
Lập tức, Incoterms được nhiều nhà doanh nghiệp của nhiều nước thừa nhận và áp dụng. Ngoài ra, khi điều kiện kinh doanh và môi trường thay đổi thì Incoterms cũng hoàn thiện và đổi mới theo thực tiễn.
Từ ngày ra đời đến nay, Incoterms đã được sửa đổi và bổ sung sáu lần vào các năm:1953, 1967, 1976, 1980, 1990 và 2000.
Về phương pháp trình bày của Incoterms cũng thể hiện tính cải tiến và hoàn thiện qua các lần sửa đổi giúp các nhà doanh nghiệp dễ nhớ và dễ nắm bắt về nghĩa vụ của mình trong từng điều kiện thương mại lựa chọn.
3-Mục tiêu và phạm vi nghiên cứu của Incoterms
* Mục tiêu của Incoterms là:
Cung cấp một bộ quy tắc quốc tế để giải thích các điều kiện thương mại được sử dụng thông thường nhất trong buôn bán quốc tế. Do đó, sẽ tránh được hay ít nhất cũng giảm được một mức độ đáng kể những sự giải thích khác nhau không chính xác các điều kiện đó tại nhiều quốc gia khác nhau.
* Phạm vi nghiên cứu của Incoterms:
Cần nhấn mạnh rằng phạm vi nghiên cứu của Incoterms được giới hạn trong các vấn đề có liên quan đến quyền lợi và nghĩa vụ của các bên trong hợp đồng ngoại thương đối với việc giao nhận hàng hoá (hàng hoá theo nghĩa là hàng hoá hữu hình chứ không bao hàm nghĩa hàng hoá vô hình như phần mềm máy tính ).
Đã xuất hiện hai hiểu biết sai lầm đáng nói về Incoterms:
- Một, Incoterms thường bị hiểu nhầm là các điều kiện để áp dụng trong hợp đồng vận tải chứ không phải là hợp đồng mua bán quốc tế.
- Hai, Incoterms đôi khi bị hiểu sai là hàm chứa mọi nghĩa vụ mà các bên muốn quy định trong hợp đồng ngoại thương.
Như phòng thương mại quốc tế đã luôn nhấn mạnh, Incoterms chỉ giải quyết mối quan hệ giữa người mua và người bán theo hợp đồng ngoại thương và hơn thế nữa, chỉ giải quyết mối quan hệ đó trong một số khía cạnh rất riêng biệt.
Thật cần thiết khi các nhà xuất khẩu và nhập khẩu nên biết rằng: Nhiều loại hợp đồng khác nhau, được sử dụng để thực hiện một giao dịch buôn bán quốc tế, có mối quan hệ rất thiết thực với nhau, ở đó không chỉ có hợp đồng ngoại thương là cần thiết mà còn có hợp đồng vận tải, bảo hiểm và tín dụng nữa. Incoterms chỉ liên hệ đến một trong những hợp đồng này, đó là hợp đồng ngoại thương.
Kế đến, Incoterms quy định một số nghĩa vụ xác định được dành cho các bên (như nghĩa vụ của người bán phải đặt hàng dưới sự định đoạt của người mua hay giao hàng cho người chuyên chở hay giao dịch tại nơi đích đến) đồng thời phân chia sự rủi ro giữa các bên theo từng phần cụ thể nói trên.
II-Kết cấu và nội dung của Incoterms
1-Kết cấu của Incoterms
Các điều kiện giao nhận đã được chia làm 4 nhóm khác nhau một cách cơ bản :Nhóm 1 bắt đầu bằng điều kiện mà người bán chỉ chuẩn bị hàng cho người mua tại cơ sở sản xuất của mình, đó là điều kiện Ex Works - nhóm E; Nhóm thứ hai tiếp theo, người bán được yêu cầu giao hàng cho người vận tải do người mua chỉ định, đó là điều kiện FCA, FAS và FOB thuộc nhóm F; Tiếp tục là những điều kiện nhóm C, người bán phải ký hợp đồng vận chuyển hàng hoá, nhưng không chịu rủi ro về mất mát hay hư hỏng hàng hoá hay chi phí phát sinh thêm do các sự cố sảy ra sau khi giao hàng, đó là các điều kiện CFR, CIF, CPT và CIP; Và cuối cùng là các điều kiện nhóm D, người bán phải chịu rủi ro và chi phí cần thiết để đưa hàng đến địa điểm đích, đó là các điều kiện DAF, DES, DEQ, DDU và DDP.
2- Nội dung của Incoterms
Về nội dung cơ bản, Incoterms 2000 được quy định với các điều kiện thương mại cũng giống như Incoterms 1990, nhưng ở Incoterms 2000 có 3 thay đổi nhỏ:
Thay đổi thứ nhất: quy định rõ ràng về nghĩa vụ, chi phí xếp dỡ trong điều kiện FCA – Free carrier.
Nếu việc giao hàng được thực hiện tại cơ sở của người bán thì người bán phải chịu chi phí để bốc, xếp hàng lên phương tiện vận tải.
Nếu giao hàng tại địa điểm khác thì người bán không chịu chi phí bốc hàng, mà rủi ro và chi phí của người bán sẽ kết thúc sau khi đã giao hàng xong cho người vận tải.
Thay đổi thứ hai: Thay đổi ở điều kiện FAS Free alongside ship- giao hàng tại mạn tàu trong Incoterms 2000 quy định người bán phải làm thủ tục xuất khẩu, nộp thuế và lệ phí xuẩt khẩu.
Thay đổi thứ ba: Thay đổi ở điều kiện DEQ Delivered Ex quay- giao hàng trên cầu cảng .
Trong Incoterms 2000 quy định người mua phải làm thủ tục nhập khẩu, nộp thuế và lệ phí nhập khẩu.
III. Những khuyến cáo, chú ý khi sử dụng Incoterms:
Vì Incoterms được sửa đổi liên tục, nên ...
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top