diemconuong86

New Member
Khong co thai dau tu minh lam` lai khong biet ngo^C qua mUa que? thu? thi biet ngay ngay` ban gai vua he^T" kinh quan he^. cU phun tiet ga k co dau ma lo con nhug~ ngay khac deo bao vao` ok :p]" align="absmiddle" border="0" hspace="1" src="http://vatgia.com/images/wys/yahoo_tongue.gif" /> chUc lam` bo^" :X:X
 

Baron

New Member
1. Bạn an tâm nhé, không có thai đâu vì bạn đã Qh vào ngày an toàn mà. Bạn đọc đoạn trích ở dưới nhé. Nhưng mà không phải lần nào cũng rơi vào ngày An toàn như thế đâu, nên các bạn cần chuẩn bị sẵn bao cao su, hay không thì phải sử dụng các thuốc Tránh thai nhé.



Theo lý thuyết, mỗi tháng người phụ nữ có một trứng rụng. Vì vậy, khoảng thời gian an toàn là ít nhất 3 ngày trước và một ngày sau ngày rụng trứng. Nếu muốn tránh có thai thì không giao hợp trong thời gian này.



Về nguyên tắc, nếu có rụng trứng mà không thụ tinh thì 14 ngày sau sẽ có hành kinh và một chu kỳ kinh nguyệt được tính từ ngày đầu kỳ kinh này (ngày thứ nhất) đến ngày đầu kỳ kinh kỳ sau. Như vậy:



- Nếu chu kỳ kinh nguyệt là 27 ngày thì ngày rụng trứng là ngày thứ 13.

- Nếu chu kỳ kinh nguyệt là 28 ngày thì ngày rụng trứng là ngày thứ 14.

- Nếu chu kỳ kinh nguyệt là 30 ngày thì ngày rụng trứng là ngày thứ 16.

- Nếu chu kỳ kinh nguyệt là 35 ngày thì ngày rụng trứng là ngày thứ 21 v.v...





2. Để nhận ra là có thai hay không thì bạn có thể mua que thử thai cho bạn gái dùng sau khi QH khoảng 10 ngày, đi siêu âm hay căn cứ vào các biểu hiện dưới đây. Tốt nhất là nên "Phòng" và "Tránh" chứ đừng để "Có" rồi phải "Phá" thì khổ lắm



nhận ra là có thai.

1/ Xuất huyết nhẹ ở âm đạo: khi bạn mang thai, có thể xảy ra hiện tượng xuất huyết nhẹ ở âm đạo khi trứng thụ tinh bắt đầu làm tổ ở tử cung vào trước kỳ kinh nguyệt của bạn. Huyết âm đạo khi mang thai do trứng làm tổ trong tử cung có màu hồng hay nâu và không nhiều, khác với lượng máu kinh nguyệt thường bắt đầu ít, nhiều dần và ít đi vào cuối kỳ.

2/ Thường xuyên đi tiểu – đây là một trong những dấu hiệu mang thai ban đầu.

3/ Thân nhiệt tăng cao.

4/ Mất kinh nguyệt – đây là một trong các dấu hiệu chắc chắn của việc mang thai. Nếu như kinh nguyệt của bạn thường đều đặn thì mất kinh chính là một dấu hiệu đáng tin cậy.

5/ Vú to ra và quầng vú sẫm màu: Đây thường được coi là gợi ý đầu tiên về sự có thai; vú nhạy cảm hơn, dễ đau khi đụng chạm, 2 tuần sau khi thụ tinh, vú và núm vú bắt đầu to ra, quầng vú cũng sẫm màu hơn.

6/ Mỏi mệt: Hầu hết phụ nữ mới có thai đều mỏi mệt.

7/ Nôn về sáng: Chỉ những trạng thái khó chịu như buồn nôn hay nôn xảy ra với nhiều phụ nữ trong 12-14 tuần đầu tiên. Bệnh có xu hướng nặng lên về buổi sáng, nhưng một số phụ nữ cảm giác buồn nôn suốt ngày, nhất là khi chưa ăn gì, dạ dày còn rỗng.



Thuốc Tránh thai khẩn cấp:

http://www.badinhpharma.vn/#action=product-details&id=24
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top