Iorwerth

New Member
Đi du lịch trong dịp lễ 30 tháng 4 và 1 tháng 5 du khách thường phải chịu cảnh đông đúc, xô bồ tại các điểm du lịch; chất lượng các dịch vụ kém; giá cả bị đẩy lên cao…
Dưới đây là một vài kinh nghiệm giúp du khách có được một chuyến đi an toàn và thoải mái hơn.

Kinh nghiệm du lịch dịp lễ 30/4 -1/5?
Đặt trước các dịch vụ

Việc đặt trước các dịch vụ giúp du khách chủ động về lịch trình và thời gian đi, đồng thời hạn chế được tình trạng “chặt chém” về giá trong dịp lễ.

Các dịch vụ mà du khách nên đặt trước là phương tiện đi lại (xe, máy bay, tàu,…), dịch vụ lưu trú,…

Du khách có thể liên hệ trực tiếp với đơn vị cung cấp dịch vụ hay thông qua các đại lý, công ty du lịch, các website đặt dịch vụ trực tuyến để đặt.

Chuẩn bị tâm lý, sức khỏe
Du khách khó có thể tránh khỏi những cảnh đông đúc, xô bồ khi đi du lịch vào dịp lễ 30/4 và 1/5, cách tốt nhất là du khách nên chuẩn bị cho mình tâm lý ổn định và một sức khỏe tốt, điều này sẽ giúp du khách cảm giác thoải mái hơn trước những tình cảnh không được thoái mái.

Du khách nên mang theo người một số loại thuốc thông dụng: chóng say xe, nhức đầy, mệt mỏi, đau bụng,… Kinh nghiệm du lịch dịp lễ 30/4 -1/5?
Thời gian đi
Thông thường mọi người thường về quê, đi du lịch vào sáng 30/4 điều này dẫn đến tình trạng quá tải trên các tuyến đường. Để tránh được tình trạng này du khách có thể khởi hành sớm hơn (tối 29/4 chẳng hạn) hay muộn hơn (trưa 30/4).

Điểm đến

Vào dịp lễ 30 tháng 4 và 1 tháng 5 các trung tâm du lịch như: Vũng Tàu, Phan Thiết. Nha Trang, Đà Lạt,…luôn quá tải. Du khách có thể chọn cho mình những điểm đến ít “nóng” hơn như miền Tây, Tây Nguyên, Hàm Tân – Hàm Thuận Nam (Bình Thuận),…

Hành lý
Nên mang hành lý gọn nhẹ, hạn chế tối đa các vật dụng không cần thiết cho chuyến đi. Kinh nghiệm du lịch dịp lễ 30/4 -1/5?
Tiền bạc
Cùng với một lượng tiền mặt nhất định, du khách nên mang theo các loại thẻ ATM, thẻ tín dụng. Mang theo quá nhiều tiền mặt không phải là một sự lựa chọn tốt (trừ trường hợp điểm đến không có máy rút tiền).

Mua bảo hiểm du lịch
Mua bảo hiểm thực chất là mua sự an tâm, là đổi lấy cái sự không chắc chắn có khả năng xảy ra thiệt hại bằng sự chắc chắn thông qua việc bù đắp bằng tài chính từ các công ty bảo hiểm. Việc mua bảo hiểm khi đi du lịch là việc nên làm.
 

LamHong_River

New Member
Tháng 4, Mộc Châu không còn cái lạnh cắt da cắt thịt, những dãy núi không còn ẩn hiện sau màn sương lãng đãng, mỏng manh. Các mỏm núi cao quanh năm gió thổi cũng không còn sắc trắng của hoa mận, hoa mơ, không còn những cánh đào phai ửng hồng trong gió và nắng xuân.

Tháng 4, Mộc Châu xanh mơn mởn của những cánh đồng “cỏ non xanh rợn chân trời”. Xanh non của những đồng lúa dưới thung lũng ăm ắp nước đầy. Hay xanh đậm đà của những đồng chè bát ngát đang vào vụ xuân...

Kinh nghiệm du lịch dịp lễ 30/4 -1/5?Tháng 4, thảo nguyên bắt đầu vào những tháng ngày mơ mộng nhất và lòng người lại bắt đầu bâng khuâng dệt những vần thơ.
Tháng 4 này, mời bạn về thăm Châu Mộc...
 
Tháng 4 được xem là thời điểm mùa du lịch hè bắt đầu. Bạn đã có kế hoạch đi đâu tháng 4? Một vài gợi ý để bạn tham khảo: Vũng Tàu: Liên hoan Diều quốc tế Vũng Tàu lần 3 với chủ đề “Chung một bầu trời” diễn ra tại khu du lịch Paradise và resort Vũng Tàu Intourco (từ ngày 7 đến 11-4) với sự tham gia của 120 nghệ nhân đến từ 25 quốc gia và vùng lãnh thổ. Các hoạt động: triển lãm diều, biểu diễn diều tự do, giao lưu với nghệ nhân diều các nước... * Đà Nẵng: cuộc thi pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2011 “Lung linh sông Hàn” diễn ra trong hai đêm 29 và 30-4 với năm đội thi (đội Anh - Công ty Jubilee Fireworks, Hàn Quốc - Công ty Hanwha, Ý - Công ty Parente Fireworks A&C SNC, Trung Quốc - Công ty Panda Fireworks và đội chủ nhà VN - TP Đà Nẵng). * Trà Vinh, Sóc Trăng, An Giang...: với tết Chôl Chnam Thmây truyền thống của đồng bào Khmer. Đây là dịp du khách có thể tham quan, tìm hiểu nét văn hóa đặc sắc của người dân Khmer Nam bộ. Thông thường tết kéo dài trong ba ngày, từ ngày 1 đến 3 tháng Chét (Phật lịch, khoảng 13 đến 15-4), năm nhuận sẽ kéo dài bốn ngày. Trong những ngày tết, tại các khu vực tập trung đông người Khmer sinh sống, không khí lễ hội luôn diễn ra sôi động và náo nhiệt. * Phan Thiết, Nha Trang, Đà Lạt, Đồ Sơn (Hải Phòng), Hạ Long (Quảng Ninh)...: vẫn là lựa chọn của nhiều du khách dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5. Lễ giỗ Tổ Hùng Vương (mồng 10-3 âm lịch) rơi vào thứ ba 12-4 nên dự kiến không có lượng khách du lịch đáng kể. * Lào, Campuchia, Thái Lan: Tết mừng năm mới Boun Pi Mai của người Lào, Tết Chaul Chnam Thmey của người Campuchia và Tết Songkran của người Thái đều diễn ra từ ngày 13 đến 15-4 hằng năm. Các hoạt động: lễ tắm tượng Phật, diễu hành, té nước... * Hàn Quốc, Nhật Bản: tháng 4, tháng 5 hằng năm là thời điểm hoa anh đào đua nhau khoe sắc với những con đường tràn ngập màu trắng hồng của hoa anh đào, những lễ hội hoa anh đào cũng diễn ra khắp nơi... Năm nay, do ảnh hưởng động đất, sóng thần tại Nhật Bản, một số công ty du lịch dự định thay đổi tour ngắm hoa anh đào đến Hàn Quốc.
 

Beornheard

New Member
4 ngày nghỉ trong dịp lễ 30/4 và 1/5 năm nay là một dịp tuyệt vời để cùng bạn bè, gia đình... khoác ba lô lên đường du lịch. Tuy nhiên chọn tour nào, đi chơi ở đâu vui nhất là một vấn đề hơi... khó tính. Du lịch cuối tuần kỳ này sẽ giúp bạn tìm được câu trả lời tốt nhất. Du lịch đến Buôn Đôn (Đắk Lắk)

Buôn Đôn là tên huyện của đồng bào các dân tộc Kinh, Êđê, M"Nông, Jơ Rai... chung sống bên dòng sông Sêrêpôk nằm trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk, bắt nguồn từ dãy núi cao Chư Yang Sin (huyện Krông Bông) chảy ngược về phía Tây theo độ dốc mái nhà xanh Tây Nguyên của đất nước. Bên dòng sông là rừng nguyên sinh Yok Đôn rộng hơn 100.000 ha, có hàng trăm loài thực vật và động vật hoang dã quý hiếm, đặc biệt có nhiều voi rừng, là xứ sở nổi tiếng với nghề săn bắt và thuần dưỡng voi của đồng bào dân tộc bản địa từ lâu đời. Ngày nay, đến Buôn Đôn, du khách trong và ngoài nước sẽ được ngồi trên lưng voi (ảnh), do các nài voi người Êđê, M"Nông điều khiển, dạo quanh buôn làng xanh mát, vượt qua sông suối, thăm thú cảnh quan rừng trên địa bàn xã Krông Ana. Ở đây có cơm lam, thịt gà chấm muối sả là món ăn truyền thống của đồng bào dân tộc bản địa. Bạn có thể mua thật nhiều quà lưu niệm đặc sản của Buôn Đôn: rượu cần, quả bầu khô đựng nước, gùi đan kết bằng tre nứa, áo thổ cẩm... tại các cửa hàng.

Cùng bên dòng sông Sêrêpôk mùa khô xanh trong, cách buôn Trí của huyện Buôn Đôn 5 - 6 km, là thác 7 nhánh - điểm du lịch văn hóa sinh thái của Công ty TNHH Thanh Hà, cũng có một cầu treo dài uốn khúc trên sông, len lách qua những nhánh cây si lớn phía trên dòng thác. Nơi đây có đầy đủ các kiểu nhà sàn các dân tộc Tây Nguyên. Đêm ở lại thác 7 nhánh, du khách có thể ngồi quanh đống lửa củi đỏ rực bập bùng bên cây nêu chạm trổ hoa văn giữa cảnh quan rừng cây sông nước thấp thoáng những ngôi nhà sàn tranh tre hiền hòa để hiểu thêm vẻ đẹp văn hóa của cộng đồng người dân tộc Tây Nguyên.
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Một vài kinh nghiệm về việc lồng ghép giáo dục tư tưởng, đạo đức Hồ Chí Minh trong dạy học lịch sử Văn hóa, Xã hội 0
O Kinh nghiệm phát triển lịch Quốc tế của Thái Lan và những gợi ý cho Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
M Trình bày ý nghĩa lịch sử và bài học kinh nghiệm của cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước Luận văn Kinh tế 2
M Tổng hợp câu hỏi trắc nghiệm môn Lịch sử kinh tế quốc dân Tài liệu chưa phân loại 0
A Hỏi kinh nghiệm sử dụng lịch trong MS Outlook 2013 Hỏi đáp Tin học 0
X Xin hỏi du lịch Vịnh Hạ Long và chùa Yên Tử cho kinh nghiệm với. Mình củm ơn nhều :) Địa lý & Du lịch 0
N Một vài kinh nghiệm về việc lồng ghép giáo dục tư tưởng đạo đức Hồ Chí Minh trong dạy học lịch sử Tài liệu chưa phân loại 0
B Nguyên nhân thắng lợi, ý nghĩa lịch sử, bài học kinh nghiệm của cách mạng tháng tám và sự chuẩn bị c Tài liệu chưa phân loại 2
S Kinh nghiệm phát triển du lịch quốc tế của Thái Lan và Singapo - Giải pháp cho phát triển du lịch qu Tài liệu chưa phân loại 4
K Phát triển du lịch quốc tế đến ở Trung Quốc từ 1978 đến nay và một số kinh nghiệm đối với Việt Nam Tài liệu chưa phân loại 2

Các chủ đề có liên quan khác

Top